- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,685
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Làn đường dành riêng được sử dụng ở nhiều nước, chủ yếu được dành cho xe buýt (một số nước cho phép cả taxi đi vào). Mục tiêu của làn đường dành riêng là ưu tiên cho xe buýt để đảm bảo thời gian đi lại và nâng cao mức độ tiện lợi, thu hút người dân sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Với làn đường dành riêng, đi lại bằng xe buýt hầu như không bị ảnh hưởng bởi tắc nghẽn giao thông như khi sử dụng phương tiện cá nhân. Làn đường dành riêng cho xe buýt được phân biệt rõ ràng với các làn đường còn lại bằng mầu sắc, vạch sơn hoặc dải phân cách
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở Bangkok
Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Jakarta
Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Istanbul
Còn đây là ở Việt Nam:
Biển báo bát nháo, bừa bãi, trái luật, phản khoa học, không có phân cách giữa các làn dành riêng. Việt Nam quy định tới 4 loại phương tiện có thể có làn đường riêng, thành ra chẳng có loại phương tiện nào được ưu tiên
Bên trên là các biển nhằm quy định làn đường dành riêng không có trong quy chuẩn
Còn biển này có vẻ đúng quy chuẩn, nhưng đường này cấm xe buýt sao?
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở Bangkok
Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Jakarta
Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Istanbul
Còn đây là ở Việt Nam:
Biển báo bát nháo, bừa bãi, trái luật, phản khoa học, không có phân cách giữa các làn dành riêng. Việt Nam quy định tới 4 loại phương tiện có thể có làn đường riêng, thành ra chẳng có loại phương tiện nào được ưu tiên
Bên trên là các biển nhằm quy định làn đường dành riêng không có trong quy chuẩn
Còn biển này có vẻ đúng quy chuẩn, nhưng đường này cấm xe buýt sao?
Chỉnh sửa cuối: