Vâng
1. Xe trước phanh gấp hay không gấp chả liên quan đến việc xe sau giảm lỗi khi đâm vào xe trước.
2. Xe bị đâm có bào hiểm hay không chả liên gì đến chuyện bên đâm không/giảm số tiền đền bù. Việc đền bù và khấu trừ số tiền bên bị đâm nhận được (nếu có) là chuyện của bên bị đâm và bảo hiểm; mặc dù khi nhận 2 mang bên bị đâm có thể chịu trách nhiệm gì đó trước pháp luật, nhưng chuyện này chả liên quan đến bên đâm.
3. Khi không mời các cơ quan chức năng mà tự thỏa thuận và đã thống nhất số tiền đền bù, có thể dựa trên thỏa thuận giữa hai bên; hoặc theo báo giá của hãng mà hai bên đồng ý thì việc bên bị đâm có sửa hết số tiền đó hay không; hay phải phát sinh thêm một số tiền nữa chả liên quan gì đến bên đâm hay bất kỳ ai cả.
Đúng về lý, và cả tình nữa là khi đâm vào xe khác mà do lỗi của mình; thì mình phải đền. Số tiền phải đền do hai bên thỏa thuận (muốn dựa vào cái gì thì dựa) hoặc do cơ quan chức năng (ví dụ kiện nhau ra tòa) xác định mà được các bên đồng ý thì cứ thế mà đền. Còn đền xong bên bị đâm thực tế không sửa hết từng ấy mà vẫn ngon thì bên đền ngu, và cũng íu đòi lại được với lý do là sao thỏa thuận đền từng này mà mấy sửa có từng nầy. Còn khi mà phải sửa hết nhiều hơn số đó thì bên bị đâm ngu, và cũng íu đòi bên kia trả thêm được - và lúc đó bên đâm nó chả gào lên là tau íu biết, tàu đền xong rùi, kệ mẹ mầy.
Thực ra báo giá là một chuyện, nhưng trong biên bản thỏa thuận các bên phải ký vào báo giá ấy thể hiện sự đồng ý, hoặc trong biên bản phải nói rõ số báo giá nào....ngày nào....đại khái thế bác ạ.
Chưa kể là khi tai nạn xảy ra bảo hiểm bắt buộc phải có tham gia vào quá trình giải quyết nữa để còn xem người ngợm có sao không. Nên nhớ có cả bảo hiểm bắt buộc & bảo hiểm tự nguyện.
Nhìn chung là cái này hai bên tự giải quyết thôi. Chứ nói mà đúng ra thì cũng chửa biết dư nào vì cả hai bên đều xử lý quá dở.
Cái này là mấy chú xưởng còn một cái báo giá khác cho bảo hiểm nữa để xuất hóa đơn vì hóa đơn phải đi kèm báo giá. Báo giá này chính chủ tên lái xe thì không có giá trị với bảo hiểm
Nếu theo thông lệ thì có lẽ chú bảo hiểm làm một tý chú xưởng làm một tý còn mợ kia làm 2 tý cả cái chỗ kia, dưng có lẽ lên mạng thế này rồi thì chú bảo hiểm lại phải chế lại cái báo giá đúng in phóc 68 củ nộp về hãng, còn 168 củ đẩy cho chủ & lái xe giải quyết rồi xin tý phế, dưng mà dư thế thì lại mắc cái bên trên.
Thôi, lại béo mấy anh khác rồi.
Còn nếu là em thì em dứt khoát sửa đủ 168 triệu và mợ kia không rút ra được 1 xu nào từ hãng.