[Funland] Lãnh đạo TMT soi xe mini Wuling bằng xương bằng thịt

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,103
Động cơ
249,761 Mã lực
Tuổi
35
Con này về VN thì bán kính thành phố sẽ xuống tới phủ lí và vào nội đô đông hơn trước 3 -5 lần.
Xu thế tất yếu thôi các cụ.
Em giờ chỉ thích đơn giản
HTB1HimFLXXXXXcIXXXXq6xXFXXXh.jpg
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,104
Động cơ
382,636 Mã lực
Bên Thái nhập nguyên chiếc từ China hay lắp ráp?
nếu lắp ráp thì chắc giá ở VN>= 250m là có thể
nếu nhập từ China thì giá wuling ở VN sẽ rẻ hơn vì VN là nhập linh kiện về lắp

Có thêm 1 tham chiếu khác về giá đó là ở Indo cũng có nhà máy lắp ráp mà giá cũng khá cao từ 381 - 470 triệu vnđ, nhưng bản bên đó Wuling Air EV Long Range đi được 300km (theo nhà cung cấp)
Bên Thailand thì Wuling là nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường China từ 2021 bởi một công ty nhập khẩu, và bất lợi là tay lái nghịch với tay lái bên Thái. Giá thì khá cao, có 2 phiên bản chính với acquy nhỏ 9.3 kwh (tương đương quãng đường 120km) và acquy lớn gấp rưỡi 13.9 kwh (tương đương quãng đường 170km).

Xe mini EV với acquy nhỏ bên Thái bán 320k Baht tương đương 217 triệu VNĐ; còn bản đắt tiền chạy 170km bên Thái bán 395k Baht tương đương 268 triệu VNĐ.

VN phải lắp ráp đơn giản là vì cp áp đặt thuế nhập khẩu xe quá cao, và thuế chồng thuế. Chứ nếu thuế NK nhẹ như Thái và không thuế chồng thuế thì nhiều nhà NK cũng sẽ nhập về và bán như bên Thái thôi. Giá xe lắp ráp ở VN do đó tôi đoán cũng sẽ không rẻ hơn xe bán ở Thái nhập nguyên chiếc.

Như vậy đự đoán bản 120km mini Wuling giá sẽ trên mốc 220 tr, và bản 170km sẽ trên mốc 270 triệu, nếu quy mô lắp ráp nhỏ. Nếu quy mô lắp ráp lớn bán chạy, giá thành có thể rẻ đi 15%-20%.

1684856482134.png


Nguồn tham khảo
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Bên Thailand thì Wuling là nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường China từ 2021 bởi một công ty nhập khẩu, và bất lợi là tay lái nghịch với tay lái bên Thái. Giá thì khá cao, có 2 phiên bản chính với acquy nhỏ 9.3 kwh (tương đương quãng đường 120km) và acquy lớn gấp rưỡi 13.9 kwh (tương đương quãng đường 170km).

Xe mini EV với acquy nhỏ bên Thái bán 320k Baht tương đương 217 triệu VNĐ; còn bản đắt tiền chạy 170km bên Thái bán 395k Baht tương đương 268 triệu VNĐ.

VN phải lắp ráp đơn giản là vì cp áp đặt thuế nhập khẩu xe quá cao, và thuế chồng thuế. Chứ nếu thuế NK nhẹ như Thái và không thuế chồng thuế thì nhiều nhà NK cũng sẽ nhập về và bán như bên Thái thôi. Giá xe lắp ráp ở VN do đó tôi đoán cũng sẽ không rẻ hơn xe bán ở Thái nhập nguyên chiếc.

Như vậy đự đoán bản 120km mini Wuling giá sẽ trên mốc 220 tr, và bản 170km sẽ trên mốc 270 triệu, nếu quy mô lắp ráp nhỏ. Nếu quy mô lắp ráp lớn bán chạy, giá thành có thể rẻ đi 15%-20%.

View attachment 7857534

Nguồn tham khảo
Xe này sản xuất tại Việt Nam sẽ sử dụng pin của VinES nên quãng đường đi được sẽ tốt hơn, lên được > 300km/lần sạc thì ngon.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên Thailand thì Wuling là nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường China từ 2021 bởi một công ty nhập khẩu, và bất lợi là tay lái nghịch với tay lái bên Thái. Giá thì khá cao, có 2 phiên bản chính với acquy nhỏ 9.3 kwh (tương đương quãng đường 120km) và acquy lớn gấp rưỡi 13.9 kwh (tương đương quãng đường 170km).

Xe mini EV với acquy nhỏ bên Thái bán 320k Baht tương đương 217 triệu VNĐ; còn bản đắt tiền chạy 170km bên Thái bán 395k Baht tương đương 268 triệu VNĐ.

VN phải lắp ráp đơn giản là vì cp áp đặt thuế nhập khẩu xe quá cao, và thuế chồng thuế. Chứ nếu thuế NK nhẹ như Thái và không thuế chồng thuế thì nhiều nhà NK cũng sẽ nhập về và bán như bên Thái thôi. Giá xe lắp ráp ở VN do đó tôi đoán cũng sẽ không rẻ hơn xe bán ở Thái nhập nguyên chiếc.

Như vậy đự đoán bản 120km mini Wuling giá sẽ trên mốc 220 tr, và bản 170km sẽ trên mốc 270 triệu, nếu quy mô lắp ráp nhỏ. Nếu quy mô lắp ráp lớn bán chạy, giá thành có thể rẻ đi 15%-20%.

View attachment 7857534

Nguồn tham khảo
Theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP; 122/2016/NĐ-CP; 57/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020, thì nhiều hạng mục linh kiện ô tô được nhập khẩu về với thuế 0%, nếu các linh kiện của xe wuling có thuế thấp thì giá xe có thể giảm so với nhập nguyên chiếc. Nhưng vấn đề là nhà sản xuất sẽ tận dụng được bao nhiêu lợi thế từ quyết định miễn thuế nhập khẩu linh kiện ô tô của chính phủ, và họ muốn lãi bao nhiêu với mỗi chiếc xe được được bán ra.
Em thì hy vọng giá sẽ thấp hơn so với giá bên Thái Lan. Còn thực tế thế nào thì chờ thêm, quý 2 còn hơn 1 tháng nữa là hết rồi mà chưa thấy nhà sản xuất ở VN thông tin chi tiết hơn

 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tmt chưa biết làm pr sản phẩm rồi, như anh tôi là lúc xe còn đang giấy anh ấy đã bán ầm ầm rồi
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,583 Mã lực
Tôi biết lâu rồi. Bên Thailand bọn Wuling bán trên 10k usd nên ở VN trên 250 tr là chắc chắn. Tôi chỉ comment về ý kiến lo lắng cho rằng xe này sẽ tràn ngập ở đô thị. Để có thể tràn ngập thì theo tôi cần 2 yếu tố chính: giá của nó phải thật rẻ cỡ 150 tr và không yêu cầu gplx ô tô. Tệp khách hàng chính của nó là những người dưới 18 và những người không có driving license. Sắp tới chi phí cho GPLX sẽ phải trên 20 tr cũng ko còn rẻ nữa.
Cụ nói đúng đó. Có quốc gia miễn bằng lái xe với dạng xe mini điện kiểu tương tự thế này. Nếu xe này về tương lai có giá 150tr và miễn bằng lái thì sẽ chạy đầy đường, phổ cập xe ô tô cho Việt Nam.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,104
Động cơ
382,636 Mã lực
Cụ nói đúng đó. Có quốc gia miễn bằng lái xe với dạng xe mini điện kiểu tương tự thế này. Nếu xe này về tương lai có giá 150tr và miễn bằng lái thì sẽ chạy đầy đường, phổ cập xe ô tô cho Việt Nam.
Cụ nói đúng. Hiện tại trên thế giới đã có hơn 10 mẫu vẻ ngoài giống mini EV không cần GPLX. Nổi tiếng nhất là mẫu Citroel Ami ra đời từ 2019, 8 mã lực, (quadricycle hình thức giống ê tô).
Tại EU và nhiều quốc gia chỉ cần 14 tuổi, không cần GPLX là lái chiếc Ami được.
Giá của nó là khoảng 6k Euro. (Bên UK thì yêu cầu 17 tuổi.)




 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Cụ nói đúng đó. Có quốc gia miễn bằng lái xe với dạng xe mini điện kiểu tương tự thế này. Nếu xe này về tương lai có giá 150tr và miễn bằng lái thì sẽ chạy đầy đường, phổ cập xe ô tô cho Việt Nam.
Xe xăng lên cao tốc gặp thần rùa rà mìn 50~60kmh làn 1 đã bực!
Giờ thêm đám xe giả cầy này lên cao tốc thì còn bựa nữa. Tốc độ rà mìn sẽ còn 20~30 kmh
Bọn này max tốc 50kmh thì khác nào chạy lùi 70kmh trên cao tốc max 120 đâu. Kéo cả nền văn minh xe hơi VN xuống ngang nó :))

Xếp nó là xe nào sắp tới ung cả thủ mấy cụ nghị gật IQ cow ấy chớ!

BTW toà Thái Nguyên xử vụ đi lùi trên cao tốc khéo giờ lại được đám Ngu Linh này vỗ tay rần rần ủng hộ! 1 năm nữa lên 5B chạy đúng tốc 120kmh là các cụ chắc chắn gặp bọn lùi hợp pháp trên cao tốc này :))

Nói chuyện về giá - thì các cụ lùi lại tầm hơn 20 năm khi con Matiz được giải city car của Châu Âu giá hơn 6000$ ở bển lúc ấy! Về VN thành công như nào đã rõ! Chuyện đầy đường ở VN chắc còn lâu. Đơn cử là chi phí nuôi nó 1 năm nếu xếp hạng ô tô thì sẽ ăn ~ 10% giá xe riêng món gửi xe + phí đậu xe ở phố! Mong chờ tập khách hàng là mấy cụ riverside mua thay mấy con xe điện cũ cho con nít đi Almaz shopping thì TMT toi chắc
 
Chỉnh sửa cuối:

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Thèm mà sao không thấy anh nào nhảy vào VN làm xe hạng A dưới 200 củ nhỉ? Tầm tiền đó người ta mới dám mua, dám thử chứ 6-700 như đám Zotye, Baic, Haima thì ít người dám vung tiền lắm.
Méo đủ tuổi làm , vì công nghệ nhập , máy gì cũng nhập , thép cũng nhập , nhựa cũng nhập , pin cũng nhập , làm nó phải 300tr vì bị đội giá
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Bên tq thương hiệu wuling nó còn 1 con xe gọi là 面包车 mianbaoche , xe 1.5 , 8 chỗ , nhíp , cầu sau , giá 150tr , giống con su cóc bên vn nhưng có điều hòa , bán siêu cháy hàng
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
555
Động cơ
394,274 Mã lực
E băn khoăn là họp kín nội bộ mà hình ảnh đầy trên mạng , phải cấm quay chụp chớ he he
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,157
Động cơ
220,386 Mã lực
Xe xăng lên cao tốc gặp thần rùa rà mìn 50~60kmh làn 1 đã bực!
Giờ thêm đám xe giả cầy này lên cao tốc thì còn bựa nữa. Tốc độ rà mìn sẽ còn 20~30 kmh
Bọn này max tốc 50kmh thì khác nào chạy lùi 70kmh trên cao tốc max 120 đâu. Kéo cả nền văn minh xe hơi VN xuống ngang nó :))

Xếp nó là xe nào sắp tới ung cả thủ mấy cụ nghị gật IQ cow ấy chớ!

BTW toà Thái Nguyên xử vụ đi lùi trên cao tốc khéo giờ lại được đám Ngu Linh này vỗ tay rần rần ủng hộ! 1 năm nữa lên 5B chạy đúng tốc 120kmh là các cụ chắc chắn gặp bọn lùi hợp pháp trên cao tốc này :))

Nói chuyện về giá - thì các cụ lùi lại tầm hơn 20 năm khi con Matiz được giải city car của Châu Âu giá hơn 6000$ ở bển lúc ấy! Về VN thành công như nào đã rõ! Chuyện đầy đường ở VN chắc còn lâu. Đơn cử là chi phí nuôi nó 1 năm nếu xếp hạng ô tô thì sẽ ăn ~ 10% giá xe riêng món gửi xe + phí đậu xe ở phố! Mong chờ tập khách hàng là mấy cụ riverside mua thay mấy con xe điện cũ cho con nít đi Almaz shopping thì TMT toi chắc
cụ tìm hiểu chưa mà bảo max 50km/h. 100km nhé. Xếp là xe nào thì đã có luật hết rồi.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top