Lắp 2 bình acquy - có thể được không?

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
em văn dột võ dát lại hay nghịc dại nên đã từng tháo cọc bình ắc quy ra chạy tay bo, lúc ấy sẽ cảm nhận thấy rõ con IC hay ECU ( em ko biết gọi nó là cái gì ) điều chỉnh bù ga như thế nào, chứ còn chạy có ắc quy thì không thấy rõ lắm đâu.
Còn cái đồng hồ ampe kế của Nga, loại trên xe Uóat thì vặt đâu ra được hả bác :D cơ chế của nó như thế nào mà biết đc chiều dòng điện ? *-)
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Dũng Khọm nói:
Máy phát của xe Matit dòng ra tối đa là 65A, có 1 con IC điều khiển . Khi tải lớn thì sẽ bù thêm ga, tải càng to ga càng to, đồng nghĩa với dòng ra càng lớn. Em đã đo kiểm thử với xe của em thì trong mọi trường hợp cũng chưa bao giờ thấy máy phát chạy ở chế độ đủ tải 65 A cả. Theo suy đoán của em thì con IC điều khiển luôn ưu tiên để dành dòng nạp cho ắc quy, sau đó mới bù thêm ga cho các tải # đèn đóm, loa đài, các moto điện.
Có 1 điểm mà em đang nghi ngờ là : ắc quy zin của xe matiz hình như là 35Ah, nhưng sau này các bác hay độ lên ắc quy khô 40Ah, 45Ah. vậy thì phải chăng IC không hiểu nên vẫn để chế độ dòng nạp cho 35Ah, với các xe nhiều đồ độ sẽ có hiện tượng dòng ra nhiều hơn dòng vào, đến 1 lúc nào đó ắc quy sẽ cạn. Khi đem đến gara kiểm tra, họ thường để máy chạy 0 tải 1 lúc lâu để đo kiểm, lúc đó chính là lúc ắc quy đc xạc lại > thợ ko bắt đc bệnh.
Vậy thì vấn đề ở đây phải chăng là do ắc quy độ ko đúng tiêu chuẩn ?
Vài dòng suy nghĩ thiển cận, có gì sai mong các bác bỏ qua nhé
Em thấy bác Dũng Khọm nói có lý lắm, nhưng có 1 cái em thắc mắc là nếu yếu điện bình thì đèn acquy phải báo chứ - đằng này 1 phát hết luôn. Liệu có khả năng 1 thiết bị điện nào đó trên xe bị trục trặc gây ra tiêu hết điện bình không (khi xe tắt máy, ví dụ như điều khiển chẳng hạn)? Lần trước bị hết điện em thay cái bình khô 45Ah, về bình em đoán chắc là vẫn tốt. Nguyên nhân chắc là máy phát hoặc abcd gì đó còn lại.
@ Longvu : Bác định kiếm cái bình làm dự phòng cho cái quạt điện à?:)
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
bes nói:
Em thấy bác Dũng Khọm nói có lý lắm, nhưng có 1 cái em thắc mắc là nếu yếu điện bình thì đèn acquy phải báo chứ - đằng này 1 phát hết luôn. Liệu có khả năng 1 thiết bị điện nào đó trên xe bị trục trặc gây ra tiêu hết điện bình không (khi xe tắt máy, ví dụ như điều khiển chẳng hạn)? Lần trước bị hết điện em thay cái bình khô 45Ah, về bình em đoán chắc là vẫn tốt. Nguyên nhân chắc là máy phát hoặc abcd gì đó còn lại.
@ Longvu : Bác định kiếm cái bình làm dự phòng cho cái quạt điện à?:)
Bác này hỏi mà hổng chịu đọc coi người ta nói gì , đã nói hay chưa, cứ hỏi lọan hết cả lên giả nhời thấy uổng công quá

coi lại đi!!!
đèn báo ( hình cái bình Accu trên Táplô) là báo tình trạng có nạp hay không nạp điện của máy phát , trên 13.4v hoặc 14.5v tùy xe) chớ accu yếu hay khỏe ôngnội nó cũng hổng biết sao cứ đòi nó phải báo cá với báo mèo?
Accu thì coi mắt xanh hay mắt trắng lọai khô, Phù nhiều hay K phù , mau sôi nước hay lâu sôi nuớc, lắc vẫn còn màu chì hay ngả màu trắng, nước đầy hay nước cạn ... tùy theo con mắt nhà nghề của thợ , mà cách đơn giản nhứt thợ ưa làm là lấy cọng dây điện làm cái xạch 2 đầu cọc bình coi nó nổ to hay bé để biết bình còn hay K? còn bác học thì xài cái kêu bằng Ampe kềm đo coi có đủ 2V 1 hộc hay không ...
cái vụ đóan thì chịu , hổng biết tư vấn đườngnào nữa!!! nếu cho phép đóan , đóan thử , hay là coi chừng lốp bơm căng quá nên nó hổng nạp...
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bes nói:
Năm nay em bị sao Acquy nó chiếu vào đầu hay sao í mà phải đẩy nổ mấy phát rồi. Nhân tiện đang thừa 1 cái bình acquy em định đấu thêm vào cho nó chắc, liệu có sao không các bác nhỉ? Ít nhất thời gian hao điện tăng lên gấp đôi phải không ạ? Các bác cho em tí ý kiến để em đẽo cày một phát
Lời khuyên của em là không bác ạ. Về lý thuyết thì khi có hai ắc qui giống nhau một cách tuyệt đối thì được nhưng trên thực tế điều này không tồn tại và nó sẽ gây ra dòng chạy quẩn giữa 2 ắc qui. Hơn nữa do điện trở trong của ắc qui khá nhỏ nên dòng quẩn này (tạm hiểu là cái này nạp cho cái kia) đôi khi sẽ rất lớn có thể gây hỏng ắc qui. Trên thực tế người ta chỉ dùng các ắc qui nối tiếp với nhau chứ em chưa thấy song song bao giờ?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em cảm ơn ý kiến của các bác. Mang xe ra thợ kiểm tra bảo máy phát chả sao cả, thế mới gay vì chả biết hỏng cái gì. Trộm vía mấy ngày nay xe em đi ngon, đề phát nào nổ phát đấy.
@HAILUA_DICHAT: Cảm ơn bác chỉ bảo. Từ trước em cứ tưởng cái đèn báo acquy trên bảng taplo là khi nào điện yếu thì nó báo. Qua đây lại biết thêm được vài điều, rất bổ ích.
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
bes nói:
Em cảm ơn ý kiến của các bác. Mang xe ra thợ kiểm tra bảo máy phát chả sao cả, thế mới gay vì chả biết hỏng cái gì. Trộm vía mấy ngày nay xe em đi ngon, đề phát nào nổ phát đấy.
@HAILUA_DICHAT: Cảm ơn bác chỉ bảo. Từ trước em cứ tưởng cái đèn báo acquy trên bảng taplo là khi nào điện yếu thì nó báo. Qua đây lại biết thêm được vài điều, rất bổ ích.
qua xe của Bes và Dũng Khọm cho phép tui được võ Đoán như vầy
Máy Phát của Matít có lẽ độ tin cậy không cao ( hay ít nhứt là không ổn định) do vậy , về lâu về dài nó sẽ lặp lại tình trạng này và nếu không có phương án dự phòng ( dây kẹp bình, máy nạp Accu ...) thì rất có thể gặp rắc rối trên đường

đến đây có bác sẽ thắc mắc, thế tại sao khi mang ra thợ KT thấy vẫn tốt

Vầng , chính là ở chỗ đó, vì chẳng thà nó lỗi hẳn , ta thay mới, đỡ tức và đỡ tiếc, nhưng nó cứ chập chờn, thế mới khổ!

Trong kỹ thuật có 1 khái niệm kêu bằng " Lý thuyết độ tin cậy" nôm na là độ tin cậy của 1 hệ thống bằng tích các độ tin cậy của các bộ phận trong hệ thống.Đôi khi chỉ 1 con IC hay 1 con Đi ốt trong máy phát kém tin cậy là máy phát trục trặc

Chẳng thế mà cùng 1 cái máy phát số nhôm số đồng số sắt như nhau , công suất như nhau, nhưng của Nhựt Bổn mắc hơn của Korea hay ChiNa, là vì Kỹ sư nhựt bổn tính tóan độ tin cây cao hơn ...người tàu có câu " tiền nào của nấy" là như vậy , ngày nay người ta phải bổ sung thêm vô phía sau là ... trừ của rởm!
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Ơ bác nói làm em phải kiểm tra lại, quả đúng các acqui trên công ty em là nối tiếp thật. Vậy em càng khẳng định là ko nên nối song song 2 acqui cho dù là giống hệt nhau :D
haiphus nói:
Lời khuyên của em là không bác ạ. Về lý thuyết thì khi có hai ắc qui giống nhau một cách tuyệt đối thì được nhưng trên thực tế điều này không tồn tại và nó sẽ gây ra dòng chạy quẩn giữa 2 ắc qui. Hơn nữa do điện trở trong của ắc qui khá nhỏ nên dòng quẩn này (tạm hiểu là cái này nạp cho cái kia) đôi khi sẽ rất lớn có thể gây hỏng ắc qui. Trên thực tế người ta chỉ dùng các ắc qui nối tiếp với nhau chứ em chưa thấy song song bao giờ?
 

Speedmaster

Xe tải
Biển số
OF-982
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
235
Động cơ
578,341 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Số 2 Hàng khay
Các bác chuyên gia cho em hỏi ngu tí, ắc quy xe en nhật Jin 100% mói dùng có 03 tháng. Trước em để vài tuần đề phái nổ ngay. Sau chuyến đi Thanh hoá về tự nhiên để qua đêm là móm luôn. Em ra Gara thợ bảo Hỏng ắc quy rồi thay cái mới Roket 600k. Em muốn kiểm tra lại ác quy của mình có hỏng thật, nếu hỏng có sửa được không thì làm thế nào hả các bác?
 

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Bá cáo các Bác vì cái sự trễ nải hồi âm , vụ việc ac quy máy phát nằm gọn trong khái niệm : Dòng điện và dung lượng ! Mà kẻ đầu trò ở đây chính là máy phát chứ không phải Acquy , máy phát điều khiển tòan bộ trò chơi nạp và duy trì điện thế acquy cũng như trong xe , tư duy của chúng ta bận bịu với ac quy đơn giản vì nhiều ac quy đã không hòan thành sứ mệnh , gây rắc rối cho người chạy xe . Có mấy điểm xin được nêu ra :
- Máy phát với tiết chế quy định dòng điện nạp thông qua điện áp nạp , cho nên không bao giờ có chuyện dòng nạp không thay đổi suốt quá trình họat động của xe , khi hiệu thế bình tụt khỏang 12,2 V , IC Tiết chế kích họat dòng nạp , ở vào khỏang 15-20 A , điện áp đo được ở hai cọc bình khi đó vọt lên chừng 14.5 V - 15V ...khi bình đầy dần , dòng nạp tự nhiên giảm do chênh áp Máy Phát - Cọc Bình suy giảm , khi bình đạt mức 13,5 V thì dòng nạp cầm chừng rất nhỏ , làm sao có chuyện dòng nạp thường trữ 65 A như Bác Dũng nêu ra ( Hay bác nhầm khi đo dòng đề máy ??) bởi vì để đẩy được dòng 65 Ah qua acquy , điện áp khi đó phải rất lớn , vượt qua 20 V là chắc , mà làm gì có máy phát nào cho đầu ra quá 20 V nếu bột tiết chế nghiêm chỉnh !!?? Một chiếc xe yếu ớt như Matiz chạy cung cấp dòng nạp 65 A triền miên thì sức đâu mà kéo cái xác xe !! Khi nó chạy liền 3 tiếng , lượng điện nạp vô là 65A x 3H = 195 Ah ..Ac quy nào chứa nổi ???

-Dung lượng của bình lớn có gia tăng thời gian nạp , nhưng cũng gia tăng thời gian sử dụng tĩnh ( Không cần nạp ) ..vậy thì tác hại ở điểm nào nếu như dòng nạp được khống chế bởi tiết chế ?
- Cho đén nay , IC máy phát không có chức năng trực tiếp bù ga , tốc độ quay của động cơ ảnh hưởng rất ít đến dòng nạp khi so với ảnh hửong của điện thế bình điện gây ra với dòng nạp , bởi vì như đã nói và bây giờ xin nhắc lại : Tiết chế của máy phát kiểm sóat tình trạng nạp chứ không phải các yếu tố ngọai lai khác , lẽ nào chạy nhanh nạp mạnh , chạy chậm nạp yếu ? Đi đêm đường rừng vừa lâu vừa chậm thì hết bình hay sao ?
Bình điện có thể trục trặc do : SX kém , tạp chất , thành phần hóa chất , do lâu ngày bị dóng muối , do thấp áp lâu quá , do quá tải dài hạn , do ngắn mạch , do máy phát quá nạp hoặc lẫn thành phần xoay chiều ..và cuối cùng : Do đỏ nước linh tinh , đổ nước có pha thêm axit , rủi hơn nữa là bị nạp bởi những máy phát không đủ chất lượng .
Máy phát thường hỏng chổi than và tiết chế , ngòai ra không hỏng gì nữa cả , các bộ phận khác của xe tuổi thọ ngắn hơn máy phát nhiều !
Vài dòng mạo muội cùng thảo luận .


-
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
havt77 nói:
Bá cáo các Bác vì cái sự trễ nải hồi âm , vụ việc ac quy máy phát nằm gọn trong khái niệm : Dòng điện và dung lượng ! Mà kẻ đầu trò ở đây chính là máy phát chứ không phải Acquy , máy phát điều khiển tòan bộ trò chơi nạp và duy trì điện thế acquy cũng như trong xe , tư duy của chúng ta bận bịu với ac quy đơn giản vì nhiều ac quy đã không hòan thành sứ mệnh , gây rắc rối cho người chạy xe . Có mấy điểm xin được nêu ra :
- Máy phát với tiết chế quy định dòng điện nạp thông qua điện áp nạp , cho nên không bao giờ có chuyện dòng nạp không thay đổi suốt quá trình họat động của xe , khi hiệu thế bình tụt khỏang 12,2 V , IC Tiết chế kích họat dòng nạp , ở vào khỏang 15-20 A , điện áp đo được ở hai cọc bình khi đó vọt lên chừng 14.5 V - 15V ...khi bình đầy dần , dòng nạp tự nhiên giảm do chênh áp Máy Phát - Cọc Bình suy giảm , khi bình đạt mức 13,5 V thì dòng nạp cầm chừng rất nhỏ , làm sao có chuyện dòng nạp thường trữ 65 A như Bác Dũng nêu ra ( Hay bác nhầm khi đo dòng đề máy ??) bởi vì để đẩy được dòng 65 Ah qua acquy , điện áp khi đó phải rất lớn , vượt qua 20 V là chắc , mà làm gì có máy phát nào cho đầu ra quá 20 V nếu bột tiết chế nghiêm chỉnh !!?? Một chiếc xe yếu ớt như Matiz chạy cung cấp dòng nạp 65 A triền miên thì sức đâu mà kéo cái xác xe !! Khi nó chạy liền 3 tiếng , lượng điện nạp vô là 65A x 3H = 195 Ah ..Ac quy nào chứa nổi ???

-Dung lượng của bình lớn có gia tăng thời gian nạp , nhưng cũng gia tăng thời gian sử dụng tĩnh ( Không cần nạp ) ..vậy thì tác hại ở điểm nào nếu như dòng nạp được khống chế bởi tiết chế ?
- Cho đén nay , IC máy phát không có chức năng trực tiếp bù ga , tốc độ quay của động cơ ảnh hưởng rất ít đến dòng nạp khi so với ảnh hửong của điện thế bình điện gây ra với dòng nạp , bởi vì như đã nói và bây giờ xin nhắc lại : Tiết chế của máy phát kiểm sóat tình trạng nạp chứ không phải các yếu tố ngọai lai khác , lẽ nào chạy nhanh nạp mạnh , chạy chậm nạp yếu ? Đi đêm đường rừng vừa lâu vừa chậm thì hết bình hay sao ?
Bình điện có thể trục trặc do : SX kém , tạp chất , thành phần hóa chất , do lâu ngày bị dóng muối , do thấp áp lâu quá , do quá tải dài hạn , do ngắn mạch , do máy phát quá nạp hoặc lẫn thành phần xoay chiều ..và cuối cùng : Do đỏ nước linh tinh , đổ nước có pha thêm axit , rủi hơn nữa là bị nạp bởi những máy phát không đủ chất lượng .
Máy phát thường hỏng chổi than và tiết chế , ngòai ra không hỏng gì nữa cả , các bộ phận khác của xe tuổi thọ ngắn hơn máy phát nhiều !
Vài dòng mạo muội cùng thảo luận .


-
Bác nói hay và chi tiết lắm, tiếc là em chưa qualified để vodka cho bác :D
 

Thanhhaiduong

Xe đạp
Biển số
OF-1060
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
42
Động cơ
576,120 Mã lực
vay cuoi cung theo bac co nen lawp 2 binh ac quy kh? cac bacs khac dang cho cau tra loi do ma!( xin loi em khong danh tieng Viet duoc, cac bac thong cam!)
 

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Một máy phát ghi dòng nạp tối đa 65 Ah không có nghĩa là nó thường xuyên làm việc ở 65A , chỉ trong những trường hợp tệ nhất , ví như bình điện yếu , đèn đuốc , tải điện họat động tốii đa thì máy phát mới phải gồng gánh nhiều như vậy , việc lắp 2 bình điện nếu có chỗ là nên làm bởi vì :
Tuy dòng nạp có gia tăng do mắc song song , nhưng máy phát không hư hỏng được vì đã có có cơ chế hạn định dòng nạp trong tiết chế ! Tất nhiên nếu sô lượng bình song song nhiều quá , dòng nạp thường trực tăng đến ngưỡng quy định sẽ là giảm thọ máy phát hoặc tiết chế bị cắt .
Thời gian nạp tăng lên nhưng thời gian nghỉ cũng tăng lên , nên tính trung bình không có tiêu tốn thêm công suất hay nhiên liệu
Dung lượng bình điện lớn mang ý nghĩa lớn lao nhất là khi chạy xe dã ngọai với nhiều yêu cầu tiêu thụ điện !
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Vậy là lắp 2 bình song song được nhưng trong điều kiện sử dụng bình thường thì không cần thiết phải không ạ? Hôm qua vừa vote cho bác 1 nhát nên hôm nay không vote được. Cảm ơn bác.
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Bác havt77 cho em hỏi giả sử xe có 2 bình để 1 chỗ mà 1 bình bị hỏng thì bình kia có sao không ạ?
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Một máy phát ghi dòng nạp tối đa 65 Ah không có nghĩa là nó thường xuyên làm việc ở 65A , chỉ trong những trường hợp tệ nhất , ví như bình điện yếu , đèn đuốc , tải điện họat động tốii đa thì máy phát mới phải gồng gánh nhiều như vậy , việc lắp 2 bình điện nếu có chỗ là nên làm bởi vì :
Tuy dòng nạp có gia tăng do mắc song song , nhưng máy phát không hư hỏng được vì đã có có cơ chế hạn định dòng nạp trong tiết chế ! Tất nhiên nếu sô lượng bình song song nhiều quá , dòng nạp thường trực tăng đến ngưỡng quy định sẽ là giảm thọ máy phát hoặc tiết chế bị cắt .
Thời gian nạp tăng lên nhưng thời gian nghỉ cũng tăng lên , nên tính trung bình không có tiêu tốn thêm công suất hay nhiên liệu
Dung lượng bình điện lớn mang ý nghĩa lớn lao nhất là khi chạy xe dã ngọai với nhiều yêu cầu tiêu thụ điện !
Thế bác cho em hỏi xe matis lắp thêm nhiều bình tổng dòng vượt quá 65A thì máy phát sẽ làm việc như thế nào,mong bác chỉ giáo
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Em thì một lần gặp phải quả thế này:

Hôm đó Hà Nội mưa mịt mù, có một bác đi E 240 gọi cấp cứu, em hỏi tình trạng ra sao, bác ấy bảo nước đang dâng lên rất nhanh. E bảo bác ấy tháo ngay cọc ác qui ra để cho xe không bị chập điện hỏng mấy thiết bị điện trong khi chờ E đến.

Khi E tới chuẩn bị kéo thì thấy có mùi khét như kiểu điện cháy. Hoá ra chập điện thật, lại có hẳn khói như thắp hương nữa, E trách bác tài sao kô tháo Ac qui, bác ấy nói tháo rồi.

Loay hoay 1 lúc E phát hiện ra nó có 2 ac qui, đồ chết tiệt, m.. nó , hiện đại quá hoá ra hại điện.

Cái E 240 đó sau này chỗ Hãng Mẹc báo phụ tùng riêng phần điện bị chập lên đến ngót 100 triệu.

Cái ác qui thứ 2 đó là đồ Zin đấy, kô có chế chác gì đâu.
 

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Ví dụ trời đẹp , Bác lắp 10 chiếc bình acquy , mỗi cái dung lượng 195 Ah vô xe Matiz ...có sao không ? Báo cáo là không sao cả , ngọai trừ việc khó lòng xạc đầy đống bình điện đó , vì sao không hư , vì khi máy phát đạt ngưỡng nạp tối đa ( ví dụ 65A ), dòng điện nuôi kích thích ( Kích họat từ trường cho nam châm điện trong MP ) sẽ tự giảm xuống , hạ điện áp để không bị quá dòng ! Các Bác đã bao giờ thấy máy phát có IC tiết chế original bị bốc khói do cháy dây chưa , chắc chắn chưa , chỉ có IC bốc khói mà thôi ...Hay là ở chỗ đó !
Trong xe Mer mấy đời sau này có hai bình không phải vì nặng đề hay nặng tải , mà để tăng tính an tòan cho thiết bị điện , nhất là tránh trục trặc hệ thống khóa , báo động ...bằng cách sử dụng thêm một bình riêng , chung máy nạp nhưng khác đường tải !
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em thấy có thiết bị dùng để mắc 2 acquy, 1 acquy khởi động và 1 acquy cho các phụ kiện. Khi nổ máy thì nó sẽ xạc cho cả 2 acquy, nhưng khi tắt máy thì nó sẽ tách acquy khởi động ra chỉ dùng acquy phụ để chạy các phụ kiện. Vì thế acquy khởi động luôn có đủ khả năng nổ máy.

http://www.projecta.com.au/cataloguepages/asset_id/9/

Các bác xem thử nhé.
 

Thanhhaiduong

Xe đạp
Biển số
OF-1060
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
42
Động cơ
576,120 Mã lực
Nếu xe tải thì có nhiều kiểu đấu Ac-quy lắm, ví dụ một số xe tải của Đông Âu cũ( chẳng hạn IFA, Star, ...) máy đề 24v, thiết bị điện 12v, phát ra 12v, bt hai bình đấu song song, khi đề 2 bình nối tiếp thành 24v để khởi động, có xe lại có 4 Ac-quy như xe đầu kéo International( máy phát ghi 65 hoặc 100A), khi nổ máy 4 bình song song, khi tắt máy 3 bình song song, 1 bình tách riêng để dùng phụ tải, cho nên có thể lắp nhiều ac-quy song song được nhưng nếu dùng quá nhiều phụ tải khi chạy máy phát vừa phải nuôi nhiều phụ tải vừa phải nạp ac-quy thì máy phát không đáp ứng kịp( phải dùng máy phát lớn hơn)! bt nhiều xe máy phát ghi 45A( Mitshuba) cũng đủ, máy phát Matiz ghi 65A thì dư sức lắp 2 bình!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Cái thread này hay quá nhể, hôm nay mới đọc ... he he các bác viết thế em cũng thấy hay hay, hay là em chơi thêm 1 bình nữa cho máu, bật nhạc, xem phim thoải mái lúc nào hết bình thì thôi. Vẫn còn 1 bình dự trữ nữa để đề máy nổ. Nếu mà làm được thế thì còn gì bằng các bác nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top