- Biển số
- OF-48984
- Ngày cấp bằng
- 19/10/09
- Số km
- 2,274
- Động cơ
- 480,670 Mã lực
Hỏng thì sửa chửa thì đẻ, hê hê, máy không sửa được nữa thì thay mới. Ở vịt nam ta nhiều người cứ sợ rã máy. Chính vì sợ mất original mà nhiều việc cần làm theo định kỳ lại không được làm. Ví dụ như sau chục năm sử dụng hoặc vài chục ngàn km thì phải tiến hành trung tu gầm bệ máy. Tôi đã từng trung tu con BMW 525i 14 năm tuổi chạy 22 vạn km, cũng phải tháo máy ra kiểm tra bạc biên séc măng và thay mới, làm xong xe chạy rất sướng cứ như mới mua vậy. Theo quan điểm của tôi nếu chẳng may bị thủy kích thì phải tháo toàn bộ kiểm tra, nếu vỡ lốc máy gãy tay biên thì thay máy mới và sau khi làm xong xe lại rất nuột. Cái quan trọng là người sửa có tâm, có học thức và tay nghề cao, không làm đểu, làm kiểu vá víu cho nó rẻ để đấy đi cho nhanh. Chứ gặp phải thợ đểu thì đúng là chết. Cái quan trọng là nơi sửa có uy tín và có bảo hành thôi. Các cụ mua xe nên nghe tiếng máy là chính, tiếng máy phải êm tròn đều không rung giật là được. Tốt nhất là đưa người có chuyên môn đi xem.