- Biển số
- OF-314234
- Ngày cấp bằng
- 1/4/14
- Số km
- 154
- Động cơ
- 297,140 Mã lực
Đúng vậy, đến biển nó còn cố tình cắm sau lùm lá cây chui vào mới biết là cấm, khác gì bị lừa.
Có vẻ bác đọc rất nhiều bài của tôi mà vẫn chẳng hiểu tôi nói gì sao? Chẳng nhẽ tôi viết khó hiểu quá?Cụ cứ bới lông tìm vết. Cái ảnh thứ 4 chẳng qua nó chưa kịp kẻ lại, nhưng vấn đề là họ vẫn có sự phân định. Ở mình cũng vạch đứt, vạch liền, có gì mà kém cạnh đâu. Đưa ra các hình ảnh (có cái cuối là chính tay em chộp) em chỉ muốn nói rằng: đã là số đông đi 2b và đa phần là xe máy loại nhỏ (<125cc) thì việc phân làn riêng biệt là rất hữu hiệu và tăng độ an toàn lên rất nhiều. Vấn đề thực hiện tới đâu thì do độ mẫn cán của xxx và sự tuân thủ của người dân. Ngay ở VN ta, giữa HN và SG thì sự khác biệt đã khá rõ rồi chứ chưa cần nói ở bển.
Ngày xưa trên cầu TL, 2b, 4b đi lẫn lộn, phải nói là rất nguy hiểm và chẳng ai lái 4b lại muốn quay lại thời điểm đó cả.
Lý do tại sao nên phân làn riêng giữa 2b, 4b thì em đã có trình bày trên vài thớt rồi, chắc cụ có đọc.
Cụ nhìn kỹ sẽ thấy tất cả các làn xe đều đi bên phải và xe tay lái thuận như ở VN. Nhưng không hiểu sao riêng làn xe buýt lại đi về bên trái nên khả năng cái biển đó dành cho làn ngược lại như ở VN.Cáu biển hạn chế tốc độ 70 ở Instabul cũng treo sai kìa
Em không chỉ cóp ảnh ở bển mà tham gia giao thông ở nơi có phân làn 2b, 4b rồi. Chẳng khác VN là mấy đâu cụ. Có chăng là dân họ đi tuân thủ hơn thôi. Vì cụ hay phản đối cách phân làn 2b, 4b và coi đó chỉ có ở VN, nên em mới cóp thêm ảnh cho cụ thấy ở VN ko phải là duy nhất.Có vẻ bác đọc rất nhiều bài của tôi mà vẫn chẳng hiểu tôi nói gì sao? Chẳng nhẽ tôi viết khó hiểu quá?
Bác lấy nhiều dẫn chứng ở nước ngoài, chỉ để thấy rằng họ có phân chia phần đường (đừng gọi là phân làn) cho xe máy, nhưng cái quan trọng nhất thì bác lại không nhìn ra: Họ làm rất khoa học, đúng luật và rõ ràng, khác hẳn ở Việt Nam
Bác vẫn không chịu hiểu. Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng, chỉ thấy dân người ta chấp hành đi đúng phần đường được quy định, mà không thấy được bản chất của vấn đề, tại sao họ lại chấp hành? Vì việc phân chia phần đường cho xe máy được làm rất rõ ràng, hợp lý và đúng luật, các phần đường được phân cách với nhau bằng vạch liền hoặc mầu sắc riêng...Em không chỉ cóp ảnh ở bển mà tham gia giao thông ở nơi có phân làn 2b, 4b rồi. Chẳng khác VN là mấy đâu cụ. Có chăng là dân họ đi tuân thủ hơn thôi. Vì cụ hay phản đối cách phân làn 2b, 4b và coi đó chỉ có ở VN, nên em mới cóp thêm ảnh cho cụ thấy ở VN ko phải là duy nhất.
Riêng cái rào phân làn ở HN thì em cực lực phản đối vì nó là nguyên nhân gây rất nhiều tai nạn không đáng có.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ! Cách làm của các ông VN, mà trong trường hợp này là Giao Thông Công Chính, cực kỳ quan liêu, cứ làm theo kiểu có là được, chứ ko nghĩ tới ứng dụng có hiệu quả ko, có thuận tiện cho người dân ko, v.v... Vì vậy chẳng thể nào khiến người dân tuân thủ đượcCòn ở VN thì sao? Mỗi địa phương nghĩ ra một cách, biển báo thì bát nháo không có trong luật, phân cách giữa các phần đường thì dùng vạch sơn rời bình thường, cách làm thì thiếu khoa học, hậu quả thì mặc dân gánh chịu, còn quan chức cứ ngồi rung đùi... Đáng lẽ trình độ dân trí thấp, ý thức tuân thủ luật thấp thì càng phải làm chặt chẽ, rõ ràng, đúng luật và xử phạt nghiêm minh, thì VN lại làm hời hợt, mù mờ, vô trách nhiệm, không đúng luật, xử phạt thì bừa bãi... Thử hỏi làm cách này thì bao giờ đạt được hiệu quả?
thứ nhất trình chúng em có hạn vì có phải học hành tử tế đâu, mà em toàn phải lo lót phong bì mới được vào ngành.Bác vẫn không chịu hiểu. Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng, chỉ thấy dân người ta chấp hành đi đúng phần đường được quy định, mà không thấy được bản chất của vấn đề, tại sao họ lại chấp hành? Vì việc phân chia phần đường cho xe máy được làm rất rõ ràng, hợp lý và đúng luật, các phần đường được phân cách với nhau bằng vạch liền hoặc mầu sắc riêng...
Còn ở VN thì sao? Mỗi địa phương nghĩ ra một cách, biển báo thì bát nháo không có trong luật, phân cách giữa các phần đường thì dùng vạch sơn rời bình thường, cách làm thì thiếu khoa học, hậu quả thì mặc dân gánh chịu, còn quan chức cứ ngồi rung đùi... Đáng lẽ trình độ dân trí thấp, ý thức tuân thủ luật thấp thì càng phải làm chặt chẽ, rõ ràng, đúng luật và xử phạt nghiêm minh, thì VN lại làm hời hợt, mù mờ, vô trách nhiệm, không đúng luật, xử phạt thì bừa bãi... Thử hỏi làm cách này thì bao giờ đạt được hiệu quả? Đó là cái tôi phản đối mà bác vẫn cứ ủng hộ.
Biển này cũng có chỗ sai, thiếu hình người lái xe mô tô.
Còn biển này có vẻ đúng quy chuẩn, nhưng đường này cấm xe buýt sao?
Cái chỗ đánh dấu chính là cái giá phải trả cho sự "rõ ràng".Em không chỉ cóp ảnh ở bển mà tham gia giao thông ở nơi có phân làn 2b, 4b rồi. Chẳng khác VN là mấy đâu cụ. Có chăng là dân họ đi tuân thủ hơn thôi. Vì cụ hay phản đối cách phân làn 2b, 4b và coi đó chỉ có ở VN, nên em mới cóp thêm ảnh cho cụ thấy ở VN ko phải là duy nhất.
Riêng cái rào phân làn ở HN thì em cực lực phản đối vì nó là nguyên nhân gây rất nhiều tai nạn không đáng có.
Các ảnh ở nước ngoài và VN không cùng chủ đề. Ảnh ở nước ngoài thì đúng là "làn đường dành riêng". Còn ở VN thì không phải, đó không phải là "dành riêng" mà là "chỉ dẫn làn đường cho các phương tiện". Chính vì vậy dùng 412 để thực hiện mới sai. Việc cần là bổ sung biển chỉ dẫn mới cho mục đích này.Làn đường dành riêng được sử dụng ở nhiều nước, chủ yếu được dành cho xe buýt (một số nước cho phép cả taxi đi vào). Mục tiêu của làn đường dành riêng là ưu tiên cho xe buýt để đảm bảo thời gian đi lại và nâng cao mức độ tiện lợi, thu hút người dân sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Với làn đường dành riêng, đi lại bằng xe buýt hầu như không bị ảnh hưởng bởi tắc nghẽn giao thông như khi sử dụng phương tiện cá nhân. Làn đường dành riêng cho xe buýt được phân biệt rõ ràng với các làn đường còn lại bằng mầu sắc, vạch sơn hoặc dải phân cách
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở Bangkok
Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Jakarta
Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Istanbul
Còn đây là ở Việt Nam:
Biển báo bát nháo, bừa bãi, trái luật, phản khoa học, không có phân cách giữa các làn dành riêng. Việt Nam quy định tới 4 loại phương tiện có thể có làn đường riêng, thành ra chẳng có loại phương tiện nào được ưu tiên
Bên trên là các biển nhằm quy định làn đường dành riêng không có trong quy chuẩn
Còn biển này có vẻ đúng quy chuẩn, nhưng đường này cấm xe buýt sao?
xe máy gắn động cơ vào bay hả cụ khi không có làn cho xe máyEm thấy bọn giãy chết này lái xe cực kém, không biết tận dụng hết diện tích mặt đường. Ở VN, ko tính làn đường dành riêng cho xe bus thì ít nhất cũng xếp được 5 hàng ô tô.
Cụ ấy hài hước thế ,à cụ lại hiểu nhầmxe máy gắn động cơ vào bay hả cụ khi không có làn cho xe máy