- Biển số
- OF-77478
- Ngày cấp bằng
- 10/11/10
- Số km
- 1,630
- Động cơ
- 436,179 Mã lực
- Website
- www.eaglesport.com.vn
Chốt lại vẫn múc sh. Dân việt là vậyngang em SH300 là lăn tăn đấy
Chốt lại vẫn múc sh. Dân việt là vậyngang em SH300 là lăn tăn đấy
Bên Thailand thì Wuling là nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường China từ 2021 bởi một công ty nhập khẩu, và bất lợi là tay lái nghịch với tay lái bên Thái. Giá thì khá cao, có 2 phiên bản chính với acquy nhỏ 9.3 kwh (tương đương quãng đường 120km) và acquy lớn gấp rưỡi 13.9 kwh (tương đương quãng đường 170km).Bên Thái nhập nguyên chiếc từ China hay lắp ráp?
nếu lắp ráp thì chắc giá ở VN>= 250m là có thể
nếu nhập từ China thì giá wuling ở VN sẽ rẻ hơn vì VN là nhập linh kiện về lắp
Có thêm 1 tham chiếu khác về giá đó là ở Indo cũng có nhà máy lắp ráp mà giá cũng khá cao từ 381 - 470 triệu vnđ, nhưng bản bên đó Wuling Air EV Long Range đi được 300km (theo nhà cung cấp)
Ô tô điện Wuling Air EV được sử dụng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 2023
50 chiếc ô tô điện cỡ nhỏ Wuling Air EV vừa được hãng xe Trung Quốc bàn giao cho Chính phủ Indonesia để phục vụ công tác đi lại của các đại biểu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 2023 sắp diễn ra tại Labuan Bajo, Indonesia.thanhnien.vn
Xe này sản xuất tại Việt Nam sẽ sử dụng pin của VinES nên quãng đường đi được sẽ tốt hơn, lên được > 300km/lần sạc thì ngon.Bên Thailand thì Wuling là nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường China từ 2021 bởi một công ty nhập khẩu, và bất lợi là tay lái nghịch với tay lái bên Thái. Giá thì khá cao, có 2 phiên bản chính với acquy nhỏ 9.3 kwh (tương đương quãng đường 120km) và acquy lớn gấp rưỡi 13.9 kwh (tương đương quãng đường 170km).
Xe mini EV với acquy nhỏ bên Thái bán 320k Baht tương đương 217 triệu VNĐ; còn bản đắt tiền chạy 170km bên Thái bán 395k Baht tương đương 268 triệu VNĐ.
VN phải lắp ráp đơn giản là vì cp áp đặt thuế nhập khẩu xe quá cao, và thuế chồng thuế. Chứ nếu thuế NK nhẹ như Thái và không thuế chồng thuế thì nhiều nhà NK cũng sẽ nhập về và bán như bên Thái thôi. Giá xe lắp ráp ở VN do đó tôi đoán cũng sẽ không rẻ hơn xe bán ở Thái nhập nguyên chiếc.
Như vậy đự đoán bản 120km mini Wuling giá sẽ trên mốc 220 tr, và bản 170km sẽ trên mốc 270 triệu, nếu quy mô lắp ráp nhỏ. Nếu quy mô lắp ráp lớn bán chạy, giá thành có thể rẻ đi 15%-20%.
View attachment 7857534
Nguồn tham khảo
Theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP; 122/2016/NĐ-CP; 57/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020, thì nhiều hạng mục linh kiện ô tô được nhập khẩu về với thuế 0%, nếu các linh kiện của xe wuling có thuế thấp thì giá xe có thể giảm so với nhập nguyên chiếc. Nhưng vấn đề là nhà sản xuất sẽ tận dụng được bao nhiêu lợi thế từ quyết định miễn thuế nhập khẩu linh kiện ô tô của chính phủ, và họ muốn lãi bao nhiêu với mỗi chiếc xe được được bán ra.Bên Thailand thì Wuling là nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường China từ 2021 bởi một công ty nhập khẩu, và bất lợi là tay lái nghịch với tay lái bên Thái. Giá thì khá cao, có 2 phiên bản chính với acquy nhỏ 9.3 kwh (tương đương quãng đường 120km) và acquy lớn gấp rưỡi 13.9 kwh (tương đương quãng đường 170km).
Xe mini EV với acquy nhỏ bên Thái bán 320k Baht tương đương 217 triệu VNĐ; còn bản đắt tiền chạy 170km bên Thái bán 395k Baht tương đương 268 triệu VNĐ.
VN phải lắp ráp đơn giản là vì cp áp đặt thuế nhập khẩu xe quá cao, và thuế chồng thuế. Chứ nếu thuế NK nhẹ như Thái và không thuế chồng thuế thì nhiều nhà NK cũng sẽ nhập về và bán như bên Thái thôi. Giá xe lắp ráp ở VN do đó tôi đoán cũng sẽ không rẻ hơn xe bán ở Thái nhập nguyên chiếc.
Như vậy đự đoán bản 120km mini Wuling giá sẽ trên mốc 220 tr, và bản 170km sẽ trên mốc 270 triệu, nếu quy mô lắp ráp nhỏ. Nếu quy mô lắp ráp lớn bán chạy, giá thành có thể rẻ đi 15%-20%.
View attachment 7857534
Nguồn tham khảo
Cụ nói đúng đó. Có quốc gia miễn bằng lái xe với dạng xe mini điện kiểu tương tự thế này. Nếu xe này về tương lai có giá 150tr và miễn bằng lái thì sẽ chạy đầy đường, phổ cập xe ô tô cho Việt Nam.Tôi biết lâu rồi. Bên Thailand bọn Wuling bán trên 10k usd nên ở VN trên 250 tr là chắc chắn. Tôi chỉ comment về ý kiến lo lắng cho rằng xe này sẽ tràn ngập ở đô thị. Để có thể tràn ngập thì theo tôi cần 2 yếu tố chính: giá của nó phải thật rẻ cỡ 150 tr và không yêu cầu gplx ô tô. Tệp khách hàng chính của nó là những người dưới 18 và những người không có driving license. Sắp tới chi phí cho GPLX sẽ phải trên 20 tr cũng ko còn rẻ nữa.
Nhà Xưởng bé tý, ngắn chun chủn (xem cái vách hậu), hơn chục ông thợ heheXuất xưởng rồi cccm ơi
Cụ nói đúng. Hiện tại trên thế giới đã có hơn 10 mẫu vẻ ngoài giống mini EV không cần GPLX. Nổi tiếng nhất là mẫu Citroel Ami ra đời từ 2019, 8 mã lực, (quadricycle hình thức giống ê tô).Cụ nói đúng đó. Có quốc gia miễn bằng lái xe với dạng xe mini điện kiểu tương tự thế này. Nếu xe này về tương lai có giá 150tr và miễn bằng lái thì sẽ chạy đầy đường, phổ cập xe ô tô cho Việt Nam.
Xe xăng lên cao tốc gặp thần rùa rà mìn 50~60kmh làn 1 đã bực!Cụ nói đúng đó. Có quốc gia miễn bằng lái xe với dạng xe mini điện kiểu tương tự thế này. Nếu xe này về tương lai có giá 150tr và miễn bằng lái thì sẽ chạy đầy đường, phổ cập xe ô tô cho Việt Nam.
Méo đủ tuổi làm , vì công nghệ nhập , máy gì cũng nhập , thép cũng nhập , nhựa cũng nhập , pin cũng nhập , làm nó phải 300tr vì bị đội giáThèm mà sao không thấy anh nào nhảy vào VN làm xe hạng A dưới 200 củ nhỉ? Tầm tiền đó người ta mới dám mua, dám thử chứ 6-700 như đám Zotye, Baic, Haima thì ít người dám vung tiền lắm.
cụ tìm hiểu chưa mà bảo max 50km/h. 100km nhé. Xếp là xe nào thì đã có luật hết rồi.Xe xăng lên cao tốc gặp thần rùa rà mìn 50~60kmh làn 1 đã bực!
Giờ thêm đám xe giả cầy này lên cao tốc thì còn bựa nữa. Tốc độ rà mìn sẽ còn 20~30 kmh
Bọn này max tốc 50kmh thì khác nào chạy lùi 70kmh trên cao tốc max 120 đâu. Kéo cả nền văn minh xe hơi VN xuống ngang nó
Xếp nó là xe nào sắp tới ung cả thủ mấy cụ nghị gật IQ cow ấy chớ!
BTW toà Thái Nguyên xử vụ đi lùi trên cao tốc khéo giờ lại được đám Ngu Linh này vỗ tay rần rần ủng hộ! 1 năm nữa lên 5B chạy đúng tốc 120kmh là các cụ chắc chắn gặp bọn lùi hợp pháp trên cao tốc này
Nói chuyện về giá - thì các cụ lùi lại tầm hơn 20 năm khi con Matiz được giải city car của Châu Âu giá hơn 6000$ ở bển lúc ấy! Về VN thành công như nào đã rõ! Chuyện đầy đường ở VN chắc còn lâu. Đơn cử là chi phí nuôi nó 1 năm nếu xếp hạng ô tô thì sẽ ăn ~ 10% giá xe riêng món gửi xe + phí đậu xe ở phố! Mong chờ tập khách hàng là mấy cụ riverside mua thay mấy con xe điện cũ cho con nít đi Almaz shopping thì TMT toi chắc
giá vào mắtTMT chưa công bố giá chính thức các cụ nhỉ
Em tưởng phải xin phép và được cấp phép rồi mới đi vào sản xuất chứ nhỉ.giá vào mắt
ai cấp giấy phép được bán .