LÀO: Muốn nhanh thì phải từ từ!

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
Day 2 (Continuation)

Sáng tác




Dù chỉ là những đề tài tầm thường như lái bậy :D




Cánh đồng đẹp như lụa (cháy) thế mà ông Giangtroc ông ấy nỡ lái lên :D




Rồi lại tiếp tục sáng tác




Nhưng đề tài lần này không mất vệ sinh như lần trước








Day 2 là ngày không có ăn trưa trong kế hoạch, đồ ăn nhanh được chuẩn bị sẵn từ HN mang theo. Các bạn Lào văn minh cho xây dựng những chòi gỗ rất rộng rãi tại những điểm có tầm nhìn đẹp trên cung đường đèo làm nơi nghỉ chân cho khách ngắm cảnh. Và bữa trưa của chúng em diễn ra ở 1 trong những View Point như thế




Thôi buồn ngủ rồi, mai em up tiếp, mong sao mạng đừng lởm như hôm nay :|
 

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
Day 2 (Continuation): Những phút thư giãn ở View Point

Cô bạn dãi dầu không bước nữa, gục lên súng mũ bỏ quên đời :D




Rồi tươi tỉnh trở lại




Vợ bác Quanroll thì xe cộ vô tư, chưa bao giờ thấy say xe, dù là những cung đường cua chóng mặt và xóc ngược người trên Tây Bắc những năm trước













Cô bạn người Đức này đi xe máy cùng bạn trai lang thang từ Mã sang Lào, đang đi đến Việt, và sẽ sang Trung (y) Khi xe máy của cặp đôi này vừa dừng lại ở View Point chúng em đều tưởng là 2 nữ vì chú kia để tóc dài, ăn mặc bó, bác Anhminh xông ra đón tiếp tận tình, lời vàng ngọc nhả như tơ, và trân trọng mời 2 nàng vào dự 1 International Buffet (món ăn Châu Âu được chuẩn bị ở Việt Nam & ăn ở bên Lào). Đến lúc "nàng" kia gỡ quả mũ bảo hiểm và xõa mái tóc vàng tung bay trong gió thì bác Minh thất vọng bỏ mặc khách mời không tiếp nữa :D Để giữ thể diện cho nhà Đài, bác Suti đành đứng ra lãnh nốt phần tiếp tân còn lại (b) Nói chung, buổi giao lưu Đông - Tây diễn ra trong không khí thân mật và đầm ấm, mỗi tội hơi thiếu bình đẳng vì Bên Tây xơi mất của Bên Đông một cơ số thực phẩm nhất định :D :D :D





View ở Point này không thực sự đẹp nhưng không khí trong lành của rừng núi cũng đủ mang lại những phút thư giãn thú vị













 
Chỉnh sửa cuối:

CSGT

Xe hơi
Biển số
OF-1952
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
140
Động cơ
569,500 Mã lực
Ảnh bác Eskimot09 chụp đẹp quá(y)
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
cay quá, ko thể nào up ảnh lên được, 2 hôm rồi, chỉ được vài cái, thôi, gửi tạm lên vậy.
đây là mấy cái ảnh lúc bác eskimo đang bắn em ...



trông như đường xuyên nước mẽo ấy nhỉ :P.

Cửa khẩu cầu treo, phía bạn Lào:


Đi Lào thì phải tiêu từng này tiền mới đã :D


Vì upload ảnh khó quá, nên ko post theo chủ đề được:
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
cứ được cái nào thì em post cái đấy vậy.
Nước sốt:








mà bây giờ mới chú ý là sensor có bụi. :(
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,684
Động cơ
841,152 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

thinh

Xe đạp
Biển số
OF-966
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
36
Động cơ
576,460 Mã lực
Tuổi
44
suti nói:
Câu này chính xác phải là: Muốn nhanh thì phải từ từ :D , bản quyền của em đấy ạ

Em xin phép được tường thuật dần chuyến đi của đoàn cho các bác xem, có gì anh em bổ sung sau nhé.

Day 1: Hà nội - "Nước xốt",
Hè hè, nghe cái này các bác rỏ dãi chưa, nghe cứ như đoàn đi nhậu.
14h xuất phát từ Hà nội, mịa, trưởng đoàn Esskimo quên hộ chiếu ở nhà, đúng là ra trận quên súng. Đi buổi chiều đường đông vãi, tài xế giangtroc vừa đi vừa lầu bầu nhưng không dám vọt vì bị mấy lần xxx sợ rồi. Khoảng 19h30 đến Vinh ăn tối, tìm được 1 quán trong xó xỉnh nào đó, cơm bình dân, an cũng được, vì cả đoàn đói meo. 21h đi tiếp mục tiêu là tìm chỗ ngủ càng gần Cầu treo cang tốt, đến thị trấn Phố Châu tìm mãi được 1 nhà nghỉ trông cũng ổn, nhưng hết phòng, em thì nghi ngờ bọn này chỉ cho thuê theo giờ :D để thu hồi vốn nhanh. Bên cạnh cũng có 1 nhà nghỉ có phòng nhưng trông hơi lởm, sau khi cho 2 cô gái trong đoàn xem xét, tất cả quyết định đi tiếp.
Theo ông Minh cận thì co 1 địa danh gọi là Trung Tâm cũng sầm uất cách đó khoảng hơn 10km, ( sau loạt bài này em sẽ rút ra kết luận về lời khuyên của ông này sau ), có mỗi một nhà nghỉ, loại phòng có 5-6 giường , toalet thì dùng loại 24 chỗ mui trần ở ngoài trời ý (y) , anh em ngán ngẩm, đúng là kén cá chọn canh. Sau một hồi vòng vèo hỏi han, thấy có một địa điểm là Nước Xốt, cách đó khoang hơn 10km nữa , nghe cứ như món nhựa mận ấy nhỉ, thực chất là 1 khu du lịch suối nước nóng, may ra chỗ đó có phòng, cả bọn quyết định đi tiếp.
Hóa ra đấy là quyết định rất sáng suốt, Nước Xốt rất dậm đà, vừa mồm, phong cảnh đẹp, mỗi phòng là 1 nhà gỗ 2 giường, giá đâu như 120K bác quanroll nhể, chỉ có điều nhà gỗ rung ghê gớm, em và bác anhminh đếch ngủ được vì nhà bên hàng xóm kêu suốt đêm, hàng xóm nhà mình là ai hả anhminh ơi (y)
Cả đoàn lên giường lúc khoang hơn 23h, kết thúc ngày đầu của chuyến đi thú vị và suôn sẻ này, đêm ở Nước Sốt lạnh lắm vì không có cửa kính.

Tạm thế nhé, ngày mai post tiếp Day 2, muốn nhanh thì phải từ từ :))

suti
bac cho hoi la " Nươc Sot " chinh xac la o dau vay?
 

longcg

Xe đạp
Biển số
OF-43
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
36
Động cơ
583,060 Mã lực
Tuổi
49
Em phê bình các bác nhé, đường cao tốc các bác toàn phóng chăm mấy, thế mà đỗ xe chình ình giữa đường, xe Lac của bác eskimot lại còn mở cửa kìa! Cái Viewpoint ghi rõ "take off your shoes" mà các bác thượng hết cả giày lên, chết chết mất trật tự quá. :D :D

(không được đi nên tức)

:))
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Em xin góp mấy chuyện về chuyến đi Lào để bác nào chưa đi thì thu thập thêm kinh nghiệm.

Trước hết là chuyện thời tiết, cả hôm em đi lẫn hôm về, khu vực quanh cửa khẩu Cầu Treo sương mù dày đặc, tầm nhìn chỉ khoảng 5-10m. Tuy nhiên, vì là sường mù vào ban ngày nên cứ chạy chầm chậm dưới 30kmh vẫn ổn, và nhớ bật đèn vị trí (đèn lăng téc của xe) để các xe khác dễ nhận ra. Đường lên Cầu Treo cơ bản là rất vắng vẻ và các đoạn cua cũng không quá gấp hoặc quá hẹp, cứ đi đúng phần đường của mình là ổn.

Hôm em đi, lúc đến Cầu Treo là 11h15 sáng. Chỉ còn các đ/c Biên phòng còn làm việc, đóng dấu cốp cốp vào hộ chiếu rất nhanh. Còn các chú Hải quan đã chuồn đi ăn trưa mãi đến 1h30 chiều mới làm việc trở lại. Làm cho em mất toi 2 tiếng ở cửa khẩu. Chẳng có việc gì làm, đành vào ăn trưa ở quán ăn tại cửa khẩu, quán nhỏ, bẩn thỉu, đồ ăn nghèo nàn, giá đắt. Nói chung là 1 hình ảnh rất xấu tại 1 nơi có thể coi là bộ mặt của VN. Sau bữa trưa, ngủ 1 tí trên xe, em đi vào làm thủ tục với Hải quan để cho xe đi qua cửa khẩu, em chỉ điền vào form nộp đủ giấy tờ, không kèm thêm 1 đồng nào, nhưng thủ tục vẫn ngon lành, suôn sẻ. Nói thêm 1 chút là tại ô làm việc của HQ, người ta phát cho mình 1 cái form mầu hồng có 2 phần để khai khi xuất xe và khai khi nhập xe. KHi đi mình khai vào phần xuất, sau đó cầm ra 1 cái bàn gần đấy cho 1 chú ký vào rồi cầm lại cái ô làm việc để đóng dấu, xong là lên xe đi. Không có bất cứ sự kiểm tra gì khác. LÚc về cũng vậy. Lúc về phía bên Lào có 1 cái cửa hàng miễn thuế, bán toàn rượu, bác nào thích thì cứ mua thoải mái vì HQ không kiểm tra.

Ở bên Lào, em ăn thử các món Lào nhưng không hợp, ăn chán lắm, nên chủ yếu là ăn các món Việt Nam thôi . Sau chuyến đi rút ra kinh nghiệm là khi sang Lào nên học vài từ cơ bản như "Cơm", "canh", "rau muống xào" v.v... vì có quán không ai nói được tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Mua hàng ở VC nên mặc cả, có thể được giảm giá tới 40%. Thời tiết ở khu vực Viên chăn thời gian này đẹp, khô và nắng. NHiệt độ ban ngày khoảng 30 độ, ban đêm chắc khoảng 22 độ.

Có 1 điều khá là buồn cười là bản đồ Viên Chăn chỉ có tên các đường phố chính, còn hầu hết các con phố khác đều không được in tên trên bản đồ, thành ra nếu lái xe đi tìm 1 con phố nào đấy khá là khó khăn.

Đường sá VC nói chung vắng và rộng, mọi người đi đứng trật tự, không chen chúc, không đỗ sát nhau khi đèn đỏ. Mỗi khi rẽ hay đi từ ngõ nhỏ ra người ta đều dừng lại chờ xe trên hướng chính đi qua rồi mới rẽ. Trên đường quốc lộ, người đi bộ và đi xe máy đều đi sát lề đường cho nên ô tô có thể phóng nhanh, trên 100kmh mà không cần giảm tốc độ khi gặp họ. Người dân khi muốn sang đường cũng đứng chờ ô tô đi qua rồi mới sang, ngay cả khi ô tô còn cách họ rất xa. Cái này dân VN mình phải học tập.

Đi chơi Udon Thani bên đất Thái: Từ KS Chaleunxay đi bộ qua 2 ngã tư là đến 1 cái bến xe, có các chuyến xe buýt VC-Udon Thani chạy vào các giờ 5, 6, 8, 10h30..... Giá vé tính theo tiền Bạt là 80B/người. KHi xe đỗ lại ở của Departure bên Lào, mình phải xin cái Arrival/Departure ở cửa làm thủ tục xuất cảnh rồi điền vào phần Departure và nộp cùng hộ chiếu. Hôm em đi, em không biết nên chẳng khai gì cả, xếp hàng mãi mới đến lượt, đưa hộ chiếu cho nhân viên XNC ở đó thì bị trả lại kèm theo 1 cái form trống, thế là lóc cóc khai và xếp hàng lại từ đầu, kết quả là bị lỡ chuyến xe buýt và phải mất tiền đi 1 chuyến xe dù sang Thái (vé xấp xỉ 100B/người). Rút kinh nghiệm, sau khi xuất cảnh khỏi Lào, em giữ lại form ARRIVAL để lúc về khai sẵn và chỉ việc nộp luôn cùng hộ chiếu.

Udon Thani không có giá trị đặc biệt gì về mặt du lịch, cơ bản là người Lào và dân du lịch đi sang đấy để mua sắm là chính. Có chợ Haiyet bán hành bình dân và 1 cái SuperCenter gì đấy giống Vincom, bán đồ tử tế hơn. Gần SuperCenter là bến xe buýt để đi về Viên Chăn. Mất công đến VC thì đi sang Udon Thani chơi cho biết thôi, chứ cũng chẳng có gì hấp dẫn cả.

Hôm về VN, vì muốn về cửa khẩu trước 11h, em dự định xuất phats từ 4h sáng, nhưng để đồng hồ báo thức nhầm thế nào mà 3h đã dậy rồi. KHông ngủ lại được thế là quyết định lên đường lúc 4h kém 10. Đường đêm vắng vẻ, thỉnh thoảng mới gặp 1 chiếc xe ngược chiều, mà xe nào cũng nháy đèn với em. Lúc đầu em cũng thấy lạ lạ, vì chắc chắn là đường Lào không có CSGT rình bắn tốc độ, càng không có chuyện đấy lúc trời tối đen như mực thế này. Nghĩ một lúc, em đoán là vì đúng ngày 1/1 nên chắc là các lái xe nháy đèn chào hỏi nhau cho vui. Thế là khi nào có xe ngược chiều, họ nháy với em 2 cái em cũng nháy lại 2 cái.

Chạy được khoảng 100km tính từ VC thì em bắt đầu cảm thấy buồn ngủ kinh khủng. Đường của Lào thẳng, êm, hai bên đường phong cảnh cứ giống nhau nên có tác dụng ru ngủ rất tốt. Đã có lúc cơn buồn ngủ làm cho em bị ảo giác, cứ tưởng có ai đó đang chạy bộ qua đ]ờng, hoặc có lúc quên không bẻ lái khi vào cua. Sau mấy cú giật mình phanh gấp, em quyết định tạt vào lề đường nơi có 1 bản của người Lào để ngủ 1 tí. Sau 45 phút, tỉnh táo trở lại, em mới tiếp tục lên đường. Trên đường về, lúc bình minh lên, phong cảnh trên đường tuyệt đẹp. Các cánh đồng Lào mới gặt cùng các rặng cây chìm trong sương sớm, xa xa là những dãy núi nhấp nhô, trên trơif là những áng mây phản chiếu ánh đỏ rực rỡ của mặt trời. Lượt về bị gián đoạn nhiều lần vì em không thể không dừng lại để chụp ảnh. Em có nhiều bức ảnh đẹp hơn nhiều mấy cái ảnh mà các bác đã post, nhưng thôi em không post ảnh của em lên đâu để giữ thể diện cho các bác, vì các bác chụp bằng máy pờ rồ, trong khi em chỉ chụp bằng S2IS thôi, hehe.
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,471 Mã lực
Tuổi
50
Em có nhiều bức ảnh đẹp hơn nhiều mấy cái ảnh mà các bác đã post, nhưng thôi em không post ảnh của em lên đâu để giữ thể diện cho các bác, vì các bác chụp bằng máy pờ rồ, trong khi em chỉ chụp bằng S2IS thôi, hehe.
Phụt lên đi bác, chụp xấu như em là cùng mà còn chẳng sợ, ảnh bác đẹp sợ gì :D
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Cầu Treo chìm trong sương mù



Núi rừng Lào



Bình minh


Đang post thì bị trục trặc. Để lúc khác em post tiếp
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Vẫn bình minh


Sông nước


Núi rừng





đường 8


đường 13


mạng chậm quá, mai em post tiếp
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Em thấy cái này fun quá :))

Giờ giấc làm việc đã là 15:00 thì cần x giề pm nhỉ :))
Lại còn phở bát to, bát nhỏ thì OK - kèm theo bát đặc biệt là cỡ nào? Chắc cỡ cái chum (y). Dù biết là bát có "ruột" đặc biệt nhưng để kèm mấy cái kia thấy fun vãi :))
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Bác awake: bức này của bác đẹp quá, giá mà chụp bằng Nikon dSRL thì sẽ rất tuyệt đấy.


@ các bác: xem ảnh của anhminh (Nikon D50) và eskimot (canon 350d) thấy nước ảnh của Nikon D50+ lens kits ngon hơn hẳn Canon 350d nhỉ. (khen thật chứ không có ý chiến đáu đâu nhé :) )
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
Awake nói:
em thích cái này, cái ảnh này mà chụp cẩn thận lại thì đẹp lắm :).

tranh thủ post tiếp:
Viewpoint thứ nhất:







vợ chồng A Phủ
 
Chỉnh sửa cuối:
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Tôi đi sau. Tối 28/12 xuất phát. Tối 1/1/07 về đến HN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top