Làm thế nào để cho Vịt đỡ lắc đuôi?

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@NamVu
Bác coi cái hình có 2 ụ sắt gần ống bô,nên bắt thanh cân bằng vào chỗ đó( quay ngược hình màu đỏ lại)Lý do nếu bác làm 2 dầm dọc sẽ mất đi độ đàn hồi cần có của anti-roll bar,vốn cấu tạo để dùng lực đàn hồi của thanh sắt tạo ra sự cân bằng cho cầu sau(b)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bái phục bác NAM VŨ với các nỗ lực khắc phục nhược điểm của Vịt:
- Độ thêm đèn;
- Thay lốp
- Tời xe;
- Chống lắc.
....
Chuyện là dư lày:
Đèn VIT nó kém quán nên phải độ thêm đèn, sau đó thay lốp nâng gầm lên, thế là cái xe nó cao quá, nó nảy, lại phải độ thêm cản trước với tời vào cho nó ghìm bớt xuống với lại cho nó đầm xe, dưng mà cản, tời lại ở phía trước nên phía đuôi xe nó lại lắk, thế là lại phải chống lắck. Chống lắck xong nó tòi ra cái giề nữa thì phải xem đã .
:21::21::21::21::21::21::)):)):)):)):)):)):)):))
 

xeboduoi

Xe hơi
Biển số
OF-22368
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
131
Động cơ
496,510 Mã lực
tinh thần vượt khó của VIỆTNAM ta mà(b)(b)(b).cái khó ló cái khôn:41::41::41::41:
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Tình hình thế nào rồi bác NamVu :41:
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Qua tết ngày rộng tháng dài mới làm bác ạ, phần chính là nguyên tắc + vị trí em đã ngâm cứu xong rồi.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Cụ nghiên cứu và làm chuột bạch xong cho ra bản thương mại cho tui em nhờ nhé:)
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,332 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bạn em vừa cưới được 1 em vịt 29x, hôm qua em nhìn dưới gầm thấy hệ thống có vẻ giống hệ thống bác NV thiết kế; để vài hôm nữa em chụp cái ảnh gửi các bác tham khảo
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bạn em vừa cưới được 1 em vịt 29x, hôm qua em nhìn dưới gầm thấy hệ thống có vẻ giống hệ thống bác NV thiết kế; để vài hôm nữa em chụp cái ảnh gửi các bác tham khảo
Bác chụp ảnh và nhảy lên lái thử nữa nhé, sau đó thông báo cho mọi ng biết cảm giác có khác vịt nhà bác ko - về vụ lắc mông đó.
@Namvu
Em thấy bác gaz69 nói đúng đấy, em xem hâu như tất cả xe cầu sau cứng thì thanh cân bằng chữ U đều lắp ngược với hình vẽ của bác.
 

duongvn

Đi bộ
Biển số
OF-16518
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
5
Động cơ
509,850 Mã lực
trước hết bác phải kiểm tra hệ treo sau( Kt tất cả cao su của thăng băng và càng chữ A) nếu không sao thi cứ để thế mà đi.theo em thì xe bác thiết kế kiểu cầu mền, loại này rất hay nó có tác dụng bám đường khi xe chạy ở tốc độ cao,và cả chống trượt nữa, loại này hay có trên xe Escape và xe Honda 2cầu....
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Mấy cái kiểu độ Vittj pác NV là nhất.
xe của pac NV có cái ốp bảo vệ Bình xăn hay ghê.
Hôm qua gặp pác đi trên đường Thái hà tầm 9h30''
15phut sau em bị TTGT tháo biển (đỗ vào nơi cấm dừng) ở số cafe 8 Thái Hà. Mất 3 lít :102:.
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,963
Động cơ
572,667 Mã lực
Mấy cái kiểu độ Vittj pác NV là nhất.
xe của pac NV có cái ốp bảo vệ Bình xăn hay ghê.
Hôm qua gặp pác đi trên đường Thái hà tầm 9h30''
15phut sau em bị TTGT tháo biển (đỗ vào nơi cấm dừng) ở số cafe 8 Thái Hà. Mất 3 lít :102:.
Chia buồn với cụ nhé, mất toi 1 đám cưới rùi :21:
 

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
362
Động cơ
513,446 Mã lực
Chuyện là dư lày:
Đèn VIT nó kém quán nên phải độ thêm đèn, sau đó thay lốp nâng gầm lên, thế là cái xe nó cao quá, nó nảy, lại phải độ thêm cản trước với tời vào cho nó ghìm bớt xuống với lại cho nó đầm xe, dưng mà cản, tời lại ở phía trước nên phía đuôi xe nó lại lắk, thế là lại phải chống lắck. Chống lắck xong nó tòi ra cái giề nữa thì phải xem đã .
:21::21::21::21::21::21::)):)):)):)):)):)):)):))
Em nghĩ là nó sẽ tòi ra cái công suất động cơ yếu vì trọng lượng xác xe đã lên gấp rưỡi so với o-ri-zin...
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Báo cáo các bác, sau nhiều ngày chuẩn bị tinh thần :), hôm nay em đã hoàn thành công trình của mình.

Đầu tiên là mua cái thanh xoắn ở dưới đường 70 (qua bệnh viện 103 một đoạn). Cần chọn 1 thanh có chiều dài khoảng 70-75cm để đỡ phải nắn nhiều. Giá: 250k.



Ướm thử vào cầu sau, thanh này hơi rộng nên sẽ phải uốn hai đầu vào.


Dùng đèn khò để uốn thanh xoắn. Kể ra thì sẽ hơi ảnh hưởng đến khả năng đàn hồi của nó, nhưng chẳng có sự lựa chọn nào khác.


Làm mẫu để chế cái giá treo thanh xoắn vào cầu sau.


Giá treo đã chế xong từ thép 3-5mm.


Chuẩn bị hàn giá treo thanh giằng vào cầu sau. Nhớ tháo cực âm (-) để ko bị hỏng acquy.


Hàn xong giá treo bên phụ


Và giá treo bên tài


Hàn thanh bắt rotuyn vào khung xe


Đã xong, ktra khả năng vặn cầu sau:


Đo thử, bánh sau lên được 42cm thì mới nhấc bánh trước cùng bên


Giảm mất 5cm so với hồi xưa (47cm)


Thử trên đường nhựa mấp mô thấy đuôi xe chắc chắn hơn hẳn, độ chỉ lắc khoảng 50% so vơi trước. Cụ thể thì mời các bác Vịt tự đánh giá nhé, chiều mai làm phát beer Hiếu Béo điiiiiiiiiii (b)(b)(b).
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chúc mừng bác Nam vũ (b) Em có chút thắc mắc hỏi bác, là về cái "giá treo làm bằng thép 3-5mm" như vậy có đủ chắc chắn ko bác, như khi độ văn cầu sau lớn sẽ làm vặn luôn cái giá treo đấy. Hay là theo bác thì lực tác động lên nó ko quá lớn.
Ah còn hình dáng và kích thước của thanh cân bằng, bác có tư liệu nào ko hay là uốn theo thực tế của xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em cũng tính hỏi câu cụ Viper hỏi, không biết bác Nam Vũ hàn kiểu gì để tránh bị vặn mối hàn nhỉ? vài hôm nữa bác cho chúng em bài cảm nhận nhé(b)
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Chúc mừng bác Nam vũ (b) Em có chút thắc mắc hỏi bác, là về cái "giá treo làm bằng thép 3-5mm" như vậy có đủ chắc chắn ko bác, như khi độ văn cầu sau lớn sẽ làm vặn luôn cái giá treo đấy. Hay là theo bác thì lực tác động lên nó ko quá lớn.
Ah còn hình dáng và kích thước của thanh cân bằng, bác có tư liệu nào ko hay là uốn theo thực tế của xe.
Cái thanh bên dưới của giá treo dc hàn vào cầu = thép nhíp dày khoảng 7mm chứ ko phải 5mm ạ. Tấm ốp bên trên = thép bản 3mm, em nghĩ là đủ chắc vì nhìn cái tấm đấy của Everest AT nó còn mỏng hơn.

Theo lý thuyết thì thanh xoắn chỉ truyền 1 phần tải trọng của 1 bên cầu sang bên kia thôi, chứ ko có tác dụng chịu lực chính.

Hình dáng + kích thước: nó có dạng chữ U như cái ảnh này, chiều rộng khoảng 70-75cm là OK.

 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thành thật mà nói tôi rất phục bác Nam Vũ, và càng khó chịu cái sự ngu của mình khi nhà cháu đọc và xem hình rồi tự nghiên cứu các hình nhà bác đưa lên nhưng không thể hiểu sự làm việc của cái thanh chữ U đó ra sao?:102::102::102:
Bác có thể giải thích tường tận hơn dc không? Xin cám ơn trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top