[Funland] Lào đang bị lạm phát "phi mã"?

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,717
Động cơ
375,584 Mã lực
Giá vẫn tốt hơn vnd nhể, chứng tỏ tiền việt giá trị thấp thật.
Thấp thì đúng, nhưng thấp nhất thì không đúng.
Năm 2021 giá trị VND thấp thứ 2 thế giới - Chỉ sau đồng Rial (IRR) của IRan (1 USD = 42,350 IRR).
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
cả xi lan ca, cả Lào, cả châu phi, chỗ nào có đói, loạn lạc, nợ công cao, vỡ nợ đều có bóng dáng của thằng Lạ cả
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Mà đô làm j lên 106 zữ hen, có khi nào bàn chiện bữa trước là thật hok. Plaza2 hok thể để đô cao quá, ảnh hưởng phát triển kte tgioi😂😂😂😂
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Thế thằng đầu tư FDI vào VN và nó vay nợ quốc tế để đầu tư thì cụ tính nợ đó cho người Việt hay cho công ty nước ngoài?
Thằng Lào nào vay 4 tỷ $? Vay khi nào?
Giá vé quy ra tiền Việt là 380k-700k/vé thôi.
FDI nó liên quan gì nợ của người Việt?
Dự án này 6 tỷ $, Lào vay Tàu 60% là 3,6 tỷ $.
40% còn lại là 2,4 tỷ $ do liên doanh Lào Tàu góp, liên doanh Lào chiếm 30%, như vậy Lào phải bỏ ra khoảng 720 triệu $.
Trong số này Lào bỏ 250 triệu $, còn lại gần 500 triệu $ vay tiếp của Tàu.
Tổng cộng Lào vay Tàu hơn 4 tỷ $ cho dự án này.
Giá vé tôi đọc báo Việt chưa kiểm tra.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Thế thằng đầu tư FDI vào VN và nó vay nợ quốc tế để đầu tư thì cụ tính nợ đó cho người Việt hay cho công ty nước ngoài?
Thằng Lào nào vay 4 tỷ $? Vay khi nào?
Giá vé quy ra tiền Việt là 380k-700k/vé thôi.
Thật ra kiểu gì cũng vậy thôi vay ít góp ít thì thằng nắm đa số nó sẽ nắm quyền mà dù Lào có vay bao nhiêu đi nữa cũng lấy gì mà trả khi mà đang sắp vỡ nợ, tương lai lại phải gán nợ cho Tàu như mấy nước đã phải làm và với Lào đã nó rất gần rồi.
Còn chuyện vé rẻ thì cũng là bài của Tàu rồi nó nắm quyền điều hành thì nó cứ để rẻ cho lỗ, nó chịu lỗ được nhưng Lào lỗ không tiền trả thì chết.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
vừa hôm chủ nhật lượn lên phố cổ tìm mua chỉ mấy cái ô che mưa cho lào kiều quốc tịch phớp gốc việt , gửi sang luang-prabang.
vậy thì hàng hoá của lào có gì để sang trung hoa . hay chỉ đóng vai trò cho thuê đường vận chuyển .
công ty vận hành tuyến đường sắt nếu không trả hết nợ bị ngân hàng bán tài sản thế chấp là cơ sở hạ tầng quốc gia , mà chính phủ khó có can thiệp , vậy có thể là nguy cơ an ninh không .
Cụ lại rỗi hơi lo cho bọn Lào với TQ rồi.
- Nó đang xây nhà ga hàng hóa và trạm đổi tàu để kết nối với Thái Lan, riêng nhu cầu hàng hóa từ Thái đi TQ bằng đường sắt Lào -Trung khoảng 300.000 tấn/năm:
https://www.globaltimes.cn/page/202207/1269567.shtml
- Sau gần 7 tháng vận hành, đường sắt Lào -Trung vận chuyển 4 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa. Riêng phần đường sắt bên Lào vận chuyển 800.000 tấn hàng và 200.000 lượt khách:
- Người Lào được tuyển dụng làm lái tàu, tiếp viên và nhiều việc khác trên đường sắt Lào - Trung:
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
FDI nó liên quan gì nợ của người Việt?
Dự án này 6 tỷ $, Lào vay Tàu 60% là 3,6 tỷ $.
40% còn lại là 2,4 tỷ $ do liên doanh Lào Tàu góp, liên doanh Lào chiếm 30%, như vậy Lào phải bỏ ra khoảng 720 triệu $.
Trong số này Lào bỏ 250 triệu $, còn lại gần 500 triệu $ vay tiếp của Tàu.
Tổng cộng Lào vay Tàu hơn 4 tỷ $ cho dự án này.
Giá vé tôi đọc báo Việt chưa kiểm tra.
Có dẫn chứng nào chỗ bôi đậm không cụ?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ lại rỗi hơi lo cho bọn Lào với TQ rồi.
- Nó đang xây nhà ga hàng hóa và trạm đổi tàu để kết nối với Thái Lan, riêng nhu cầu hàng hóa từ Thái đi TQ bằng đường sắt Lào -Trung khoảng 300.000 tấn/năm:
https://www.globaltimes.cn/page/202207/1269567.shtml
- Sau gần 7 tháng vận hành, đường sắt Lào -Trung vận chuyển 4 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa. Riêng phần đường sắt bên Lào vận chuyển 800.000 tấn hàng và 200.000 lượt khách:
- Người Lào được tuyển dụng làm lái tàu, tiếp viên và nhiều việc khác trên đường sắt Lào - Trung:
Cụ viết có thấy mâu thuẫn không? Nhu cầu hàng hóa Thái đi Tàu có 300k tấn/năm, thế thì thằng Lào sang Tàu bao nhiêu? mà mới hơn nửa năm đã 5 triệu tấn.
Nó viết bịp bợm thôi, không sai nhưng nó tính hàng hóa trên toàn tuyến mà chủ yếu vận chuyển trong nội địa Tàu.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Có dẫn chứng nào chỗ bôi đậm không cụ?
Thông tin search trên mạng thôi nhưng mình suy luận đơn giản là cái 60% không phải chính phủ Tàu cho chính phủ Lào vay thì theo cụ nó cho không à?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ viết có thấy mâu thuẫn không? Nhu cầu hàng hóa Thái đi Tàu có 300k tấn/năm, thế thì thằng Lào sang Tàu bao nhiêu? mà mới hơn nửa năm đã 5 triệu tấn.
Nó viết bịp bợm thôi, không sai nhưng nó tính hàng hóa trên toàn tuyến mà chủ yếu vận chuyển trong nội địa Tàu.
Nội địa Tàu (đoạn từ Tây Song Bản Nạp - Côn Minh) vận chuyển 4.2 triệu tấn.
Đoạn từ Viengchăn- qua biên giới Tàu vận chuyển 800.000 tấn theo 2 chiều xuất và nhập khẩu hàng hóa. Mới khai thác nửa năm mà đã vận chuyển nhiều như thế thì tương lai 10-20 năm sau sẽ như thế nào? Chắc tàu chạy như mắc cửi mới đáp ứng được nhu cầu mất.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ lại có dẫn chứng cho phần bôi đậm không?
Dẫn chứng thì làm gì có hợp đồng nào mà dẫn chứng nhưng thông tin tất cả các dự án vành đai con đường của Tàu đều chung kiểu thế hết.
Như dự án hiện tại của thằng Inddonesia thì Tàu cho Indo vay 75%, phần còn lại thành lập liên doanh đóng góp và vận hành sau này.,
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Dẫn chứng thì làm gì có hợp đồng nào mà dẫn chứng nhưng thông tin tất cả các dự án vành đai con đường của Tàu đều chung kiểu thế hết.
Như dự án hiện tại của thằng Inddonesia thì Tàu cho chính phủ Indo vay 75%, phần còn lại thành lập liên doanh đóng góp và vận hành sau này.,
ít ra cụ cũng nên tìm 1 bài báo nào đó của Lào hoặc của TQ chứ? Google đâu tính phí.
Chứ nói không như cụ thì ai chả nói được.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Thì như có cụ nào trên kia cũng đã nói rồi, công ty nào trả thì nó cũng vẫn là nợ của nước Lào, và nợ của nước Lào thì đè lên lưng người Lào thôi.
Nợ của CP khác nợ của doanh nghiệp 70% nước ngoài.

Hơn nữa tiền thu về từ tuyến đường sắt này, mà công ty vay nợ sẽ dùng để trả, là thu chủ yếu từ du khách TQ và hàng hóa của TQ. Số tiền này sẽ không có được nếu không có tuyến đường sắt này. Vậy là Lào đâu có mất. Rõ ràng là phía TQ sẽ hưởng cả lợi ích trực tiếp (nguồn từ TQ) lẫn rủi ro thay cho Lào.

Tuy nhiên, Lào lại được vô vàn lợi ích gián tiếp. FDI đổ vào, được thu thuế phí từ các cty TQ,khách du lịch TQ... Mà em nhớ không nhầm thì sau mấy chục năm thì Lào sẽ tiếp nhận tuyến này (phần trên đất Lào). Cụ nào confirm hộ em, em search không ra?
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nợ của CP khác nợ của tư nhân, mà đây lại là doanh nghiệp nước ngoài. Em lấy ví dụ Sabeco giờ của ng Thái, nợ của họ ít hay nhiều thì có đè lên nhân dân VN không? Hơn nữa tiền thu về từ tuyến đường sắt này, mà công ty vay nợ sẽ dùng để trả, là thu chủ yếu từ du khách TQ và hàng hóa của TQ. Số tiền này sẽ không có được nếu không có tuyến đường sắt này. Vậy là Lào đâu có mất. Họ lại được FDI đổ vào, được thu thuế phí từ các cty TQ...
nếu xi măng thăng long của tiền còi khoong bán được cho indonesia với cam kết quyền khai thác nguyên liệu dài hạn từ chính phủ nước CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , thì nợ từ geleximco nó sẽ do Bộ Tài Chính bảo lãnh chi trả nếu mất khả năng thanh toán đấy .
bỏ được trách nhiệm nợ phải đổi bằng giâý phép khai thác dài hạn , cái giá không rẻ đâu.


còn vận hành đường sắt vẫn báo cáo kinh doanh như CocaCola thì tiền đâu trả hết gốc
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
nếu xi măng thăng long của tiền còi khoong bán được cho indonesia với cam kết quyền khai thác nguyên liệu dài hạn từ chính phủ nước CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , thì nợ từ geleximco nó sẽ do Bộ Tài Chính bảo lãnh chi trả nếu mất khả năng thanh toán đấy .
bỏ được trách nhiệm nợ phải đổi bằng giâý phép khai thác dài hạn , cái giá không rẻ đâu.


còn vận hành đường sắt vẫn báo cáo kinh doanh như CocaCola thì tiền đâu trả hết gốc
Em check lại chút thông tin thì là 40% vốn là do công ty này gánh. Giả sử cứ lỗ thì phái Lào cũng chỉ phải trả nốt khoản 500 tr $ để đổi lại cổ phần từ công ty này và 1.06 tỷ từ khoản vay trực tiếp.

Nhưng đến lúc phải trả hết 1.5 tỷ $ (giả sử TQ chày bửa khống giá báo lỗ) này cũng còn là rất xa trong khi lợi ích cho nền kinh tế Lào là rất lớn!

Có lẽ Lào đang tìm cách kết nối với VN và Thái Lan để không bị phụ thuộc hoàn toàn vào TQ khi khai thác tuyến đường sắt này.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Ở Lào văn hoá đưa nhận phong bì rất cao, thấy người dân, công chức, quan chức không nhòm ngó nghi ngại khi đưa nhận phong bì ở mọi chỗ mọi nơi/ Đưa nhận phong bì công khai ngay văn phòng làm việc, công sở từ Huyện đến Bộ.... Từ nhân viên đến tỉnh trưởng cầm phong bì công khai trước bá quan văn võ/
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ viết có thấy mâu thuẫn không? Nhu cầu hàng hóa Thái đi Tàu có 300k tấn/năm, thế thì thằng Lào sang Tàu bao nhiêu? mà mới hơn nửa năm đã 5 triệu tấn.
Nó viết bịp bợm thôi, không sai nhưng nó tính hàng hóa trên toàn tuyến mà chủ yếu vận chuyển trong nội địa Tàu.
Ơ, sao bảo đường sắt cao tốc chỉ dùng để vận chuyển hành khách và hành lý như tàu bay, giờ sao lại thấy có cả thống kê về hàng hóa ạ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nợ của CP khác nợ của doanh nghiệp 70% nước ngoài.

Hơn nữa tiền thu về từ tuyến đường sắt này, mà công ty vay nợ sẽ dùng để trả, là thu chủ yếu từ du khách TQ và hàng hóa của TQ. Số tiền này sẽ không có được nếu không có tuyến đường sắt này. Vậy là Lào đâu có mất. Rõ ràng là phía TQ sẽ hưởng cả lợi ích trực tiếp lẫn rủi ro thay cho Lào.

Tuy nhiên, Lào lại được vô vàn lợi ích gián tiếp. FDI đổ vào, được thu thuế phí từ các cty TQ,khách du lịch TQ... Mà em nhớ không nhầm thì sau mấy chục năm thì Lào sẽ tiếp nhận tuyến này (phần trên đất Lào). Cụ nào confirm hộ em, em search không ra?
Dự án BOT đường sắt Lào Trung có thời gian vận hành 50 năm. Sau 50 năm bàn giao cho Lào. Tất nhiên, 50 năm sau thời thế nó khác giờ nên chả cần quan tâm làm gì.
Ở VN có 2 nhà máy điện khí công suất tổng hơn 1400MW đầu tư theo BOT sắp được bàn giao không bồi hoàn cho VN khi hết thời gian BOT đây. Bây giờ để đầu tư được 1 nhà máy điện công suất như thế này cũng phải cỡ 3 tỷ $.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Ơ, sao bảo đường sắt cao tốc chỉ dùng để vận chuyển hành khách và hành lý như tàu bay, giờ sao lại thấy có cả thống kê về hàng hóa ạ?
Cái này chưa phải là cao tốc cụ ạ.
Em cũng ko có kiến thức nhưng em đọc thấy bọn nó làm thì loại chỉ chở khách gồm 2 loại tối đa 200- 250 và tối đa >300 km/h, loại này gọi là cao tốc.
Loại chở khách và hàng hóa thì khách tối đa thường 140-160 còn hàng tối đa 100-120 km/h, Lào là loại này nhưng dở là đường đơn tức là khi gặp nhau phải có chỗ tránh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top