- Biển số
- OF-25629
- Ngày cấp bằng
- 12/12/08
- Số km
- 76
- Động cơ
- 490,060 Mã lực
bác nào có hình máy con lexus voi bmw bị thủy kích post lên thấy hình cho thú vị nhe:101:
ý! bác hiểu sai câu hỏi bác chủ thớt roài, bác ý hỏi nhận biết xe bị thủy kích đã đc sửa ấy, để còn tậu lại hàng đấy, chứ như bác nói thì là hiện tượng khi xe bị thôi mà, cái ý thì mọi người dễ biết mà.đây là một ít kinh nghiệm mà em thu thập được khi xe bị thủy kích thi trước hết nếu quan sát khói xe ta sẽ thấy khói sẽ ra nhiều hơn và có màu trắng đục. Sau đó nếu lên xe chạy máy thì bác sẽ nghe tiếng xe chạy có tiếng gõ nhỏ giống như tiếng tàu hỏa thu nhỏ ấy. Con khi bác khởi hành thi thấy xe chạy không tròn vòng tức là nó hơi cà giựt còn chay lâu hơn nữa thì bác hãy chuẩn bị đống tiền thay piston thanh truyền bạc lót và có thể là lốc may nũa nha. đây là chút hiểu biết tí xíu của em ai ó y kiến ji hay xin tiếp sức nha. Thanks:77::6:
Nếu nó thay con ốc mới thì sao bác ??Gửi bác AUSTDOOR, thực ra việc này không quá khó đối với người mua xe, chỉ cần bác tinh ý 1 chút là ok. Tôi có 1 vài mẹo nhỏ để kiểm tra xe có bị thủy kích hay đã bị bổ máy hay chưa (mong các bác có xe bị thủy kích đang muốn bán xe thông cảm ):
1. Trước hết nổ & nghe tiếng máy: tùy thuộc vào xe chạy nhiều hay ít mà tiếng máy còn "ngọt" hay "có vấn đề". Nếu bác không rành thỉ rủ anh em rành về trong OF đi cùng hoặc mời thợ đi xem xe, thanh toán tiền công đàng hoàng (tất nhiên thợ phải có trách nhiệm).
2. Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy xem máy đã bị tháo mang ra ngoài để sủa chưa. Nếu ốc mà sáng loáng, xước hoặc có hiện tượng bị tháo ra xong vặn vào thì có thể nghi vấn & hỏi chủ xe ngay. Thường thì xe bị thủy kích phải dỡ toàn bộ máy ra ngoài để làm, chứ không đơn giản như thay head gasket có thể làm trên xe. Để ý tiếp toàn bộ ốc ách trên máy, các jack cắm, các đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, dây điện xem đã bị tháo ra chưa (vì khi lắp vào bao giờ cũng sẽ vẫn còn vết dầu mỡ trên đó, hoặc thợ đã lau chùi thật cẩn thận nhưng vẫn còn "vết tích" trên đó).
3. Nếu có thể, bác sẽ quan sát các gioăng đầu bò & nắp máy (head & valve cover gaskets). Nếu thấy nó mới "toe" hoặc silicon còn mới thì có thể đã bị rã máy rồi.
4. Cái này là dễ quan sát nhất: bác nhìn các con ốc bắt ống xả vào thân máy xem đã bị tháo ra chưa. Các xe đời mới thì đều có heat shield (tấm che nhiệt) bắt trên các ống xả, phải tháo cái này ra thì nhìn thấy các con ốc ngay. Các ốc này thường có màu vàng nâu gạch vì nhiệt của máy rất cao, nên khi tháo ra kiểu gì cũng vẫn có vết. Tất nhiên đối với những xe vừa đập hộp mà bị thủy kích phải rã máy thì phải quan sát kỹ hơn.
Hy vọng 1 số thông tin trên giúp bác "tự tin" khi mua xe cũ.:69:
nhìn vào ốc cũng ko thể đoán đc vì học tân trang lại xe rồi họ mới bán...lúc ấy họ tiếc gì con ốc hay cái bu lông....tốt nhất là nhìn vào vết xước ở những chỗ lẽ ra ko đc xước....chỗ đó là chỗ nào thì em cũng chưa rõ lém...hahahaha...em mới học đc có tý...đừng anh nào chửi em ngu nha.Nếu nó thay con ốc mới thì sao bác ??
Em gà lắm ... Em cũng đang định mua xe nên ... Bác thông cảm
1. Trước hết nổ & nghe tiếng máy: tùy thuộc vào xe chạy nhiều hay ít mà tiếng máy còn "ngọt" hay "có vấn đề". Nếu bác không rành thỉ rủ anh em rành về trong OF đi cùng hoặc mời thợ đi xem xe, thanh toán tiền công đàng hoàng (tất nhiên thợ phải có trách nhiệm).
2. Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy xem máy đã bị tháo mang ra ngoài để sủa chưa. Nếu ốc mà sáng loáng, xước hoặc có hiện tượng bị tháo ra xong vặn vào thì có thể nghi vấn & hỏi chủ xe ngay. Thường thì xe bị thủy kích phải dỡ toàn bộ máy ra ngoài để làm, chứ không đơn giản như thay head gasket có thể làm trên xe. Để ý tiếp toàn bộ ốc ách trên máy, các jack cắm, các đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, dây điện xem đã bị tháo ra chưa (vì khi lắp vào bao giờ cũng sẽ vẫn còn vết dầu mỡ trên đó, hoặc thợ đã lau chùi thật cẩn thận nhưng vẫn còn "vết tích" trên đó).
3. Nếu có thể, bác sẽ quan sát các gioăng đầu bò & nắp máy (head & valve cover gaskets). Nếu thấy nó mới "toe" hoặc silicon còn mới thì có thể đã bị rã máy rồi.
4. Cái này là dễ quan sát nhất: bác nhìn các con ốc bắt ống xả vào thân máy xem đã bị tháo ra chưa. Các xe đời mới thì đều có heat shield (tấm che nhiệt) bắt trên các ống xả, phải tháo cái này ra thì nhìn thấy các con ốc ngay. Các ốc này thường có màu vàng nâu gạch vì nhiệt của máy rất cao, nên khi tháo ra kiểu gì cũng vẫn có vết. Tất nhiên đối với những xe vừa đập hộp mà bị thủy kích phải rã máy thì phải quan sát kỹ hơn.
bac nay chi dc cái tiện thể quang cao kinh qua đóCác bác cho em hỏi, làm thế nào để nhận biết xe nào bị thủy kích đợt vừa rồi ạ? Em định mua xe đã qua sử dụng nhưng dè dặt vấn đề này quá, mong các bác chỉ giáo.
bac mà nghiện rượu thì cứ uông thật nhiều vào là khỏi ngay đóĐể em bán xong con xe này rồi em bảo bác nhá. Đợt vừa rồi xe em bị mà!
bác con con nào xe hàn ngon k?Vote cho nhà bác . còn kinh nghiệm gì nữa khong bác để em vote tiếp ạ
nếu cụ không bít xem xe thì nên tìm nguồn mua do người thân quen,bạn bè giới thiệu mua lại là tốt nhấtCác bác cho em hỏi, làm thế nào để nhận biết xe nào bị thủy kích đợt vừa rồi ạ? Em định mua xe đã qua sử dụng nhưng dè dặt vấn đề này quá, mong các bác chỉ giáo.