[CCCĐ] Làng Tin Lành Sin Suối Hồ

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,140
Động cơ
312,012 Mã lực
Đề nghị 2 lão ra quán cho đỡ thèm và hóng tiếp :D

Vậy à, thấy nó cũng hay mà :D

Đường đấy chạy rồi, cái chính là không đẹp lắm

Dạ số em khổ chứ sướng nhỉ đâu
Em đương ở quán hóng tiếp đơi
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,892
Động cơ
587,394 Mã lực
Em đương ở quán hóng tiếp đơi
Con đèo thứ 2 em được chinh phục chính là đèo Ô Quy Hồ mà đang nói ở trên, khi đoàn tiếp tục di chuyển từ Sapa sang Lai Châu. Năm đó là 2002 khi em cùng lão tọoc Phương cùng công ty đang thi công cái trạm kiểm soát cửa khẩu Lào Cai. Mất gần 1h đồng hồ để từ Lào Cai để đi xe khách lên Sapa, sau đó mượn mấy em đờ rim để tiếp tục lang thang khám phá Sapa, những ai đã ở Sapa thời điểm đó mới thấy nó hoang sơ và thân thiện chứ không ồn ào và xô bồ hỗn loạn như bây giờ. Ngoài các địa danh đã nổi tiếng thì đương nhiên việc trải nghiệm ở Thác Bạc và đèo Ô Quy Hồ là không thể thiếu trong chương trình. Lúc đó đường lên đỉnh Ô Quy Hồ còn heo hút, chả mấy khi có bóng người, nhà thì lại càng chả có, thi thoảng có cái lều nhỏ của người dân đi nương. Cái cảm giác được phiêu cùng thiên nhiên trên con tuấn mã ( mie thực ra lúc đấy toàn xe máy ghẻ :P) mới thú làm sao khi xe lướt theo những đường cong mềm mại để lên đỉnh. Gió se lạnh vi vút bên tai, nhìn ra xa xuống vực sang bên sườn núi bên kia mây trắng bồng bềnh, quanh người sương mù giăng nhẹ như muốn níu kéo để giới thiệu với khách lữ hành đây chính là nơi giao hòa giữa trời và đất. Cái cảm giác mà bây giờ khi lượn qua đây bao nhiêu lần bằng oto thì chả còn nữa, khi mà nhiều lúc có thằng bảo hạ kính để hưởng tý khí trời thì ngay lập tức có thằng kêu: lạnh bỏ mie ra, khí với khiếc cái éo giề :P thích thì đằng ếch nào tý chả dừng ở đỉnh kiếm chén nước chè với bắn điếu thuốc

p/s: lại để tạm cái ảnh thuổng trên mạng đã



CHuẩn là phải về đây bót bài, bên kia chưa có dì, mà dì thì ở xa lắm. Mà cũng công nhận cái lão này lắm chữ thật, đọc toàn thấy chữ là chữ :))
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,422
Động cơ
1,114,485 Mã lực

trangcucai

Xe buýt
Biển số
OF-366200
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
866
Động cơ
264,335 Mã lực
Nơi ở
https://trahoasen.vn/
Website
traminhcuong.com

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,650
Động cơ
554,425 Mã lực




Đường từ Lai Châu lên Sin Súi Hồ khá dốc, chỉ lên và lên, bản làm du lịch theo kiểu cố gắng gìn giữ nguyên sơ, còn hay hơn mấy bản ở Sapa

Góp cùng cụ mấy ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,422
Động cơ
1,114,485 Mã lực
mấy cụ này chốn gấu đi tơi hết à
Vâng, không trốn thì đời nào gấu nó thả cho đi
Cứ thấy tử là thích rùi hihi
Ùi, mợ nói Tử hay Tửu đây
Em chỉ thích tửu thôi chứ hem thích Tử đâu




Đường từ Lai Châu lên Sin Súi Hồ khá dốc, chỉ lên và lên, bản làm du lịch theo kiểu cố gắng gìn giữ nguyên sơ, còn hay hơn mấy bản ở Sapa

Góp cùng cụ mấy ảnh
Cái nguyên sơ là nhờ được sự đồng lòng từ trên xuống dưới ở bản
Thế nên chắc chắn sẽ giữ được lâu dài chứ không bị nát tươm như Sapa
Cụ chủ sài toàn những món dư này với cồn 60 độ, làm em ướt hết cả bàn phím :D
Cơ khổ, số em nó vất vả về đường này
E cứ tưởng chú thích nhầm☺
Em chỉ sợ nhầm dì thôi
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,422
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Tiếp theo câu chuyện đang lan man về 4 đèo, ngoài 2 đèo đã nói trên thì đèo Khau Phạ và mã Pì Lèng em được trải nghiệm lần đầu vào năm 2007 và hàng năm cơ bản đều có dịp ghé qua. Đèo Khau Phạ thì trong chuyến đi này thì chiều về cũng qua, còn đèo Mã Pì Lèng có lẽ là đèo em đi qua nhiều nhất, bởi có năm em lượn Hà Giang đến 3 lần. Mà thôi cứ sơ bộ thế đã, chứ không đi chơi mà cứ mãi lang thang trên đỉnh đèo, gió máy, say rượu em lại lộn cổ xuống thì bách nhọ :D
 

Phét!

Xe tải
Biển số
OF-355050
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
454
Động cơ
714,617 Mã lực
Vậy là Tết với những Lễ hội liên miên bất tận, những buổi nhậu xoắn hết cả xuýt cũng đã trôi xa. Mọi người lại tiếp tục cuốn theo những guồng quay vội vã và hối hả của cuộc sống, những toan tính thường nhật. Với bản thân thằng nhân viên quèn như em cũng vậy, lại là sáng thức dậy rồi đưa con đi học xong lết cái thân còm đến cơ quan ngồi cho hết những giờ vàng ngọc để rồi cuối giờ mà rảnh lại tụ nhau với mấy ông bạn làm đôi chén cho xả hết một ngày. Có lẽ cuộc sống cứ thế trôi qua trong tĩnh lặng, thế nhưng với cái thằng mà cái tính lang thang ham chơi nó ăn vào máu rồi thì chả chịu được, cộng thêm xung quanh từ ông sếp trực tiếp đến mấy thằng làm cùng đều có cùng nhóm máu " Đi" thì thế là không được rồi. Chốt, cuối tuần là lại lên đường thôi, tiếp tục khám phá những cung đường cũ, những điểm đến mới, và đương nhiên đó là những cung đường Tây Bắc, cho dù năm nào cũng lượn dăm chuyến mà với em nó chưa bao giờ thấy chán cả. Đơn giản là nơi đó có những phong cảnh hùng vĩ, núi non trùng điệp, những dòng sông lỡ đãng, những con suối thơ mộng uốn quanh theo những chân núi và hơn thế nữa nơi đó có những con người bình dị tràn đầy lòng hiếu khách. Lịch trình cũng đơn giản chiều thứ 6 xuất phát, tối ngủ Sapa, ngày hôm sau sẽ thong thả vượt Ô Quy Hồ sang Lai Châu, thăm bản người Mông Sin Suối Hồ, tối về ngủ tại thủy điện Nậm Nhùn. Sáng Chủ nhật đi thuyền ngắm lòng hồ thủy điện, sau đó quay về Hà Nội chắc cũng rạng sáng ngày thứ 2 để còn kịp cho ngày làm việc của tuần mới. Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, tất cả có 7 mạng cùng tham gia lang thang trên 2 con chiến mã là em Pa huyền thoại và em Ỉn phong cách. Trước khi lên đường thì thứ 5 cũng phải tranh thủ đi tiếp một lão xa xứ từ tận bển Đực về, làm tý rượu của lão ý cho nó máu.

Lão có chai rượu ngon quá . Em chén đê
 

Đoành!

Xe tải
Biển số
OF-355276
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
220
Động cơ
-428,106 Mã lực
Vậy là chén chú, chén anh cũng đến gần 12h đêm ông nào ông nấy cũng xoắn hết cả quẩy, làm thêm mấy bài hát hay gọi là gào cho nhau nghe rồi chia tay, chia chân. Đoàn em mò về nhà nghỉ của lão Hưng chủ quán cá hồi Song Nhi - Thác Bạc đồng thời cũng là một Ofer, ý đồ gọi cho lão ý để làm thêm vài chén mà lão ý lại bận chưa về được. Thôi vậy đành mò về phòng, ai làm việc nấy, còn 4 thằng trên xe em lại quay ra cùng nhau học chữ nho, thế mà say thì say mấy thằng cũng ôn bài được đến tận 4h sáng mới đi ngủ :D

Món này em khoái nhất
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,422
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Tạm biệt đỉnh đèo Ô Quy Hồ với nhiều cảm xúc, cho dù nó không thực sự trọn vẹn trong chuyến đi này vì cái lý do đơn giản nhất " Thời tiết" không chiều lòng người. Thế nhưng với anh em trong đoàn thực ra cũng không phải là điều gì nghiêm trọng, bởi ai cũng đã qua đây nhiều lần, chẳng qua là mỗi lần sẽ đem đến một cảm xúc khác nhau mà thôi. Thế nhưng đối với mấy thằng mê tín như chúng em thì cái yếu tố tâm linh khi trên đỉnh này cũng rất quan trọng, đó là mỗi thằng phải thắp lên một nén nhang trên miệng :D để rồi nghênh ngang thả ra những luồng khói trắng nhẹ nhàng như muốn giao hòa với những làn mây trắng. Rồi ngạo ngễ phóng tầm mắt ra xa như muốn thu trọn hình ảnh hùng vĩ nơi đây, núi ấp ôm mây, mây ấp núi :P, hê nhưng số các chú quá nhọ, sương mù dầy đặc như này có mà nhìn vào mắt, mà thôi chả sao ta cứ tự nhủ " Nu pa ga chi" =))




 
Chỉnh sửa cuối:

trangcucai

Xe buýt
Biển số
OF-366200
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
866
Động cơ
264,335 Mã lực
Nơi ở
https://trahoasen.vn/
Website
traminhcuong.com
Vâng, không trốn thì đời nào gấu nó thả cho đi

Ùi, mợ nói Tử hay Tửu đây
Em chỉ thích tửu thôi chứ hem thích Tử đâu

Cái nguyên sơ là nhờ được sự đồng lòng từ trên xuống dưới ở bản
Thế nên chắc chắn sẽ giữ được lâu dài chứ không bị nát tươm như Sapa

Cơ khổ, số em nó vất vả về đường này

Em chỉ sợ nhầm dì thôi
vâng tửu ạ he he
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,511
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
Vậy là Tết với những Lễ hội liên miên bất tận, những buổi nhậu xoắn hết cả xuýt cũng đã trôi xa. Mọi người lại tiếp tục cuốn theo những guồng quay vội vã và hối hả của cuộc sống, những toan tính thường nhật. Với bản thân thằng nhân viên quèn như em cũng vậy, lại là sáng thức dậy rồi đưa con đi học xong lết cái thân còm đến cơ quan ngồi cho hết những giờ vàng ngọc để rồi cuối giờ mà rảnh lại tụ nhau với mấy ông bạn làm đôi chén cho xả hết một ngày. Có lẽ cuộc sống cứ thế trôi qua trong tĩnh lặng, thế nhưng với cái thằng mà cái tính lang thang ham chơi nó ăn vào máu rồi thì chả chịu được, cộng thêm xung quanh từ ông sếp trực tiếp đến mấy thằng làm cùng đều có cùng nhóm máu " Đi" thì thế là không được rồi. Chốt, cuối tuần là lại lên đường thôi, tiếp tục khám phá những cung đường cũ, những điểm đến mới, và đương nhiên đó là những cung đường Tây Bắc, cho dù năm nào cũng lượn dăm chuyến mà với em nó chưa bao giờ thấy chán cả. Đơn giản là nơi đó có những phong cảnh hùng vĩ, núi non trùng điệp, những dòng sông lỡ đãng, những con suối thơ mộng uốn quanh theo những chân núi và hơn thế nữa nơi đó có những con người bình dị tràn đầy lòng hiếu khách. Lịch trình cũng đơn giản chiều thứ 6 xuất phát, tối ngủ Sapa, ngày hôm sau sẽ thong thả vượt Ô Quy Hồ sang Lai Châu, thăm bản người Mông Sin Suối Hồ, tối về ngủ tại thủy điện Nậm Nhùn. Sáng Chủ nhật đi thuyền ngắm lòng hồ thủy điện, sau đó quay về Hà Nội chắc cũng rạng sáng ngày thứ 2 để còn kịp cho ngày làm việc của tuần mới. Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, tất cả có 7 mạng cùng tham gia lang thang trên 2 con chiến mã là em Pa huyền thoại và em Ỉn phong cách. Trước khi lên đường thì thứ 5 cũng phải tranh thủ đi tiếp một lão xa xứ từ tận bển Đực về, làm tý rượu của lão ý cho nó máu.

Em xí chỗ hóng có dì không ???=D>=D>=D>
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,422
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Hai con chiến mã lại lầm lũi tế nước kiệu để hạ sơn, con sau cắn đuôi con trước để mà đi cũng không dám cách quá xa. Nguyên nhân thì đơn giản đã nói, sương mù nhiều đoạn dầy đặc, tầm nhìn nhiều lúc chỉ được dăm m, mà chỉ con đi trước mới có thêm đôi mắt lửa ngươi vàng như kiểu của anh khỉ Ngộ không :D là có thể nhìn rõ đường. Cứ thế chậm rãi và lặng lẽ những đường cong uốn lượn cứ lùi xa dần lại đằng sau, kim đồng hồ chỉ độ cao trên taplo cũng nhích dần xuống dưới, không gian phía trước cũng mở rộng ra hơn, những màn sương mù như cố níu kéo bước chân người lữ khách cũng đành tan biến vào hư không. Vậy là đoàn đã chính thức chia tay với đỉnh đèo Ô quy Hồ huyền thoại và hẹn ngày trở lại khi thời tiết chiều lòng người hơn và chắc rằng ngày đó sẽ không xa. Cũng theo thói quen, qua hết đèo khi đến đoạn Chu Va, mấy anh em lại dừng xe lặng lẽ thắp tiếp một nén nhang trên miệng, thư thả ngắm dòng suối hiền hòa chảy khi không vào mùa lũ.



 
Chỉnh sửa cuối:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,422
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Đứng trên cầu sắt ngắm sống dưới, thi thoảng vẫn gặp các cô gái ở bản ra tắm giặt, cùng cả mấy chú bé chăn trâu xuống lội suối.


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top