Làm sao thi tốt đề 3 lên dốc

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đây là phần thi khó đối với em nhất các cụ ạ, tập mãi mà chưa thành thục. Sắp thi rồi nữa chứ.
Thầy thì dạy dùng phanh tay cho chắc, các cụ có kinh nghiệm thì bảo cứ dùng phanh chân thì an toàn hơn, kg biết sao.
Các cụ có kinh nghiệm xin cho cao kiến. Tks ALL
Thày giáo dậy là đúng cụ ạ, không thày đố mày làm nên mà. Cách đề Pa bằng phanh tay chắc chắn 100% đạt yêu cầu như sau:
Khi xe dừng giữa dốc cụ phải dùng phanh tay sau khi đã phanh chân (tất nhiên phải cắt côn không thì sẽ chết máy). Tiếp theo, cụ thực hiện đúng thao tác côn ra ga vào và tay chuẩn bị ở tư thế hạ phanh tay. Khi thấy ga và côn vừa đủ cho xe có hiện tượng dịch chuyển thì nhanh chóng hạ phanh tay và đạp ga nhả côn cho xe tiến lên (chú ý khi thấy xe có hiện tượng giật giật thì hạ phanh tay cụ nhé, xe sẽ không bị trôi dốc).
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Em học trường 10, xe học là con Lanos đời Tống cũng đề pa không dùng phanh tay cụ ạ, đừng nói xe thi là Gentra. Mà lúc học trên xe bao giờ cũng đủ 4 người chứ không phải chỉ mình em đâu. Hơn nhau cái côn ga chuẩn thôi.
Cụ xem thử xem là máy dc bao nhiêu vòng ạ. Chứ đợt trước em thi vios máy nó để chưa đến 500 thả côn đi đường bằng dỳ cực nhẹ vẫn chết. Nhà em đi xe máy đâu để máy 800 xe nag 2 tấn full ng mà chỉ càn dùng côn qua ầm ầm. Nếu cụ qua lái dc con vios em thi thì cụ quá siêu heheh
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,035
Động cơ
389,435 Mã lực
Nên dùng phanh chân cho nhanh bác ạ, cái này dễ như ăn kẹo nếu làm đúng:

- chuẩn bị: kiểm tra vòng tua máy, nếu trên 850 thì ok, còn thấp hơn thì nghỉ phanh chân, kẻo chết máy.

- Khi dừng trên dốc,

1. đạp hết phanh - côn: xe dừng trên dốc
2. Giữ phanh, nhả côn từ từ đến khi máy rung nhẹ (rung mạnh tội máy, và nhiều khi máy lịm chết luôn)

3. Cái này quan trọng: thử xem nhả côn đủ hay chưa:
- giữ nguyên chân côn, nhả phanh từ từ. Nếu xe tụt dốc, đạp phanh vào cho xe dừng hẳn, tiếp tục nhả tiếp 1 chút côn nữa
- giữ nguyên côn tại vị trí đó, nhả phanh từ từ. Lúc này chắc chắn xe sẽ đứng yên, hoặc tiến từ từ. ==> ngon rồi

4. Vẫn giữ nguyên côn, nhả hết phanh, chuyển sang cho em nó tý ga, xe sẽ nuột nà qua dốc

Cần ghi nhớ không nên côn - phanh loạn lên, rồi không biết đang ở chỗ nào. Côn ra từ từ, chưa đủ thì ra thêm, tuyệt đối không đạp lại
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Các cụ nếu thi ở chèm (sân Ngọc Hà) thì em có ít king N chia sẻ các cụ đây, em mới thi hôm 4/6 xong.
Chắc các cụ đã tập dượt nhiều rồi và giờ đang chạy thử xe chíp, các cụ nên tập xe chíp khoảng 2 buổi mỗi buổi khoảng 1h là okê ạ, cụ tập xe nào quen có thể nhờ thầy phím để chọn xe đó 300k/ phát :D. Ở đó có xe số 7 mới làm colt đi khá tốt. Nếu không chọn xe trước khi vào bài các cụ cần thử xe trước để xem tình trạng colt ga thế nào, quan trọng nhất là bài de-pa lên dốc, em thì làm thế này em thử de-pa tại chỗ để cảm nhận độ rung của colt xe tầm nào để khi de-pa sẽ căn khoảng đó nhả phanh cho xe bò lên (hoặc đệm chút ga vào), khi vào bài de-pa các cụ cứ ăn non dừng trước vach cho chắc hôm em thi nhiều cụ out luôn vì vượt quá vạch >1cm----> die ngay ạ :D. Bài thứ 2 dễ mất điểm là bài qua vệt bánh xe (em cũng mất 5đ do mắt em lệch ạ:D) các bác đi vào đường đầu tiên tuy đường ngắn nhưng có dấu để căn dễ hơn. Khi thi các cụ chịu nóng tí mở cửa ra không điều hòa vừa khỏe máy mà nghe tiếng máy dễ hơn (hôm đó có cụ trượt vì xe vẫn nổ máy mà cụ í nghĩ là chết chỗ de-pa thế là loay hoay làm chết máy thật ở ngoài thì các thầy ra hiệu mà không nghe :D--->bị die ạ), nếu các cụ không chịu được nóng thì đến chỗ de-pa thì nhớ tắt điều hòa nhé cho khỏe máy :D. Thi sát hạch trong sahinh đỗ thì coi như đã có bằng, ra đường trường nộp phế 50k or 100k tùy các cụ là passed.

Về kỹ thuật de-pa các cụ cũng nói khá nhiều rồi cá nhân em nghĩ nếu các cụ để mắt nhìn được vòng tua trong lúc ra colt và biết giới hạn vòng tua không để thấp hơn galenti thì không thể trượt điểm được ạ, em thì de-pa phanh chân cảm nhận colt bám bằng độ rung các cụ được dạy bằng pp nào thì tập theo đó vài lần rồi quen, muốn chắc cụ nhắm 1 xe rồi chấp nhân mất 300k, cụ tập nhuần nhuyễn bài de-pa bằng cách cụ chạy qua vệt bánh xe lại đánh về đích và đi lại de-pa nhiều lần đảm bảo không thể trượt đc ạ.
Chúc các cụ thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Thi sát hạch trong sahinh đỗ thì coi như đã có bằng, ra đường trường nộp phế 50k or 100k tùy các cụ là passed.
Ẹc, cụ lấy bằng để ngém hay là để lái tốt trên đường mà khuyên các cụ chưa có bằng kiểu này đới. Chính ra đi đường trường (gọi là trường dưng mà chắc gì đc 2 cây chuối) lại không hề khó vì người ta có bắt thi trên đường đông xe đâu.
Cũng không có các tình huống thử phản ứng dư ngày xưa: đi vừa tới cổng cơ quan nào đó, giám thị bảo dừng lại, để người khác lên thi, thí sinh mà tuân lệnh luôn, đỗ ngay khu vực cổng cơ quan là ... về thi lại nhóe :D.

Khi học chịu khó dã ngoại một tí thì chả lo gì món thi đường trường, cụ nhể.
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Ẹc, cụ lấy bằng để ngém hay là để lái tốt trên đường mà khuyên các cụ chưa có bằng kiểu này đới. Chính ra đi đường trường (gọi là trường dưng mà chắc gì đc 2 cây chuối) lại không hề khó vì người ta có bắt thi trên đường đông xe đâu.
Cũng không có các tình huống thử phản ứng dư ngày xưa: đi vừa tới cổng cơ quan nào đó, giám thị bảo dừng lại, để người khác lên thi, thí sinh mà tuân lệnh luôn, đỗ ngay khu vực cổng cơ quan là ... về thi lại nhóe :D.

Khi học chịu khó dã ngoại một tí thì chả lo gì món thi đường trường, cụ nhể.
Dạ không phải em khuyên bậy bạ đâu ạ mà là ở đó họ làm thía cụ ạ, trước khi ra thi có 1 bác mở hs ra rồi bẩu có bồi rưỡng thầy thì bỏ vào đây :D vì trên xe có camera, thế đấy ạ, còn thi đường trường thì vì là có tí phong bì nên đối phó thôi ạ. Tuy nhiên cụ nào muốn nàm thật ăn thật thì em cũng ủng hộ, em thì theo số đông anh em bỏ bao nhiêu em theo, khi lái vì xe đường trường không trợ lực và colt hơi khác xe các cụ tập, bình thường cỡ lanos 1.6 cụ số 1 ra colt là bon ngay dưng mà xe này cụ phải đệm ga ạ, lúc quay đầu phải vận công đánh lái nhanh không là xe dừng mà đánh lái chết không trợ lực không quen là toát mồ hôi đấy ạ. :D
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,560
Động cơ
411,243 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Cứ đúng bài thầy dậy mà thực hành, cụ quen rồi thì cách nào chả được, nhiều lúc leo dốc e vẫn dùng phanh tay cho chắc
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,560
Động cơ
411,243 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Các cụ nếu thi ở chèm (sân Ngọc Hà) thì em có ít king N chia sẻ các cụ đây, em mới thi hôm 4/6 xong.
Chắc các cụ đã tập dượt nhiều rồi và giờ đang chạy thử xe chíp, các cụ nên tập xe chíp khoảng 2 buổi mỗi buổi khoảng 1h là okê ạ, cụ tập xe nào quen có thể nhờ thầy phím để chọn xe đó 300k/ phát :D. Ở đó có xe số 7 mới làm colt đi khá tốt. Nếu không chọn xe trước khi vào bài các cụ cần thử xe trước để xem tình trạng colt ga thế nào, quan trọng nhất là bài de-pa lên dốc, em thì làm thế này em thử de-pa tại chỗ để cảm nhận độ rung của colt xe tầm nào để khi de-pa sẽ căn khoảng đó nhả phanh cho xe bò lên (hoặc đệm chút ga vào), khi vào bài de-pa các cụ cứ ăn non dừng trước vach cho chắc hôm em thi nhiều cụ out luôn vì vượt quá vạch >1cm----> die ngay ạ :D. Bài thứ 2 dễ mất điểm là bài qua vệt bánh xe (em cũng mất 5đ do mắt em lệch ạ:D) các bác đi vào đường đầu tiên tuy đường ngắn nhưng có dấu để căn dễ hơn. Khi thi các cụ chịu nóng tí mở cửa ra không điều hòa vừa khỏe máy mà nghe tiếng máy dễ hơn (hôm đó có cụ trượt vì xe vẫn nổ máy mà cụ í nghĩ là chết chỗ de-pa thế là loay hoay làm chết máy thật ở ngoài thì các thầy ra hiệu mà không nghe :D--->bị die ạ), nếu các cụ không chịu được nóng thì đến chỗ de-pa thì nhớ tắt điều hòa nhé cho khỏe máy :D. Thi sát hạch trong sahinh đỗ thì coi như đã có bằng, ra đường trường nộp phế 50k or 100k tùy các cụ là passed.

Về kỹ thuật de-pa các cụ cũng nói khá nhiều rồi cá nhân em nghĩ nếu các cụ để mắt nhìn được vòng tua trong lúc ra colt và biết giới hạn vòng tua không để thấp hơn galenti thì không thể trượt điểm được ạ, em thì de-pa phanh chân cảm nhận colt bám bằng độ rung các cụ được dạy bằng pp nào thì tập theo đó vài lần rồi quen, muốn chắc cụ nhắm 1 xe rồi chấp nhân mất 300k, cụ tập nhuần nhuyễn bài de-pa bằng cách cụ chạy qua vệt bánh xe lại đánh về đích và đi lại de-pa nhiều lần đảm bảo không thể trượt đc ạ.
Chúc các cụ thành công.
Sân Ngọc Hà có thầy giáo Hải hay mắng học sinh nhưng chỉ bảo tận tình
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Sân Ngọc Hà có thầy giáo Hải hay mắng học sinh nhưng chỉ bảo tận tình
iEm chỉ thi ở đó thôi chứ không học các thầy trong đó, còn khi tập xe chíp các cụ muốn thầy chỉ tận tình thì khi lên xe bồi dưỡng thầy chút là các bác í chỉ cho ạ. Cá nhân em thì không nên vì khi các bác tập xe chíp tức là đã sẵn sàng để thi, nếu để các thầy lúc đó phụ đạo thì e bài mà các bác học bị phá vỡ mất, mỗi thầy sẽ phán 1 kiểu và đến lúc thi thì các bác có thể sẽ cà kuống ạ :D.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,901
Động cơ
399,740 Mã lực
Nên tập đề pa bằng phanh chân
 

bunnyk15a

Xe tải
Biển số
OF-38630
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
358
Động cơ
473,999 Mã lực
Hehe, e thấy bài thi này, qtrọng nhất là bình tĩnh. Sau đó cứ từng bứoc theo lý thuyết mà tiền hành, đừng nghe mấy bố bảo bỏ phanh tay. Ngay cả các bác tài già, đi đôi khi không quen xe mà ko dùng phanh tay cũng chết như thường.
Chúc cụ sớm lấy bằng :D
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
258
Động cơ
309,073 Mã lực
Hehe, e thấy bài thi này, qtrọng nhất là bình tĩnh. Sau đó cứ từng bứoc theo lý thuyết mà tiền hành, đừng nghe mấy bố bảo bỏ phanh tay. Ngay cả các bác tài già, đi đôi khi không quen xe mà ko dùng phanh tay cũng chết như thường.
Chúc cụ sớm lấy bằng :D
Tks cụ.

Nay em thi xong rồi các cụ ạ. LT 30/30; TH 90/100; DN: đạt (kg biết bn điểm)
30 này em có bằng rồi. Tks các cụ đã nhiệt tình chỉ dẫn nhé!

Kinh nghiệm thi của em. Lý thuyết cứ 15 đề mà dã 2 hôm thì o văn kê luôn.
Thực hành chú ý depa kg dừng quá vạch ( có thể chấp nhận dừng non)
vào chuồng kg để đè vạch, đè vạch nó trừ 1 lèo hết điểm luôn...( có thằng em nó bị thế, kêu oan mà kg được ), nếu bị đè thì nhanh chóng lùi hết chuồng kết thúc bài thi và tức tốc ra khỏi chuồng. Chú ý nữa là kg được để vượt đèn đỏ bình tĩnh mà đi kg nối đuôi xe trước ( có bác về gần đích thì chết vì vượt đèn đỏ cái tội vội vàng bám *** xa trước....). Để ý điểm số của mình, có bạn nghe thầy xui khi bài vào số tăng tốc nếu >80 điểm thì có thể đi từ từ qua, có bạn nhìn nhầm đâu tưởng mình 85 (thực có 80) cứ thế bò qua và tạch... rồi nhiều trường hợp khác nữa về dây an toàn...các cụ chú ý bình tĩnh đi cẩn thận sẽ ổn thôi.
Riêng bài depa lên dốc em có tí kinh nghiệm thế này, chân phanh để sát với thành xe, khi đạp phanh dễ dàng ổn định chân phanh, côn ra từ từ khi đầu ra ngóc lên, nghe tiếng máy lịm đi tức là côn đã bám, lúc đó ra phanh tăng ga...và rất chú ý là chân côn lúc này không được xê dịch thì xe mới bò lên dốc nhé.
Vậy thôi, chúc các bạn thi sau may mắn và sớm có bằng nhé ^^
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Cụ Đề pa bằng giữ nguyên chân côn lên ngang dốc, phanh (vẫn giữ chân côn). Rồi nhả phanh từ từ đi tiếp. Quan trọng là khi nhả chân côn nhả đúng được điểm phù hợp để vừa đủ leo dốc và khi phanh không bị chết máy.


Cách thức để đệm côn vừa đủ là phải đi thật chậm. Khi đi thật chậm xe dùng lực chuyền động chủ yếu từ động cơ qua li hợp, mà it dùng quán tính. Khi lên dốc sẽ cảm nhận được mức côn hợp lý để vừa đủ cho xe leo dốc.


Cụ chủ chú ý nhé, tập đi thật chậm đoạn đề pa sẽ cảm nhận được mức chân côn.
 

blackjupiter

Xe hơi
Biển số
OF-134146
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
132
Động cơ
371,920 Mã lực
Cụ học thầy thì cứ theo cách của thầy mà chiến. Quan trọng là lúc thi cố gắng để đầu óc thoải mái đừng áp lực quá thì mới bình tĩnh và tỉnh táo được.
 

blackjupiter

Xe hơi
Biển số
OF-134146
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
132
Động cơ
371,920 Mã lực
Cụ Đề pa bằng giữ nguyên chân côn lên ngang dốc, phanh (vẫn giữ chân côn). Rồi nhả phanh từ từ đi tiếp. Quan trọng là khi nhả chân côn nhả đúng được điểm phù hợp để vừa đủ leo dốc và khi phanh không bị chết máy.


Cách thức để đệm côn vừa đủ là phải đi thật chậm. Khi đi thật chậm xe dùng lực chuyền động chủ yếu từ động cơ qua li hợp, mà it dùng quán tính. Khi lên dốc sẽ cảm nhận được mức côn hợp lý để vừa đủ cho xe leo dốc.


Cụ chủ chú ý nhé, tập đi thật chậm đoạn đề pa sẽ cảm nhận được mức chân côn.
Hướng dẫn của cụ mà áp dụng cho người đang tập lái để đi thi có bằng đánh đố.
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
591
Động cơ
475,139 Mã lực
Cứ theo lý thuyết cụ ạ. Em ga cho vòng tua lên 1800-2000 sau đó ra côn cho xuống đến 1400-1500, hạ phanh tay, ăn ngay. Cụ thử đi
 

Lê Thành Trung

Xe tăng
Biển số
OF-15853
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
1,440
Động cơ
522,430 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
Ông thầy này ôm xe 15 ca chiều thì phải. Em có nghe mấy ông nói thầy này mắng giữ lắm. Kiểu óc bã đậu.... May mình đi vòng đầu ông ý chỉ bảo là có khi ko bằng chị em phụ nữ... thế mịa nào 4 vòng sau ông ý lại khen mày lái ngon :-/ Vãi thầy
Sân Ngọc Hà có thầy giáo Hải hay mắng học sinh nhưng chỉ bảo tận tình
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
258
Động cơ
309,073 Mã lực
Cứ theo lý thuyết cụ ạ. Em ga cho vòng tua lên 1800-2000 sau đó ra côn cho xuống đến 1400-1500, hạ phanh tay, ăn ngay. Cụ thử đi
ĐÚNG thế cụ ạ nhưng phải thêm ý là giữ nguyeenn chân côn khi xxe đã bám côn ,ga thêm tí cho khoẻ, hạ phanh tay là ok
 

nam77_nx

Xe tải
Biển số
OF-304716
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
251
Động cơ
314,438 Mã lực
Quan trọng là chân côn, anh em cứ đỡ côn tốt là de pa ngon lành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top