[Funland] Lào có nguy cơ vỡ nợ quốc gia?

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Ông anh VN có khi lại nhè tiền ra cứu thằng em dại thôi, đúng là thằng anh còn lo hơn thằng em, thằng em mà bị xã hội đen vào nhà bắt nợ thì hàng rào nhà ông anh trống hoang hoác, ăn ngủ cũng không yên đâu.
Thằng em hiền lành bị nạn chã nhẽ thằng anh không cứu?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Ăn chơi vô độ báo nhà thì thôi, kết thúc sớm chứ để làm gì nữa. Cho nó đến đâu thì đến chứ lần sau lại nuôi báo cô giống ông em Cam thì mệt, giờ nó bê mít nó phủi cái công toi.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,085
Động cơ
261,093 Mã lực
Lo rằng chỉ mấy bữa nữa người TQ tràn ngập trên đất Lao sờ, nghĩ mà tởn.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Lào vỡ nợ quốc gia vì vay TQ....

....nghe sao nguy nguy thế nào ấy nhỉ ? Phên dậu phía tây Đại Việt không bình yên được rồi :(

Trong trường hợp xấu nhất, chắc phải tính đến chuyện cưu mang các bạn Lào thành....dân tộc thứ 55.
Thằng bạn em sang Lào sống, con nó sáng học văn hoá bằng tiếng Lào, chiều học tiếng Trung. Trường công cụ ạ.
Ảnh hưởng của thằng tàu lên Lào và Miên là khủng khiếp. Việt Nam đang dần bị tàu nó cô lập.
Để thoát khỏi ảnh hưởng của nó là không đơn giản chút nào.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Tiền TQ cho vay nhưng quyền gật đầu là của mình, chưa kể quyền đàm phán là ngang nhau. Vội vã nhận hết các điều khoản vượt qua khả năng kinh tế và quản lý chắc chắn chỉ phục vụ 1 số đối tượng lợi ích tại Lào. Chung quy cũng vì 2 chữ Tham Nhũng mà thôi.
TQ luôn muốn " nói chuyện " song phương , vì họ biết lợi thế có 1,4 tỵ dưn và diện tích rộng lớn .
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nước nghèo thiếu vốn nên nhiều khi biết bị bẫy nhưng vẫn lao vào, Phải không cụ?
Trường hợp của Lào thì không phải vì nghèo, chủ yếu là dốt và chắc là do quan chức nhận lì xì để thông qua dự án.

Chẳng hạn như cái tệ nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Côn minh - Viêng chăn. Ngay từ đầu tôi đã không hiểu Lào làm cái này làm gì vì Lào không có nhu cầu nội địa về vận tải đường sắt. Nếu đã không có nhu cầu nội địa thì chỉ có 1 cách là cho thuê đất chứ đừng đầu tư tài chính.

Thế mà các bố Lào nghe TQ nó dụ thế nào mà vay đến 6 tỉ đô góp vốn vào dự án đường sắt này, trong khi tổng GDP cả nước có 18 tỉ. Cái chết là nguồn thu của tuyến đường sắt chỉ trông chờ vào 1 nguồn duy nhất là "vận tải hàng hóa từ TQ đi Thái lan", như vậy là TQ đã "bắt chết" Lào hoàn toàn.

Nếu tính nợ công thì con số của Lào chưa đến mức quá cao (68% GDP) nhưng thực tế lại khá nguy hiểm vì gần như 100% số này là nợ nước ngoài. Để so sánh thì VN hiện nay nơ công hơn 55% tổng GDP nhưng quá nửa là nợ trong nước, nợ nước ngoài chỉ 25%.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Thằng TQ nó thâm quá mức, nó muốn lào vỡ nợ rồi lại giả quân tử chìa tay ra cứu để tạo căn cứ quân sự cô lập Vn.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Sắp tới Lào sẽ áp dụng bài của nhà Thanh trung hoa, thay đổi chế độ mới và đồng thời bùng nợ luôn.
Tàu khựa cũng không có khả năng chiếm đóng, đồng hóa Lào vì mấy ông lãnh đạo Lào vẫn đang du học Việt Nam :D
Người anh em VN chuẩn bị mở cửa đường bay sang tư vấn rồi, các cụ yên tâm :)
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thằng em hiền lành bị nạn chã nhẽ thằng anh không cứu?
Vâng, anh em môi hở răng lạnh, có 2 thằng em, thì một thằng bị thằng nhà giàu dụ dỗ mua đứt rồi, còn một thằng đang dính bả dễ đi nốt, ko cứu nó thì coi như mất cả 2 thằng em.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,915 Mã lực
Quá khó cho bạn Lào, nó xếp hạng xuống C là căng rồi đấy, lại dính covid thế này nguồn thu giảm, lãi vay tăng lên, mà ai dám cho vay đảo nợ ngoài TQ cơ chứ, nên buộc vay lại TQ với lãi suất cao hơn, nhiều điều kiện hơn. Cứ thế này, Lao, CPC chả khác gì một kiểu thuộc địa kinh tế của TQ, VN cũng mệt mỏi đây.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Trường hợp của Lào thì không phải vì nghèo, chủ yếu là dốt và chắc là do quan chức nhận lì xì để thông qua dự án.

Chẳng hạn như cái tệ nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Côn minh - Viêng chăn. Ngay từ đầu tôi đã không hiểu Lào làm cái này làm gì vì Lào không có nhu cầu nội địa về vận tải đường sắt. Nếu đã không có nhu cầu nội địa thì chỉ có 1 cách là cho thuê đất chứ đừng đầu tư tài chính.

Thế mà các bố Lào nghe TQ nó dụ thế nào mà vay đến 6 tỉ đô góp vốn vào dự án đường sắt này, trong khi tổng GDP cả nước có 18 tỉ. Cái chết là nguồn thu của tuyến đường sắt chỉ trông chờ vào 1 nguồn duy nhất là "vận tải hàng hóa từ TQ đi Thái lan", như vậy là TQ đã "bắt chết" Lào hoàn toàn.

Nếu tính nợ công thì con số của Lào chưa đến mức quá cao (68% GDP) nhưng thực tế lại khá nguy hiểm vì gần như 100% số này là nợ nước ngoài. Để so sánh thì VN hiện nay nơ công hơn 55% tổng GDP nhưng quá nửa là nợ trong nước, nợ nước ngoài chỉ 25%.
Trong quan niệm của mình Lào là đất nước của chùa chiền và lễ hội. Người Lào hiền lành tình cảm và chân thật có lúc đến ngây thơ có lẽ đây là điểm yếu bi lợi dụng
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Sắp tới Lào sẽ áp dụng bài của nhà Thanh trung hoa, thay đổi chế độ mới và đồng thời bùng nợ luôn.
Tàu khựa cũng không có khả năng chiếm đóng, đồng hóa Lào vì mấy ông lãnh đạo Lào vẫn đang du học Việt Nam :D
Người anh em VN chuẩn bị mở cửa đường bay sang tư vấn rồi, các cụ yên tâm :)
Chiên da sang tư vấn thì nhắn hộ nhà iêm 1 câu , đã theo thì theo hẳn bọn giéc manh bọn ăng lê xắc xông ấy còn có cửa sáng cho dâm toọc . Theo TQ thì muôn đời làm cổ nâu thôi :)
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Chuẩn bị lại có 1 cơ số nhảy vào còm đại loại “TQ nó cho không cái đập thuỷ điện, ko cám ơn nó thì thôi còn chửi” :))
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Lào vỡ nợ quốc gia vì vay TQ....

....nghe sao nguy nguy thế nào ấy nhỉ ? Phên dậu phía tây Đại Việt không bình yên được rồi :(

Trong trường hợp xấu nhất, chắc phải tính đến chuyện cưu mang các bạn Lào thành....dân tộc thứ 55.
Chắc làm theo kiểu tình nguyện như ngày xưa í mắt trc mắt sau là cũng nuốt giống nhau thôi chỉ là trôi hay mắc cổ họng:))
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Trường hợp của Lào thì không phải vì nghèo, chủ yếu là dốt và chắc là do quan chức nhận lì xì để thông qua dự án.

Chẳng hạn như cái tệ nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Côn minh - Viêng chăn. Ngay từ đầu tôi đã không hiểu Lào làm cái này làm gì vì Lào không có nhu cầu nội địa về vận tải đường sắt. Nếu đã không có nhu cầu nội địa thì chỉ có 1 cách là cho thuê đất chứ đừng đầu tư tài chính.

Thế mà các bố Lào nghe TQ nó dụ thế nào mà vay đến 6 tỉ đô góp vốn vào dự án đường sắt này, trong khi tổng GDP cả nước có 18 tỉ. Cái chết là nguồn thu của tuyến đường sắt chỉ trông chờ vào 1 nguồn duy nhất là "vận tải hàng hóa từ TQ đi Thái lan", như vậy là TQ đã "bắt chết" Lào hoàn toàn.

Nếu tính nợ công thì con số của Lào chưa đến mức quá cao (68% GDP) nhưng thực tế lại khá nguy hiểm vì gần như 100% số này là nợ nước ngoài. Để so sánh thì VN hiện nay nơ công hơn 55% tổng GDP nhưng quá nửa là nợ trong nước, nợ nước ngoài chỉ 25%.
Cái trò đường sắt thì nước nào chung Biên giới nó chẳng nhử. Đến VN còn dính 1 cái đến nỗi ông BT đăng đàn thề thốt chất lượng thầy TQ đạt yêu cầu. Mà đúng là chất lượng xây dựng nội địa của nó ko tệ thật.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Cái trò đường sắt thì nước nào chung Biên giới nó chẳng nhử. Đến VN còn dính 1 cái đến nỗi ông BT đăng đàn thề thốt chất lượng thầy TQ đạt yêu cầu. Mà đúng là chất lượng xây dựng nội địa của nó ko tệ thật.
Vốn ODA của Trung Quốc đường sắt Cát Linh Hà Đông nhìn thấy mà lộn ruột
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có mà vỡ nợ được mứt, nó vẫn đang phát triển 1 loạt dự án thủy điện trên sông mê kong đồng thời là 1 mắt xích quan trọng trong hành lang đường sắt cao tốc nối liền từ Côn Minh tới Sing, ông anh cứ chê bai nó đi, nó lai ko bán điện cho nữa thì toàn bộ lại VN lại chịu cảnh cắt điện luân phiên thôi
- Thằng Lào làm gì có tiền mà làm thủy điện, đường sắt.... tức là phải vay. Nợ như chúa chổm ròi còn :))
- Thằng Lào và Cam nó đang hỏi Ông anh đấy? Bây giờ thằng nào là Anh, thằng nào là Em?? =))
 

lum_dong_tien

Xe tăng
Biển số
OF-113295
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
1,099
Động cơ
394,611 Mã lực
Ông anh VN có khi lại nhè tiền ra cứu thằng em dại thôi, đúng là thằng anh còn lo hơn thằng em, thằng em mà bị xã hội đen vào nhà bắt nợ thì hàng rào nhà ông anh trống hoang hoác, ăn ngủ cũng không yên đâu.
Em cho viettel thuê đất dựng cột sóng luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top