- Biển số
- OF-91867
- Ngày cấp bằng
- 17/4/11
- Số km
- 5,851
- Động cơ
- 443,611 Mã lực
Ok ok sắp bót tu han (ủng hộ 2 tay ạ . )
Giọng nhẹ là vì hơi thở bị nông, cổ họng hẹp, khoang miệng chưa mở đủ.Về speaking: giọng của em hơi softly (ngay cả khi nói tiếng Việt giọng em cũng thế) nên em nói hay bị nhận xét là đều đều, mặc dù em biết các quy tắc nói sao cho tốt, khi nói cũng nhấn nhả ngắt nghỉ và cũng đặt cảm xúc vào đoạn thoại, các kiểu, nhưng cảm giác giọng nó vẫn không được nổi bật. Không biết các cụ mợ có cách nào khắc phục được chất giọng không?
Em thấy có một đợt rộ lên esla rồi cakeEm đang sử dụng app này để học hàng ngày, hiện tại em đã giữ được chuỗi 548 ngày liên tiếp. Em thấy app này dễ học, em luyện nghe nói là chủ yếu. Hôm nào chán tiếng Anh em lại quay sang học tiếng Trung. App này học năm đầu tiên chưa phải trả tiền và không bị chèn quảng cáo. Sau 1 năm sử dụng cụ sẽ bị chèn quảng cáo vào trước mỗi bài học, do đó làm người chơi phát sinh nhu cầu học trả tiền. Nếu cụ rủ được 5 người cùng 1 lúc chơi thì lập nhóm gia đình với mức phí là 899k/1 năm cho 5 user dùng trong nhóm. Mức giá này em thấy quá hợp lý. Còn mức giá đơn lẻ là 599k/1 user/1 năm
Cụ quảng cáo ạ. Em thấy không phải do phần mềm, chủ yếu do người họcHọc giao tiếp thì em thấy hiện tại The Coach là ổn nhất
If you live in a place where most people speak the language you are learning, you may use the language for several hours each day.Em mời các cụ mợ quan tâm đến tiếng Anh cùng nhau vào đây đàm đạo nhé. Chúng ta có thể giới thiệu và phân tích một bài báo, một trích đoạn, một bài văn, một câu chuyện,...
Hy vọng sẽ được các cụ mợ ủng hộ.
Video dạy về ngữ âm.Giọng nhẹ là vì hơi thở bị nông, cổ họng hẹp, khoang miệng chưa mở đủ.
Cách khắc phục:
- Lấy hơi trước khi nói. Lấy hơi từ bụng: Khi hít vào hơi đi xuống và bụng phình ra. Nói cùng lúc với khi thở ra.
- Cổ họng đóng thường có hai nguyên nhân: 1) Hơi thở nông và 2) Cơ cổ/khoang miệng bị căng, cứng. Để ý cổ họng đóng hay mở khi nói. Nếu bị đóng nhắc bản thân lấy hơi và thả lỏng cơ.
- Mở rộng khoang miệng: Theo chiều dọc và về phía sau của khoang miệng.
Video xem tạm:
Mấy trang này nó đâu mất nhỉ?Đây cụ, em thấy nhiều trên youtube, ví dụ một bài như thế này cụ có thể nghe từng câu và chép lại
Đây tương đương trình độ A2, mức này các từ sử dụng cơ bản, tốc độ chậm và dễ nghe:
Đây tương đương B1, nó sẽ nhanh hơn một chút, bài dài hơn một chút, và từ khó hơn A2 một chút nhưng không nhiều:
Đây tương đương B2, từ nâng cao hơn (khó hơn), và nghe cả một đoạn dài (không dừng) và chép lại cả đoạn bằng cách take notes:
Đây tương đương C1, từ khó, đoạn nghe dài hơn, mức C1 là near native language (gần như tiếng mẹ đẻ) rồi cụ. Hy vọng 1 năm nữa em có thể đạt được mức này:
Bài cụ đăng em đọc thấy ko quá khó hiểu, 1 vài từ hiếm gặp thì em tự đoán nghĩa là được. Bài này cấu trúc ngữ pháp bình thường, không phức tạp. Nếu cụ thấy khó, có thể do vốn từ chưa đủ thôi.Nản thật khi đọc những bài đọc như thế này. Đọc mà càng đọc càng không hiểu gì luôn.
Không rõ các cụ mợ siêu tiếng Anh đọc thấy sao?
"Before a big exam, a sound night’s sleep will do you more good than poring over textbooks. That, at least, is the folk wisdom. And science, in the form of behavioral psychology, supports that wisdom. But such behavioral studies cannot distinguish between two competing theories of why sleep is good for memory. One says that sleep is when permanent memories form. The other says that they are actually formed during the day, but then “edited” at night, to flush away what is superfluous.
To tell the difference, it is necessary to look into the brain of a sleeping person, and that is hard. But after a decade of painstaking work, a team led by Pierre Maquet at Liege University in Belgium has managed to do it. The particular stage of sleep in which the Belgian group is interested is rapid eye movement (REM) sleep, when brain and body are active, heart rate and blood pressure increase, the eyes move back and forth behind the eyelids as if watching a movie, and brainwave traces resemble those of wakefulness. It is during this period of sleep that people are most likely to relive events of the previous day in dreams.
Dr. Maquet used an electronic device called PET to study the brains of people as they practiced a task during the day, and as they slept during the following night. The task required them to press a button as fast as possible, in response to a light coming on in one of six positions. As they learnt how to do this, their response times got faster. What they did not know was that the appearance of the lights sometimes followed a pattern—what is referred to as an “artificial grammar”. Yet the reductions in response time showed that they learnt faster when the pattern was present than when there was not.
What is more, those with more to learn (i. e., the “grammar”, as well as the mechanical task of pushing the button) have more active brains. The “editing” theory would not predict that, since the number of irrelevant stimuli would be the same in each case. And to eliminate any doubts that the experimental subjects were learning as opposed to unlearning, their response times when they woke up were even quicker than when they went to sleep.
The team, therefore, concluded that the nerve connections involved in memory are reinforced through reactivation during REM sleep, particularly if the brain detects an inherent structure in the material being learnt. So now, on the eve of that crucial test, maths students can sleep soundly in the knowledge that what they will remember the next day are the basic rules of algebra and not the incoherent talk from the radio next door."
a sound night’s sleep: một đêm ngon giấc
poring over/ pored over/ pores over = to read/study very carefully
poring over textbooks nghiền ngẫm SGK
Đoạn đầu thì hiểu, đoạn sau càng đọc càng không hiểu họ làm thử nghiệm gì và ra kết quả gì luôn.
Bài này so với bài trên của cụ noname thì em thấy khác hẳn về độ khó, mặc dù bài cụ noname rất dài nhưng đọc dễ hiểu, dễ nhớ, bắt ý cũng dễ, mà sang bài này đọc thấy mông lung, đọc xong thì đang hiểu thành không hiểu gì luôn. Nhất là từ đoạn này: As they learnt how to do this, their response times got faster. What they did not know was that the appearance of the lights sometimes followed a pattern—what is referred to as an “artificial grammar”. Yet the reductions in response time showed that they learnt faster when the pattern was present than when there was not.
What is more, those with more to learn (i. e., the “grammar”, as well as the mechanical task of pushing the button) have more active brains. The “editing” theory would not predict that, since the number of irrelevant stimuli would be the same in each case. And to eliminate any doubts that the experimental subjects were learning as opposed to unlearning, their response times when they woke up were even quicker than when they went to sleep
Video dạy về ngữ âm.
Em từng nói chuyện với 1 cụ ofer trên này, giọng cụ ấy nhẹ và cao, không âm họng nhưng mà sao nghe cụ ấy nói (tiếng anh) vẫn hay thế, em kết quả giọng nói của cụ ấy lắm luôn. Ước sao được nghe lại một lần
Cụ vào thớt TA phải viết cho đúng chứhello "CÁC CỤ"
Em hiểu ý mợ Fee bảo khó hiểu là: bài viết k mạch lạc, câu từ diễn đạt lòng vòng. Cái này người lớn học TA thường mắc phải, đại khái là tư duy vẫn theo ngôn từ tiếng Việt sau đó chuyển đổi qua tiếng Anh ấy ạ.Bài cụ đăng em đọc thấy ko quá khó hiểu, 1 vài từ hiếm gặp thì em tự đoán nghĩa là được. Bài này cấu trúc ngữ pháp bình thường, không phức tạp. Nếu cụ thấy khó, có thể do vốn từ chưa đủ thôi.
I sit on a bank in a bank by the bank of a river.
Cháu nghe và đọc khá lắm, vốn từ cũng khá nhưng k nói được. Nếu gặp tây hay nói sai ngữ pháp. Theo kinh nghiệm của mợ thì cháu nên luyện nói như thế nào ạ?Em hiểu ý mợ Fee bảo khó hiểu là: bài viết k mạch lạc, câu từ diễn đạt lòng vòng. Cái này người lớn học TA thường mắc phải, đại khái là tư duy vẫn theo ngôn từ tiếng Việt sau đó chuyển đổi qua tiếng Anh ấy ạ.
Cụ cứ chém bạt mạng thôi ạ, miễn cụ phát âm đúng từ ngữ và họ hiểu là được . Em thấy cải thiện kỹ năng nói nhanh nhất thì chỉ có cách thường xuyên sử dụng nó. Trở ngại để nói ngoại ngữ chính là tâm lý sợ sai, chỉ cần vượt qua đc cái này, nhất là với người lớn.Cháu nghe và đọc khá lắm, vốn từ cũng khá nhưng k nói được. Nếu gặp tây hay nói sai ngữ pháp. Theo kinh nghiệm của mợ thì cháu nên luyện nói như thế nào ạ?
Ngữ pháp cháu tốt lắm. Nên nói xong mới nhận ra là vừa nói sai ngữ pháp. Chỗ làm, chỗ ở đều xa trung tâm và k có cơ thực hành. Có cái app Cambly nạp tiền để nói chuyện với tây thì tiếc.Về ngữ pháp khi vận dụng nói mà vẫn sai nhiều thì cụ học kỹ lại thôi nhưng em nghĩ đã nghe, đọc khá thì ngữ pháp cũng phải ở mức căn bản rồi chứ nhỉ!
Cái này e thấy đọc bình thường dễ hiểu. Kiến thức cũng cơ bản chứ không có chuyên sâu. Cơ bản mình cứ đọc thật nhiều, nó như kiểu tập luyện cơ bắp cho não ý, dần dần thì việc đọc sẽ trở nên dễ dàng hơn.Nản thật khi đọc những bài đọc như thế này. Đọc mà càng đọc càng không hiểu gì luôn.
Không rõ các cụ mợ siêu tiếng Anh đọc thấy sao?
"Before a big exam, a sound night’s sleep will do you more good than poring over textbooks. That, at least, is the folk wisdom. And science, in the form of behavioral psychology, supports that wisdom. But such behavioral studies cannot distinguish between two competing theories of why sleep is good for memory. One says that sleep is when permanent memories form. The other says that they are actually formed during the day, but then “edited” at night, to flush away what is superfluous.
To tell the difference, it is necessary to look into the brain of a sleeping person, and that is hard. But after a decade of painstaking work, a team led by Pierre Maquet at Liege University in Belgium has managed to do it. The particular stage of sleep in which the Belgian group is interested is rapid eye movement (REM) sleep, when brain and body are active, heart rate and blood pressure increase, the eyes move back and forth behind the eyelids as if watching a movie, and brainwave traces resemble those of wakefulness. It is during this period of sleep that people are most likely to relive events of the previous day in dreams.
Dr. Maquet used an electronic device called PET to study the brains of people as they practiced a task during the day, and as they slept during the following night. The task required them to press a button as fast as possible, in response to a light coming on in one of six positions. As they learnt how to do this, their response times got faster. What they did not know was that the appearance of the lights sometimes followed a pattern—what is referred to as an “artificial grammar”. Yet the reductions in response time showed that they learnt faster when the pattern was present than when there was not.
What is more, those with more to learn (i. e., the “grammar”, as well as the mechanical task of pushing the button) have more active brains. The “editing” theory would not predict that, since the number of irrelevant stimuli would be the same in each case. And to eliminate any doubts that the experimental subjects were learning as opposed to unlearning, their response times when they woke up were even quicker than when they went to sleep.
The team, therefore, concluded that the nerve connections involved in memory are reinforced through reactivation during REM sleep, particularly if the brain detects an inherent structure in the material being learnt. So now, on the eve of that crucial test, maths students can sleep soundly in the knowledge that what they will remember the next day are the basic rules of algebra and not the incoherent talk from the radio next door."
a sound night’s sleep: một đêm ngon giấc
poring over/ pored over/ pores over = to read/study very carefully
poring over textbooks nghiền ngẫm SGK
Đoạn đầu thì hiểu, đoạn sau càng đọc càng không hiểu họ làm thử nghiệm gì và ra kết quả gì luôn.
Bài này so với bài trên của cụ noname thì em thấy khác hẳn về độ khó, mặc dù bài cụ noname rất dài nhưng đọc dễ hiểu, dễ nhớ, bắt ý cũng dễ, mà sang bài này đọc thấy mông lung, đọc xong thì đang hiểu thành không hiểu gì luôn. Nhất là từ đoạn này: As they learnt how to do this, their response times got faster. What they did not know was that the appearance of the lights sometimes followed a pattern—what is referred to as an “artificial grammar”. Yet the reductions in response time showed that they learnt faster when the pattern was present than when there was not.
What is more, those with more to learn (i. e., the “grammar”, as well as the mechanical task of pushing the button) have more active brains. The “editing” theory would not predict that, since the number of irrelevant stimuli would be the same in each case. And to eliminate any doubts that the experimental subjects were learning as opposed to unlearning, their response times when they woke up were even quicker than when they went to sleep
Video dạy về ngữ âm.
Em từng nói chuyện với 1 cụ ofer trên này, giọng cụ ấy nhẹ và cao, không âm họng nhưng mà sao nghe cụ ấy nói (tiếng anh) vẫn hay thế, em kết quả giọng nói của cụ ấy lắm luôn. Ước sao được nghe lại một lần
Cảm ơn cụ đã chỉ bảo.Cái này e thấy đọc bình thường dễ hiểu. Kiến thức cũng cơ bản chứ không có chuyên sâu. Cơ bản mình cứ đọc thật nhiều, nó như kiểu tập luyện cơ bắp cho não ý, dần dần thì việc đọc sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Em thấy việc đọc ngoại ngữ ban đầu, mình thường có xu hướng bị vất vả do bộ não phải hình dung ngữ cảnh thông qua từ vựng. Theo thời gian, bộ não sẽ hình dung ngữ cảnh nhanh hơn và trực tiếp hơn chứ không cần phải tìm hiểu và truy xuất ý nghĩa của từ nữa, mình cũng dần hình thành thói quen đoán từ để khớp nghĩa vào văn cảnh, từ đó hiểu nghĩa từ trực tiếp luôn chứ không còn phiên dịch sang tiếng Việt nữa.
Câu này em không biết hết nghĩa nhưng em có thể đoán để hiểu được. Tuy nhiên đi thi thì có thể sẽ không làm được bài thi nếu chỉ có đoán như vậy ah.Bài cụ đăng em đọc thấy ko quá khó hiểu, 1 vài từ hiếm gặp thì em tự đoán nghĩa là được. Bài này cấu trúc ngữ pháp bình thường, không phức tạp. Nếu cụ thấy khó, có thể do vốn từ chưa đủ thôi.
I sit on a bank in a bank by the bank of a river.