[Funland] Lạng Sơn xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (5_9).jpg

Lạng Sơn đầu thế kỷ 20
Lạng Sơn (5_8).jpg

1920-1929 – Cầu Mẹt qua sông Thương, tại thị trấn Hữu Lũng, Huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (5_1) cầu Kỳ Cùng.jpg

Cầu Kỳ Lừa đầu thế kỷ 20
Ở Việt Nam, phần lớn sông ngòi chảy theo hương đông nam xuôi ra biển. Nhưng sông Kỳ Cùng ở Lạng Sơn lại chảy theo hương bắc sang lãnh thổ Trung Quốc
Lạng Sơn (5_3).jpg
Lạng Sơn (5_4).jpg
Lạng Sơn (5_5).jpg
Lạng Sơn (5_6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (5_6_2).jpg

14-8-1979 - cảu phao Kỳ Lừa qua sông Kỳ Cùng sau trận chiển biên giới Việt-Trung (nổ ra ngày 17-2-1979)
Lạng Son là mục tiêu chinh khi Trung Quốc đưa quân vào Việt nam ngày 17-2-1979. cầu Kỷ Lừa (phải) bi phá huỷ trong chiến tranh kéo dài 4 tuần. Ảnh chụp 14-8-1979, nhân dân qua cầu phao bắc tạm thời qua sông Kỳ Cùng.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Tuyến đường sắt Đồng Đăng - Lạng Sơn - Hà Nội thuộc tuyến đường sắt Đông Dương, được xây dựng khoảng năm 1894
Ga Đồng Đăng, sát biên giới là ga đầu tiên của tuyến đường sắt này
Ga Lạng Sơn cách đó 17 km
Lạng Sơn (6_1) tàu hoả.jpg

1903 – Ga Đồng Đăng trên tuyến đường Hà Nội - Lạng Sơn, biên giới với Trung Hoa. Ảnh: Louis Salaün (1874-1914)
Lạng Sơn (6_3).jpg

Ga Lạng Sơn năm 1909
Lạng Sơn (6_4).jpg

Ga Lạng Sơn năm 1909
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (6_5).jpg

Ga Bắc Lệ tuyến Hà Nội- Lạng Sơn
Lạng Sơn (6_6).jpg

1894 – Ga xe lửa trên tuyến đường sắt Phủ Lạng Thương (Bắc Giang) - Lạng Sơn.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (6_7).jpg

1894 – Tuyến xe lửa Phủ Lạng Thương (Bắc Giang) - Lạng Sơn.
Toa xe hạng ba và hạng bốn
Lạng Sơn (6_8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (6_9).jpg

Tuyến xe lửa Hà Nội - Lạng Sơn bị ngập trong trận lụt tháng 8/1904
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,544
Động cơ
603,993 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_1) Đồng Đăng.jpg

Thị trấn Đồng Đăng, điểm cuối cùng trước biên giới Trung Quốc, ảnh trên báo Illustration, số 3005, ngày 29 tháng 9 năm 1900
Lạng Sơn (7_2).jpg

Ga Đồng Đăng, Lạng Sơn trên tuyến xe lửa Hà Nội-Quảng Tây. Ảnh trên báo Illustration, số 3005, ngày 29 tháng 9 năm 1900
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_3).jpg

1880 – một số người xem một vụ hành quyết ở Lạng Sơn
Lạng Sơn (7_4).jpg

Đội lính ở Lạng Sơn.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_5).jpg

1896-1900 - linh Pháp đến đồn Đồng Đăng (Lạng Son). Ảnh: Recueil Séjour
Lạng Sơn (7_6).jpg

Lạng Sơn (1896-1900). Ảnh: Recueil Sêịour
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_7).jpg

1900 – Rặng núi đá ở Kỳ Lừa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Recueil Sêịour
Lạng Sơn (7_8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_9).jpg

1900 – thị xã Lạng Sơn. Ảnh: Recueil Sêịour
Lạng Sơn (7_10).jpg

1900 – thị xã Lạng Sơn. Ảnh: Recueil Sêịour
Lạng Sơn (7_12).jpg

1900 – thị xã Lạng Sơn. Ảnh: Recueil Sêịour
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_14).jpg

Đồng Đăng đầu thế kỷ 20
Lạng Sơn (7_15).jpg

1900 – doanh trại lính Pháp ở Lạng Sơn. Ảnh: Recueil Sêịour
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (7_17).jpg

Thị xã Lạng Sơn
Lạng Sơn (7_16).jpg

1902-1925 – Thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Pierre Dieulefils (1862 - 1937)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (8_1) Ải Nam Quan.jpg

Lạng Son (1896-1900) - Ải Nam Quan trên lãnh thổ Trung Hoa. Ảnh: Recueil Séịour
Lạng Sơn (8_3).jpg

Ngôi chùa ở làng Loc Hang Thiap (Trung Quốc) trên đường từ Nam Quan đi thành phố Long Chàu
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (8_4).jpg

12-1906 - Đường từ Đồng Đăng đi tới biên giới Việt-Hoa. Ảnh: Edgard Imbert
Lạng Sơn (8_5).jpg

12-1906 - làng Nậm Quất cùa Trung Quốc. Đây là ngôi làng đầu tiên gặp phài sau khi đĩ qua cừa Ải Trấn Nam Quan của Trung Quốc. Ảnh: Edgard Imbert
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (8_6).jpg

12-1906 - Đồng Đăng, nhìn từ đồn canh xuống ngôi làng. Ảnh: Edgard Imbert
Lạng Sơn (8_7).jpg

1929 – Đồng Đăng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (8_8).jpg

1929 – Đồng Đăng
Lạng Sơn (8_9).jpg

Thị trấn Đồng Đăng - đường đi Trung Quốc qua ngả Nam Quan
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,992 Mã lực
Lạng Sơn (8_10).jpg

Ga Đồng Đăng, ga xe lừa cuối cùng truớc biên giới Việt-Hoa
Lạng Sơn (8_11).jpg

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) - năm 1911
Lạng Sơn (8_13).jpg

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) - năm 1911
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top