Cụ đọc lại kỹ mấy post của cụ thớt rồi hãy thắc mắc. Chứ thắc mắc lung tung thế này lại thêm rối và càng dễ gây hiểu lầm, đây câu chuyện đi xa hơn nữa, không hay cho cả hai bên.
Theo như cụ thớt và tin nhắn:
- cụ thớt muốn thoả thuận để sửa rồi cụ thớt thanh toán trực tiếp cho hãng.
- tin nhắn thể hiện bên bim muốn cụ thớt thanh toán cho hãng.
- tiếp tục theo cụ thớt (trình tự này do em tự biên soạn
) bên bim đi sửa, đã tự thanh toán và lấy xe về. Từ đấy suy ra là không có chuyện bên đâm thanh toán trực tiếp cho hãng, mà bên bim muốn bên đâm trả tiền trực tiếp cho bên bim.
Thế đã rõ chưa cụ?
Em trình bày và bình lựng tiếp để cccm tiện theo rõi:
- bên đâm hẹn gặp bên bim để thanh toán nhưng không được. Có lẽ vì cái số tiền 20M kia. Cụ
longbker có lẽ nên giải thích việc này cho rộng đượng dư luận, vì cụ đã đưa việc này lên đây rồi.
- báo giá sửa chữa là báo giá ban đầu, không phải là quyết toán sửa chữa để thanh toán.
- lệnh sửa chữa thường là được đưa ra sau khi có báo giá và khi đã được chủ xe đồng ý. Số tiền trên lệnh sửa chữa cũng chưa phải là số quyết toán để thanh toán. Trên lệnh sửa chữa cũng đề cập rõ.
- do vậy số tiền bên bim đã thanh toán thực tế với hãng là bao nhiêu thi còn chưa rõ. Đây là điều bên bim cần làm minh bạch với bên đâm.
- so sánh giữa báo giá và lệnh sửa chữa thì một số hạng mục được yêu cầu sửa chữa chứ không phải thay phụ tùng mới như trên báo giá, và dẫn đến chênh lệch số tiền cao hơn lệnh sửa tới hơn 100 củ.. Có thể điều này , cộng với việc bên bim ntin bảo bên đâm thanh toán với hãng xong lại tự thánh toán và lấy xe về, đã khiến bên đâm cho là đang bị bên bim lừa vặt thêm tiền, hoặc đây là sơ hở của bên bim mà bên đâm đang nắm lấy để tạo áp lực.
- theo cụ thớt thì bên bim đã làm bảo hiểm, tức là đã được bảo hiểm thanh toán chi phí sửa chữa, nhưng vẫn đòi bên đâm trả tiền. Đây là dấu hiệu trục lợi bảo hiểm.
- cụ thớt hay bên đâm tạo sóng trên OP hẳn là để nhanh chóng giải quyết sự việc theo hướng có lợi cho mình nhất. Bỏ qua các lời bàn ra tán vào và nếu không có thông tin thêm từ bên bim (ngoài việc bình luận về nhân cách của bên đâm
) thì các thông tin hiện có ở đây (mà cụ thơt đưa ra) đang theo chiều hướng bất lợi cho bim, bao gồm việc không rõ ràng trong các hạng mục sửa chữa, thay mới và số tiền sửa chữa thay thế phụ tùng thực tế, và dấu hiệu trục lợi bảo hiểm.
Tóm lại, nếu chỉ dựa trên hai tờ giấy mà củ thớt chụp lại thì bên bim đang làm tiền bên đâm, còn bên đâm đang từ thủ phạm biến thành nạn nhân
Nhưng như em thấy thì cái lệnh sửa chữa chẳng có dấu má hay chữ ký của ai cả, nên nó chỉ là tờ giấy có in chữ. Cụ thớt hay bên đâm bám vào tờ lệnh này thì phải thật chắc chắn, với bằng chứng rõ ràng, là đấy là lệnh sửa chữa của hãng. Nếu không thì nên bim có thể bảo là bên đâm tự in tờ lệnh đấy ra.
Cái để làm căn cứ được là tờ quyết toán cuối cùng, hoặc Chứng từ thanh toán của bên bim với hãng. Cái đó không biết bên bim có gửi cho bên đâm chưa, hay bên đâm có moi được từ hãng không.
Em trích lại nài của cụ thớt bên dưới để làm bằng
BTW, nếu em là chủ bim, em còn muốn đòi một khoản làm hao hụt giá trị của xe hay là khoản làm giảm thời gian sử dụng tương ứng của xe, vì cái xe bị đâm rồi giá trị sẽ giảm thấp hơn so với xe chưa bị đâm, xe càng đắt tiền thì giảm giá trị càng nhiều, và cái xe bị đâm rồi thì chỗ sơn bả và những chỗ phải sửa lại mà không thay mới sẽ chóng tã chóng hỏng hơn mới.
Tuy nhiên em ủng hộ việc giao dịch thoả thuận minh bạch giữa hai bên, không chơi bẩn ăn bẩn, đến mức phải tung hê tên tuổi nhau lên mạng.
Mới hóng một nửa của câu chuyện, em thấy bên bim đang có dấu hiệu rõ ràng là ăn bẩn. Nhưng em hóng tiếp nửa còn lại của câu chuyện, và hy vọng sự việc sẽ kết thúc êm đẹp cho cả hai.