- Biển số
- OF-22998
- Ngày cấp bằng
- 26/10/08
- Số km
- 2,050
- Động cơ
- 514,411 Mã lực
Để em giải thích, có gì ko đúng thì các bác đính chính giúp nhé.Thành thật mà nói tôi rất phục bác Nam Vũ, và càng khó chịu cái sự ngu của mình khi nhà cháu đọc và xem hình rồi tự nghiên cứu các hình nhà bác đưa lên nhưng không thể hiểu sự làm việc của cái thanh chữ U đó ra sao?:102::102::102:
Bác có thể giải thích tường tận hơn dc không? Xin cám ơn trước.
Theo em biết thì hành trình thò thụt của bánh xe dc điều hòa bằng thụt và lò xo, còn để cân bằng sự thò thụt của 2 bánh trên cùng 1 trục là vai trò của thanh cân bằng mà bài này nói tới. Nói chung đều mục đích làm mềm dao động và làm tắt dần dao động.
Mô tả nguyên lý thì như thế này. Thanh cân bằng chữ U em tạm chia ra gồm 2 thành phần: thanh ngang là bụng chữ U, hai tay đòn là 2 thân chữ U. Trong hình minh họa, thanh ngang được bắt vào khung xe bằng liên kết khớp, coi như là phần cố định.
+ Khi trục xe cân bằng (khoảng cách của 2 bánh trên 1 trục so với khung xe là bằng nhau), hai tay đòn song song nhau, thanh ngang ko chịu lực xoán
+ Khi trục ko cân bằng (bánh thò bánh thụt) hai tay đòn ko song song, tạo lực xoán trên thanh ngang. Lực xoán này có xu hướng đưa 2 tay đòn về trạng thái song song cũng đồng nghĩa là ổn định ngang cho trục sau khi có sự mất cân bằng.
Do Vit nguyên bản ko có thanh này, nên dao động ngang ở trục sau lâu tắt, tạo nên tình trạng lắc mông.
Ở xe của bác Nam Vũ, thanh cân bằng màu đỏ được lắp ngược với hính ở trên.
Chỉnh sửa cuối: