Bên TQ đang thiếu điện, Lào nhân cơ hội này có bán được để thu ngoại tệ không các cụ?
VN vẫn mua điện từ Lào.Bên TQ đang thiếu điện, Lào nhân cơ hội này có bán được để thu ngoại tệ không các cụ?
Dự án này như em nhớ thì báo ta đưa chi tiết rằng giá trị đầu tư đâu đó gần 6 tỷ Tơn, trong đó nguồn chính phủ hai bên bỏ ra là khoảng 40% còn lại vay của ngân hàng Trung cuốc 60%.Dự án đường sắt cao tốc Trung - Lào thì phía Lào chỉ phải đóng góp 250 triệu $ tiền mặt, được trả góp trong 5 năm. Cộng thêm phần trách nhiệm của khoản vay TQ trị giá 450 triệu $ để đóng góp vào dự án đsct, tuy nhiên, khoản vay này sẽ do chính doanh nghiệp ĐSCT chịu trách nhiệm thanh toán.
Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?Dự án này như em nhớ thì báo ta đưa chi tiết rằng giá trị đầu tư đâu đó gần 6 tỷ Tơn, trong đó nguồn chính phủ hai bên bỏ ra là khoảng 40% còn lại vay của ngân hàng Trung cuốc 60%.
Trong cái 40% bỏ ra của hai chính phủ thì phía Lào chịu đâu như gần 800 triệu Tơn, trong đó thì 250 triệu Tơn là tiền chính phủ Lào bỏ ra, còn hơn 500 triệu Tơn lại vay của Ngân hàng Trung cuốc.
Và tay Giám đốc dự án bảo là phải ngoài 20 năm mới có lợi nhuận. Còn từ nay đến lúc bấy cứ trả lãi cho đủ đã.
Tốt vay dày nợ như thế mà bác nói làm em tưởng Trung cuốc họ cho không gần 6 tỷ đô?
Thế 5 phẩy 7 tỷ đô la còn lại là Trung cuốc cho không hay Lào phải trả nợ dần? Nếu gọi là lợi ích kinh tế thì Trung cuốc được 10 may ra Lào được 1, còn nhân dân cần lao cứ tưởng được Trung cuốc cho không thì lại chả vui ư?Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
Vâng, nhìn ngoại trưởng Nga sang và ngoại trưởng Mỹ huỷ là em hiểu rồi ạ.May mắn VN mình có 3 nguồn thu lớn và ổn định là:
1. Khoáng sản (dầu mỏ + than)
2. Kiều hối nghe đâu 1 năm cũng chục tỉ đô
3. Lương thực lúc nào cũng sẵn do là nước nông nghiệp
Với 3 lợi thế này thì VN có thể nghèo chứ không thể đói được
EM đổi cao nhất là mới bị 2.85 VND = 1 Kip cụ ạ. chưa bao giờ đến như cụ nói và em đi Lào từ 2012 đều đều một năm 10 lần đến năm 2020 khi đại dịch!Mấy năm trước em qua Lào nhớ không nhầm thì 3000 VND = 1 kip Lào, Tỷ giá VND với USD mấy năm nay thấy ổn định cụ à, ai giữ USD mấy năm vừa rồi không bằng gửi tiết kiệm ngân hàng. Em cũng giữ một ít nhưng kệ cứ bỏ đấy. Comment trên của em so vui vui vậy thôi nhưng thấy trong này nhiều cụ có tý hiểu biết nên nâng cao quan điểm quá, gia vẻ ta đây phết.
Nhân dân cần lao nào "tưởng" được TQ cho không vậy cụ?Thế 5 phẩy 7 tỷ đô la còn lại là Trung cuốc cho không hay Lào phải trả nợ dần? Nếu gọi là lợi ích kinh tế thì Trung cuốc được 10 may ra Lào được 1, còn nhân dân cần lao cứ tưởng được Trung cuốc cho không thì lại chả vui ư?
đối tác quýt bế đi còn đâuNghe nói anh 2 có ngỏ í cho 1 ngõ nhỏ ra biển, tuy chưa triển khai thực tế nhưng có thể coi là 1 loại tài sản hình thành trong tương lai. Hay là bí quá lại đem đi cấn nợ cho anh cả, gặp mặt để xin "giải ngân 3 bên" chăng?
A cho B vay, B cho C vay, C cho D vay, D có thể lại cho A vay. Kiểu vậy cũng là bình thường. Ngoài ra, các ngân hàng, các tổ chức tư nhân hoặc tư nhân... cũng là chủ nợ được mà cụ.Sao em thấy nước nào cũng có nợ nước ngoài, thế tóm lại ai là chủ nợ của tất cả vậy cccm ?
Như cụ viết thì phần 60% là do liên doanh TQ-Lào (cty TQ nắm phần lớn) sẽ trả ?Dự án này như em nhớ thì báo ta đưa chi tiết rằng giá trị đầu tư đâu đó gần 6 tỷ Tơn, trong đó nguồn chính phủ hai bên bỏ ra là khoảng 40% còn lại vay của ngân hàng Trung cuốc 60%.
Trong cái 40% bỏ ra của hai chính phủ thì phía Lào chịu đâu như gần 800 triệu Tơn, trong đó thì 250 triệu Tơn là tiền chính phủ Lào bỏ ra, còn hơn 500 triệu Tơn lại vay của Ngân hàng Trung cuốc.
Và tay Giám đốc dự án bảo là phải ngoài 20 năm mới có lợi nhuận. Còn từ nay đến lúc bấy cứ trả lãi cho đủ đã.
Tốt vay dày nợ như thế mà bác nói làm em tưởng Trung cuốc họ cho không gần 6 tỷ đô?
Kêu gọi đầu tư thì Mỹ Nhật cũng kêu gọi, vấn đề là điều kiện đặt ra là gì để không bị thiệt, chẳng hạn dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam của mình ko có nhà đầu tư và phải đầu tư bằng vốn ngân sách, bây giờ chỉ cần đơn giản là cho tư nhân làm rồi thu phí 100 năm xem nó có lao vào như thiêu thân không, nhưng như vậy thì biếu nó còn gì nữa.Nhân dân cần lao nào "tưởng" được TQ cho không vậy cụ?
Kể cả TQ được 20, Lào được 1 thì có vấn đề gì không cụ?
VN kêu gọi đầu tư nước ngoài vào làm đường săt nè. Có ai muốn vào làm không?
Đề xuất kêu gọi vốn FDI huy động 90.000 tỷ làm đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ Hải Phòng, Vũng Tàu
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng...vneconomy.vn
Nhân dân cần lao nào "tưởng" được TQ cho không vậy cụ?
Kể cả TQ được 20, Lào được 1 thì có vấn đề gì không cụ?
VN kêu gọi đầu tư nước ngoài vào làm đường săt nè. Có ai muốn vào làm không?
Đề xuất kêu gọi vốn FDI huy động 90.000 tỷ làm đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ Hải Phòng, Vũng Tàu
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng...vneconomy.vn
Như cụ viết thì phần 60% là do liên doanh TQ-Lào (cty TQ nắm phần lớn) sẽ trả ?
Chỉ có dân ngu nó mới vui thôi còn thì khác gì chui đầu vào thòng lọng của Tàu:Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
vừa hôm chủ nhật lượn lên phố cổ tìm mua chỉ mấy cái ô che mưa cho lào kiều quốc tịch phớp gốc việt , gửi sang luang-prabang.Cụ thấy Lào góp có 250 triệu $ tiền mặt (Khoảng 6000 tỷ VND) và có 1 đường sắt cao tốc nối với thị trường lớn bậc nhất thế giới như TQ thì có vui không ạ? Tuyến đường cắt giảm 30-40% chi phí so với đường bộ thì hàng hóa của Lào có sức cạnh tranh so với hàng của nước khác không?
Cái dự án đường sắt đó có giúp tăng lợi ích cho kinh tế người dân Lào không?
Đa số dân cả nước Lào vui mừng vì có đường sắt hiện đại, chỉ 1 bộ phận người ở nước khác là khỏe sức rững mỡ đi lo hộ dân Lào thôi cụ ạ.
Thế thằng đầu tư FDI vào VN và nó vay nợ quốc tế để đầu tư thì cụ tính nợ đó cho người Việt hay cho công ty nước ngoài?Chỉ có dân ngu nó mới vui thôi còn thì khác gì chui đầu vào thòng lọng của Tàu:
Lào chỉ góp 250 tr $ thế khoản nợ hơn 4 tỷ $ vay nó vứt đi đâu? không trả thì nói bắt nợ chứ nó tha à?
Hàng hóa lào sang Tàu là gì? toàn tài nguyên khoáng sản phục vụ Tàu, trong khi hàng hóa Tàu vào lào nó bóp chết sản xuất trong nước, vậy ai lợi?
Dân Lào có tuyến đường sắt hơn 400 km, giá vé 700-1 tr VND, với người VN thì giá ấy cũng đắt chứ đừng nói người Lào, vui gì.