[Thảo luận] Làn đường dành riêng ở nước ngoài và làn đường dành riêng ở Việt Nam

DREAM>PRADO

Xe hơi
Biển số
OF-314234
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
154
Động cơ
297,140 Mã lực
Đúng vậy, đến biển nó còn cố tình cắm sau lùm lá cây chui vào mới biết là cấm, khác gì bị lừa.
 

DREAM>PRADO

Xe hơi
Biển số
OF-314234
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
154
Động cơ
297,140 Mã lực
Với lại ở tây có đường riêng thi dân nó thực hiện tốt, con ở ta thì mấy ông xe tuyến làm luật rồi, chạy tuốt, nói chung còn nan giải lắm. Em
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,025
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cứ bới lông tìm vết. Cái ảnh thứ 4 chẳng qua nó chưa kịp kẻ lại, nhưng vấn đề là họ vẫn có sự phân định. Ở mình cũng vạch đứt, vạch liền, có gì mà kém cạnh đâu. Đưa ra các hình ảnh (có cái cuối là chính tay em chộp) em chỉ muốn nói rằng: đã là số đông đi 2b và đa phần là xe máy loại nhỏ (<125cc) thì việc phân làn riêng biệt là rất hữu hiệu và tăng độ an toàn lên rất nhiều. Vấn đề thực hiện tới đâu thì do độ mẫn cán của xxx và sự tuân thủ của người dân. Ngay ở VN ta, giữa HN và SG thì sự khác biệt đã khá rõ rồi chứ chưa cần nói ở bển.
Ngày xưa trên cầu TL, 2b, 4b đi lẫn lộn, phải nói là rất nguy hiểm và chẳng ai lái 4b lại muốn quay lại thời điểm đó cả.
Lý do tại sao nên phân làn riêng giữa 2b, 4b thì em đã có trình bày trên vài thớt rồi, chắc cụ có đọc.
Có vẻ bác đọc rất nhiều bài của tôi mà vẫn chẳng hiểu tôi nói gì sao? Chẳng nhẽ tôi viết khó hiểu quá?
Bác lấy nhiều dẫn chứng ở nước ngoài, chỉ để thấy rằng họ có phân chia phần đường (đừng gọi là phân làn) cho xe máy, nhưng cái quan trọng nhất thì bác lại không nhìn ra: Họ làm rất khoa học, đúng luật và rõ ràng, khác hẳn ở Việt Nam
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,111
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Em thấy ở VN những đường nhiều làn có phân chia rõ ràng thì người TGGT cũng chạy khá nghiêm như ở đường Trường Chinh SG có thời gian làn xe máy quá tải mà người dân vẫn chấp hành ( nếu HN thì chắc xe máy sẽ ùa ra làn 4B ngay ) , sau này GTCC làm biển 412 điện tử có thể tăng giảm làn cho các loại xe tùy thời gian trong ngày rất khoa học . Còn đa số các đường cũ ít làn quá thì cũng khó phân chia .
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cái biển không sai mà cái làn sai

=))
Cáu biển hạn chế tốc độ 70 ở Instabul cũng treo sai kìa
Cụ nhìn kỹ sẽ thấy tất cả các làn xe đều đi bên phải và xe tay lái thuận như ở VN. Nhưng không hiểu sao riêng làn xe buýt lại đi về bên trái nên khả năng cái biển đó dành cho làn ngược lại như ở VN. :-/
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,671
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ bác đọc rất nhiều bài của tôi mà vẫn chẳng hiểu tôi nói gì sao? Chẳng nhẽ tôi viết khó hiểu quá?
Bác lấy nhiều dẫn chứng ở nước ngoài, chỉ để thấy rằng họ có phân chia phần đường (đừng gọi là phân làn) cho xe máy, nhưng cái quan trọng nhất thì bác lại không nhìn ra: Họ làm rất khoa học, đúng luật và rõ ràng, khác hẳn ở Việt Nam
Em không chỉ cóp ảnh ở bển mà tham gia giao thông ở nơi có phân làn 2b, 4b rồi. Chẳng khác VN là mấy đâu cụ. Có chăng là dân họ đi tuân thủ hơn thôi. Vì cụ hay phản đối cách phân làn 2b, 4b và coi đó chỉ có ở VN, nên em mới cóp thêm ảnh cho cụ thấy ở VN ko phải là duy nhất.
Riêng cái rào phân làn ở HN thì em cực lực phản đối vì nó là nguyên nhân gây rất nhiều tai nạn không đáng có.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,871
Động cơ
570,341 Mã lực
Làn đường đó dành riêng cho xe cá nhân và các loại quý nhưng k hiếm. Cái thằng treo biển thể hiện cái kém của mình . Trong luật còn có cái biển thằng ng cưỡi mô tô nhưng nó k cho lưu thông như vậy là cấm tiệt xe trên 50 cm3
Phí đường bộ vẫn thu mà k cho lưu hành là sao lỗi do Bộ Trưởng hay lỗi do cắm biển
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,025
Động cơ
566,260 Mã lực
Em không chỉ cóp ảnh ở bển mà tham gia giao thông ở nơi có phân làn 2b, 4b rồi. Chẳng khác VN là mấy đâu cụ. Có chăng là dân họ đi tuân thủ hơn thôi. Vì cụ hay phản đối cách phân làn 2b, 4b và coi đó chỉ có ở VN, nên em mới cóp thêm ảnh cho cụ thấy ở VN ko phải là duy nhất.
Riêng cái rào phân làn ở HN thì em cực lực phản đối vì nó là nguyên nhân gây rất nhiều tai nạn không đáng có.
Bác vẫn không chịu hiểu. Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng, chỉ thấy dân người ta chấp hành đi đúng phần đường được quy định, mà không thấy được bản chất của vấn đề, tại sao họ lại chấp hành? Vì việc phân chia phần đường cho xe máy được làm rất rõ ràng, hợp lý và đúng luật, các phần đường được phân cách với nhau bằng vạch liền hoặc mầu sắc riêng...
Còn ở VN thì sao? Mỗi địa phương nghĩ ra một cách, biển báo thì bát nháo không có trong luật, phân cách giữa các phần đường thì dùng vạch sơn rời bình thường, cách làm thì thiếu khoa học, hậu quả thì mặc dân gánh chịu, còn quan chức cứ ngồi rung đùi... Đáng lẽ trình độ dân trí thấp, ý thức tuân thủ luật thấp thì càng phải làm chặt chẽ, rõ ràng, đúng luật và xử phạt nghiêm minh, thì VN lại làm hời hợt, mù mờ, vô trách nhiệm, không đúng luật, xử phạt thì bừa bãi... Thử hỏi làm cách này thì bao giờ đạt được hiệu quả? Đó là cái tôi phản đối mà bác vẫn cứ ủng hộ.
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Còn ở VN thì sao? Mỗi địa phương nghĩ ra một cách, biển báo thì bát nháo không có trong luật, phân cách giữa các phần đường thì dùng vạch sơn rời bình thường, cách làm thì thiếu khoa học, hậu quả thì mặc dân gánh chịu, còn quan chức cứ ngồi rung đùi... Đáng lẽ trình độ dân trí thấp, ý thức tuân thủ luật thấp thì càng phải làm chặt chẽ, rõ ràng, đúng luật và xử phạt nghiêm minh, thì VN lại làm hời hợt, mù mờ, vô trách nhiệm, không đúng luật, xử phạt thì bừa bãi... Thử hỏi làm cách này thì bao giờ đạt được hiệu quả?
Em hoàn toàn đồng ý với cụ! Cách làm của các ông VN, mà trong trường hợp này là Giao Thông Công Chính, cực kỳ quan liêu, cứ làm theo kiểu có là được, chứ ko nghĩ tới ứng dụng có hiệu quả ko, có thuận tiện cho người dân ko, v.v... Vì vậy chẳng thể nào khiến người dân tuân thủ được
 

Mavankhang33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316064
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
147
Động cơ
295,670 Mã lực
Bác vẫn không chịu hiểu. Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng, chỉ thấy dân người ta chấp hành đi đúng phần đường được quy định, mà không thấy được bản chất của vấn đề, tại sao họ lại chấp hành? Vì việc phân chia phần đường cho xe máy được làm rất rõ ràng, hợp lý và đúng luật, các phần đường được phân cách với nhau bằng vạch liền hoặc mầu sắc riêng...
Còn ở VN thì sao? Mỗi địa phương nghĩ ra một cách, biển báo thì bát nháo không có trong luật, phân cách giữa các phần đường thì dùng vạch sơn rời bình thường, cách làm thì thiếu khoa học, hậu quả thì mặc dân gánh chịu, còn quan chức cứ ngồi rung đùi... Đáng lẽ trình độ dân trí thấp, ý thức tuân thủ luật thấp thì càng phải làm chặt chẽ, rõ ràng, đúng luật và xử phạt nghiêm minh, thì VN lại làm hời hợt, mù mờ, vô trách nhiệm, không đúng luật, xử phạt thì bừa bãi... Thử hỏi làm cách này thì bao giờ đạt được hiệu quả? Đó là cái tôi phản đối mà bác vẫn cứ ủng hộ.
thứ nhất trình chúng em có hạn vì có phải học hành tử tế đâu, mà em toàn phải lo lót phong bì mới được vào ngành.
thứ hai là luật phải mập mờ khó hiểu thì bọn em mới kiếm được.
thứ 3 dân vừa ngu vừa gian nên chúng em hành chúng nó 1 tí để cho chúng nó học kinh nghiệm.
em hết 8->
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vì đường người ta chẳng có cái 2b nào cả.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em không chỉ cóp ảnh ở bển mà tham gia giao thông ở nơi có phân làn 2b, 4b rồi. Chẳng khác VN là mấy đâu cụ. Có chăng là dân họ đi tuân thủ hơn thôi. Vì cụ hay phản đối cách phân làn 2b, 4b và coi đó chỉ có ở VN, nên em mới cóp thêm ảnh cho cụ thấy ở VN ko phải là duy nhất.
Riêng cái rào phân làn ở HN thì em cực lực phản đối vì nó là nguyên nhân gây rất nhiều tai nạn không đáng có.
Cái chỗ đánh dấu chính là cái giá phải trả cho sự "rõ ràng".
 

TrungAnhNguyen

Xe máy
Biển số
OF-312035
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
74
Động cơ
297,840 Mã lực
có biển phân làn nhưng ít có vạch kẻ phân làn. là kiểu của vn ạ. thế xxx mới dễ làm việc
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Làn đường dành riêng được sử dụng ở nhiều nước, chủ yếu được dành cho xe buýt (một số nước cho phép cả taxi đi vào). Mục tiêu của làn đường dành riêng là ưu tiên cho xe buýt để đảm bảo thời gian đi lại và nâng cao mức độ tiện lợi, thu hút người dân sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Với làn đường dành riêng, đi lại bằng xe buýt hầu như không bị ảnh hưởng bởi tắc nghẽn giao thông như khi sử dụng phương tiện cá nhân. Làn đường dành riêng cho xe buýt được phân biệt rõ ràng với các làn đường còn lại bằng mầu sắc, vạch sơn hoặc dải phân cách






Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở Bangkok


Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Jakarta


Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Istanbul

Còn đây là ở Việt Nam:
Biển báo bát nháo, bừa bãi, trái luật, phản khoa học, không có phân cách giữa các làn dành riêng. Việt Nam quy định tới 4 loại phương tiện có thể có làn đường riêng, thành ra chẳng có loại phương tiện nào được ưu tiên





Bên trên là các biển nhằm quy định làn đường dành riêng không có trong quy chuẩn


Còn biển này có vẻ đúng quy chuẩn, nhưng đường này cấm xe buýt sao?
Các ảnh ở nước ngoài và VN không cùng chủ đề. Ảnh ở nước ngoài thì đúng là "làn đường dành riêng". Còn ở VN thì không phải, đó không phải là "dành riêng" mà là "chỉ dẫn làn đường cho các phương tiện". Chính vì vậy dùng 412 để thực hiện mới sai. Việc cần là bổ sung biển chỉ dẫn mới cho mục đích này.
 

pious

Xe hơi
Biển số
OF-74848
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
158
Động cơ
424,380 Mã lực
1. Nhìn cái ảnh phân làn ở nước ngoài, đúng là nó là đường phân làn ạ, nhưng nó là ĐƯỜNG CAO TỐC.

Hai bên đường không có nhà cửa, hàng quán, và hàng chục km mới có chỗ rẽ nên người lái xe không có lý do gì để tạt sang phải để tạt sang trái, nên chỉ có thẳng phía trước mà đi.

2. Còn đây là phân làn ở Việt Nam. Chẳng có thằng ngu nào ở nước ngoài nó lại đi phân làn ở đường dân sinh cả bác ạ.

Hai bên đường là nhà dân, là hàng quán
Cứ một vài trăm mét lại có 1 ngã tư
Nên đương nhiên người ta phải có nhu cầu lán sang trái hoặc sang phải để đi.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,969
Động cơ
628,011 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy bọn giãy chết này lái xe cực kém, không biết tận dụng hết diện tích mặt đường. Ở VN, ko tính làn đường dành riêng cho xe bus thì ít nhất cũng xếp được 5 hàng ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

vphuc161

Xe buýt
Biển số
OF-147301
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
557
Động cơ
365,590 Mã lực
Nơi ở
TP.HỒ CHÍ MINH
Em thấy bọn giãy chết này lái xe cực kém, không biết tận dụng hết diện tích mặt đường. Ở VN, ko tính làn đường dành riêng cho xe bus thì ít nhất cũng xếp được 5 hàng ô tô.
xe máy gắn động cơ vào bay hả cụ khi không có làn cho xe máy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top