[Funland] Làm thế nào để nhân viên coi tiền của Cty như tiền của chính mình ?

ChuyenDaQua

Xe tăng
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
1,931
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Em giống Cụ,bất kể môi trường làm việc nào cũng cố gắng tiết kiệm chi phí hết mức cho công ty.
Nhưng chả bao giờ được ghi nhận,tháng lĩnh lương vẫn vậy,thưởng như mọi nhân viên khác.Lại còn bị chửi là Ngu,thộn.Chán lắm.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,329
Động cơ
532,887 Mã lực
Trách nhiệm đi đôi với quyền lợi. Muốn có nhân viên tốt thì nên có tí ăn chia cụ ạ.
 

Hoa Nắng

Xe điện
Biển số
OF-129601
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
2,560
Động cơ
384,580 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Em giống Cụ,bất kể môi trường làm việc nào cũng cố gắng tiết kiệm chi phí hết mức cho công ty.
Nhưng chả bao giờ được ghi nhận,tháng lĩnh lương vẫn vậy,thưởng như mọi nhân viên khác.Lại còn bị chửi là Ngu,thộn.Chán lắm.
Cụ này nói đúng ý em quá đi.

Đơn giản là công ty không coi nhân viên như ruột thịt thì làm sao nhân viên coi tiền của công ty như tiền mình được?

Ngày xưa em ngu lắm, bọn vendor nó cho %, sợ tái măt, không dám lấy. Làm lâu mới biết mình quá ngu luôn, lương và lậu thấp nhất cty.

Ông chủ bỏ ra thêm 1 đồng cho nhân viên thì đặt lên đặt xuống, rồi quyết định không cho nữa. Thế thì nhân viên tội gì nó phải yêu quí công ty. :))
 

vy2011

Xe tải
Biển số
OF-142661
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
204
Động cơ
365,450 Mã lực
Cháu mà coi tiền của Cty như tiền của mình thì thôi rồi :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,177
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Quản lý chi phí, các trưởng bộ phận lập kế hoạch budget và dựa vào việc kiểm soát budget như một phần đánh giá KPI khen thưởng lãnh đạo cụ ạ
Cái này bạn nên xem lại từ khâu tuyển dụng đấy/. Quản lý chặt tài chính bằng cách áp định mức ./
Em like các ý kiến trên.

Muốn khuyến khích nhân viên tăng doanh thu, giảm chi phí, thì cần có hệ thống đánh giá hiệu quả công việc đo đếm bằng KPI. Sau đó hệ thống thưởng căn theo KPI mà xét. Nhân viên càng mang lại lợi nhuận cho công ty (tăng doanh thu, giảm chi phí, tăng lợi nhuận gộp và lợi nhuận ròng) thì phải được thưởng nhiều, vượt chỉ tiêu thì phải thưởng lũy tiến.

Chi phí thì càng giảm càng tốt, cho nên phải đưa ra các trần bằng cách xác định định mức.

Tuy nhiên không phải lúc nào căn ke cũng tốt, kể cả khi đàm phán với đối tác. Nếu chỉ quan tâm phía mình (lợi cho công ty, cho cá nhân) chưa chắn đã là phương án tối ưu.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,159
Động cơ
387,538 Mã lực
Cái này chả bao giờ giải quyết được, nền kinh tế nào cũng dính hết, kinh tế học gọi là chi phí đại diện = agency cost. Giải quyết triệt để thì không. Giảm thiểu thì có. Về mặt học thuật cụ có thể gúc Jensen & Meckling 1976. :D
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,328
Động cơ
307,394 Mã lực
Em thất bại trong môi trường nhà nước vì không thể đặt lợi ích bản thân mình lên tất cả. Thiếu những kỹ năng mềm để tồn tại trong môi trường ấy. Nhưng em không hề hối tiếc dù trong môi trường ấy ngày mình càng lùi, còn đồng nghiệp mỗi ngày tiền lại rủng rẻng hơn.

Những người thuộc về số ít như cụ chủ em từng gặp, nó giống như đãi cát tìm vàng. Và em có cảm nhận rất rõ tư tưởng và nền tảng giáo dục của gia đình trong những con người như cụ chủ và một số cụ mợ.

Cụ phải trả giá vì cụ đã đặt tình cảm lên trên cán cân công việc. Trong công việc phải lý trí, cực kỳ lý trí. Những tư tưởng vượt qua lợi ích bản thân thực sự rất hiếm. Đối với nhiều người cần có thời gian và sự vấp ngã mới vượt qua được sự ích kỷ tham lam của bản thân. Có những người tự nhiên đã thế vì họ được sinh và trưởng thành trong gia đình có nền tảng giáo dục rất rất tốt như em đã nói ở trên
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,277
Động cơ
472,763 Mã lực
Đối tác của em có mạng lưới toàn cầu. Đối tác người Việt rặt nhưng mà có quốc tịch Mỹ, đồng sở hữu một quỹ đầu tư ở Anh nên đối tác đầu tư nhiều thứ lắm. Mỗi lần thiết lập nhóm mới, lại có màn chủ tịch, phó chủ tịch sang úy lạo anh em. Lần nào nhóm VN cũng làm sếp trăn trở. Sếp thương nv thực sự: sợ nếu đuổi ai đó vì lỗi biển thủ, trộm cắp... Thì nv hết đường kiếm cơm. Mà sếp để nhân viên tự giác thì nv VN nhóm nào cũng dính vài chú, thậm chí là cả ở cấp nhỡ. Nv mới vào thì nv cũ lại ra đào tạo cv thì ít mà kéo bè lập cánh rút ruột cty thì nhiều. Riết rồi sếp chả muốn tham dự mấy cái úy lạo đó nữa, anh em cấp dưới cũng giữ sếp ở trên tầng trên để đỡ đau đầu. Nhưng mà sếp gần 70 tuổi rồi mà thỉnh thoảng lại bẩu: Smee ơi, anh ko hiểu sao ng ta lại cứ nghĩ là a ngu ko biết họ lấy tiền của anh? Anh biết kiếm tiền đầu tư thuê họ mà anh ko biết họ làm gì với tiền của anh sao? Anh để họ tự hiểu mà sao họ ko hiểu?
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,506
Động cơ
426,779 Mã lực
Cứ theo nguyên tắc này của người trong miền Nam cụ ạ. Chủ là chủ, tớ là tớ. Đừng nhầm lẫn giữa doanh nghiệp Nhà Nước và Tư Nhân cụ ạ. Nếu thành quả lao động của nhân viên xứng đáng, cụ cứ thưởng nóng và kín (cho vào phong bì dán kín lại - đố thằng nào bít nó được bi nhiu). Còn việc tuyên dương thì làm công khai để mọi người hiểu rằng có làm thì có hơn và được khuyến khích động viên kịp thời.
 

ngungay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145823
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
615
Động cơ
365,590 Mã lực
Ở đây bác và một số bác khác thiên về việc Cty thế nào, cty/ ông chủ có yêu quý nhân viên đâu mà đòi nhân viên họ yêu quý lại...đôi lúc em cũng chút tủi thân...
Cụ cứ đứng ở vị trí nhân viên đi,
cuối năm chủ doanh nghiệp lãi 10 tỏi trong khi tiền thưởng của nhân viên là 20 triệu thì dù cụ có tốt tính đến đâu nhân viên nó cũng cảm thấy ấm ức
Cháu biết một công ty như vậy, và sau vài năm thì 1 nửa nhóm nhân viên dạng leader và cần mẫn chủ lực xin nghỉ thành lập công ty khác
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,177
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ở đây bác và một số bác khác thiên về việc Cty thế nào, cty/ ông chủ có yêu quý nhân viên đâu mà đòi nhân viên họ yêu quý lại...đôi lúc em cũng chút tủi thân...
Em thấy bác hơi thiên về công ty gia đình nên nhiều nội dung mang tính tình cảm. Với doanh nghiệp quy mô lớn, từ vài trăm tới vài nghìn người trở lên thì phải có hệ thống chính sách rõ ràng chứ làm gì có chuyện cả nghìn người đều coi tiền của công ty như tiền của mình.

Khi quy mô công ty lớn, sẽ còn phải quản lý tuân thủ và quản trị rủi ro, khi đó thì còn lạnh lùng hơn nữa.
 

me.muop

Xe tăng
Biển số
OF-157206
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
1,110
Động cơ
359,310 Mã lực
Nơi ở
Trên giàn Mướp
Vì VN vẫn tham ô tham nhũng thì tiền ko ai nhìn thấy tức là của mình
Mình ko ăn thì thằng khác ăn mất :))
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,840
Động cơ
319,506 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Quá khó cụ ah. Đã đi làm thuê thì là " làm công ăn lương". Nv mà như thế chỉ có thể là tình nghĩa như ae, người thân với mình thôi
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,840
Động cơ
319,506 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Cụ cứ đứng ở vị trí nhân viên đi,
cuối năm chủ doanh nghiệp lãi 10 tỏi trong khi tiền thưởng của nhân viên là 20 triệu thì dù cụ có tốt tính đến đâu nhân viên nó cũng cảm thấy ấm ức
Cháu biết một công ty như vậy, và sau vài năm thì 1 nửa nhóm nhân viên dạng leader và cần mẫn chủ lực xin nghỉ thành lập công ty khác
Chuẩn mất rồi cụ ah
 

Blue Danube

Xe buýt
Biển số
OF-327328
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
854
Động cơ
290,510 Mã lực
Em thấy bác hơi thiên về công ty gia đình nên nhiều nội dung mang tính tình cảm. Với doanh nghiệp quy mô lớn, từ vài trăm tới vài nghìn người trở lên thì phải có hệ thống chính sách rõ ràng chứ làm gì có chuyện cả nghìn người đều coi tiền của công ty như tiền của mình.

Khi quy mô công ty lớn, sẽ còn phải quản lý tuân thủ và quản trị rủi ro, khi đó thì còn lạnh lùng hơn nữa.
Em không biết bác quản lý bao nhiêu nhân viên, nhưng quả thực bác đạt cả hai yêu tố là giỏi và may mắn.
 

Thanhempi

Xe tải
Biển số
OF-293814
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
325
Động cơ
316,960 Mã lực
Cụ tuyển em đê, e coi tiền cụ như tiền mình ngay ấy mà
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,177
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em không biết bác quản lý bao nhiêu nhân viên, nhưng quả thực bác đạt cả hai yêu tố là giỏi và may mắn.
Em đi làm thuê và toàn làm thư ký nên hay được nghe sếp em hướng dẫn, lên Quán chém ẩu tý chứ có phải kinh nghiệm thực tế đâu =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top