[Funland] Lãnh đạo sở một tỉnh nào đó mà ăn bẩn thế này sao

Trạng thái
Thớt đang đóng

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hôm nọ, cũng theo dõi trên diễn đàn này thôi, có bạn trẻ 9x kể chuyện hợp đồng 500 triệu mà bạn ấy được bách lại 200 triệu, thấy các bạn í bây giờ nhanh nhậy thật.

Mà bạn í không phải là người ký hợp đồng đâu nhé.
Cụ dân tài chính, cụ tính cho em xe bị dân tình chụp up lên mạng là bị đâm và thay thì X5 mất giá bao nhiêu tiền?
Cụ có muốn mua 1 chiếc xe đâm đụng k?
Còn sự vụ này là việc của đôi bên rồi, đôi bên cứ thoả thuận, thấy không hợp lý thì ra toà. Chưa gì đã tung hê số phone người ta lên để dân tình chửi.
Cũng có thể đầu tiên hãng báo giá từng ấy, xong chủ xe lại làm ít hơn, dư ra 100 củ tiêu tết.
Nhưng quan trọng chủ xe đâm kia có gật đầu con số 160 không đã, gật thì cứ thế mà làm.
Ắt hẳn cụ k phải dân tài chính ạ.Trường hợp của cụ đối ứng sang thớt thì phải là giả dụ xe cụ mua cơ quan giá 2 tỏi.Hãng nó xuất hóa đơn 5,3 tỏi và back lại 2,3 tỏi cho cụ mới đúng ạ.Theo cụ nó có còn dễ dàng lách nữa ko.Còn cái 2k usd của cụ nó là cái hoa hồng.Cái đấy nó k cần lách cụ ạ
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,461
Động cơ
440,362 Mã lực
Cụ dân tài chính, cụ tính cho em xe bị dân tình chụp up lên mạng là bị đâm và thay thì X5 mất giá bao nhiêu tiền?
Cụ có muốn mua 1 chiếc xe đâm đụng k?
Còn sự vụ này là việc của đôi bên rồi, đôi bên cứ thoả thuận, thấy không hợp lý thì ra toà. Chưa gì đã tung hê số phone người ta lên để dân tình chửi.
Cũng có thể đầu tiên hãng báo giá từng ấy, xong chủ xe lại làm ít hơn, dư ra 100 củ tiêu tết.
Nhưng quan trọng chủ xe đâm kia có gật đầu con số 160 không đã, gật thì cứ thế mà làm.
Dạ cái chuyện tính toán thiệt hại e ko có chuyên ngành nên ko dám chém bừa.E chỉ đang nói cụ thớt rồi một số cụ kêu chị lờ đờ ăn bẩn định thịt thêm trăm củ của thớt là nói tào lao thôi.Cái chuyện ăn chênh ko đơn giản chỉ là việc cụ vào bảo thằng cố vấn dv kiểu: mày xuất cho a thêm trăm triệu vào cái hóa đơn này để a về thanh toán sau trả a phần chênh.Đến lúc cân sổ cân quỹ kế toán sẽ phải ói máu ra mà kiếm chứng từ và tìm cách để mà hợp lý hóa cái khoản chênh của cụ.Chả đứa dở nào nó ôm cái cục than đỏ ấy đâu ạ.Hơn nữa 2 thứ thớt show ra là 2 cái báo giá.K phải là hóa đơn thanh toán.Nó k có ý nghĩa số tiền thực tế thớt phải trả
 

bikhoai

Xe buýt
Biển số
OF-179198
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
794
Động cơ
304 Mã lực
Nơi ở
loanh quoanh HÀ NỘI
Dạ cái chuyện tính toán thiệt hại e ko có chuyên ngành nên ko dám chém bừa.E chỉ đang nói cụ thớt rồi một số cụ kêu chị lờ đờ ăn bẩn định thịt thêm trăm củ của thớt là nói tào lao thôi.Cái chuyện ăn chênh ko đơn giản chỉ là việc cụ vào bảo thằng cố vấn dv kiểu: mày xuất cho a thêm trăm triệu vào cái hóa đơn này để a về thanh toán sau trả a phần chênh.Đến lúc cân sổ cân quỹ kế toán sẽ phải ói máu ra mà kiếm chứng từ và tìm cách để mà hợp lý hóa cái khoản chênh của cụ.Chả đứa dở nào nó ôm cái cục than đỏ ấy đâu ạ.Hơn nữa 2 thứ thớt show ra là 2 cái báo giá.K phải là hóa đơn thanh toán.Nó k có ý nghĩa số tiền thực tế thớt phải trả
Dễ như ăn kẹo,cụ chưa làm chưa biết.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,259
Động cơ
537,506 Mã lực
Chị này ko phải chủ xe, chủ xe (tên trong giấy tờ) là người khác ạ. C Hạnh là người đứng ra viết giấy giữ giấy tờ của em, giờ em hỏi thì c ấy bảo hỏi c Phúc (như còm bên trên em đã nói), hỏi c Phúc thì c ấy bảo chủ xe cầm, e hỏi chủ xe thì chủ xe bảo a ko cầm gì nhé. A ko biết đừng hỏi anh :|
Cụ đưa giấy tờ cho ai thì cứ người đấy mà réo, hơi đâu mà chạy theo quả bóng qua chân họ, mà họ có quyền gì giữ giấy tờ của cụ, cụ cứ làm toáng leen đi, xem thằng trọc đầu hãi hay thằng tóc dài hãi.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
cán bộ Sở lương 5 triệu. tỉnh nghèo thế, sao chị có xe tiền nhiều tỉ đi chơi?
Chị là chị nhẫn nhịn lắm rồi, bứt rứt lắm. Nên mới dám liều liều mua con BMW đi cho sướng, chứ đồng cấp chị có khi chỉ dám mua Camry thôi. Thiên hạ ko soi thì chị mua Rolls Royce có khi cũng mua đc nhé, chứ con BMW đáng bao nhiêu đâu
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Kính CCCM, chuyện là như này.

Chuyện đi xe, xảy ra tai nạn là không ai mong muốn. Nhưng bị nạn rồi thì hai bên ngồi lại với nhau để cùng nhau tìm tiếng nói chung mới là điều cần.

Đằng này khi xảy ra tai nạn (Dù tài xế sau khẳng định là xe trước phanh gấp) nên mới đâm vào đuôi xe chiếc Bê Mờ Vê phía trước. Khi bị nạn thì chủ Bê Mờ Vê nhất quyết lôi đủ thứ ra giải quyết nhưng đều không đi đến đâu (Cái này sau tôi nói rõ). Hai bên thống nhất là cho Bê Mờ Vê đi sửa (Chính hãng) hết bao nhiêu xe sau phải đền (Chủ Bê Mờ Vê giữ toàn bộ giấy tờ bằng lái của xe đâm sau).

Nhưng trớ trêu thay dù đã chấp thuận thay thế cả những điều vô lý (Cản sau xước nhưng yêu cầu thay mới) rồi gi gỉ các thứ đều được thay mới hết. Báo giá hết 168.490.500 VNĐ (Ảnh số 4).
Bên đâm xe đồng ý chi trả và đề nghị thanh toán trực tiếp cho đơn vị sửa xe chính hãng theo như bên Bê Mờ Vê đề xuất để nhận lại giấy tờ xe khi hoàn tất.

Nhưng bên chủ xe Bê Mờ Vê không chịu và chả hiểu lại chủ động thanh toán rồi đưa xe rời khỏi hãng. Hẹn nhiều lần đề bên đâm xe thanh toán tiền, nhận lại giấy tờ đều vô vọng. Mặc dù rất nhiều cú chuyền bóng cho rất nhiều người (Bao gồm cả giả danh .....) nhưng đều vô vọng.
Bức xúc quá không làm gì được thì vào ngày đẹp trời tự nhiên trên trời rơi xuống lại phát sinh ra tấm giấy (Ảnh 3) với số tiền thực trả chỉ có 63.468.900 VNĐ (THẤP HƠN BÁO GIÁ BỒI THƯỜNG 105 TRIỆU).
Đến đây thì câu chuyện lại đi theo một hướng khác hoàn toàn mất rồi. Vì đơn vị bảo hiểm nào đó cũng đã chi trả cho khoản thanh toán tai nạn này. Bằng nội dung này kính mong chủ xe Bê Mờ Vê là Chị Hạnh nào đó (Được cho là lãnh đạo Sở một Tỉnh) nên sớm ngồi lại đừng đá bóng nữa, kẻo lại đẩy sự việc đi xa hơn.

KÍNH BÁO!

anh-1.jpg
anh-2.jpg
anh-3.jpg
anh-4.jpg


Em xin giải thích chút là tên báo giá đề chị Hạnh nhưng khi làm việc thì C Hạnh lại bảo ko phải và chị ấy ko liên quan. đẩy cho 1 chị khác (bao là e chị Hạnh - chị Phúc). E hỏi c Phúc kia có đúng chủ xe ko thì lại đẩy cho e một nhân vật khác nữa.
😞
H loạn cả lên nhưng vẫn ép e phải đền bù cà đống tiền. hx hx
Nhiều khi trước khi làm chính trị họ không tệ thế đâu cụ à! Nên em chả biết nói thế nào, chia sẻ với cụ vậy. Chứ bảo, cái ghế lãnh đạo sở, biết bao nhiêu kẻ nhòm ngó, thủ đoạn, mưu mô còn phải nhập kho kia kìa, ngồi đấy mà đạo đức với nhân ái!
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Hai hóa đơn khác nhau thế thì đương nhiên chủ thớt phải xem xét, thương lượng rồi. Mà tết thì đến nơi nên chắc chủ thớt sốt ruột
Đây chưa phải hóa đơn mà là một tờ phiếu báo giá có tính chất tạm tính, dự toán báo cho khách hàng xem và đưa ra quyết định có đồng ý hay không. Còn tờ kia là phiếu sửa chữa tổng hợp các chi phí vật tư, công,... phục vụ cho sửa chữa. Khi quyết toán thì kế toán sẽ lấy số liệu từ tờ phiếu sc này.
 

deateam

Xe hơi
Biển số
OF-105762
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
167
Động cơ
396,011 Mã lực
Em vẫn chưa thấy cụ thớt vào ý kiến
 

papaxoai

Xe máy
Biển số
OF-634088
Ngày cấp bằng
16/4/19
Số km
96
Động cơ
112,450 Mã lực
"e qua gara để xem tình trạng xe thì c Phúc báo đã tự ý đưa xe đi sửa và bảo nhà e cứ thế mà đền bù theo báo giá gara. Trong khi cái báo giá sau xuất cùng ngày vs cái báo giá ban đầu. Vạy là ngay từ đầu nhà chị ấy đã có thể làm việc vs gara để đưa hai báo giá, và bắt e đền theo báo giá cực shock hơn trăm triệu.
chị Phúc đó đưa cho e số điện thoại đc cho là chủ xe và bảo đang giữ giấy tờ của nhà em. Hôm qua e gọi thì chủ xe bảo là "*** đâu, bậy. Tao chả cầm cái gì hết, đừng đổ cho anh". Vậy giấy tờ thực sự của nhà e hiện ai đang cầm, chị Hạnh kí cam kết giữ giấy tờ nhà e thì h đẩy bảo k biết (dù chị ấy lái xe), hay đi xe ké. anh đv cho là chủ xe bảo k cầm. Chị Phúc luôn ép nhà e phải đền bù lại baoe chủ xe cầm hết rồi.
😞
Khổ bọn e quá, tết nhất rồi. Hôm rồi e đi khám bệnh mà còn đc vì k có CMT (do bị bên kia họ cầm mất) "

234.jpg
Số bác cuối năm đen quá dính với chị này @@
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
606,718 Mã lực
Cụ cho e hỏi xíu.Chủ thớt thanh toán cho hãng.Ờ thì giả sử có sự chênh lệch đi.Hãng xuất hóa đơn 160 củ, chủ thớt thanh toán 160 củ.Thế thì chị lờ đờ kia lấy 100 củ ăn chênh dư nào ạ.Chưa thấy cụ nào phe dân lành trả ngời đc em câu này 🙄
Lý do em post trong topic này đầu tiên chính là vì dị ứng với phe dân lành hay phe quan chức mà các cụ đang lấy lý do để ném đá lẫn nhau. Cá nhân em chẳng quan tâm đến dân hay quan gì ở đây cả. Cái em quan tâm (và cũng học được khá nhiều) là đọc về vụ va chạm với xe đắt tiền, tiền bồi thường nhiều, các thủ tục liên quan đến bảo hiểm, gara ...
Còn do em chẳng phải phe nào nên em cũng mạo muội hỏi lại cụ là nếu ông A đâm vào mông ông B, ông B đi sửa xe trong hãng C đáng lẽ mất X đồng, nhưng bằng cách nào đấy B với C thống nhất đẩy giá sửa lên Y đồng, Y lớn hơn X 3 lần chẳng hạn. Trong trường hợp như thế C có lợi gì không? Và C có cách nào đó để feedback lại cho B không? Em thắc mắc thực và không có ý gì liên quan đến mâu thuẫn của chủ thớt đâu nhé.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Lý do em post trong topic này đầu tiên chính là vì dị ứng với phe dân lành hay phe quan chức mà các cụ đang lấy lý do để ném đá lẫn nhau. Cá nhân em chẳng quan tâm đến dân hay quan gì ở đây cả. Cái em quan tâm (và cũng học được khá nhiều) là đọc về vụ va chạm với xe đắt tiền, tiền bồi thường nhiều, các thủ tục liên quan đến bảo hiểm, gara ...
Còn do em chẳng phải phe nào nên em cũng mạo muội hỏi lại cụ là nếu ông A đâm vào mông ông B, ông B đi sửa xe trong hãng C đáng lẽ mất X đồng, nhưng bằng cách nào đấy B với C thống nhất đẩy giá sửa lên Y đồng, Y lớn hơn X 3 lần chẳng hạn. Trong trường hợp như thế C có lợi gì không? Và C có cách nào đó để feedback lại cho B không? Em thắc mắc thực và không có ý gì liên quan đến mâu thuẫn của chủ thớt đâu nhé.
Y = X x 3 thì C được lợi thêm 2X. Còn feedback tiếng Việt là gì a
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,283
Động cơ
173,004 Mã lực
Vin

Có cái này e cần cụ thông giúp.E đọc từ đầu đến cuối chỉ thấy x5 bảo: nhà chị cho xe ra hãng sửa rồi, hết bao nhiêu e ra chuyển cho HÃNG. Rất to và rõ ràng.Theo cụ đã CHUYỂN CHO HÃNG rồi thì chị ấy vặt của cụ bằng cách nào ạ.Hay là thằng cố vấn dv bảo cụ nộp 160 tr thì cụ đưa cho nó đủ sau nó chỉ nộp về HÃNG 60tr và đưa trả chị xyz 100 củ ạ
Cụ đọc lại kỹ mấy post của cụ thớt rồi hãy thắc mắc. Chứ thắc mắc lung tung thế này lại thêm rối và càng dễ gây hiểu lầm, đây câu chuyện đi xa hơn nữa, không hay cho cả hai bên.

Theo như cụ thớt và tin nhắn:
- cụ thớt muốn thoả thuận để sửa rồi cụ thớt thanh toán trực tiếp cho hãng.
- tin nhắn thể hiện bên bim muốn cụ thớt thanh toán cho hãng.
- tiếp tục theo cụ thớt (trình tự này do em tự biên soạn :)) ) bên bim đi sửa, đã tự thanh toán và lấy xe về. Từ đấy suy ra là không có chuyện bên đâm thanh toán trực tiếp cho hãng, mà bên bim muốn bên đâm trả tiền trực tiếp cho bên bim.

Thế đã rõ chưa cụ?

Em trình bày và bình lựng tiếp để cccm tiện theo rõi:
- bên đâm hẹn gặp bên bim để thanh toán nhưng không được. Có lẽ vì cái số tiền 20M kia. Cụ longbker có lẽ nên giải thích việc này cho rộng đượng dư luận, vì cụ đã đưa việc này lên đây rồi.
- báo giá sửa chữa là báo giá ban đầu, không phải là quyết toán sửa chữa để thanh toán.
- lệnh sửa chữa thường là được đưa ra sau khi có báo giá và khi đã được chủ xe đồng ý. Số tiền trên lệnh sửa chữa cũng chưa phải là số quyết toán để thanh toán. Trên lệnh sửa chữa cũng đề cập rõ.
- do vậy số tiền bên bim đã thanh toán thực tế với hãng là bao nhiêu thi còn chưa rõ. Đây là điều bên bim cần làm minh bạch với bên đâm.
- so sánh giữa báo giá và lệnh sửa chữa thì một số hạng mục được yêu cầu sửa chữa chứ không phải thay phụ tùng mới như trên báo giá, và dẫn đến chênh lệch số tiền cao hơn lệnh sửa tới hơn 100 củ.. Có thể điều này , cộng với việc bên bim ntin bảo bên đâm thanh toán với hãng xong lại tự thánh toán và lấy xe về, đã khiến bên đâm cho là đang bị bên bim lừa vặt thêm tiền, hoặc đây là sơ hở của bên bim mà bên đâm đang nắm lấy để tạo áp lực.
- theo cụ thớt thì bên bim đã làm bảo hiểm, tức là đã được bảo hiểm thanh toán chi phí sửa chữa, nhưng vẫn đòi bên đâm trả tiền. Đây là dấu hiệu trục lợi bảo hiểm.

- cụ thớt hay bên đâm tạo sóng trên OP hẳn là để nhanh chóng giải quyết sự việc theo hướng có lợi cho mình nhất. Bỏ qua các lời bàn ra tán vào và nếu không có thông tin thêm từ bên bim (ngoài việc bình luận về nhân cách của bên đâm :D ) thì các thông tin hiện có ở đây (mà cụ thơt đưa ra) đang theo chiều hướng bất lợi cho bim, bao gồm việc không rõ ràng trong các hạng mục sửa chữa, thay mới và số tiền sửa chữa thay thế phụ tùng thực tế, và dấu hiệu trục lợi bảo hiểm.

Tóm lại, nếu chỉ dựa trên hai tờ giấy mà củ thớt chụp lại thì bên bim đang làm tiền bên đâm, còn bên đâm đang từ thủ phạm biến thành nạn nhân :D
Nhưng như em thấy thì cái lệnh sửa chữa chẳng có dấu má hay chữ ký của ai cả, nên nó chỉ là tờ giấy có in chữ. Cụ thớt hay bên đâm bám vào tờ lệnh này thì phải thật chắc chắn, với bằng chứng rõ ràng, là đấy là lệnh sửa chữa của hãng. Nếu không thì nên bim có thể bảo là bên đâm tự in tờ lệnh đấy ra.
Cái để làm căn cứ được là tờ quyết toán cuối cùng, hoặc Chứng từ thanh toán của bên bim với hãng. Cái đó không biết bên bim có gửi cho bên đâm chưa, hay bên đâm có moi được từ hãng không.

Em trích lại nài của cụ thớt bên dưới để làm bằng :D :D:D

BTW, nếu em là chủ bim, em còn muốn đòi một khoản làm hao hụt giá trị của xe hay là khoản làm giảm thời gian sử dụng tương ứng của xe, vì cái xe bị đâm rồi giá trị sẽ giảm thấp hơn so với xe chưa bị đâm, xe càng đắt tiền thì giảm giá trị càng nhiều, và cái xe bị đâm rồi thì chỗ sơn bả và những chỗ phải sửa lại mà không thay mới sẽ chóng tã chóng hỏng hơn mới.
Tuy nhiên em ủng hộ việc giao dịch thoả thuận minh bạch giữa hai bên, không chơi bẩn ăn bẩn, đến mức phải tung hê tên tuổi nhau lên mạng.
Mới hóng một nửa của câu chuyện, em thấy bên bim đang có dấu hiệu rõ ràng là ăn bẩn. Nhưng em hóng tiếp nửa còn lại của câu chuyện, và hy vọng sự việc sẽ kết thúc êm đẹp cho cả hai.

Kính CCCM, chuyện là như này.

Chuyện đi xe, xảy ra tai nạn là không ai mong muốn. Nhưng bị nạn rồi thì hai bên ngồi lại với nhau để cùng nhau tìm tiếng nói chung mới là điều cần.

Đằng này khi xảy ra tai nạn (Dù tài xế sau khẳng định là xe trước phanh gấp) nên mới đâm vào đuôi xe chiếc Bê Mờ Vê phía trước. Khi bị nạn thì chủ Bê Mờ Vê nhất quyết lôi đủ thứ ra giải quyết nhưng đều không đi đến đâu (Cái này sau tôi nói rõ). Hai bên thống nhất là cho Bê Mờ Vê đi sửa (Chính hãng) hết bao nhiêu xe sau phải đền (Chủ Bê Mờ Vê giữ toàn bộ giấy tờ bằng lái của xe đâm sau).

Nhưng trớ trêu thay dù đã chấp thuận thay thế cả những điều vô lý (Cản sau xước nhưng yêu cầu thay mới) rồi gi gỉ các thứ đều được thay mới hết. Báo giá hết 168.490.500 VNĐ (Ảnh số 4).
Bên đâm xe đồng ý chi trả và đề nghị thanh toán trực tiếp cho đơn vị sửa xe chính hãng theo như bên Bê Mờ Vê đề xuất để nhận lại giấy tờ xe khi hoàn tất.

Nhưng bên chủ xe Bê Mờ Vê không chịu và chả hiểu lại chủ động thanh toán rồi đưa xe rời khỏi hãng. Hẹn nhiều lần đề bên đâm xe thanh toán tiền, nhận lại giấy tờ đều vô vọng. Mặc dù rất nhiều cú chuyền bóng cho rất nhiều người (Bao gồm cả giả danh .....) nhưng đều vô vọng.
Bức xúc quá không làm gì được thì vào ngày đẹp trời tự nhiên trên trời rơi xuống lại phát sinh ra tấm giấy (Ảnh 3) với số tiền thực trả chỉ có 63.468.900 VNĐ (THẤP HƠN BÁO GIÁ BỒI THƯỜNG 105 TRIỆU).
Đến đây thì câu chuyện lại đi theo một hướng khác hoàn toàn mất rồi. Vì đơn vị bảo hiểm nào đó cũng đã chi trả cho khoản thanh toán tai nạn này. Bằng nội dung này kính mong chủ xe Bê Mờ Vê là Chị Hạnh nào đó (Được cho là lãnh đạo Sở một Tỉnh) nên sớm ngồi lại đừng đá bóng nữa, kẻo lại đẩy sự việc đi xa hơn.

KÍNH BÁO!

anh-1.jpg
anh-2.jpg
anh-3.jpg
anh-4.jpg


Em xin giải thích chút là tên báo giá đề chị Hạnh nhưng khi làm việc thì C Hạnh lại bảo ko phải và chị ấy ko liên quan. đẩy cho 1 chị khác (bao là e chị Hạnh - chị Phúc). E hỏi c Phúc kia có đúng chủ xe ko thì lại đẩy cho e một nhân vật khác nữa.
😞
H loạn cả lên nhưng vẫn ép e phải đền bù cà đống tiền. hx hx
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,461
Động cơ
440,362 Mã lực
Lý do em post trong topic này đầu tiên chính là vì dị ứng với phe dân lành hay phe quan chức mà các cụ đang lấy lý do để ném đá lẫn nhau. Cá nhân em chẳng quan tâm đến dân hay quan gì ở đây cả. Cái em quan tâm (và cũng học được khá nhiều) là đọc về vụ va chạm với xe đắt tiền, tiền bồi thường nhiều, các thủ tục liên quan đến bảo hiểm, gara ...
Còn do em chẳng phải phe nào nên em cũng mạo muội hỏi lại cụ là nếu ông A đâm vào mông ông B, ông B đi sửa xe trong hãng C đáng lẽ mất X đồng, nhưng bằng cách nào đấy B với C thống nhất đẩy giá sửa lên Y đồng, Y lớn hơn X 3 lần chẳng hạn. Trong trường hợp như thế C có lợi gì không? Và C có cách nào đó để feedback lại cho B không? Em thắc mắc thực và không có ý gì liên quan đến mâu thuẫn của chủ thớt đâu nhé.
C chẳng có lợi gì cả cụ ạ. Trừ khi B thỏa thuận vs C chia chác cái phần chênh theo 1 tỷ lệ đủ để C suy nghĩ. Tuy nhiên C ở đây lại là doanh nghiệp . Feedback lại cỡ 10-15% thì sẽ chẳng có vấn đề gì và ko cần phải lách luật lá gì cả. Còn việc ăn chênh đến gần gấp đôi thì câu chuyện nó đã ko còn đơn giản, dưới pháp nhân công ty mọi khoản thu chi hoàn hủy... đều đc hạch toán bằng chứng từ ko phải khách thích làm thế nào thì C sẽ làm đc thế.
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
468
Động cơ
153,376 Mã lực
Cụ chủ bớt bức xúc, lương sơn là huyện nghèo
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,461
Động cơ
440,362 Mã lực
Cụ đọc lại kỹ mấy post của cụ thớt rồi hãy thắc mắc. Chứ thắc mắc lung tung thế này lại thêm rối và càng dễ gây hiểu lầm, đây câu chuyện đi xa hơn nữa, không hay cho cả hai bên.

Theo như cụ thớt và tin nhắn:
- cụ thớt muốn thoả thuận để sửa rồi cụ thớt thanh toán trực tiếp cho hãng.
- tin nhắn thể hiện bên bim muốn cụ thớt thanh toán cho hãng.
- tiếp tục theo cụ thớt (trình tự này do em tự biên soạn :)) ) bên bim đi sửa, đã tự thanh toán và lấy xe về. Từ đấy suy ra là không có chuyện bên đâm thanh toán trực tiếp cho hãng, mà bên bim muốn bên đâm trả tiền trực tiếp cho bên bim.

Thế đã rõ chưa cụ?

Em trình bày và bình lựng tiếp để cccm tiện theo rõi:
- bên đâm hẹn gặp bên bim để thanh toán nhưng không được. Có lẽ vì cái số tiền 20M kia. Cụ longbker có lẽ nên giải thích việc này cho rộng đượng dư luận, vì cụ đã đưa việc này lên đây rồi.
- báo giá sửa chữa là báo giá ban đầu, không phải là quyết toán sửa chữa để thanh toán.
- lệnh sửa chữa thường là được đưa ra sau khi có báo giá và khi đã được chủ xe đồng ý. Số tiền trên lệnh sửa chữa cũng chưa phải là số quyết toán để thanh toán. Trên lệnh sửa chữa cũng đề cập rõ.
- do vậy số tiền bên bim đã thanh toán thực tế với hãng là bao nhiêu thi còn chưa rõ. Đây là điều bên bim cần làm minh bạch với bên đâm.
- so sánh giữa báo giá và lệnh sửa chữa thì một số hạng mục được yêu cầu sửa chữa chứ không phải thay phụ tùng mới như trên báo giá, và dẫn đến chênh lệch số tiền cao hơn lệnh sửa tới hơn 100 củ.. Có thể điều này , cộng với việc bên bim ntin bảo bên đâm thanh toán với hãng xong lại tự thánh toán và lấy xe về, đã khiến bên đâm cho là đang bị bên bim lừa vặt thêm tiền, hoặc đây là sơ hở của bên bim mà bên đâm đang nắm lấy để tạo áp lực.
- theo cụ thớt thì bên bim đã làm bảo hiểm, tức là đã được bảo hiểm thanh toán chi phí sửa chữa, nhưng vẫn đòi bên đâm trả tiền. Đây là dấu hiệu trục lợi bảo hiểm.

- cụ thớt hay bên đâm tạo sóng trên OP hẳn là để nhanh chóng giải quyết sự việc theo hướng có lợi cho mình nhất. Bỏ qua các lời bàn ra tán vào và nếu không có thông tin thêm từ bên bim (ngoài việc bình luận về nhân cách của bên đâm :D ) thì các thông tin hiện có ở đây (mà cụ thơt đưa ra) đang theo chiều hướng bất lợi cho bim, bao gồm việc không rõ ràng trong các hạng mục sửa chữa, thay mới và số tiền sửa chữa thay thế phụ tùng thực tế, và dấu hiệu trục lợi bảo hiểm.

Tóm lại, nếu chỉ dựa trên hai tờ giấy mà củ thớt chụp lại thì bên bim đang làm tiền bên đâm, còn bên đâm đang từ thủ phạm biến thành nạn nhân :D
Nhưng như em thấy thì cái lệnh sửa chữa chẳng có dấu má hay chữ ký của ai cả, nên nó chỉ là tờ giấy có in chữ. Cụ thớt hay bên đâm bám vào tờ lệnh này thì phải thật chắc chắn, với bằng chứng rõ ràng, là đấy là lệnh sửa chữa của hãng. Nếu không thì nên bim có thể bảo là bên đâm tự in tờ lệnh đấy ra.
Cái để làm căn cứ được là tờ quyết toán cuối cùng, hoặc Chứng từ thanh toán của bên bim với hãng. Cái đó không biết bên bim có gửi cho bên đâm chưa, hay bên đâm có moi được từ hãng không.

Em trích lại nài của cụ thớt bên dưới để làm bằng :D :D:D

BTW, nếu em là chủ bim, em còn muốn đòi một khoản làm hao hụt giá trị của xe hay là khoản làm giảm thời gian sử dụng tương ứng của xe, vì cái xe bị đâm rồi giá trị sẽ giảm thấp hơn so với xe chưa bị đâm, xe càng đắt tiền thì giảm giá trị càng nhiều, và cái xe bị đâm rồi thì chỗ sơn bả và những chỗ phải sửa lại mà không thay mới sẽ chóng tã chóng hỏng hơn mới.
Tuy nhiên em ủng hộ việc giao dịch thoả thuận minh bạch giữa hai bên, không chơi bẩn ăn bẩn, đến mức phải tung hê tên tuổi nhau lên mạng.
Mới hóng một nửa của câu chuyện, em thấy bên bim đang có dấu hiệu rõ ràng là ăn bẩn. Nhưng em hóng tiếp nửa còn lại của câu chuyện, và hy vọng sự việc sẽ kết thúc êm đẹp cho cả hai.
Em vạch ra 2 điểm dư này để các cụ phản biện cho vui cửa vui nhà:
1. Em ko tin thớt chấp nhận thanh toán chỉ theo 1 cái báo giá. Như thớt báo thì xe đã thanh toán và sửa xong từ lâu (lệnh SC từ 4.1) thì giờ chắc chắn nó sẽ có hóa đơn sửa chữa. Thò đc cái đấy ra thì tất cả sẽ rõ ràng chủ X5 ăn bẩn hay ko.
2. Về việc trục lợi BH (cái này để các cụ chém thêm). Theo đúng nguyên tắc xe bị đâm vào mýt như này BH thân vỏ nó sẽ từ chối bồi thường vì ko thuộc trách nhiệm bảo hiểm của nó. Các TH dư này bắt buộc phải có hồ sơ công an để hợp lý hóa tổn thất là do lỗi của Bim gây ra tai nạn nếu ko đến mùa quýt mới đc duyệt bồi thuờng và trong trường hợp lý tưởng nhất cũng sẽ bị chế tài 20 -30%
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,940 Mã lực
Tuổi
34
C chẳng có lợi gì cả cụ ạ. Trừ khi B thỏa thuận vs C chia chác cái phần chênh theo 1 tỷ lệ đủ để C suy nghĩ. Tuy nhiên C ở đây lại là doanh nghiệp . Feedback lại cỡ 10-15% thì sẽ chẳng có vấn đề gì và ko cần phải lách luật lá gì cả. Còn việc ăn chênh đến gần gấp đôi thì câu chuyện nó đã ko còn đơn giản, dưới pháp nhân công ty mọi khoản thu chi hoàn hủy... đều đc hạch toán bằng chứng từ ko phải khách thích làm thế nào thì C sẽ làm đc thế.
Công trình đội vốn 36....72....lần còn làm được, giá máy xét nghiệm khai gấp 7 lần còn khai được.


Bác ở Mỹ về à? Hay trên chợ phiên chình tái Mù Căng Chải, Lương Sơn....xuống. :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top