[Funland] Lào đang bị lạm phát "phi mã"?

kiasonet

Đi bộ
Biển số
OF-802070
Ngày cấp bằng
5/1/22
Số km
6
Động cơ
13,436 Mã lực
Bên TQ đang thiếu điện, Lào nhân cơ hội này có bán được để thu ngoại tệ không các cụ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Dự án đường sắt cao tốc Trung - Lào thì phía Lào chỉ phải đóng góp 250 triệu $ tiền mặt, được trả góp trong 5 năm. Cộng thêm phần trách nhiệm của khoản vay TQ trị giá 450 triệu $ để đóng góp vào dự án đsct, tuy nhiên, khoản vay này sẽ do chính doanh nghiệp ĐSCT chịu trách nhiệm thanh toán.
Dự án này như em nhớ thì báo ta đưa chi tiết rằng giá trị đầu tư đâu đó gần 6 tỷ Tơn, trong đó nguồn chính phủ hai bên bỏ ra là khoảng 40% còn lại vay của ngân hàng Trung cuốc 60%.
Trong cái 40% bỏ ra của hai chính phủ thì phía Lào chịu đâu như gần 800 triệu Tơn, trong đó thì 250 triệu Tơn là tiền chính phủ Lào bỏ ra, còn hơn 500 triệu Tơn lại vay của Ngân hàng Trung cuốc.
Và tay Giám đốc dự án bảo là phải ngoài 20 năm mới có lợi nhuận. Còn từ nay đến lúc bấy cứ trả lãi cho đủ đã.
Tốt vay dày nợ như thế mà bác nói làm em tưởng Trung cuốc họ cho không gần 6 tỷ đô?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Sao em thấy nước nào cũng có nợ nước ngoài, thế tóm lại ai là chủ nợ của tất cả vậy cccm ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Dự án này như em nhớ thì báo ta đưa chi tiết rằng giá trị đầu tư đâu đó gần 6 tỷ Tơn, trong đó nguồn chính phủ hai bên bỏ ra là khoảng 40% còn lại vay của ngân hàng Trung cuốc 60%.
Trong cái 40% bỏ ra của hai chính phủ thì phía Lào chịu đâu như gần 800 triệu Tơn, trong đó thì 250 triệu Tơn là tiền chính phủ Lào bỏ ra, còn hơn 500 triệu Tơn lại vay của Ngân hàng Trung cuốc.
Và tay Giám đốc dự án bảo là phải ngoài 20 năm mới có lợi nhuận. Còn từ nay đến lúc bấy cứ trả lãi cho đủ đã.
Tốt vay dày nợ như thế mà bác nói làm em tưởng Trung cuốc họ cho không gần 6 tỷ đô?
Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
Thế 5 phẩy 7 tỷ đô la còn lại là Trung cuốc cho không hay Lào phải trả nợ dần? Nếu gọi là lợi ích kinh tế thì Trung cuốc được 10 may ra Lào được 1, còn nhân dân cần lao cứ tưởng được Trung cuốc cho không thì lại chả vui ư?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,222 Mã lực
May mắn VN mình có 3 nguồn thu lớn và ổn định là:
1. Khoáng sản (dầu mỏ + than)
2. Kiều hối nghe đâu 1 năm cũng chục tỉ đô
3. Lương thực lúc nào cũng sẵn do là nước nông nghiệp
Với 3 lợi thế này thì VN có thể nghèo chứ không thể đói được
Vâng, nhìn ngoại trưởng Nga sang và ngoại trưởng Mỹ huỷ là em hiểu rồi ạ.
Đói sao được, chỉ nghèo thôi :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,791 Mã lực
Mấy năm trước em qua Lào nhớ không nhầm thì 3000 VND = 1 kip Lào, Tỷ giá VND với USD mấy năm nay thấy ổn định cụ à, ai giữ USD mấy năm vừa rồi không bằng gửi tiết kiệm ngân hàng. Em cũng giữ một ít nhưng kệ cứ bỏ đấy. Comment trên của em so vui vui vậy thôi nhưng thấy trong này nhiều cụ có tý hiểu biết nên nâng cao quan điểm quá, gia vẻ ta đây phết.
EM đổi cao nhất là mới bị 2.85 VND = 1 Kip cụ ạ. chưa bao giờ đến như cụ nói và em đi Lào từ 2012 đều đều một năm 10 lần đến năm 2020 khi đại dịch!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế 5 phẩy 7 tỷ đô la còn lại là Trung cuốc cho không hay Lào phải trả nợ dần? Nếu gọi là lợi ích kinh tế thì Trung cuốc được 10 may ra Lào được 1, còn nhân dân cần lao cứ tưởng được Trung cuốc cho không thì lại chả vui ư?
Nhân dân cần lao nào "tưởng" được TQ cho không vậy cụ?
Kể cả TQ được 20, Lào được 1 thì có vấn đề gì không cụ?
VN kêu gọi đầu tư nước ngoài vào làm đường săt nè. Có ai muốn vào làm không?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nghe nói anh 2 có ngỏ í cho 1 ngõ nhỏ ra biển, tuy chưa triển khai thực tế nhưng có thể coi là 1 loại tài sản hình thành trong tương lai. Hay là bí quá lại đem đi cấn nợ cho anh cả, gặp mặt để xin "giải ngân 3 bên" chăng?
đối tác quýt bế đi còn đâu
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Sao em thấy nước nào cũng có nợ nước ngoài, thế tóm lại ai là chủ nợ của tất cả vậy cccm ?
A cho B vay, B cho C vay, C cho D vay, D có thể lại cho A vay. Kiểu vậy cũng là bình thường. Ngoài ra, các ngân hàng, các tổ chức tư nhân hoặc tư nhân... cũng là chủ nợ được mà cụ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Dự án này như em nhớ thì báo ta đưa chi tiết rằng giá trị đầu tư đâu đó gần 6 tỷ Tơn, trong đó nguồn chính phủ hai bên bỏ ra là khoảng 40% còn lại vay của ngân hàng Trung cuốc 60%.
Trong cái 40% bỏ ra của hai chính phủ thì phía Lào chịu đâu như gần 800 triệu Tơn, trong đó thì 250 triệu Tơn là tiền chính phủ Lào bỏ ra, còn hơn 500 triệu Tơn lại vay của Ngân hàng Trung cuốc.
Và tay Giám đốc dự án bảo là phải ngoài 20 năm mới có lợi nhuận. Còn từ nay đến lúc bấy cứ trả lãi cho đủ đã.
Tốt vay dày nợ như thế mà bác nói làm em tưởng Trung cuốc họ cho không gần 6 tỷ đô?
Như cụ viết thì phần 60% là do liên doanh TQ-Lào (cty TQ nắm phần lớn) sẽ trả ?
 
Biển số
OF-728320
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
321
Động cơ
75,330 Mã lực
Tuổi
50
Lào mà vậy, cũng lo cho việt nam mình nhỉ
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nhân dân cần lao nào "tưởng" được TQ cho không vậy cụ?
Kể cả TQ được 20, Lào được 1 thì có vấn đề gì không cụ?
VN kêu gọi đầu tư nước ngoài vào làm đường săt nè. Có ai muốn vào làm không?
Kêu gọi đầu tư thì Mỹ Nhật cũng kêu gọi, vấn đề là điều kiện đặt ra là gì để không bị thiệt, chẳng hạn dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam của mình ko có nhà đầu tư và phải đầu tư bằng vốn ngân sách, bây giờ chỉ cần đơn giản là cho tư nhân làm rồi thu phí 100 năm xem nó có lao vào như thiêu thân không, nhưng như vậy thì biếu nó còn gì nữa.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhân dân cần lao nào "tưởng" được TQ cho không vậy cụ?
Kể cả TQ được 20, Lào được 1 thì có vấn đề gì không cụ?
VN kêu gọi đầu tư nước ngoài vào làm đường săt nè. Có ai muốn vào làm không?

Vấn đề gì thì người Lào trước sau họ cũng biết, chỉ có bên ta đương xôn xao về cái bẫy nợ thôi. Kêu gọi đầu tư thì rất nhiều lựa chọn, nhưng chọn cái bẫy nợ kiểu Trung cuốc thì có cả một châu Phi khuyến mại thêm anh Xi li lan ca rồi mà người anh em Lào vẫn mắc vào được thì mới đáng chuyện.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Như cụ viết thì phần 60% là do liên doanh TQ-Lào (cty TQ nắm phần lớn) sẽ trả ?

Thì như có cụ nào trên kia cũng đã nói rồi, công ty nào trả thì nó cũng vẫn là nợ của nước Lào, và nợ của nước Lào thì đè lên lưng người Lào thôi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
Chỉ có dân ngu nó mới vui thôi còn thì khác gì chui đầu vào thòng lọng của Tàu:
Lào chỉ góp 250 tr $ thế khoản nợ hơn 4 tỷ $ vay nó vứt đi đâu? không trả thì nói bắt nợ chứ nó tha à?
Hàng hóa lào sang Tàu là gì? toàn tài nguyên khoáng sản phục vụ Tàu, trong khi hàng hóa Tàu vào lào nó bóp chết sản xuất trong nước, vậy ai lợi?
Dân Lào có tuyến đường sắt hơn 400 km, giá vé 700-1 tr VND, với người VN thì giá ấy cũng đắt chứ đừng nói người Lào, vui gì.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
vừa hôm chủ nhật lượn lên phố cổ tìm mua chỉ mấy cái ô che mưa cho lào kiều quốc tịch phớp gốc việt , gửi sang luang-prabang.
vậy thì hàng hoá của lào có gì để sang trung hoa . hay chỉ đóng vai trò cho thuê đường vận chuyển .
công ty vận hành tuyến đường sắt nếu không trả hết nợ bị ngân hàng bán tài sản thế chấp là cơ sở hạ tầng quốc gia , mà chính phủ khó có can thiệp , vậy có thể là nguy cơ an ninh không .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chỉ có dân ngu nó mới vui thôi còn thì khác gì chui đầu vào thòng lọng của Tàu:
Lào chỉ góp 250 tr $ thế khoản nợ hơn 4 tỷ $ vay nó vứt đi đâu? không trả thì nói bắt nợ chứ nó tha à?
Hàng hóa lào sang Tàu là gì? toàn tài nguyên khoáng sản phục vụ Tàu, trong khi hàng hóa Tàu vào lào nó bóp chết sản xuất trong nước, vậy ai lợi?
Dân Lào có tuyến đường sắt hơn 400 km, giá vé 700-1 tr VND, với người VN thì giá ấy cũng đắt chứ đừng nói người Lào, vui gì.
Thế thằng đầu tư FDI vào VN và nó vay nợ quốc tế để đầu tư thì cụ tính nợ đó cho người Việt hay cho công ty nước ngoài?
Thằng Lào nào vay 4 tỷ $? Vay khi nào?
Giá vé quy ra tiền Việt là 380k-700k/vé thôi.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,222 Mã lực
Em thích về hưu sang lào sống
Ôm chai beer laos ngồi bốc xôi cá nướng bờ sông mekong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top