[Funland] Làm thêm đường nhánh vào cao tốc 5B

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,809
Động cơ
159,396 Mã lực
Bài học 5A còn đó. Trước là cao tốc, sau thành đường nội đô.
Vậy thì là bài học gì cụ ei? Hai con đường 5A và 5B em đều đi nhiều từ 30 năm nay (từ khi lấy vợ HP). Em thấy nó khác nhau cơ bản từ lịch sử hình thành và công năng thì sao so sánh được nhỉ?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Vậy thì là bài học gì cụ ei? Hai con đường 5A và 5B em đều đi nhiều từ 30 năm nay (từ khi lấy vợ HP). Em thấy nó khác nhau cơ bản từ lịch sử hình thành và công năng thì sao so sánh được nhỉ?
Khi cải tạo & nâng cấp QL5A, chỉ có một số ít nút giao tại các đầu mối đi vào các địa phận HD, HY. Sau này hình thành các khu CN hai bên đường thì nó thành nội đô. Ban đầu, đi HP-HN trên 5A mất tầm 1h40’, giờ cũng con đường ấy mất 3h.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
VIDIFI trả lãi thì liên quan gì cụ ei? Họ có làm ảnh hưởng gì đến VIDIFI đâu? Chưa kể là rõ ràng còn tăng lượng khách đi cao tốc, từ đó tăng doanh số cho VIDIFI. Theo em hiểu thì VIDIFI là công ty quản lý đường cao tốc chứ không có quyền quản lý việc quy hoạch mở hay đóng lối ra vào cao tốc. Việc mở lối ra vào cao tốc do cơ quan quản lý NN về giao thông quyết định, dựa trên nhu cầu đi lại của dân cư (vì mục đích chính của đường là để phục vụ dân chứ không phải mục đích chính là thu tiền). Cơ quan quản lý NN quyết định mở lối cho trước trạm thu phí như thế này cá nhân em thấy hoàn toàn hợp lý vì nó phục vụ nhu cầu đi lại chính đáng của dân chi LB, GL, VG (cụ trên đã phân tích). Đường trước trạm thu phí nên coi là đường gom. Lúc nào qua trạm thu phí đóng tiền rồi hãy chạy 120.
Nó là doanh nghiệp dự án cụ ạ, Việc mở lối lên xuống trước trạm thu phí nó ko thu được tiền và vẫn mất tiền để bảo trì cho đoạn tuyến này.
Trong cam kết khi đầu tư CP có nguồn hỗ trợ từ ngân sách để 5B ko lỗ, nhưng đến nay khoản này vẫn chưa đc nhận và VIDIFI vẫn phải trả lãi cho khoản vay đó, trong khi ngân sách thu thêm đc cả chục ngàn tỷ từ phát triển dự án dự vào cái cao tốc này
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Bài học 5A còn đó. Trước là cao tốc, sau thành đường nội đô.
5A là cao tốc bao giờ vậy cụ?
E thấy đặc trưng của cao tốc là 2 bên nó như bờ đê, ko bằng phẳng với đường xung quanh. Sự tách biệt nó rõ ràng, ko có chuyện dân sinh lấn vào nó được.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
5A là cao tốc bao giờ vậy cụ?
E thấy đặc trưng của cao tốc là 2 bên nó như bờ đê, ko bằng phẳng với đường xung quanh. Sự tách biệt nó rõ ràng, ko có chuyện dân sinh lấn vào nó được.
Vậy e nhầm, ‘nghi’ là cao tốc. :D
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Vậy e nhầm, ‘nghi’ là cao tốc. :D
Nhiều lúc e muốn đi hn về hp bằng 5A, lâu lắm rồi ko đi (chắc gần chục năm mất) nhớ lại ngày xưa.
Dưng mà đông và cái chính là tụi x Hd làm ko có cảm hứng đi nữa.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Nhiều lúc e muốn đi hn về hp bằng 5A, lâu lắm rồi ko đi (chắc gần chục năm mất) nhớ lại ngày xưa.
Dưng mà đông và cái chính là tụi x Hd làm ko có cảm hứng đi nữa.
Trước e cũng bị bọn xxx HD vặt mấy trăm vì chuyển làn không xi nhan, mà do e tránh con lợn 🐷 đi xe máy nó sang đường bất ngờ nên em bẻ lái tránh nó.
Em giải thích tình huống bất khả kháng mà bọn cẩu xxx nó không chịu, haizzz
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,444
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
đọc thấy nhiều lời chê quá nhưng e mà đang tìm mua nhà thì mua ở khu của vin là an toàn và tiện ích nhất
nhiều nơi còn thấy kiện cáo đấu tố nhau giữa chủ đầu tư và cư dân thì lấy đâu ra việc chủ đầu tư tạo mọi tiện ích cho cư dân mình
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nọ em đi thì thấy ko có gì cụ nhé.
Thôi thì họ nộp ngân sách cho Hưng yên tận 15000 tỷ thì ưu tiên cho họ cái nút giao, vấn đề là ViDIFi vẫn oàn mình lên trả lãi
Cụ nói buồn cười nhỉ, nó là đường vành đai 3,5 bắt buộc phải có nút giao chỗ ấy chứ ưu tiên gì, bình thường khu đô thị nó chỉ ưu tiên cho lên cao tốc hoặc chiều xuống từ HP về thôi để thằng VIDIFI có thêm xe chạy chứ thiệt cái gì.
Khi nó quyết định đầu tư thì HY phải đảm bảo cái nút giao ấy cho nó chứ ko có nó bán nhà cho ai.
Cũng chẳng ai đòi free cả, thu được thì tốt chỉ có điều nó hơi lắt nhắt vì sau nút giao 3,5 là nút giao VĐ4 nằm ngay sau trạm thu phí hiện tại, đường VĐ4 cũng thu phí nữa.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,917
Động cơ
1,333,541 Mã lực
Em thắc mắc bên anh V mở mấy cái chỗ lên xuống này có quy hoạch từ trước hồi làm cao tốc ko hay giờ mới xin đấu nối nhỉ? Khả năng là giờ mới xin vì cái đường 5B này lúc bắt đầu làm phải 15 năm rồi. Kể ra anh giỏi thật :D
Chờ từ trước rồi, đoạn gần OP2 có cầu vượt làm sẵn chưa làm đường lên.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,809
Động cơ
159,396 Mã lực
Khi cải tạo & nâng cấp QL5A, chỉ có một số ít nút giao tại các đầu mối đi vào các địa phận HD, HY. Sau này hình thành các khu CN hai bên đường thì nó thành nội đô. Ban đầu, đi HP-HN trên 5A mất tầm 1h40’, giờ cũng con đường ấy mất 3h.
Em xin được nói xa hơn một chút về đường 5A. Từ xưa nó đã là QL5, nhưng đường xấu và có vô số đường dân sinh chạy ngang. Em vẫn nhớ khi nhà em về HP ăn hỏi, xe qua cầu Phú Lương còn bị một xe công nông phi ra đâm vào. Khi cải tạo, nâng cấp (đoạn xong đầu tiên ở đầu Hải Dương, sau đó dần dần xong toàn tuyến) thì thực ra không phải chỗ nào cũng có lan can đường. Tức là rất nhiều đoạn cụ có thể phi thẳng xe từ đường xuống ruộng (và thực tế hồi đó rất nhiều cụ mất lái phi xe xuống ruộng trên QL5 cũ). Tất nhiên số đường giao cắt với QL5 cũ có giảm sau khi nâng cấp, nhưng vẫn nhiều lắm (chỗ không có lan can thì chả đếm nổi). Theo em nhớ thì lan can đường đươc làm đồng bộ khi các cụm KCN như KCN Phố Nối đã bắt đầu hình thành và có hiện tượng công nhân băng ngang đường rất nguy hiểm (tức là không phải làm KCN xong rồi mới mở lối ra vào như cụ nói). Em nghĩ hồi xưa cụ chạy HP-HN hết 1h40p là do khi đó lưu lượng giao thông thấp, đường vắng, chứ QL5 chưa bao giờ là cao tốc (tốc độ tối đa cho phép em nhớ chỉ là 80 km/h). Bây giờ nhu cầu đi lại tăng nên phải làm cái 5B. Nếu 5B sau này quá tải (giống Vành đại 3) thì lại xây cái 5C. Âu cũng là lẽ phát triển của cuộc sống. Em nói có gì không phải cụ bỏ quá nhé.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,809
Động cơ
159,396 Mã lực
Nó là doanh nghiệp dự án cụ ạ, Việc mở lối lên xuống trước trạm thu phí nó ko thu được tiền và vẫn mất tiền để bảo trì cho đoạn tuyến này.
Trong cam kết khi đầu tư CP có nguồn hỗ trợ từ ngân sách để 5B ko lỗ, nhưng đến nay khoản này vẫn chưa đc nhận và VIDIFI vẫn phải trả lãi cho khoản vay đó, trong khi ngân sách thu thêm đc cả chục ngàn tỷ từ phát triển dự án dự vào cái cao tốc này
Cảm ơn cụ. Thông tin này mới với em. Tuy nhiên em xin phản biện một chút: VIDIFI có nghĩa vụ bảo trì toàn bộ tuyến đường chứ không chỉ đoạn nào thu được tiền thì mới bảo trì đoạn đó. Số tiền thu được tại các trạm thu phí là thu cho toàn tuyến và cần được cần đối để bảo trì cho toàn tuyến.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Cái gì free thì sẽ đông, đông thì lưu thông chậm và nguy hiểm, trước đây đi 10 km từ trạm thu phí đến nút giao cổ linh và ngược lại hết 5 p, giờ có thể là 10-2-30 p tuỳ lượng cư dânn chuyển về mấy kđt đó, kiểu như hầm chui chỗ đltl thôi mà, cho chạy 100, nhưng đoạn từ tây mỗ trở vào ủn đít nhau toàn 70-80, có hôm tắc từ vđ3 tới tận tây mỗ.
Đường cao tốc thành đường đô thị.
Đoạn đấy có thu phí đâu, cụ muốn đi nhanh, người khác cũng muốn, chả ai sai cả, qua trạm cụ nộp tiền thì lại đc phi nhanh như tiền cụ nộp, đoạn free thì cả làng hưởng sao cụ lại muốn 1 mình cụ đc đi thôi :). Ô V đâu có dời trạm đi mét nào đâu, sau trạm mới tính tiền các cụ nộp cơ mà. Nói thế sao cụ ko đòi luôn cả đoạn Cổ Linh, đoạn cầu Thanh trì ko cho ai đi cả để cụ đến trạm soát vé 5B cho nó nhanh :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cảm ơn cụ. Thông tin này mới với em. Tuy nhiên em xin phản biện một chút: VIDIFI có nghĩa vụ bảo trì toàn bộ tuyến đường chứ không chỉ đoạn nào thu được tiền thì mới bảo trì đoạn đó. Số tiền thu được tại các trạm thu phí là thu cho toàn tuyến và cần được cần đối để bảo trì cho toàn tuyến.
Đây cụ, bài từ năm 2018 và giờ vẫn chưa được giải quyết, Khi làm tuyến đường này thì đa phần ý kiến nên sử dụng phân kỳ đầu tư nhất là đoạn từ QL 10 tới đình vũ chỉ làm 4 lane cho giai đoạn 1 nhưng CP quyết làm luôn 6 lane nên ông VIDIFI lỗ nặng ở dự án này. không sinh lời như các dự án của VEC khi làm có 2 lane nhưng được thu phí như cao tốc.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Đoạn đấy có thu phí đâu, cụ muốn đi nhanh, người khác cũng muốn, chả ai sai cả, qua trạm cụ nộp tiền thì lại đc phi nhanh như tiền cụ nộp, đoạn free thì cả làng hưởng sao cụ lại muốn 1 mình cụ đc đi thôi :). Ô V đâu có dời trạm đi mét nào đâu, sau trạm mới tính tiền các cụ nộp cơ mà. Nói thế sao cụ ko đòi luôn cả đoạn Cổ Linh, đoạn cầu Thanh trì ko cho ai đi cả để cụ đến trạm soát vé 5B cho nó nhanh :))
Đoạn ấy vẫn thu phí, trạm đặt xa nhưng giá vé nó vẫn tính từ Cổ Linh, nếu nó mở cho free thì nó biếu tiền V à, chẳng qua giờ đang thi công chưa có người đi thì nó mở tạm sau này có thể nó đặt trạm thu phí chứ ko ai cho không. Muốn free thì Nhà Nước quyết định chứ ai dám.
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
717
Động cơ
185,203 Mã lực
các cụ cứ yên tâm, trạm thu phí sắp đẩy xuống tận sau lối rẽ đường 39 đi Phố Nối í chứ
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Đoạn ấy vẫn thu phí, trạm đặt xa nhưng giá vé nó vẫn tính từ Cổ Linh, nếu nó mở cho free thì nó biếu tiền V à, chẳng qua giờ đang thi công chưa có người đi thì nó mở tạm sau này có thể nó đặt trạm thu phí chứ ko ai cho không. Muốn free thì Nhà Nước quyết định chứ ai dám.
Nếu cụ lâu chưa đi thì nên đi kiểm chứng lại, giờ trước trạm có lối đi xuống và lên ở đoạn Vin HY cụ nhé. Tức là nếu đi vào từ Cổ Linh thì ko nhất thiết phải đi qua trạm, trước trạm xuống ko sao. Hôm nào cụ đi rồi thẩm nhé :)
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nếu cụ lâu chưa đi thì nên đi kiểm chứng lại, giờ trước trạm có lối đi xuống và lên ở đoạn Vin HY cụ nhé. Tức là nếu đi vào từ Cổ Linh thì ko nhất thiết phải đi qua trạm, trước trạm xuống ko sao. Hôm nào cụ đi rồi thẩm nhé :)
Thì ý mình nói là chỗ ấy đấy giờ nó mới, chưa lắp trạm thu phí sau này nó thu phí chứ sao, nếu free thì Nhà Nước phải quyết và bù tiền chứ đời nào thằng VIDIFI nó chịu.

Quan điểm của mình tốt nhất lùi trạm thu phí sau VĐ4 nhưng chắc phải trả nó vài nghìn tỷ.
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
838
Động cơ
306,237 Mã lực
Làm nham nhở cái cao tốc, đỉnh cao thế này chỉ có đếm trên đầu ngón tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top