sở dĩ cụ nhìn xe US vòng tua nó ko cao vì CAM IN BLOCK..nó vướng hệ thống pushrod nên ko thể đẩy vòng tua cao lên đc như DOHC. vòng tua cao hay thấp phụ thuộc vào Valve train là chính. nhưng đổi lại cam in block của Muscle nó full torque rất nhanh.
e lấy vd ntn : vette ZR1 620hp tại 5500RPM..nhưng BMW M6 500hp tại >7000 RPM. power là 1 chuyện nhưng lúc nào để có đc power đó lại là chuyện khác.
cụ ko bao h có thể nghĩ tại 1000 RPM mà xe đã full power đc đâu. nếu >7k mới full power mà thời gian từ 1k => 7k rất lâu thì cụ cũng ko thắng đc...vd như xe Nhật..nhiều thằng nó điên lắp Turbo thật to vào để có đc nhiều HP 700 => 1000..nhưng mà để dc từ 1k => 7k thì phải ga dài cổ họng ra thì các xe khác nó đã biến đi từ lâu rồi. cái đó mọi người gọi là Smooth Power delivery.. nhiều xe trông thì có rất nhiều HP..nhưng thực tế lại yếu..vì Power Band của nó ko đều..
range rover kiêu dáng thì đẹp miên chê mà nge chừng thiết bị điện tử nhiều quá nên dễ bị lỗi. và kén xăng phải k ạ
cũng ko hẳn..Range rover thì làm gì có nhiều hệ thống điện tử bằng BMW..mercedes..GM... nếu mà sửa khó nhất thì phải là BMW và GM. RR vẫn là Ford..
em không nghĩ là RR kén xăng.. vì nso là xe địa hình..ko phai lúc nào cũng phải đổ Premium fuel. Con Range Rover HSE chú em chạy toàn xài regular fuel octant 89 vs 10% ethanol. Các xe đời mới đều có Knock sensor..để đk thời điểm đánh lửa..nếu mà xăng octant thấp thì nó sẽ lùi thời điểm đánh lửa lai để tránh knock engine. nếu mà xăng có vấn đề thì máy nó nổ bị knock ngay. cụ ko thể mong tìm đc premium fuel ở rừng đc cái đó đúng ko ạ..
sở dĩ RR hay bị lỗi vì phụ tùng chất lượng kém..
như em đã nói từ thời Ford trở đi nó đã tốt hơn nhiều..nhưng khi TATA mua lại..họ chỉ thuê Ford thiết kế thôi..và vì để đảm bảo lợi nhuận nên nọ đặt hàng phụ tùng low quality. Rất nhiều part là china made.... Ford là supplier nên họ ko quan tâm.. thuê tôi thế nào tôi làm như thế. Ko phải hãng xe của tôi tôi ko phải nghĩ đến việc warranty...
RR như em nói piece of ****.. chả có cái RR nào chạy quá đc 50k miles mà ko blow headgasket hoặc là piston slap đâu cụ ... chỗ em đợt vừa rồi có thằng nó trade in cái RR Sport để đổi sang escalade V..vì nó bảo nó mua xe đc 1 năm thì đến 4 tháng nằm xưởng..tụi em còn chạy nó nhiều hơn cả nó chạy..
RR bình thường thì leak oil..xong rồi transmission có vấn đề..ko chuyển số ...rồi Axle..
RR evoque bên em bị khách nó kêu nhiều lắm.. vì thực tế cái này vs Ford Explorer là 1.. Explorrer thì nó là xe rẻ tiền nên khách hàng họ ko quan tâm đến Ride quality lắm.. họ chỉ sợ nhất là xe mà ko ồn thì có nghĩa là động cơ hỏng..ko chạy
ăn dầu tí cũng ko sao...
nhưng cái RR Evoque này thì nó thuộc loại xe sang rồi.. khách họ cứ nghĩ là mua xe nhiều tiền thì nó phải tốt..nên than hoài là sao xe ồn thế..rồi ăn dầu..
nhức đầu lắm...
..làm service manager bên này khổ lắm cụ ơi..
ko thể bảo vs khách là xe mình bán cho nó là đồ dởm đc..vì bên bán hàng là bên khác..bên mình thì chỉ làm bảo hành...mà nghe nó chửi hoài à..