[Thảo luận] Làn đường dành riêng ở nước ngoài và làn đường dành riêng ở Việt Nam

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Làn đường dành riêng được sử dụng ở nhiều nước, chủ yếu được dành cho xe buýt (một số nước cho phép cả taxi đi vào). Mục tiêu của làn đường dành riêng là ưu tiên cho xe buýt để đảm bảo thời gian đi lại và nâng cao mức độ tiện lợi, thu hút người dân sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Với làn đường dành riêng, đi lại bằng xe buýt hầu như không bị ảnh hưởng bởi tắc nghẽn giao thông như khi sử dụng phương tiện cá nhân. Làn đường dành riêng cho xe buýt được phân biệt rõ ràng với các làn đường còn lại bằng mầu sắc, vạch sơn hoặc dải phân cách






Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở Bangkok


Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Jakarta


Làn đường dành riêng cho xe buýt ở Istanbul

Còn đây là ở Việt Nam:
Biển báo bát nháo, bừa bãi, trái luật, phản khoa học, không có phân cách giữa các làn dành riêng. Việt Nam quy định tới 4 loại phương tiện có thể có làn đường riêng, thành ra chẳng có loại phương tiện nào được ưu tiên





Bên trên là các biển nhằm quy định làn đường dành riêng không có trong quy chuẩn


Còn biển này có vẻ đúng quy chuẩn, nhưng đường này cấm xe buýt sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
nhìn người mà ngẫm đến ta :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Giấc mơ này còn xa lắm.;))
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,022
Động cơ
390,088 Mã lực
do ý thức tham gia giao thông ở nước họ cao thôi. nếu VN mà ý thức cao như vậy thì giao thông ở Việt Nam! cũng ko kém nước ngoài là mấy!
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Đường nó toàn 3 làn trở lên với mỗi chiều đi. Nói chung là đường VN bé như con kiến, to bằng đường như cụ ví dụ trên thì chả cần biển gì đi vẫn thoáng hết. Còn với đường VN và số lượng xe như mấy ảnh trên, thì có bao nhiêu biển vẫn cứ loạn :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước ngoài cũng có biển phân làn 2b riêng, xe đạp riêng. Kiểu phân làn 2b ở VN cũng không phải duy nhất. Những nước có tỷ lệ 2b nhiều thì vẫn phải chấp nhận thực tế.










 

xecho

Xe tải
Biển số
OF-189662
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
361
Động cơ
334,510 Mã lực
Nước ta còn nghèo cụ ơi
 

Mavankhang33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316064
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
147
Động cơ
295,670 Mã lực
Em hứa với các bác là 100 năm nữa em sẽ làm được
 

Paint

Xe tải
Biển số
OF-165358
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
244
Động cơ
349,240 Mã lực
Cứ mỗi lần đi cái làn đường bê tông ở đường Lê Văn Lương em lại muốn chửi bậy
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,581
Động cơ
361,775 Mã lực
Biển dành riêng cho xe 2b ở mình các bố toàn cắm những cái ko có trong Luật.
 

xe cỏ

Xe buýt
Biển số
OF-15248
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
678
Động cơ
518,948 Mã lực
ước mơ xa vời lắm cụ ơi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cáu biển hạn chế tốc độ 70 ở Instabul cũng treo sai kìa
Chắc không sai đâu bác ạ. Nó dành cho xe buýt đi chiều ngược lại với mấy xe kia. Thổ Nhĩ Kỳ là nước đi bên phải giống VN, không hiểu sao riêng xe buýt lại bố trí ngược
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
do ý thức tham gia giao thông ở nước họ cao thôi. nếu VN mà ý thức cao như vậy thì giao thông ở Việt Nam! cũng ko kém nước ngoài là mấy!
Chẳng lẽ các nước có dân trí cao thì phải làm thật rõ ràng để họ không đi nhầm vào làn đường dành riêng, còn VN dân trí thấp nên chỉ cần dùng cái vạch rời mờ tịt và mấy cái biển tự bịa ra là đủ để dân chúng tuân thủ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nước ngoài cũng có biển phân làn 2b riêng, xe đạp riêng. Kiểu phân làn 2b ở VN cũng không phải duy nhất. Những nước có tỷ lệ 2b nhiều thì vẫn phải chấp nhận thực tế.
Đúng thế bác ạ, nhưng phải làm đến nơi đến chốn, rõ ràng và đúng luật.
Bác cứ nhìn kỹ xem, trong các cái ảnh bác đưa ra, các làn dành riêng đều được phân cách với các làn bên cạnh rất rõ ràng. Riêng cái ảnh thứ 4 thì có vẻ giống VN vì chẳng thấy vạch phân cách đâu, nhưng đó chắc chỉ là biển hướng dẫn, khuyến cáo: Mô tô nên đi ở làn này
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Cụ toàn đưa ảnh các nước không được *** lãnh đạo, mà họ toàn hơn VN, ý cụ là gì kê kê. Cam rồi Myanmar rồi sẽ hơn VN, có gì giống nhau ở đây nhỉ.
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Hà Nội hình như cũng đang xây dựng những làn đường dành riêng cho xe buýt, như dọc đường Yên Phụ, Lê Văn Lương... nhưng ko biết hiệu quả sẽ ra sao với ý thức tham gia giao thông kém của người dân.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng thế bác ạ, nhưng phải làm đến nơi đến chốn, rõ ràng và đúng luật.
Bác cứ nhìn kỹ xem, trong các cái ảnh bác đưa ra, các làn dành riêng đều được phân cách với các làn bên cạnh rất rõ ràng. Riêng cái ảnh thứ 4 thì có vẻ giống VN vì chẳng thấy vạch phân cách đâu, nhưng đó chắc chỉ là biển hướng dẫn, khuyến cáo: Mô tô nên đi ở làn này
Cụ cứ bới lông tìm vết. Cái ảnh thứ 4 chẳng qua nó chưa kịp kẻ lại, nhưng vấn đề là họ vẫn có sự phân định. Ở mình cũng vạch đứt, vạch liền, có gì mà kém cạnh đâu. Đưa ra các hình ảnh (có cái cuối là chính tay em chộp) em chỉ muốn nói rằng: đã là số đông đi 2b và đa phần là xe máy loại nhỏ (<125cc) thì việc phân làn riêng biệt là rất hữu hiệu và tăng độ an toàn lên rất nhiều. Vấn đề thực hiện tới đâu thì do độ mẫn cán của xxx và sự tuân thủ của người dân. Ngay ở VN ta, giữa HN và SG thì sự khác biệt đã khá rõ rồi chứ chưa cần nói ở bển.
Ngày xưa trên cầu TL, 2b, 4b đi lẫn lộn, phải nói là rất nguy hiểm và chẳng ai lái 4b lại muốn quay lại thời điểm đó cả.
Lý do tại sao nên phân làn riêng giữa 2b, 4b thì em đã có trình bày trên vài thớt rồi, chắc cụ có đọc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top