Kính gửi anh, người kỹ sư nhân dân,
Tùy từng đối tượng, tùy ngữ cảnh tôi sẽ dùng văn phong và cách viết, cách dùng từ khác nhau, anh voquangminh ạ. Việc tôi dùng cụm từ "xoay dọc, xoay ngang máy" là để chỉ 1 cái máy (trên cả Murano và FX35) huyền thoại VQ của Nissan 14 năm liền ăn giải Best Engine của WardsAuto (ko nhớ chính xác, anh nào thích có thể hỏi cụ gúc) để người đọc dễ hiểu chứ ko ai xoay dc thế. Anh có thể bắt bẻ tôi, nếu anh đi sâu hơn vào chi tiết rằng, Murano dẫn động cầu trước nên phải dùng platform cầu trước aka FWD của Nissan Altima; FX35 phải xài platform RWD 350Z 35G. Người ta có thể tuning phần điều khiển aka ECU để cho công suất khác nhau, mô-men xoắn khác nhau... nhưng sẽ không tới mức một quạ, một công anh nhé. Khi nói platform - gầm bệ cơ sở, tức là bao gồm cả hệ treo rồi đó, và việc tuning tương tự như tuning software, ko thể tới mức từ 1 lên 10 được. Phân bổ trọng lượng cũng vậy, người ta có thể dịch chuyển đôi chút chứ ko thể từ tỷ lệ 60/40 của Camry đó, thành 50/50 của BMW được. Bonus cho anh nghe, cùng platform thì ko có chuyện hệ treo thay đổi dc từ cái xe stock góc caster 2,9 độ, camber - 1 sang thành một cái xe chuyên chạy track có góc caster 7 độ, camber - 5 (cho nó bệnh hoạn he he)
Tôi viết đây để anh em OF đọc và hiểu thêm, chứ chỉ riêng việc anh bảo "phải có lý do thì... cái 900 cái tỷ rưỡi" tôi đã có thể xin phép ko chuyện với anh rồi.
Còn anh nào vào cả đi he he