[Thảo luận] Làm thế nào nhận biết được xe bị thủy kích???

AUSTDOOR

Xe máy
Biển số
OF-23263
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
60
Động cơ
493,990 Mã lực
Website
www.austdoorvietnam.com
Các bác cho em hỏi, làm thế nào để nhận biết xe nào bị thủy kích đợt vừa rồi ạ? Em định mua xe đã qua sử dụng nhưng dè dặt vấn đề này quá, mong các bác chỉ giáo.
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,200
Động cơ
525,840 Mã lực
Để em bán xong con xe này rồi em bảo bác nhá. Đợt vừa rồi xe em bị mà! :)):)):))
 

teapot

Xe buýt
Biển số
OF-20397
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
686
Động cơ
506,860 Mã lực
Nơi ở
Khúc ruột Miền Trung
Bác chịu khó đi các gara của toàn thành phố xin danh sách tên chủ xe và biển số xem thế nào:21::21::21:
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Gửi bác AUSTDOOR, thực ra việc này không quá khó đối với người mua xe, chỉ cần bác tinh ý 1 chút là ok. Tôi có 1 vài mẹo nhỏ để kiểm tra xe có bị thủy kích hay đã bị bổ máy hay chưa (mong các bác có xe bị thủy kích đang muốn bán xe thông cảm :():
1. Trước hết nổ & nghe tiếng máy: tùy thuộc vào xe chạy nhiều hay ít mà tiếng máy còn "ngọt" hay "có vấn đề". Nếu bác không rành thỉ rủ anh em rành về trong OF đi cùng hoặc mời thợ đi xem xe, thanh toán tiền công đàng hoàng (tất nhiên thợ phải có trách nhiệm).
2. Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy xem máy đã bị tháo mang ra ngoài để sủa chưa. Nếu ốc mà sáng loáng, xước hoặc có hiện tượng bị tháo ra xong vặn vào thì có thể nghi vấn & hỏi chủ xe ngay. Thường thì xe bị thủy kích phải dỡ toàn bộ máy ra ngoài để làm, chứ không đơn giản như thay head gasket có thể làm trên xe. Để ý tiếp toàn bộ ốc ách trên máy, các jack cắm, các đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, dây điện xem đã bị tháo ra chưa (vì khi lắp vào bao giờ cũng sẽ vẫn còn vết dầu mỡ trên đó, hoặc thợ đã lau chùi thật cẩn thận nhưng vẫn còn "vết tích" trên đó).
3. Nếu có thể, bác sẽ quan sát các gioăng đầu bò & nắp máy (head & valve cover gaskets). Nếu thấy nó mới "toe" hoặc silicon còn mới thì có thể đã bị rã máy rồi.
4. Cái này là dễ quan sát nhất: bác nhìn các con ốc bắt ống xả vào thân máy xem đã bị tháo ra chưa. Các xe đời mới thì đều có heat shield (tấm che nhiệt) bắt trên các ống xả, phải tháo cái này ra thì nhìn thấy các con ốc ngay. Các ốc này thường có màu vàng nâu gạch vì nhiệt của máy rất cao, nên khi tháo ra kiểu gì cũng vẫn có vết. Tất nhiên đối với những xe vừa đập hộp mà bị thủy kích phải rã máy thì phải quan sát kỹ hơn.

Hy vọng 1 số thông tin trên giúp bác "tự tin" khi mua xe cũ.:69:
 

AUSTDOOR

Xe máy
Biển số
OF-23263
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
60
Động cơ
493,990 Mã lực
Website
www.austdoorvietnam.com
Cám ơn bác maidichcity, thông tin của bác thật bổ ích cho những ai cần mua xe đã qua sử dụng thời điểm này. Tks bác, vote bác một phát.
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,460
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Xe bị sao đó, chủ xe và thợ xe đã cố tình phù phép ko để lại dấu vết thì em đố các cụ luôn, mình biết chẳng nhẽ thợ xe nó ko biết tất nhiên trừ thợ non tay:^):^):^)
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Xem xe như ông bạn maidichcity thì nói thật nhé vẫn bị lừa như thường , thợ đi xem cùng cũng có thể làm lương bác ngon choét . Những cãi mà bác nói chỉ màu bên ngoài thôi , cách xem ốc của bác là thợ non thôi chứ thợ của em em bảo cách làm 100% nguyên bản thậm chí thích thì có thể làm mầu của nó đúng y như cũ:69::69:
Bác chủ thớt nhờ luôn cautung xem xe cho này. Anh em OF với nhau chắc bác ấy chỉ (c) hoặc (b) thôi, chắc không nỡ làm lương bác đâu:21:
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Gửi các bác, thật ra tôi chỉ đóng góp 1 số ý kiến để giúp đỡ các bác muốn mua xe dùng rồi chưa có kinh nghiệm thôi, còn thực tế thì xe đã bị làm lại thế nào đi chăng nữa thì vẫn có tì vết, chỉ có điều trình độ của người xem xe thế nào thôi, chứ không phải xem vớ vẩn vài con ốc hay các thứ bề ngoài. Ở Việt Nam thì xe hay bị mông má này nọ, hoặc quay lùi countermeter, ... tuy nhiên luật pháp Việt Nam chưa thật chặt chẽ, chưa có đủ chế tài về việc này, hoặc chưa có công cụ để kiểm tra qua số VIN của xe (như dùng CARFAX ở US). Nếu bác là 1 trong những người ngoại đạo về ô tô, mua 1 cái xe đã bị làm lại, bổ máy, hơặc bị tai nạn mà không biết, đem xe chạy trên đường mà chẳng may bị trục trặc, nặng hơn là tai nạn, chết người thì lúc đó bác nghĩ sao?
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,460
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
.......... Nếu bác là 1 trong những người ngoại đạo về ô tô, mua 1 cái xe đã bị làm lại, bổ máy, hơặc bị tai nạn mà không biết, đem xe chạy trên đường mà chẳng may bị trục trặc, nặng hơn là tai nạn, chết người thì lúc đó bác nghĩ sao?
Cụ này mắc bệnh quan trọng hóa vấn đề rồi, xe nào mà chẳng hỏng, hỏng tất phải sửa chữa, làm gì mà sợ thế. Xe bị bổ máy làm lại mà đi chết người đc sao???, nếu có như vậy thì cũng ko phải tại xe mà tại lái xe!!! Quan trọng hóa vấn đề là hay bị thằng khác nó thuốc lắm, thuốc xong nó lại cười vào mũi cho. Chỉ đáng lo là xe bị sửa nhiều mà thằng bán vẫn bảo là xe nguyên bản, ít sử dụng và giá bán = 95% giá xe mới thôi:21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hehe cụ wfun vui tính phết nhỉ, nếu đúng là mua xe dùng rồi mà nó bảo là xe nguyên bản, rồi = 95% xe mới mà vẫn mua thì đúng là ngu thật. Nhưng riêng về xe cộ thì tôi tin rằng bây giờ cũng ít người bị thuốc lắm, chí ít thì cũng có anh em, người nọ người kia nhỉ :69:. Còn riêng tôi làm trong nghề thì tôi cũng biết phải làm gì huh. Chúc bác vui vẻ. (b)
 

phuonglinhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-16632
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
679
Động cơ
-344,554 Mã lực
có cụ cao thủ xe cộ CAUTUNG cụ chủ thót cú alo là đuọc mà!
 

chiptop

Xe tải
Biển số
OF-18563
Ngày cấp bằng
13/7/08
Số km
263
Động cơ
507,020 Mã lực
Gửi bác AUSTDOOR, thực ra việc này không quá khó đối với người mua xe, chỉ cần bác tinh ý 1 chút là ok. Tôi có 1 vài mẹo nhỏ để kiểm tra xe có bị thủy kích hay đã bị bổ máy hay chưa (mong các bác có xe bị thủy kích đang muốn bán xe thông cảm :():
1. Trước hết nổ & nghe tiếng máy: tùy thuộc vào xe chạy nhiều hay ít mà tiếng máy còn "ngọt" hay "có vấn đề". Nếu bác không rành thỉ rủ anh em rành về trong OF đi cùng hoặc mời thợ đi xem xe, thanh toán tiền công đàng hoàng (tất nhiên thợ phải có trách nhiệm).
2. Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy xem máy đã bị tháo mang ra ngoài để sủa chưa. Nếu ốc mà sáng loáng, xước hoặc có hiện tượng bị tháo ra xong vặn vào thì có thể nghi vấn & hỏi chủ xe ngay. Thường thì xe bị thủy kích phải dỡ toàn bộ máy ra ngoài để làm, chứ không đơn giản như thay head gasket có thể làm trên xe. Để ý tiếp toàn bộ ốc ách trên máy, các jack cắm, các đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, dây điện xem đã bị tháo ra chưa (vì khi lắp vào bao giờ cũng sẽ vẫn còn vết dầu mỡ trên đó, hoặc thợ đã lau chùi thật cẩn thận nhưng vẫn còn "vết tích" trên đó).
3. Nếu có thể, bác sẽ quan sát các gioăng đầu bò & nắp máy (head & valve cover gaskets). Nếu thấy nó mới "toe" hoặc silicon còn mới thì có thể đã bị rã máy rồi.
4. Cái này là dễ quan sát nhất: bác nhìn các con ốc bắt ống xả vào thân máy xem đã bị tháo ra chưa. Các xe đời mới thì đều có heat shield (tấm che nhiệt) bắt trên các ống xả, phải tháo cái này ra thì nhìn thấy các con ốc ngay. Các ốc này thường có màu vàng nâu gạch vì nhiệt của máy rất cao, nên khi tháo ra kiểu gì cũng vẫn có vết. Tất nhiên đối với những xe vừa đập hộp mà bị thủy kích phải rã máy thì phải quan sát kỹ hơn.

Hy vọng 1 số thông tin trên giúp bác "tự tin" khi mua xe cũ.:69:
bác này nói rất bổ ích, cảm ơn cụ
 

buonoto

Xe tải
Biển số
OF-12071
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
308
Động cơ
528,730 Mã lực
Gửi bác AUSTDOOR, thực ra việc này không quá khó đối với người mua xe, chỉ cần bác tinh ý 1 chút là ok. Tôi có 1 vài mẹo nhỏ để kiểm tra xe có bị thủy kích hay đã bị bổ máy hay chưa (mong các bác có xe bị thủy kích đang muốn bán xe thông cảm :():
1. Trước hết nổ & nghe tiếng máy: tùy thuộc vào xe chạy nhiều hay ít mà tiếng máy còn "ngọt" hay "có vấn đề". Nếu bác không rành thỉ rủ anh em rành về trong OF đi cùng hoặc mời thợ đi xem xe, thanh toán tiền công đàng hoàng (tất nhiên thợ phải có trách nhiệm).
2. Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy xem máy đã bị tháo mang ra ngoài để sủa chưa. Nếu ốc mà sáng loáng, xước hoặc có hiện tượng bị tháo ra xong vặn vào thì có thể nghi vấn & hỏi chủ xe ngay. Thường thì xe bị thủy kích phải dỡ toàn bộ máy ra ngoài để làm, chứ không đơn giản như thay head gasket có thể làm trên xe. Để ý tiếp toàn bộ ốc ách trên máy, các jack cắm, các đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, dây điện xem đã bị tháo ra chưa (vì khi lắp vào bao giờ cũng sẽ vẫn còn vết dầu mỡ trên đó, hoặc thợ đã lau chùi thật cẩn thận nhưng vẫn còn "vết tích" trên đó).
3. Nếu có thể, bác sẽ quan sát các gioăng đầu bò & nắp máy (head & valve cover gaskets). Nếu thấy nó mới "toe" hoặc silicon còn mới thì có thể đã bị rã máy rồi.
4. Cái này là dễ quan sát nhất: bác nhìn các con ốc bắt ống xả vào thân máy xem đã bị tháo ra chưa. Các xe đời mới thì đều có heat shield (tấm che nhiệt) bắt trên các ống xả, phải tháo cái này ra thì nhìn thấy các con ốc ngay. Các ốc này thường có màu vàng nâu gạch vì nhiệt của máy rất cao, nên khi tháo ra kiểu gì cũng vẫn có vết. Tất nhiên đối với những xe vừa đập hộp mà bị thủy kích phải rã máy thì phải quan sát kỹ hơn.

Hy vọng 1 số thông tin trên giúp bác "tự tin" khi mua xe cũ.:69:


Vote cho nhà bác . còn kinh nghiệm gì nữa khong bác :D để em vote tiếp ạ :D
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hehe cảm ơn các bác, nếu bác cần gì thì cứ post lên nhé, có thể tôi hoặc các anh em khác sẽ đóng góp ý kiến, OF là sân chơi hơi bị hay đấy :69:. Hy vọng sẽ có thêm những điều bổ ích và thú vị.
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
400
Động cơ
554,480 Mã lực
Nếu là xe em bị thì em đề lên kính lái luôn :)):)):))
 

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
746
Động cơ
497,650 Mã lực
để lúc nào rảnh ngâm nước xem thủy kíck như thế nào:21::21:
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hehe bác arsenelupin vui tính phết nhỉ. Bác chả cần phải thử đâu, dù không muốn thì ngập lụt cũng sẽ xảy ra nữa thôi, chỉ sợ lúc đó bác cóng quá cất xe ở nhà lội bộ cho nó khỏe huh:21:. Nhưng nếu bác đang lướt ở ngoài đường mà gặp mưa to, lụt đường thì thế nào nhỉ...
 

HAISPKT

Xe máy
Biển số
OF-25629
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
76
Động cơ
490,060 Mã lực
đây là một ít kinh nghiệm mà em thu thập được khi xe bị thủy kích thi trước hết nếu quan sát khói xe ta sẽ thấy khói sẽ ra nhiều hơn và có màu trắng đục. Sau đó nếu lên xe chạy máy thì bác sẽ nghe tiếng xe chạy có tiếng gõ nhỏ giống như tiếng tàu hỏa thu nhỏ ấy. Con khi bác khởi hành thi thấy xe chạy không tròn vòng tức là nó hơi cà giựt còn chay lâu hơn nữa thì bác hãy chuẩn bị đống tiền thay piston thanh truyền bạc lót và có thể là lốc may nũa nha. đây là chút hiểu biết tí xíu của em ai ó y kiến ji hay xin tiếp sức nha. Thanks:77::6:
 

HAISPKT

Xe máy
Biển số
OF-25629
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
76
Động cơ
490,060 Mã lực
Con cách để ko bị thủy kích là để xe ở nhà đửng rra đường là tốt nhất vì đường bây jờ ngập ko a
:69:
 

ALOALO

Xe hơi
Biển số
OF-4004
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
133
Động cơ
553,319 Mã lực
Tuổi
45
tks các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top