- Biển số
- OF-20
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 1,927
- Động cơ
- 602,300 Mã lực
- Tuổi
- 46
- Website
- dochoixedap.com
Bài trả lời của bác hay quá ,bác cho em hỏi thêm bác đã lắp thêm nhiều bình accu cho xe chưa,nếu bác đã làm rồi thì em vẫn còn 1 câu hỏi nữa mong bác trả lời ,còn nếu thực tế bác chưa làm thì thôi em sẽ ko hỏi nữaVí dụ trời đẹp , Bác lắp 10 chiếc bình acquy , mỗi cái dung lượng 195 Ah vô xe Matiz ...có sao không ? Báo cáo là không sao cả , ngọai trừ việc khó lòng xạc đầy đống bình điện đó , vì sao không hư , vì khi máy phát đạt ngưỡng nạp tối đa ( ví dụ 65A ), dòng điện nuôi kích thích ( Kích họat từ trường cho nam châm điện trong MP ) sẽ tự giảm xuống , hạ điện áp để không bị quá dòng ! Các Bác đã bao giờ thấy máy phát có IC tiết chế original bị bốc khói do cháy dây chưa , chắc chắn chưa , chỉ có IC bốc khói mà thôi ...Hay là ở chỗ đó !
Trong xe Mer mấy đời sau này có hai bình không phải vì nặng đề hay nặng tải , mà để tăng tính an tòan cho thiết bị điện , nhất là tránh trục trặc hệ thống khóa , báo động ...bằng cách sử dụng thêm một bình riêng , chung máy nạp nhưng khác đường tải !
Tiện thể em cũng có lời khuyên mọi người là ko nên lắp song song nhiều accu mà tổng số ''dòng'' vượt quá''dòng'' tải ra của máy phát ,về lý thuyết thì có thể ,nhưng trên thực tế nếu lắp nhiều accu song song làm cho tiết chế máy phát ko có thời gian nghỉ nếu xe chạy liên tục trong nhiều giờ và sẽ gây hỏng máy phát vì tổ hợp bán dẫn trong tiết chế bị quá nhiệt(điều này thực tế đã chứng minh rất nhiều)
Chỉnh sửa cuối: