[Funland] Land Cruiser Prado LC250 của các bác đây rồi

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Em xem mấy con LC này thấy chả đẹp, tính năng cũng bình thưòng, đưọc mỗi cái "tâm linh" là xe của chủ tịch.
Tầm giá tiền này em mua Explorer sưóng hơn.
Cụ trải nghiệm chưa ? sướng trên đường bằng đẹp thì xe trên 1 tỷ là gần giống nhau hết. Nhưng đi xa đi đường xấu mới thấy giá trị của nó.

Nếu chỉ đi đường phố thì thật sự không nên mua mấy cái xe to đùng này !
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Ấn tượng lớn nhất của em là Toy thay động cơ hộp số và trang bị trên xe cùng hình dáng ( thay hêt rồi còn gì !)

Giá thì theo $ và thị hiếu người Việt kèm thuế không giảm

Giá tại nhật 520 vạn yên -735 vạn yên tỷ giá 167vnd/yên
( 870t vnd - 1230t vnd)

Thuế phí lợi nhuận 2225t vnd.

Em mà là toy em mang về 1000 con ngay đợt đầu ! ( nhà máy không đủ công suất làm và không muốn làm)
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
Prado nó khác hoàn toàn mấy con kia từ khung gầm, hệ dẫn động thì phân khúc cái gì ạ.
Khung gầm với hệ dẫn động của 1 mẫu xe ở các thị trường khác nhau nó đã có thể tuỳ biến khác nhau rồi cụ nhé. Người ta xếp xe cùng phân khúc theo kích cỡ xe, cụ thể là chiều dài cơ sở đấy cụ. Bằng chứng là ở Mỹ thì mấy con này same same giá nhau và được xếp chung phân khúc.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,090
Động cơ
629,918 Mã lực
Kinh. 3,5 tỷ chưa kể lạc. Phải nói dân mình chịu chơi và chịu chi thật.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Có 1 con SUV nhập Nhật khác rất hot, đó là Suzuki Jimny. Hẹn tới hẹn lui mới ra mắt, nào là thiếu xe trên toàn cầu, đợt đầu cũng chỉ 50 xe. Thế là các đại lý tha hồ múa, cọc cả năm trước cũng không giao nếu không đủ 50tr chênh, hoặc lạc trên trăm củ.
Cuối cùng ế dần lạc giảm từ từ, 2 tháng sau hết lạc nhưng cũng không ra hàng được, đợi 2 tháng nữa đành giảm giá 40tr. giờ có khi còn khuyến mãi thêm.
Doanh số tháng 9 cao điểm nhất được 58 chiếc, trung bình chưa tới 50.

Toy thì như chiếc Raize anh em biết rồi, bx cũng mua 1 chiếc, là chiếc xe khá ổn, ban đầu lạc, rồi nguyên giá, ròi giảm khủng, giờ bán cũng chẳng bao nhiêu.

Đương nhiên người có tầm tiền này thì thêm 500tr cũng chẳng là gì, thích là nhích thôi, nhưng hết lượng người máu những lô đầu thì sẽ khó, thà bỏ 500 tr họ mua cái biển số đẹp còn hay hơn. Qua Tết là anh em sẽ thấy về nguyên giá.
Cũng khó hạ cụ ạ, vì xe này không dành cho số đông, đến prado đời trước không khi nào là không này nọ mới mua được, gần như có khách đặt họ mới nhập về. Lượng bán hàng tháng đếm trên đầu ngón tay, cụ cứ xem số liệu bán hàng trên mạng mà xem có tháng còn chẳng bán được chiếc nào, em e đời mới này định giá quá cao thì càng khó bán, vì giá nó đã chạm vào phân khúc khác và cố tý hoặc chọn sang hãng khác có khi còn chọn được dòng phân khúc cao hơn. Tóm lại xe này không dành cho số đông phổ thông, chỉ nhập khi có đặt hàng hoặc họ dự tính nhập nhỏ giọt về thôi, thị trường Việt với các hãng nó chỉ là cái đầu tăm nên nó không chiều đâu cụ ;))
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
469
Động cơ
434,308 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cụ có tin sau 2 năm vẫn không có xe không?
Mình không tin.
Cuộc chiến về xe xăng đã thay đổi rất nhiều trong 1 năm trở lại đây. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, xe động cơ đốt trong đang bị xe điện lấn át thị trường nhất là tại TQ sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác. Kèm theo các qui định, hạn chế và deadline cho xe động cơ đốt trong thì những dòng xe này may ra còn thêm 1 vòng đời nữa trước khi chuyển sang xe điện.
Toy vốn đã chậm chân trong việc phát triển các dòng xe điện dù xe Hybrid họ là trùm. Có thể còn nhiều tranh cãi, hướng phát triển nhưng xe điện là xu thế tất yếu. Các hãng xe điện ra đời như nấm mọc sau mưa, phát triển theo kiểu đi tắt đón đầu, thằng chết thằng ngáp ngáp nhưng vẫn có những công ty phát triển tốt đã giành khá nhiều đất của các hãng xe truyền thống.

Nên Toy không thể duy trì kiểu bán hàng như truyền thống từ trước đến nay được, họ phải tìm cách gia tăng thị phần quyết liệt, trong khi các đối thủ lâu đời cũng đâu có ngồi yên. Như thị trường Việt Nam cũng vậy, dù là thị trường nhỏ nhưng cũng đã bị Vinfast giành thị phần, các hãng như Ford, Mit, Huyndai, Kia lần lượt giành mất ngôi đầu của các dòng xe trước đây tưởng chừng như không đối thủ của Toy.

Trừ khi bán để làm màu tại VN, nếu không 2 năm sau có khi còn khuyến mãi lớn.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,932
Động cơ
152,918 Mã lực
Cụ trải nghiệm chưa ? sướng trên đường bằng đẹp thì xe trên 1 tỷ là gần giống nhau hết. Nhưng đi xa đi đường xấu mới thấy giá trị của nó.

Nếu chỉ đi đường phố thì thật sự không nên mua mấy cái xe to đùng này !
Em có dịp được trải nghiệm khoảng 60km với EV (2023) & LC (2018) trên cùng 1 đoạn đường (xấu) thì thấy con có giá tiền gấp 4 lần kia cũng không hơn gì. Nói theo cảm quan cá nhân em còn thích EV hơn ở khoản cách âm và hệ thống treo.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Tin chính thống đây các cụ, 3,4 tỷ + Lạc dự 500 như các cụ vẫn nghe nói + phí đăng ký = hơn 4 tỷ lăn bánh ra đường :)), em e đây là bước đi nhiễm thổi giá của anh BDS vào rồi, xe này ít người mua thổi lên, các dòng sau như Fortune chẳng hạn cứ dựa vào Prado có khi còn lên 2,5 tỷ chứ chẳng đùa :)). Các cụ cứ giữ xe cũ mà chạy, đến lúc này có khi xe chạy 10 năm bán vẫn có lời :)) , gom xe cũ đi các cụ :)). Các Cụ nên biết xe này bên anh hàng xóm TQ chỉ 1,7 tỷ thôi, em ngưỡng mộ Toy quá càng ngày càng Sang :))
Toyota-Prado-2024-2-2663-1729090171.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Mình không tin.
Cuộc chiến về xe xăng đã thay đổi rất nhiều trong 1 năm trở lại đây. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, xe động cơ đốt trong đang bị xe điện lấn át thị trường nhất là tại TQ sẽ ảnh hưởng đến các khu vực khác. Kèm theo các qui định, hạn chế và deadline cho xe động cơ đốt trong thì những dòng xe này may ra còn thêm 1 vòng đời nữa trước khi chuyển sang xe điện.
Toy vốn đã chậm chân trong việc phát triển các dòng xe điện dù xe Hybrid họ là trùm. Có thể còn nhiều tranh cãi, hướng phát triển nhưng xe điện là xu thế tất yếu. Các hãng xe điện ra đời như nấm mọc sau mưa, phát triển theo kiểu đi tắt đón đầu, thằng chết thằng ngáp ngáp nhưng vẫn có những công ty phát triển tốt đã giành khá nhiều đất của các hãng xe truyền thống.

Nên Toy không thể duy trì kiểu bán hàng như truyền thống từ trước đến nay được, họ phải tìm cách gia tăng thị phần quyết liệt, trong khi các đối thủ lâu đời cũng đâu có ngồi yên. Như thị trường Việt Nam cũng vậy, dù là thị trường nhỏ nhưng cũng đã bị Vinfast giành thị phần, các hãng như Ford, Mit, Huyndai, Kia lần lượt giành mất ngôi đầu của các dòng xe trước đây tưởng chừng như không đối thủ của Toy.

Trừ khi bán để làm màu tại VN, nếu không 2 năm sau có khi còn khuyến mãi lớn.
Em cũng mong 2 năm nữa nó về đúng giá trị sử dụng thực .
Ngoài ra dưới em có nói thuế phí nó trên 2 tỷ rồi . Giá nhập hoàn toàn không cao như giá bán ( 520 vạn yên đến 735 vạn yên)
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,597
Động cơ
517,615 Mã lực
Lạc 500 thì bằng LC300, coi như giá hãng 02 con chênh nhau hơn 800. Con này hướng đến tệp khách hàng nào nhỉ?
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Lạc 500 thì bằng LC300, coi như giá hãng 02 con chênh nhau hơn 800. Con này hướng đến tệp khách hàng nào nhỉ?
Dòng này hướng đến các đại gia ngầm, k thich phô trương như chính cụ Lee "Xa quê" rồi :D . Nói vui vậy chứ, chiếc Prado hay LC 300 nó có tệp khách hàng riêng rồi, mỗi tháng đều đều bán trên dưói 100c cho tổng 2 dòng này.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Ko có xiền nên tìm đủ các lí do khó hiểu, có xiền họ nghĩ đơn giản lắm ạ!
Em thấy càng nhiều tiền giàu có càng khó tính như ma, lấy đâu mà đơn giản cụ, trừ ông trúng số tiêu bậy thôi ;))
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Ý cháu nói là mua cái xe, chứ còn trong đời thường thì ko kỹ tính còn lâu mới có nhiều xiền ạ =))
Cũng đang nói về mua xe mà cụ, nhiều tiền họ khó tính họ chẳng chọn dòng nửa mùa này đâu, con này chỉ dành cho tầm trung mà ông Toy định giá thế này thì khó rồi. Nhiều tiền tầm hơn 4 tỷ lăn bánh thì họ thêm 1-2 tỷ chọn Lexus ngay chứ ai mua xe này cụ, họ khó tính mà :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,683 Mã lực
Lăng cu đơ nó vẫn là một thần tượng trong giới SUV full size.
Mấy a TQ và Ả rập rất chuộng để vác đi off road.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,090
Động cơ
629,918 Mã lực
sao cụ ko sang mỹ mà sống?
Sao phải sang mỹ thế cụ? Để trải nghiệm xe này sao?! Khồng, ở VN em cũng đã có thời gian trải nghiệm bản hiện hành của prado này rồi nên em thấy giá với tính năng vận hành và cảm giác cầm lái nó ko tương xứng v nhau thôi, còn bản 2025 mới này thì chưa biết vận hành ntn thôi.
 

phutungdochoi

Xe hơi
Biển số
OF-101614
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
182
Động cơ
405,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên Mỹ nó lại dùng máy to 4.6 nếu mà bản cũ, mà bên đó cũng k bán Ever để mà so sánh thế nên chả có cửa gì so sánh Ever cả mà thay vào đó là Explorer. Bản mới này thì to cao dài rộng và máy 2.4 mới, thế nên đi đâu Ever cũng chả có cửa so dc.
Có video so sánh prado với everest kết quả everest có nhìn hơn đó cụ. Gúc gồ ra luôn ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top