[Funland] Lãng phí tài nguyên giao thông!

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
919
Động cơ
1,064,801 Mã lực
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,220
Động cơ
84,749 Mã lực
Có khi họ để tắc một điểm mà vẫn di chuyển chậm được sẽ hơn tắc ở một điểm khác mà khó di chuyển hơn. EM thấy ở ta nhiều khi giải quyết được điểm tắc này thì phát sinh điểm tắc mới phía sau điểm tắc đó!
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,042
Động cơ
320,035 Mã lực
Tuổi
58
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Em vốt 3 /// đầu dòng của cụ. :P
:D:D:D
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,693
Động cơ
1,047,997 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,038
Động cơ
630,203 Mã lực
Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)
Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
Cũng ngã tư ấy giờ bình thường rất lãng phí nhưng giờ cao điểm lại rất chật chội. Giờ cao điểm chỉ cần 1 vài phương tiện đi sai là có thể ùn tắc ngay lập tức. Muốn giải quyết được lãng phí này thì hệ thống đèn hiệu phải thật sự thông minh hoặc phải bố trí người điều khiển để nhận định tình huống mà xử lý sao cho thông thoáng nhất. Dòng xe đến từ các hướng không bao giờ là đồng đều nhau, đối với dòng xe số lượng lớn phải có sự ưu tiên để giải phóng nó cho bớt ùn lại.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,799
Động cơ
837,657 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Vành đai 2 trở vào cấm xe cá nhân và xe máy là thông thoáng ngay.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,494
Động cơ
944,351 Mã lực
Gần nhà em tổ chức lại pha đèn, giờ tắc bỏ mợ ra. Đường chính đứng chờ đèn, chen chúc nhau để rồi phía trước, nơi giao cắt ngã tư có lác đác vài xe đi lại. Cay phết ạ.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,428
Động cơ
995,051 Mã lực
Nơi ở
around the world
Giải quyết làm sao được khi mà đường thì vẫn chỉ có thể, còn số lượng xe cộ tăng nhanh chóng mặt.
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,265
Động cơ
843,322 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Xe máy đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của nó (do sai lầm quá lớn trong tầm nhìn và quy hoạch giao thông của lịch sử). Di chuyển bằng xe máy có quá nhiều nhược điểm, quá nhiều bất cập, vì thế phải mạnh dạn có kế hoạch khả thi để dần dần loại bỏ loại phương tiện giao thông này ở các TP lớn ở VN.
Như cụ trên nói lãng phí tài nguyên giao thông là còn quá ít, giao thông ở VN bằng xe máy là chủ yếu còn làm lãng phí quá nhiều yếu tố khác như: sức khỏe, thời gian và cuối cùng là tiền (lãng phí quá nhiều tiền)
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
692
Động cơ
1,187,883 Mã lực
Ủng hộ ý kiến cụ thớt. Chủ trương của TBT không biết bao giờ mới đến lĩnh vực này.
 

Yến sào Mợ Thảo

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-381776
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
364
Động cơ
649,689 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đúng là vấn đề khổ lắm nói mãi nhỉ cccm
Mà em thấy đâu chỉ tài nguyên giao thông đâu
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,134
Động cơ
753,156 Mã lực
Em ý kiến như này:
- Mở rộng hướng đi thẳng ngã ba thêm về bên phải, cho xe đi thẳng tránh xung đột với xe rẽ trái ở hướng vuông góc. --> cho xe đi thẳng 24/7 (ý 1)
- Mở rộng ngã tư để cho hướng rẽ phải trước đèn --> rẽ phải 24/7 (ý 2-3)

Thời gian di chuyển trên đường để đi làm, để vận chuyển người và hàng hóa hiện giờ ở nước ta quá lớn.
Một trong những nguyên nhân đó là tổ chức giao thông chưa thực sự tối ưu.
Mỗi tấc đất ở các nút giao, mỗi giây di chuyển của người dân trên đường là tài sản của đất nước.
Tuy vậy, theo em chúng bị lãng phí quá lớn.
- Việc ko cho xe đi thẳng khi gặp ngã ba,
- Không cho xe rẽ phải khi gặp ngã tư
- Để góc vỉa hè tại ngã tư quá lớn ( góc bo nhỏ)

Theo em là sự lãng phí cực kỳ lớn. Nhìn đoàn người đứng chôn chân chờ đèn đỏ, trong khi khoảng không gian lưu thông phía trước trống không, có thể di chuyển ko gây xung đột, hỗn loạn giao thông mà bị cấm, - thật sự là một việc vô cùng bức xức,
Đây là điển hình của việc lãng phí cho toàn xã hội,
Ko hiểu các đơn vị tổ chức giao thông, đại biểu quốc hội sao ko phản ánh những điều này???
Kính xin ý kiến các cụ ạ,
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
919
Động cơ
1,064,801 Mã lực
Giải quyết làm sao được khi mà đường thì vẫn chỉ có thể, còn số lượng xe cộ tăng nhanh chóng mặt.
Tổ chức giao thông khoa học sẽ phát huy tối đa năng lực của hạ tầng giao thông.
Em ví dụ: Ngã tư Sở trước cực kỳ tắc, chỉ cần tổ chức giao thông lại, bố trí làn đường đi thẳng về phía Láng thay vì phải cùng đứng đợi, hiệu quả giao thông rõ rệt hơn rất nhiều
Việc tổ chức giao thông ko mất tiền, có thể làm ngay được, thì tại sao ko nghiên cứu, xem xét - thậm chí đặt đề tài cho các trường đại học, viện nghiên cứu rồi mà áp dụng???

Câu hỏi là việc tổ chức giao thông ở Việt Nam có căn cứ quy chuẩn, nghiên cứu, kinh nghiệm áp dụng thực tế nào trước đó ko? Hay chỉ là áp dụng máy móc, theo hướng dẫn vận hành của ông nào đó viết vội ra???
 

between legs

Xe tải
Biển số
OF-865309
Ngày cấp bằng
6/8/24
Số km
334
Động cơ
6,550 Mã lực
Nơi ở
NT
Có thằng tây nó bảo, sao giao thông chúng mày cứ chầm chậm
E bảo
Ông quản lý giao thông, ông xử phạt giao thông và ông phát triển kinh tế chả liên quan gì tới nhau
Ông phát triển giao thông làm theo ngân sách
Ông xử phạt báo cáo số tai nạn giảm là đc, đi chậm là việc của dân- càng ít tai nạn
Ông kinh tế đủ thứ để lo, kinh tế giảm bao nhiêu do đi chậm ko ý kiến rõ ràng

Cái lệ :"ko quản được thì cấm"
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,453
Động cơ
338,126 Mã lực
Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
Hết đời cháu với đời cụ chắc gì đã xong cái hệ thống tàu điện đô thị mà đi. Sang Sinh, Thái, Hàn, mới thấy dân nó đi lại sướng về khoản chuẩn chỉ thời gian. Có tàu điện ngầm, tàu trên cao chả ai còn tâm lý nhất thiết phải bấu víu gần trung tâm. Ở mình ngoài trung tầm 10 đến 15km là xa quá rồi, đi làm mất nhiều time. Ở dãy chết 60km vẫn là vừa.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,239
Động cơ
737,512 Mã lực
Xe máy đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của nó (do sai lầm quá lớn trong tầm nhìn và quy hoạch giao thông của lịch sử). Di chuyển bằng xe máy có quá nhiều nhược điểm, quá nhiều bất cập, vì thế phải mạnh dạn có kế hoạch khả thi để dần dần loại bỏ loại phương tiện giao thông này ở các TP lớn ở VN.
Như cụ trên nói lãng phí tài nguyên giao thông là còn quá ít, giao thông ở VN bằng xe máy là chủ yếu còn làm lãng phí quá nhiều yếu tố khác như: sức khỏe, thời gian và cuối cùng là tiền (lãng phí quá nhiều tiền)
Chừng nào hệ thống giao thông công công còn kém, chưa đáp ứng được và thu nhập, đời sống người dân còn thấp thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu cụ ạ. Ai chả thích ngồi tàu điện, ai chả thích ngồi trong xe ô tô mát rượi, ai chả muốn được di chuyển bằng phương tiện có tính an toàn cao.
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,069
Động cơ
248,481 Mã lực
Nhất chí mí cụ, khi phương tiện giao thông công cộng tốt lên người dân sẽ lựa chọn nó thay vì bỏ cả đống tiền mua xe oto cá nhân rồi thì chỗ để xe, thời gian lái xe..vv, đây mới là lãng phí lớn; thấy mấy cháu cùng lứa F1 nhà em cũng 21,22 tuổi mà giờ bảo đi học lái xe o to nó không mặn mà lắm, kiểu như xác định sẽ gắn bó với giao thông công cộng nhiều hơn, mong ngày đó đến gần : metro, bus điện sạch sẽ lịch sự.....
Bọn trẻ giờ nó thích nghi nhanh Cụ ạ. Một phần chúng nó chưa bận rộn chuyện gia đình, con cái.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,103
Động cơ
237,427 Mã lực
ko hạn chế đc xe cá nhân, cấm xe máy thì còn tắc dài dài thôi, chả có cách nào cả
Không đầu tư giao thông công cộng thì đến bao giờ....hay lại kiểu không quản đc thì cấm luôn xe máy nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top