Làm thế nào để biết mình đang đi trên đường 1 chiều hay 2 chiều?

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Thưa các cụ, câu hỏi này em đã từng hỏi, nhưng vẫn chưa có được câu trả lời thỏa mãn. Đa số các cụ đều trả lời phải đến ngã 3, 4 nhìn biển báo mới biết được đường tiếp theo định rẽ là 1 chiều hay 2 chiều. Nhưng như thế em thấy hơi bất cập. Nếu đang ở giữa đoạn đường, làm sao ta biết đường đó 1 chiều hay 2 chiều? Mà không dựa vào tình hình giao thông hiện tại. Giả sử chỉ có 1 mình ta đi trên đường.

Thưa các cụ, sau khi đọc kĩ quy chuẩn 41 của Bộ giao thông vận tải, em đã có 1 nửa câu trả lời cho câu hỏi này.

Với đường có tốc độ > 60km/h:
Các cụ hay đi đường ngoại thành, ngoài khu đông dân cư thì xem chỗ này.

- Vạch đường tim trên mặt đường có hai luồng xe đi ngược chiều bằng mầu vàng đứt khúc. Dùng để phân hai luồng xe đi ngược chiều, vạch này được vẽ ở tim đường, tuy nhiên tuỳ tổ chức giao thông không nhất thiết phải vẽ đúng tim đường. Trường hợp dùng vạch này thì xe được phép chạy đè lên vạch để vượt xe khác hoặc rẽ về bên trái;

- Vạch phân chia các làn xe bằng đường đứt khúc màu trắng. Dùng để phân cách các làn xe cùng chiều, nhằm mục đích bảo đảm an toàn chạy xe, trong điều kiện cho phép thì được đè lên vạch để vượt xe;

- Vạch liền vàng: tương tự vạch đứt vàng, chỉ khác là không được đè vạch.

- Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu.

- Hai vạch vàng song song, một vạch đứt, một vạch liền: Vạch gồm một đường liền và một đường đứt khúc màu chạy song song với nhau ở tim đường: Vạch dùng để tổ chức giao thông trên đường hai chiều nhưng có ba làn xe cơ giới và trên những đường cần thiết phải thực hiện một bên cho phép còn một bên ngăn cấm việc vượt xe.

=> vạch này được vẽ ở đường có 3 làn xe cơ giới (suy ra đường này phải có >= 3 làn)

- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;

=> Vạch liền trắng chỉ để phân cách giữa làn xe máy + ô tô với làn xe đạp, hoặc đặt trước đèn tín hiệu, hoặc chỉ giới hạn của mặt đường (với phần đất bên ngoài). Không được đặt ở tim đường để phân chia 2 làn ngược chiều.

Rút ra kết luận, với đường có tốc độ > 60km/h, có vạch vàng giữa đường là 2 chiều (vạch liền hoặc vạch đứt), có vạch trắng giữa đường là 1 chiều (chỉ có vạch đứt trắng được đứng ở tim đường, vạch liền trắng để phân cách xe cơ giới với xe thô sơ, hoặc để phân nhiều làn của đường 1 chiều).

Với đường có tốc độ <= 60km/h:
Các cụ hay đi thành phố thì xem chỗ này.

- Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch.

- Vạch số 1.3. Vạch kép phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau trên những đường có từ 4 làn xe trở lên, xe không được đè lên vạch.
Vạch này hiện tại em chưa thấy có ở Hà Nội.

- Vạch số 1.5. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau trên những đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy hoặc xác định danh giới làn xe khi có từ 2 làn xe trở lên chạy theo một chiều.
Vạch này em thấy trên đường Phạm Văn Đồng (vẽ cho 1 chiều) và Quán Thánh (vẽ cho 2 chiều).

- Vạch số 1.11. Vạch kép (một vạch liền, một vạch đứt quãng) để phân chia dòng phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau trên các đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy. Lái xe bên vạch đứt quảng được phép đè lên vạch để vượt xe.

Các vạch này đều màu trắng cả.

Đường <=60km/h này để phân biệt 1 chiều hay 2 chiều thì khó hơn đường > 60km/h. Vì vạch đứt 1.5 kia có cả 2 tác dụng là phân ranh giới 2 luồng ngược chiều và lúc thì lại phân các làn cùng chiều.
Đoạn này thì nhờ các cụ vào giải đáp giúp em với.

Em nghĩ, nếu quy chuẩn chỉnh sửa 1 chút, thì chỉ cần nhìn vào vạch kẻ đường ở giữa đường, ta sẽ có 2 thông tin:
1. Đó là đường 1 chiều hay 2 chiều
2. Đường đó là đường có tốc độ bao nhiêu (>60 hay <60 km/h).
Đường thành phố thì thôi đi dựa vào số đông vậy.
Còn đường ngoài khu đông dân cư, hi vọng sẽ sớm áp dụng QC 41. Đi trong thành thấy tim đường màu trắng, ngoài thành phố tim đường màu vàng. Em tưởng tượng cũng thấy dễ đi rồi.

QC 41 này so với thực tế thì khác nhau nhiều lắm. Cũng 1 phần đường ngày xưa theo chuẩn khác (chuẩn nào em chịu :) )
Cái vạch vàng chả mấy được sử dụng. Em thấy sử dụng trong thành phố đúng thì là vạch đỗ xe bus, và vạch kẻ trên vỉa hè để cấm đỗ xe. Còn kẻ vạch vàng song song trên mấy cái cầu mới làm, thì so với quy chuẩn là sai. Trong thành phố ko có vạch đó. Em nhớ trên này đã có cụ bị bắt vì vượt xe do cái vạch đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Theo cách hiểu đơn giản nhất của em.
- Để nhận biết đường sắp tới là 1 chiều hay 2 chiều thì nhìn biển báo, nếu là cấm đi ngược chiều ( thì là đuờng 1 chiều)
- Để nhận biết đường 1 chiều hay 2 chiều khi mình đang ở trên tuyến đường đó thì căn cứ vào vạch sơn kẻ đuờng ( đường 1 chiều k có vạch liền )
Nói chung trường hợp 2 là hoàn toàn k thể xảy ra, và k quá khó để nhận biết đường 1 chiêù.
Vd: cụ đi từ đường nhánh ra đường chính, nếu là đường 1 chiều ắt có biển cấm rẽ trái ( phải)
E có chút góp ý với cụ! Cụ nào có hiểu biết thâm sâu hơn nữa! E xin thỉnh giáo luôn ạ!
 

QuynhDuong

Xe hơi
Biển số
OF-182860
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
186
Động cơ
337,060 Mã lực
Nếu nhìn thấy biển báo bên phải và người đi làn đối diện => Chắc chắn cụ đang ở 2 chiều (Nhiều lúc các cụ đi vào chiều mà không thấy phương tiện đi lại)
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Theo cách hiểu đơn giản nhất của em.
- Để nhận biết đường sắp tới là 1 chiều hay 2 chiều thì nhìn biển báo, nếu là cấm đi ngược chiều ( thì là đuờng 1 chiều)
- Để nhận biết đường 1 chiều hay 2 chiều khi mình đang ở trên tuyến đường đó thì căn cứ vào vạch sơn kẻ đuờng ( đường 1 chiều k có vạch liền )
Nói chung trường hợp 2 là hoàn toàn k thể xảy ra, và k quá khó để nhận biết đường 1 chiêù.
Vd: cụ đi từ đường nhánh ra đường chính, nếu là đường 1 chiều ắt có biển cấm rẽ trái ( phải)
E có chút góp ý với cụ! Cụ nào có hiểu biết thâm sâu hơn nữa! E xin thỉnh giáo luôn ạ!
Đúng như cụ nói đường 1 chiều thì ko có vạch liền. (Tiện thể, trước ngã 4, em hay thấy phân làn theo hướng đi bằng vạch liền lắm. Có ngã 4 phân bằng vạch đứt, có ngã tư phân bằng vạch liền, vẽ rất hay, hehe)
Cái em bôi đậm, nếu nó là vạch đứt thì cụ làm thế nào để biết đấy là đường 1 chiều hay 2 chiều?
 
Chỉnh sửa cuối:

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Theo cách hiểu đơn giản nhất của em.
- Để nhận biết đường sắp tới là 1 chiều hay 2 chiều thì nhìn biển báo, nếu là cấm đi ngược chiều ( thì là đuờng 1 chiều)
- Để nhận biết đường 1 chiều hay 2 chiều khi mình đang ở trên tuyến đường đó thì căn cứ vào vạch sơn kẻ đuờng ( đường 1 chiều k có vạch liền )
Nói chung trường hợp 2 là hoàn toàn k thể xảy ra, và k quá khó để nhận biết đường 1 chiêù.
Vd: cụ đi từ đường nhánh ra đường chính, nếu là đường 1 chiều ắt có biển cấm rẽ trái ( phải)
E có chút góp ý với cụ! Cụ nào có hiểu biết thâm sâu hơn nữa! E xin thỉnh giáo luôn ạ!
Em có ý kiến. Các cụ nói đều đúng cả, riêng em vì không kịp liếc mắt để nhìn biển báo nên có mỗi kinh nghiệm nhìn xe chạy ngược chiều với mình. Mười chiếc nếu có 8 chiếc chạy cùng chiều với mình thì mình đi vào đường một chiều đúng hướng, ngược lại là tỏi. Hoặc vừa thò đầu vào đầu đường mà chỉ thấy xe vào, không có xe ra là mình đang vào đường một chiều đúng hướng. Vả lại, bà con trong phố cũng rất tốt, thấy mình vô tình thò đầu vào hướng ngược chiều thì họ nhắc ngay.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Em có ý kiến. Các cụ nói đều đúng cả, riêng em vì không kịp liếc mắt để nhìn biển báo nên có mỗi kinh nghiệm nhìn xe chạy ngược chiều với mình. Mười chiếc nếu có 8 chiếc chạy cùng chiều với mình thì mình đi vào đường một chiều đúng hướng, ngược lại là tỏi. Hoặc vừa thò đầu vào đầu đường mà chỉ thấy xe vào, không có xe ra là mình đang vào đường một chiều đúng hướng. Vả lại, bà con trong phố cũng rất tốt, thấy mình vô tình thò đầu vào hướng ngược chiều thì họ nhắc ngay.
Phố Đào Duy Anh 2 chiều thì 10 chiếc cả 10 đều đi cùng 1 hướng cụ ạ, gặp cụ là nó thành đường 1 chiều mất rồi. Đám đông không phải bao giờ cũng đúng. Topic này em đang nói làm thế nào để mình đi 1 mình trên đường mà biết được ấy.
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Phố Đào Duy Anh 2 chiều thì 10 chiếc cả 10 đều đi cùng 1 hướng cụ ạ, gặp cụ là nó thành đường 1 chiều mất rồi. Đám đông không phải bao giờ cũng đúng. Topic này em đang nói làm thế nào để mình đi 1 mình trên đường mà biết được ấy.
Vâng như câu trả lời của em thì em nói cũng tương đối là rõ rồi ạ! cũ đã đọc kĩ bài của em chưa? em bổ xung thêm như thế này nhé!
- Giả xử cụ bị ai đó bắt cóc thả ở giữa đường đấy, mà mình muốn biết đường đó là đường 1 chiều hay 2 chiều thì đây cụ nhé!
+ Nếu là đường 1 chiều trong phố (đối với đường hẹp) thì ko có vạch sơn phân làn đường, vì các phương tiện tham gia giao thông đi chung, trừ trường hợp , đường có (khổ rộng ) như phố huế HN, giải phóng... thì phân chia thành 2,3,4 làn, 1 ô tô và 2 là làn xe máy xe đạp...Cụ chỉ cẩn nhìn ngã 3 hoặc nhìn tấm biển báo giao thông là cụ sẽ biết, nếu cụ nhìn thấy biển báo giao thông đang quay ngược về phía mình, mà nhìn hướng ngược lại ko có, chắc chắn đó là đường 1 chiều cụ nhé!
+ Nếu là đường 2 chiều thì ngược lại cụ nhé!
Em đã bổ xung thêm ý câu hỏi của cụ chủ? Chủ yếu chúng ta căn cứ vảo biển báo, và vạch kẻ đường , ắt chúng ta đi đâu trong đất nước Việt Nam này cũng ko sợ bị nhầm được đường 1 chiều và nhận biết nó ạ!
 

tuananh25575

Xe hơi
Biển số
OF-299119
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
148
Động cơ
310,411 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
18/24 Định Công Thượng - Hoàng Mai - Hà Nội
Vâng như câu trả lời của em thì em nói cũng tương đối là rõ rồi ạ! cũ đã đọc kĩ bài của em chưa? em bổ xung thêm như thế này nhé!
- Giả xử cụ bị ai đó bắt cóc thả ở giữa đường đấy, mà mình muốn biết đường đó là đường 1 chiều hay 2 chiều thì đây cụ nhé!
+ Nếu là đường 1 chiều trong phố (đối với đường hẹp) thì ko có vạch sơn phân làn đường, vì các phương tiện tham gia giao thông đi chung, trừ trường hợp , đường có (khổ rộng ) như phố huế HN, giải phóng... thì phân chia thành 2,3,4 làn, 1 ô tô và 2 là làn xe máy xe đạp...Cụ chỉ cẩn nhìn ngã 3 hoặc nhìn tấm biển báo giao thông là cụ sẽ biết, nếu cụ nhìn thấy biển báo giao thông đang quay ngược về phía mình, mà nhìn hướng ngược lại ko có, chắc chắn đó là đường 1 chiều cụ nhé!
+ Nếu là đường 2 chiều thì ngược lại cụ nhé!
Em đã bổ xung thêm ý câu hỏi của cụ chủ? Chủ yếu chúng ta căn cứ vảo biển báo, và vạch kẻ đường , ắt chúng ta đi đâu trong đất nước Việt Nam này cũng ko sợ bị nhầm được đường 1 chiều và nhận biết nó ạ!
e thấy ý của cụ chuẩn, về cơ bản đi đg e cũng nhìn biển là chính chứ nhìn xuống vạch e thấy khó!
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Vâng như câu trả lời của em thì em nói cũng tương đối là rõ rồi ạ! cũ đã đọc kĩ bài của em chưa? em bổ xung thêm như thế này nhé!
- Giả xử cụ bị ai đó bắt cóc thả ở giữa đường đấy, mà mình muốn biết đường đó là đường 1 chiều hay 2 chiều thì đây cụ nhé!
+ Nếu là đường 1 chiều trong phố (đối với đường hẹp) thì ko có vạch sơn phân làn đường, vì các phương tiện tham gia giao thông đi chung, trừ trường hợp , đường có (khổ rộng ) như phố huế HN, giải phóng... thì phân chia thành 2,3,4 làn, 1 ô tô và 2 là làn xe máy xe đạp...Cụ chỉ cẩn nhìn ngã 3 hoặc nhìn tấm biển báo giao thông là cụ sẽ biết, nếu cụ nhìn thấy biển báo giao thông đang quay ngược về phía mình, mà nhìn hướng ngược lại ko có, chắc chắn đó là đường 1 chiều cụ nhé!
+ Nếu là đường 2 chiều thì ngược lại cụ nhé!
Em đã bổ xung thêm ý câu hỏi của cụ chủ? Chủ yếu chúng ta căn cứ vảo biển báo, và vạch kẻ đường , ắt chúng ta đi đâu trong đất nước Việt Nam này cũng ko sợ bị nhầm được đường 1 chiều và nhận biết nó ạ!
Em đồng ý với cách của cụ, nhìn biển báo ở bên kia đường. Trong thành phố biển báo lúc nào cũng dày đặc nên cách này ok rồi. Cảm ơn cụ nhé.
 

xtac2004

Xe tải
Biển số
OF-79623
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
298
Động cơ
420,139 Mã lực
Uồi, đọc nhiều thế mà mới có nửa câu trả lời

Thưa các cụ, câu hỏi này em đã từng hỏi, nhưng vẫn chưa có được câu trả lời thỏa mãn. Đa số các cụ đều trả lời phải đến ngã 3, 4 nhìn biển báo mới biết được đường tiếp theo định rẽ là 1 chiều hay 2 chiều. Nhưng như thế em thấy hơi bất cập. Nếu đang ở giữa đoạn đường, làm sao ta biết đường đó 1 chiều hay 2 chiều? Mà không dựa vào tình hình giao thông hiện tại. Giả sử chỉ có 1 mình ta đi trên đường.

Thưa các cụ, sau khi đọc kĩ quy chuẩn 41 của Bộ giao thông vận tải, em đã có 1 nửa câu trả lời cho câu hỏi này.
Uồi, đọc nhiều thế mà mới có nửa câu trả lời, em có cả câu trả lời đây:
Các cụ đọc nhiều kinh, thế mỗi lần đi ra đường cụ đều đọc như thế này thì thời gian đâu để lái xe. cách đơn giản nhất để đi trên những cung đường lạ và không thuộc đường, không hỏi được đường..... Em toàn bật Sygic trên điện thoại hoặc Vietmap trên thiết bị GPS lên, định vị điểm đến là đi thôi.... nhớ lại câu hỏi này từ khi mới học bằng lái xe, cứ nghĩ mãi, làm sao để từ đường nhánh rẽ ra biết là đường 1 chiều hay nhiều chiều, tốc độ cho phép trên đường là bao nhiêu..., cái này thì định vị GPS lo hộ rồi. Các cụ cũng đừng quá lo vì nó không chính xác. Vì nó chỉ là cái máy, việc thay đổi đường do các anh GTCC lo, nó chưa chính xác thì cũng đúng 90%, chỉ còn 10% để các cụ phán đoán và tham khảo thôi, giá thành rẻ chan so với 1 lần bị phạt và thời gian để các cụ đọc xem đường lạ cho đi tốc độ bao nhiêu
 
Biển số
OF-320392
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
79
Động cơ
291,490 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Có biển báo vs nhìn người đang đi mà cụ
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Uồi, đọc nhiều thế mà mới có nửa câu trả lời, em có cả câu trả lời đây:
Các cụ đọc nhiều kinh, thế mỗi lần đi ra đường cụ đều đọc như thế này thì thời gian đâu để lái xe. cách đơn giản nhất để đi trên những cung đường lạ và không thuộc đường, không hỏi được đường..... Em toàn bật Sygic trên điện thoại hoặc Vietmap trên thiết bị GPS lên, định vị điểm đến là đi thôi.... nhớ lại câu hỏi này từ khi mới học bằng lái xe, cứ nghĩ mãi, làm sao để từ đường nhánh rẽ ra biết là đường 1 chiều hay nhiều chiều, tốc độ cho phép trên đường là bao nhiêu..., cái này thì định vị GPS lo hộ rồi. Các cụ cũng đừng quá lo vì nó không chính xác. Vì nó chỉ là cái máy, việc thay đổi đường do các anh GTCC lo, nó chưa chính xác thì cũng đúng 90%, chỉ còn 10% để các cụ phán đoán và tham khảo thôi, giá thành rẻ chan so với 1 lần bị phạt và thời gian để các cụ đọc xem đường lạ cho đi tốc độ bao nhiêu
Em dùng Nokia đen trắng làm gì có định vị cụ ơi :D
Bài viết em dài vì để đấy còn phục vụ nhiều việc sau này cụ ạ, nhất là trong thời buổi giao thông công chính đang vẽ sai nhiều. Đường quốc lộ bây giờ mấy đường có vạch vàng đâu. Vạch liền trắng cũng ko được vẽ giữa tim đường nữa. Trong thành phố cũng ko có vạch vàng song song... Vì đặt tên topic dài có hạn nên em chỉ đặt thế, chứ nội dung bài thì nhiều hơn thế. Cụ cứ đọc kĩ rồi so với những cung đường cụ đi, xe thấy có vấn đề đấy ạ.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
564
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E mời cụ 1 ly vì ý tưởng của cụ rất hay, và rất thực tế, tuy nhiên ở VN mình vạch kẻ đường hiện nay chưa theo 1 quy chuẩn nào cả, theo e có mấy lý do sau:
1 - Một số tuyến đường vẫn còn theo chuẩn cũ, nay chưa có kinh phí để kẻ lại.
2 - 30% cán bộ công chức nghành GT cũng không để ý quy chuẩn mới (QCVN41/2012) nên dẫn đến việc thẩm định dự án làm đường của chủ đầu tư theo kiểu "NGHỊ GẬT".
3 - Bản thân QC41 cũng xung đột nội dung, không định nghĩa rõ thế nào là đường >60km/h và đường <60km/h.
4 - CSGT là người phát hiện ra những sai sót trên và là người có trách nhiệm phải đề xuất với các cơ quan chức năng để điều chỉnh nhưng hình như họ quên mất việc này từ lâu rồi.
Do đó theo e các cụ chịu khó tìm hiểu, đúc rút kiến thức cho mình thôi.
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Cụ chẳng cần nghe nhiều làm chi ạ! phương án của em là tối ưu cho cụ về cách hiểu đường 1 chiều và 2 chiều rồi ạ!
 

tuananh25575

Xe hơi
Biển số
OF-299119
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
148
Động cơ
310,411 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
18/24 Định Công Thượng - Hoàng Mai - Hà Nội
Uồi, đọc nhiều thế mà mới có nửa câu trả lời, em có cả câu trả lời đây:
Các cụ đọc nhiều kinh, thế mỗi lần đi ra đường cụ đều đọc như thế này thì thời gian đâu để lái xe. cách đơn giản nhất để đi trên những cung đường lạ và không thuộc đường, không hỏi được đường..... Em toàn bật Sygic trên điện thoại hoặc Vietmap trên thiết bị GPS lên, định vị điểm đến là đi thôi.... nhớ lại câu hỏi này từ khi mới học bằng lái xe, cứ nghĩ mãi, làm sao để từ đường nhánh rẽ ra biết là đường 1 chiều hay nhiều chiều, tốc độ cho phép trên đường là bao nhiêu..., cái này thì định vị GPS lo hộ rồi. Các cụ cũng đừng quá lo vì nó không chính xác. Vì nó chỉ là cái máy, việc thay đổi đường do các anh GTCC lo, nó chưa chính xác thì cũng đúng 90%, chỉ còn 10% để các cụ phán đoán và tham khảo thôi, giá thành rẻ chan so với 1 lần bị phạt và thời gian để các cụ đọc xem đường lạ cho đi tốc độ bao nhiêu
Hehe, e toàn định vị bằng cơm cụ ạ:D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Uồi, đọc nhiều thế mà mới có nửa câu trả lời, em có cả câu trả lời đây:
Các cụ đọc nhiều kinh, thế mỗi lần đi ra đường cụ đều đọc như thế này thì thời gian đâu để lái xe. cách đơn giản nhất để đi trên những cung đường lạ và không thuộc đường, không hỏi được đường..... Em toàn bật Sygic trên điện thoại hoặc Vietmap trên thiết bị GPS lên, định vị điểm đến là đi thôi.... nhớ lại câu hỏi này từ khi mới học bằng lái xe, cứ nghĩ mãi, làm sao để từ đường nhánh rẽ ra biết là đường 1 chiều hay nhiều chiều, tốc độ cho phép trên đường là bao nhiêu..., cái này thì định vị GPS lo hộ rồi. Các cụ cũng đừng quá lo vì nó không chính xác. Vì nó chỉ là cái máy, việc thay đổi đường do các anh GTCC lo, nó chưa chính xác thì cũng đúng 90%, chỉ còn 10% để các cụ phán đoán và tham khảo thôi, giá thành rẻ chan so với 1 lần bị phạt và thời gian để các cụ đọc xem đường lạ cho đi tốc độ bao nhiêu
Hờ hờ, cụ nầy chơi ác nầy. Rứa cái hum cụ đi 2 bánh, 1 tay vít ga, 1 tay ... gãi đùi ẻm ngồi sau thì dùng phần mềm nàm thao :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em xin bổ sung chút, là mục đích việc nhận ra 2 chiều và 1 chiều để làm gì ạ? Nếu để quay đầu thì cứ đến chỗ đường giao nhau hoặc chỗ cho phép quay đầu mà tính thôi ợ.

Còn nếu để đi lấn sang phần đường bên kia thì có sao đâu ợ nếu không có vạch liền ở giữa, dù là màu gì.

Theo em thì để ăn chắc thì cứ bám bên phải vạch liền ở cái nơi mềnh chưa biết rõ là mấy chiều.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Còn theo QC41 thì nếu cái đoạn mà cụ cờ rắc kênh không thấy có cái biển dưới đây thì cụ cứ bẩu nó là 2 chiều nhóe :D

 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Ở HN không có loại biển này, loanh quanh mấy tỉnh phía bắc thì e thấy Hải Phòng là có

Ở HN, Giao thông cắm biển ngu, nên dân toàn phải tự thuộc đường và đi theo thói quen. Nên em cho là không thể biết đc nếu k thuộc đường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top