Thấp thì đúng, nhưng thấp nhất thì không đúng.Giá vẫn tốt hơn vnd nhể, chứng tỏ tiền việt giá trị thấp thật.
Năm 2021 giá trị VND thấp thứ 2 thế giới - Chỉ sau đồng Rial (IRR) của IRan (1 USD = 42,350 IRR).
Thấp thì đúng, nhưng thấp nhất thì không đúng.Giá vẫn tốt hơn vnd nhể, chứng tỏ tiền việt giá trị thấp thật.
FDI nó liên quan gì nợ của người Việt?Thế thằng đầu tư FDI vào VN và nó vay nợ quốc tế để đầu tư thì cụ tính nợ đó cho người Việt hay cho công ty nước ngoài?
Thằng Lào nào vay 4 tỷ $? Vay khi nào?
Giá vé quy ra tiền Việt là 380k-700k/vé thôi.
Thật ra kiểu gì cũng vậy thôi vay ít góp ít thì thằng nắm đa số nó sẽ nắm quyền mà dù Lào có vay bao nhiêu đi nữa cũng lấy gì mà trả khi mà đang sắp vỡ nợ, tương lai lại phải gán nợ cho Tàu như mấy nước đã phải làm và với Lào đã nó rất gần rồi.Thế thằng đầu tư FDI vào VN và nó vay nợ quốc tế để đầu tư thì cụ tính nợ đó cho người Việt hay cho công ty nước ngoài?
Thằng Lào nào vay 4 tỷ $? Vay khi nào?
Giá vé quy ra tiền Việt là 380k-700k/vé thôi.
Cụ lại rỗi hơi lo cho bọn Lào với TQ rồi.vừa hôm chủ nhật lượn lên phố cổ tìm mua chỉ mấy cái ô che mưa cho lào kiều quốc tịch phớp gốc việt , gửi sang luang-prabang.
vậy thì hàng hoá của lào có gì để sang trung hoa . hay chỉ đóng vai trò cho thuê đường vận chuyển .
công ty vận hành tuyến đường sắt nếu không trả hết nợ bị ngân hàng bán tài sản thế chấp là cơ sở hạ tầng quốc gia , mà chính phủ khó có can thiệp , vậy có thể là nguy cơ an ninh không .
Có dẫn chứng nào chỗ bôi đậm không cụ?FDI nó liên quan gì nợ của người Việt?
Dự án này 6 tỷ $, Lào vay Tàu 60% là 3,6 tỷ $.
40% còn lại là 2,4 tỷ $ do liên doanh Lào Tàu góp, liên doanh Lào chiếm 30%, như vậy Lào phải bỏ ra khoảng 720 triệu $.
Trong số này Lào bỏ 250 triệu $, còn lại gần 500 triệu $ vay tiếp của Tàu.
Tổng cộng Lào vay Tàu hơn 4 tỷ $ cho dự án này.
Giá vé tôi đọc báo Việt chưa kiểm tra.
Cụ viết có thấy mâu thuẫn không? Nhu cầu hàng hóa Thái đi Tàu có 300k tấn/năm, thế thì thằng Lào sang Tàu bao nhiêu? mà mới hơn nửa năm đã 5 triệu tấn.Cụ lại rỗi hơi lo cho bọn Lào với TQ rồi.
- Nó đang xây nhà ga hàng hóa và trạm đổi tàu để kết nối với Thái Lan, riêng nhu cầu hàng hóa từ Thái đi TQ bằng đường sắt Lào -Trung khoảng 300.000 tấn/năm:
https://www.globaltimes.cn/page/202207/1269567.shtml
- Sau gần 7 tháng vận hành, đường sắt Lào -Trung vận chuyển 4 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa. Riêng phần đường sắt bên Lào vận chuyển 800.000 tấn hàng và 200.000 lượt khách:
- Người Lào được tuyển dụng làm lái tàu, tiếp viên và nhiều việc khác trên đường sắt Lào - Trung:Cargo transport tops 4 mln tonnes on China-Laos Railway - Global Times
www.globaltimes.cn
China-Laos Railway inducts Lao train drivers - Global Times
www.globaltimes.cn
Thông tin search trên mạng thôi nhưng mình suy luận đơn giản là cái 60% không phải chính phủ Tàu cho chính phủ Lào vay thì theo cụ nó cho không à?Có dẫn chứng nào chỗ bôi đậm không cụ?
Nội địa Tàu (đoạn từ Tây Song Bản Nạp - Côn Minh) vận chuyển 4.2 triệu tấn.Cụ viết có thấy mâu thuẫn không? Nhu cầu hàng hóa Thái đi Tàu có 300k tấn/năm, thế thì thằng Lào sang Tàu bao nhiêu? mà mới hơn nửa năm đã 5 triệu tấn.
Nó viết bịp bợm thôi, không sai nhưng nó tính hàng hóa trên toàn tuyến mà chủ yếu vận chuyển trong nội địa Tàu.
Cụ lại có dẫn chứng cho phần bôi đậm không?Thông tin search trên mạng thôi nhưng mình suy luận đơn giản là cái 60% không phải chính phủ Tàu cho chính phủ Lào vay thì theo cụ nó cho không à?
Dẫn chứng thì làm gì có hợp đồng nào mà dẫn chứng nhưng thông tin tất cả các dự án vành đai con đường của Tàu đều chung kiểu thế hết.Cụ lại có dẫn chứng cho phần bôi đậm không?
ít ra cụ cũng nên tìm 1 bài báo nào đó của Lào hoặc của TQ chứ? Google đâu tính phí.Dẫn chứng thì làm gì có hợp đồng nào mà dẫn chứng nhưng thông tin tất cả các dự án vành đai con đường của Tàu đều chung kiểu thế hết.
Như dự án hiện tại của thằng Inddonesia thì Tàu cho chính phủ Indo vay 75%, phần còn lại thành lập liên doanh đóng góp và vận hành sau này.,
Nợ của CP khác nợ của doanh nghiệp 70% nước ngoài.Thì như có cụ nào trên kia cũng đã nói rồi, công ty nào trả thì nó cũng vẫn là nợ của nước Lào, và nợ của nước Lào thì đè lên lưng người Lào thôi.
nếu xi măng thăng long của tiền còi khoong bán được cho indonesia với cam kết quyền khai thác nguyên liệu dài hạn từ chính phủ nước CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , thì nợ từ geleximco nó sẽ do Bộ Tài Chính bảo lãnh chi trả nếu mất khả năng thanh toán đấy .Nợ của CP khác nợ của tư nhân, mà đây lại là doanh nghiệp nước ngoài. Em lấy ví dụ Sabeco giờ của ng Thái, nợ của họ ít hay nhiều thì có đè lên nhân dân VN không? Hơn nữa tiền thu về từ tuyến đường sắt này, mà công ty vay nợ sẽ dùng để trả, là thu chủ yếu từ du khách TQ và hàng hóa của TQ. Số tiền này sẽ không có được nếu không có tuyến đường sắt này. Vậy là Lào đâu có mất. Họ lại được FDI đổ vào, được thu thuế phí từ các cty TQ...
Em check lại chút thông tin thì là 40% vốn là do công ty này gánh. Giả sử cứ lỗ thì phái Lào cũng chỉ phải trả nốt khoản 500 tr $ để đổi lại cổ phần từ công ty này và 1.06 tỷ từ khoản vay trực tiếp.nếu xi măng thăng long của tiền còi khoong bán được cho indonesia với cam kết quyền khai thác nguyên liệu dài hạn từ chính phủ nước CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , thì nợ từ geleximco nó sẽ do Bộ Tài Chính bảo lãnh chi trả nếu mất khả năng thanh toán đấy .
bỏ được trách nhiệm nợ phải đổi bằng giâý phép khai thác dài hạn , cái giá không rẻ đâu.
còn vận hành đường sắt vẫn báo cáo kinh doanh như CocaCola thì tiền đâu trả hết gốc
Ơ, sao bảo đường sắt cao tốc chỉ dùng để vận chuyển hành khách và hành lý như tàu bay, giờ sao lại thấy có cả thống kê về hàng hóa ạ?Cụ viết có thấy mâu thuẫn không? Nhu cầu hàng hóa Thái đi Tàu có 300k tấn/năm, thế thì thằng Lào sang Tàu bao nhiêu? mà mới hơn nửa năm đã 5 triệu tấn.
Nó viết bịp bợm thôi, không sai nhưng nó tính hàng hóa trên toàn tuyến mà chủ yếu vận chuyển trong nội địa Tàu.
Dự án BOT đường sắt Lào Trung có thời gian vận hành 50 năm. Sau 50 năm bàn giao cho Lào. Tất nhiên, 50 năm sau thời thế nó khác giờ nên chả cần quan tâm làm gì.Nợ của CP khác nợ của doanh nghiệp 70% nước ngoài.
Hơn nữa tiền thu về từ tuyến đường sắt này, mà công ty vay nợ sẽ dùng để trả, là thu chủ yếu từ du khách TQ và hàng hóa của TQ. Số tiền này sẽ không có được nếu không có tuyến đường sắt này. Vậy là Lào đâu có mất. Rõ ràng là phía TQ sẽ hưởng cả lợi ích trực tiếp lẫn rủi ro thay cho Lào.
Tuy nhiên, Lào lại được vô vàn lợi ích gián tiếp. FDI đổ vào, được thu thuế phí từ các cty TQ,khách du lịch TQ... Mà em nhớ không nhầm thì sau mấy chục năm thì Lào sẽ tiếp nhận tuyến này (phần trên đất Lào). Cụ nào confirm hộ em, em search không ra?
Cái này chưa phải là cao tốc cụ ạ.Ơ, sao bảo đường sắt cao tốc chỉ dùng để vận chuyển hành khách và hành lý như tàu bay, giờ sao lại thấy có cả thống kê về hàng hóa ạ?