- Biển số
- OF-743136
- Ngày cấp bằng
- 16/9/20
- Số km
- 299
- Động cơ
- 61,087 Mã lực
- Tuổi
- 42
Cùng phân khúc, số km chạy được gần tương đương nhau, xe điện đắt hơn xăng. Ý tôi nói so sánh phải lấy con xe điện đúng nghĩa, là như thế
Mô tơ điện đơn giản và rẻ hơn động cơ xăng.Tại sao xe điện lại đắt hơn xe xăng cụ?
Em không giàu nhưng nhà em có 2 ato rồi.Xe của Vin nó làm là xe điện kiểu tiêu chuẩn, công năng sử dụng gần bằng xe xăng truyền thống, tôi ủng hộ chứ không ý kiến gì. Con xe Wuling này đánh vào thị trường ngách, rẻ hơn và đi quãng quá ngắn. Người ít tiền sẽ ko dám mua thử, người giàu có họ lại chả thèm xem, không hiểu lại có người nói con xe 200tr nhiều người mua đơn giản. Ít lắm
Vẫn có người mua mà, em chỉ nói là không nhiều thôi, thị hiếu tiêu dùng xe của VN nó kiểu thế. Xu thế điện hoá chưa phổ biến ở mình, có lẽ phải 5-7 năm nữa mới bắt đầuEm không giàu nhưng nhà em có 2 ato rồi.
Nếu có xe này giá 150 200t thì nhà em sẽ có 3 ato
Xe điện đúng nghĩa là thế nào cụ?Cùng phân khúc, số km chạy được gần tương đương nhau, xe điện đắt hơn xăng. Ý tôi nói so sánh phải lấy con xe điện đúng nghĩa, là như thế
Pin rất nặng là nặng bao nhiêu cụ? Và các hãng xe họ tự sản xuất pin hay phải đi mua lại cụ nhỉ?Mô tơ điện đơn giản và rẻ hơn động cơ xăng.
Inverter rẻ hơn hộp số.
Nhưng quả pin thì đắt hơn bình xăng rất rất nhiều
Pin rất nặng. Dẫn đến khung xe phải cứng vững hơn
Xe nặng hơn dẫn đến hệ thống treo phải vững chãihơn.
Mâm, lốp cũng phải chịu được sức nặng lớn hơn.
Xe điện có nhiều tính năng tự động hơn.
Tất cả những thứ đó dẫn đến giá thành cao hơn xe xăng ( cùng phân khúc).
Cụ thấy em dẫn chứng cái gì à? Không muốn trả lời hay không trả lời được nó khác nhau đấy cụ.Tôi không có nghĩa vụ đi giải thích với cụ. Thông tin trên google đầy rồi, dự báo của ngành xe hơi là khoảng 2025-2027 giá xe điện mới giảm ngang bằng xe xăng truyền thống. Còn cụ đi dẫn chứng giá của mấy con xe kiểu Wiling này thì thôi, đừng hỏi hay qoute còm tôi nữa
Lý do xe xăng đắt hơn xe điện thôi. Chứ đắt hơn bao nhiêu nó nhiều yếu tố lắm.Pin rất nặng là nặng bao nhiêu cụ? Và các hãng xe họ tự sản xuất pin hay phải đi mua lại cụ nhỉ?
Cùng một phân khúc thì xe điện đắt hơn xe xăng bao nhiêu % cụ?
Vâng cụ đúng. Để tôi quay về nói chuyện với đầu gối tôi thôi.Xe điện đúng nghĩa là thế nào cụ?
Vâng cụ đúng. Tranh luận làm gìCụ thấy em dẫn chứng cái gì à? Không muốn trả lời hay không trả lời được nó khác nhau đấy cụ.
Con này là motor hay scooter chứ có phải ô tô đâu cụVí dụ con xe như này, bán bên châu Âu là 5500EUR, đi được 50km tốc độ tối đa 45km/h, thời gian sạc 5 tiếng, chở được 2 người (hoặc có thể 2 đứa trẻ con 6-10 tuổi ngồi sau --> 3 người). Các cụ có mua ko?
Thì nhiều cụ nói chỉ cần rẻ có thể che mưa che nắng, chở được con đi học v..v. là sẵn sàng mua. Con này đáp ứng đủ tiêu chí còn gì.Con này là motor hay scooter chứ có phải ô tô đâu cụ
Chính xácTôi sang Trung Quốc thấy wuling rồi,rất đẹp nhé, chất liệu hơi mã chút, nhưng với giá dưới 200 ra biển sẽ có khách. Vợ mình nhìn em này mê luôn. Các cụ đừng so với ô tô truyền thống, nhìn dưới con mắt đó thì các cụ ko phải khách hàng mục tiêu của Wulling nên ko mua là đúng.
Nhưng như vợ em đưa đón con, làm trong phố, đi cafe shopping thì rất kết em này, mấy chị em này mới là khách hàng mục tiêu của họ, ko phải mấy cụ đi xe to đường dài.
Em định đổi xe to mà vợ ko cho, bảo xe anh to lắm rồi đổi xe to nữa em chạy sao dc, mấy chị em thì chỉ cần đẹp, dễ thương, dễ xoay sở vậy là đủ rồi, 2-3 ngày sạc lần, đi xa chả lẽ lại vợ chồng đi riêng mỗi người 1 xe, có mà bà xã đuổi cổ khỏi nhà
Đã 3 chổ rồi thì thêm 1 chổ nữa có mất phí lắm đâu. Cái xe Wuling kia đua được 100km/h, vẫn tốt cho ai thích tốc độ.Ví dụ con xe như này, bán bên châu Âu là 5500EUR, đi được 50km tốc độ tối đa 45km/h, thời gian sạc 5 tiếng, chở được 2 người (hoặc có thể 2 đứa trẻ con 6-10 tuổi ngồi sau --> 3 người). Các cụ có mua ko?
Cụ so với CX5, Tucson là CUV cỡ C nói cùng phân khúc. Sao hãng lại nói VF8 là phân khúc CUV cỡ D cụ nhỉ?Lý do xe xăng đắt hơn xe điện thôi. Chứ đắt hơn bao nhiêu nó nhiều yếu tố lắm.
Ví dụ pin vf8 nặng 700kg.
Tự trọng vf8 nặng 2,6 tấn.
Cùng phân khúc
Cx5 nặng 1,6 tấn.
Tucson nặng 1,5 tấn.
Suy ra khung VF8 nặng hơn CX5, Tucson nặng hơn lần lượt 300 và 400kg.
Chưa kể động cơ xăng thì to và nặng hơn đc điện nữa.
Đây là lý do khung gầm VF8 cứng hơn xe cùng phân khúc rất nhiều.
Em đúng thì cụ sai chỗ nào vậy? Cụ chơi bài cùn rồi.Vâng cụ đúng. Để tôi quay về nói chuyện với đầu gối tôi thôi.
em không nâng cao quan điểm đâu cụ, mỹ nó đặt thì nhiều như lq đến qs thì gần đây chắc do u cà chiến nhau nên nó mới sang đến vn đặt, còn nhật, sing, mỹ, hàn đặt xưởng nhỏ vn là bt, miễn xưởng đủ điều kiện gia công của nó. Như đơn đang chạy bên em là 2 đơn của Nhật và 1 đơn của sing thì hội sing nó dễ dãi hơn trong QC, còn nhật thì dù 1 vệt xước nhỏ khi nhìn đèn pin ( mắt thường ko nhìn ra ) nó cũng bắt sơn lạiCụ lại nâng cao quan điểm quá rồi.
Gia công cơ khí thì máy móc con ng vận hành đạt yêu cầu sp đầu ra thì nó làm thôi
Chắc cụ mới tiếp đoàn Mỹ, chứ bọn Mỹ nó đặt gia công ở VN rồi về dập lại nhãn bán đầy.
Bọn Mỹ cách làm việc nó thoáng hơn so với bọn Nhật nên mấy xưởng nho nhỏ vẫn nhận được đơn là bình thường.
Con như cụ nói bên tàu là mini EV đấy, giá bán bên đó chưa đến 3 vạn tệ ~100tr thôiThì nhiều cụ nói chỉ cần rẻ có thể che mưa che nắng, chở được con đi học v..v. là sẵn sàng mua. Con này đáp ứng đủ tiêu chí còn gì.
Còn nếu đúng nghĩa ô tô là phải có 4 bánh, có vô lăng, pin dài hơn, tốc độ cao hơn v..v... thì rẻ cũng phải hơn 10K, tức ko dưới 250 triệu. Các cụ có mua ko?