10h sáng nay cafe nhé các cụ, ra chỗ cafe Đồ Xưa hoặc cạnh đó có chỗ đỗ xe, em đang chờ cụ THD đến để bàn giao nốt cái K&N rồi ra.
Em cũng muốn thông báo giống cụ này ạ.Báo cáo có cụ nào cần hàng xịn theo xe thì báo em, hiện giờ đang có 4 cái đánh lửa và một cái khẩu trang, không biết còn đình tháo nốt cài gì nữa, chờ xem lão vịtgia nghiên cứu tiếp. Không khéo lại bổ máy thay hơi cho nó máu,
Cụ Vịt cho em sinh hoạt với nhể
À mà cụ nào đang đặt lọc gió KN ý nhỉ? Cho em 1 vé được không ợ?
@ Cụ vitgia78: trước đây em thấy thớt đổi bugi của cụ,cụ có nói là thay IK16 thì máy đi bốc cho Lac, nếu thay IK20 thì ko bốc lắm. Đến bên thớt này cụ khyến nghị là nên thay IK20, túm lại là thay IK20 hay 16 đây ạ, mà xe cụ vẫndùng IK16 à? em thấy cụ thay từ năm ngoái mừ?
Em lac SE nen khoái vụ tiết kiẹm xăng...con này ăn uống cũng thấy kinh quá
Xe cụ 1.8 LTZ em công nhận là khoản tăng tốc từ 70-100 km/h là ngon, thậm chí tăng tốc còn ngon hơn CDX 1.8.Em cũng muốn thông báo giống cụ này ạ.
Sáng nay cũng có ca fe chém gió tí ti với cụ Vịt nhưng ko lâu được do có rơ moóc đi theo. Tiếp tục hành trình test thử xe của cụ Vịt. CẢm nhận thực tế:
- xe đi mượt và nhạy. chân ga cảm nhận tốt. Nhẹ nhàng và rất bốc trong khoảng 30 --> 70 km/h
- Tiếng gió hú nghe rất phê (cái này em thích nhất)
- Từ khoảng > 70 kph, đạp thốc ga cảm giác tăng tốc bình thường, vòng tua máy lên cao trên 3000 rpm, cảm tưởng hơi bị hụt. Có lẽ cái khoản này do em nghĩ là máy 1.6 cõng cái thân nặng hơn 1.3 tấn nên hơi bi thiếu hp ở tốc độ cao.
- Cảm nhận cá nhân thì thấy xe em (chưa độ lọc gió KN ) ở khoảng tốc độ từ 70 ---> 90 kph bốc hơn, lên ngọt hơn (LTZ 1.8)
IK16 hay IK20 đều như nhau cụ ạ, tuy nhiên nếu độ đầy đủ thì em chọn IK20 vì IK20 sẽ chạy tối ưu hơn, cụ thể:@ Cụ vitgia78: trước đây em thấy thớt đổi bugi của cụ,cụ có nói là thay IK16 thì máy đi bốc cho Lac, nếu thay IK20 thì ko bốc lắm. Đến bên thớt này cụ khyến nghị là nên thay IK20, túm lại là thay IK20 hay 16 đây ạ, mà xe cụ vẫndùng IK16 à? em thấy cụ thay từ năm ngoái mừ?
Em lac SE nen khoái vụ tiết kiẹm xăng...con này ăn uống cũng thấy kinh quá
Xe cụ 1.8 LTZ em công nhận là khoản tăng tốc từ 70-100 km/h là ngon, thậm chí tăng tốc còn ngon hơn CDX 1.8.
Để em giải thích tại sao lại từ 70km/h đạp ga lại bị hẫng và vòng tua lên cao:
Thực tế nếu cụ đang từ 0 lên 100 km/h thì chỉ việc đạp ga, nhấp và giữ chân ga sao cho đạt 100km/h rất đơn giản. Tuy nhiên nếu cụ đang duy trì vận tốc ở 70km/h, hộp số lúc này đang ở số 6, do máy 1.6 mã lực yếu hơn 1.8 nên muốn tăng tốc tiếp thì phải về số thì mới lên được, đó là lý do cụ đạp mạnh ga thì vòng tua lên cao và xe bị hẫng một cái, tiếng máy gầm to hơn - do chế độ kick-down được kích hoạt, chứ nếu mà không về số thì rất lâu sau mới lên được 100 km/h.
Kể từ khi đấu grounding kit và độ gió thì việc về số rất nhạy, chỉ cần đạp ga mạnh một phát là nó giảm số ngay, chứ nếu để nguyên bản thì rất khó về số. Vì vậy, khi đi 1.6 sẽ phải lựa chân ga nhiều hơn so với 1.8. Nếu muốn tăng tốc mạnh ở 70km/h trở lên thì phải đạp ga lên 3000 rpm và nhấp chân một cái thì lập tức xe sẽ có đà để vọt đi.
Sau một thời gian hóng các cụ em cũng lọ mọ sờ mó vào vợ 2 của em:
Vợ hai em đây: http://www.otofun.net/threads/219614-vo-2-iu-cua-em-mot-ngay-ngoi-ben-vo-2-nhieu-hon-gau?p=4945108#post4945108
Từ lúc lấy xe đến cách đây 3 tháng em toàn đổ A92: cảm nhận, máy gằn(nhất là lúc dừng đèn đỏ và vượt),hơi lag xe,máy kêu to.
Cách đây 3 tháng em với ông bạn quyết định chuyển sang A95: cảm nhận đã có sự thay đổi, máy êm, ít gằn hơn chạy bốc hơn chút, chân ga nhẹ hơn. Từ đó đến nay chỉ đổ A95.
Sau khi nghiên cứu thớt của cụ vitgia78, em đã quyết định học mót các cụ.
Bugi IK20 sang tuần sau sẽ thay (do quỹ đen hết,xin mãi gấu không cho, đành đợi có lương chiếm dụng trước tâu sau). Lọc gió K&N đang nhờ đặt về, may ra cuối tháng naỳ mới có. Grounding Kit, T7,CN vừa rồi đã thực hiện:
- Em ra Hàng Cháo (gần hơn ra chợ Trời) mua 5m dây hàn 1x16SOMM và 20 đầu cốt.Tình hình là 50k/m dây và 30K tiền cốt. Về loay hoay tự bóp với đập và kết quả đây ah:
Rồi giờ đến phần em đấu nối vào xe: Các cụ có nhìn thấy quả làm mát quả em không, đây là các điểm em đấu mát (Tất cả dây nhợ đấu nối trên xe em, em đều tự bọ co nhiệt cần thận')
Em không dùng cầu để nối các dây mát, mà em dùng giải pháp này , dây vẫn được xiết chặt, cho phép e đấu được đến 10 dây nếu cần thiết, vẫn tháo ra lắp vào dễ dàng mà không bị ảnh hướng đến đầu (-) của Acquy.
Còn đây là một số đống đồ nghề theo xe em trang bị:
Mở hết ra:
Quả này xách từ Thái Lan về
Cho gọn tất cả vào một vali tool nhỏ xinh.
Sáng nay chạy thử lúc đi làm,đã có một số cảm nhận khác biệt nhưng chưa nhiều, đợi độ nốt quả Bugi và lọc gió xem tiếp tục đánh giá (Tuy nhiên tại thời điểm này so với nguyên bản đã thấy có sự trênh lệnh khá rõ rệt rồi).
Ava của cụ đấy à, gớm súng ống kinh quá, cụ chán cái nào để lại cho em nhé...Sau một thời gian hóng các cụ em cũng lọ mọ sờ mó vào vợ 2 của em:...
Hehe vâng em đấy ah, dưng mà ảnh này chụp hai năm rồi, giờ em không chơi món này nhiều nữa nên ít đầu tư cho vụ này rồi( với lại kinh tế giờ đang khó khăn nên không chơi bời linh tinh nữa ) trong cái đống đấy em giải tán bớt rồi (70 - 200 2.8; Fix 135;EOS 3; 30D); giờ em chỉ dùng 5D với 24 -70 thôi, với lại giờ chỉ toàn chụp gấu với F1 (Trước toàn chụp G ).Ava của cụ đấy à, gớm súng ống kinh quá, cụ chán cái nào để lại cho em nhé...
Có thích ăn gạch không thì bảo emXe các cụ tiếng là số tự động này nọ. Cứ phải lừa lừa nó. Sao khổ thể chứ.
Xe em này, thích à, đẩy về số 4. 1 phát lên 100km/h nhẹ như lông hồng.
Lởm lởm hết chỗ.
Em té. hí hí
@ cac cụ,
Các cụ làm Grounding Kit là tốt, nhưng để thấy được tác dụng của nó có lẽ phải ở giải tốc độ cao hặc tại vòng tua lớn, đi bình thường thì sẽ không thấy gì đâu.
Các cụ làm có để ý là sợi dây mas tổng đi từ cọc âm của acquy phải đi qua một cái cảm biến ( thực chất nó là 1 cái ampe kìm). Nó đo dòng tổng đấy, có độ thì cũng cố cho nó chạy qua đấy. Em không phải là dân oto nhưng là dân TĐH (Tự động phá ), máy oto em chịu nhưng nói về điện và hệ thống điện thì em đủ lý thuyết và kinh nghiệm để chém gió,
Còn 1 cái nữa là dân độ hay lắp thêm cái bộ tụ nối hai cực acquy - phải có cầu chì bảo vệ nếu không là toi - (dân chơi gọi là Voltage Stabilizer), em hỏi cụ Vitgia thì cụ bẩu không cần, tuy nhiên nếu các cụ thích đua và hay tăng tốc đột ngột thì cần, nó ngoài chức năng bù công suất tức thời còn thêm chức năng dập xung can nhiễu cho hệ thống,
Độ - nói cho oai - cũng có nhiều kiểu và nhiều mục đích, có cụ làm cho vui, có cụ làm phong chào, có cụ là say mê sự thay đổi và cải tiến, có cụ muốn giảm tiêu thụ năng lượng, có cụ muốn chạy khỏe hơn, có cụ thích phá xe
Nói cho cùng đàn ông thích chọc ngoáy nên hay độ lại cái gì mình có,
Lưu ý không phải cứ máy khỏe lên là ăn ít xăng đâu nhé,
Có cụ nào thích làm lại cái lỗ *** không, em đang khoái đây nhưng không có xưởng, thay khẩu trang rồi thì đến lượt cái lỗ .....
Uống nhiều thì phải thải nhiều mà