Làm sao thi tốt đề 3 lên dốc

Hungbond

Xe hơi
Biển số
OF-48862
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
148
Động cơ
459,829 Mã lực
Nơi ở
The Earth ;)
Cụ cứ tập nhiều vào, không chỉ để thi lấy cái bằng đâu, thực tế lái ngoài đường quan trong hơn nhiều.
Ngày trước thi bằng cả hội đồng một loạt cụ chết đề pa, hôm đấy em là người duy nhất vừa đỗ non vừa chết máy mà vẫn qua. Nghĩ lại cũng thấy tự hào phết. Tổng điểm được 85 vì ngay lúc đầu lên xe vừa đi vừa chỉnh ghế nên đõ nonngay vạch đầu tiên.
 

augustcafe

Xe máy
Biển số
OF-301843
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
93
Động cơ
307,230 Mã lực
Chăm học lái khắc quen chân mà cụ
 

30l9224

Xe hơi
Biển số
OF-69385
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
101
Động cơ
430,910 Mã lực
Ngồi nói thì ai cũng nói được. Mỗi người đề pa một cách khác nhau và cũng là do kinh nghiệm. E thấy cứ thử cho mình lấy một cách nào mà mình cảm thấy tự tin nhất thì làm. Vd như, nhấc chân côn từ từ khi nào xe rung rung ta chuyển từ phanh sang đạp ga ...
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
25,593 Mã lực
lái mới thì phanh tay. phanh chân toàn lái già thôi cụ. không quen là trôi xe ngay. em thấy cái này đơn giản mà. các cụ, mợ hay trượt chủ yếu vì vượt vạch. thôi thì đỗ non tí mất 5 điểm. lên dốc, nhấn côn, nhấn phanh, kéo phanh tay. nhấn hết ga (xe thi đã căn sẵn cái ga, xe tập thì cụ nhớ nhấn ít ít thôi ko lại bay :D ) nhả côn từ từ đến tầm thì nhả phanh tay. Hôi em thì đỗ tuyệt đối 30 - 100 - 30 :D
 

boolayn

Xe hơi
Biển số
OF-330096
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
146
Động cơ
284,674 Mã lực
em đi học thấy chẳng thầy nào dậy dùng phanh tay hết. toàn dùng phanh với côn cần thì thêm tí ga thôi. còn ra đường chắc nhiều trường hợp vẫn phải dùng phanh tay các cụ à.
 

mrducpru88

Xe buýt
Biển số
OF-311199
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
537
Động cơ
305,456 Mã lực
Kinh nghiệm của e bài depart đây:
1, nên nắm nguyên lý cả 2 cách: dùng phanh tay và phanh chân. Do: hôm thi xe thực hành phải sử dụng nhiều, côn kém -> xe ko leo dốc được -> tâm lý thả côn nữa là chết máy ngay -> tạch; cũng có trường hợp dùng phanh tay k ăn -> trôi xe -> cũng dễ tạch (cái này e được thầy chỉ cho, cũng có xác suất chứ ko cách nào 100% cả)
2, xác định mất 5d đỗ non còn hơn là về vạch :)
3, bình tĩnh xử lý tình huống, xác định trượt thì đợt sau ta làm lại
4, Nguyên tắc, lý thuyết ntn mình ko nói lại nữa, chú ý khi thi thực hành: đoạn nhả hết phanh chân rồi mà xe vẫn đứng im (do côn kém, máy yếu...) các cụ đừng nhả côn nữa mà chân phải chuyển sang ga, NHẤN VÀ GIỮ nhẹ ga, tiếp đó chân trái mới nhả nhẹ côn là xe lên dốc à. Dễ như ăn kẹo á :D
Không tin thì các cụ mới cứ thử làm xem sao :)
Thông tin có ích các cụ cho e xin ly vodka ấm bụng :) he he
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
713
Động cơ
424,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mình cũng vừa thi xong . lúc lên dốc bác dừng non cho e .
1 . Nhấn hết phanh chân k cần phanh tay cũng được . lúc này xe đứng im
2 . Nhả từ từ côn . Xem trên đồng hồ kim nó xuống tầm 0,5 là bắt đầu xe rung rung r thì bác đệm thêm ga vào lúc xe từ từ tiến lên thì nhả côn :)
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,799
Động cơ
312,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Ô thế là cụ chưa gặp được thầy dậy dùng phanh tay rồi. Chứ em đi học cũng dùng phanh tay, mặc dù biết dùng phanh chân và côn từ trước đó:). Em thấy phanh tay khá là an toàn, chỉ khác là chậm hơn 1 xíu so với phanh chân. Đi trong sa hình thôi, đi đâu mà vội nên em chọn phanh tay để thực hành.
em đi học thấy chẳng thầy nào dậy dùng phanh tay hết. toàn dùng phanh với côn cần thì thêm tí ga thôi. còn ra đường chắc nhiều trường hợp vẫn phải dùng phanh tay các cụ à.
Cái này cụ mô tả khác gì thầy dạy đâu. Cứ bám chắc lý thuyết thầy dạy và thực hành nhuần nhuyễn là ổn. Mỗi thầy mỗi bài khác nhau.
mình cũng vừa thi xong . lúc lên dốc bác dừng non cho e .
1 . Nhấn hết phanh chân k cần phanh tay cũng được . lúc này xe đứng im
2 . Nhả từ từ côn . Xem trên đồng hồ kim nó xuống tầm 0,5 là bắt đầu xe rung rung r thì bác đệm thêm ga vào lúc xe từ từ tiến lên thì nhả côn :)
 

mrvu.

Xe hơi
Biển số
OF-179487
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
114
Động cơ
339,250 Mã lực
lái mới thì phanh tay. phanh chân toàn lái già thôi cụ. không quen là trôi xe ngay. em thấy cái này đơn giản mà. các cụ, mợ hay trượt chủ yếu vì vượt vạch. thôi thì đỗ non tí mất 5 điểm. lên dốc, nhấn côn, nhấn phanh, kéo phanh tay. nhấn hết ga (xe thi đã căn sẵn cái ga, xe tập thì cụ nhớ nhấn ít ít thôi ko lại bay :D ) nhả côn từ từ đến tầm thì nhả phanh tay. Hôi em thì đỗ tuyệt đối 30 - 100 - 30 :D
Ga vừa thôi khoảng 2000rpm là vừa, không lại bị trừ điểm ạ. Với lại ga to quá nhả côn cũng phải từ từ hơn.
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
25,593 Mã lực
Ga vừa thôi khoảng 2000rpm là vừa, không lại bị trừ điểm ạ. Với lại ga to quá nhả côn cũng phải từ từ hơn.
ko biết cụ thi thế nào. hồi em thi, xe nó căn sẵn để ấn hết cỡ đồng hồ cũng không vọt quá được nên thi tương đối dễ
 

mrvu.

Xe hơi
Biển số
OF-179487
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
114
Động cơ
339,250 Mã lực
Ga quá 4000 vòng thì cứ 3 giây trừ 1 điểm. Đi nhanh quá tốc độ cũng trừ điểm. Hồi cháu đi tập họ còn đố nhau đỗ đúng 81 điểm cơ ạ
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
896
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ Cụ thấy làm cách nào thuần thục và tụ tin, kết quả tốt thì Cụ cứ làm. Như Em thì chỉ dùng phanh chân. Dùng phanh tay bây giờ Em dùng còn thấy yên tâm chứ lúc Em thi thấy luống cuống thế nào ý. Còn nếu Cụ ko cần điểm đẹp theo Em cứ đỗ non đi ty cho chắc cú. Băng cũng ko ghi điểm đâu Cụ yên tâm.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
ko biết cụ thi thế nào. hồi em thi, xe nó căn sẵn để ấn hết cỡ đồng hồ cũng không vọt quá được nên thi tương đối dễ
Chỗ em thi cũng thế, bài tăng tốc đôi số trên đường trường em thấy ghê ghê hỏi thầy là nếu đạp ga mạnh quá thì sao thầy bảo khống chế chân ga rồi, đạp thoải mái
 

manhbvht

Xe tăng
Biển số
OF-302445
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
1,124
Động cơ
318,711 Mã lực
Nơi ở
Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
Website
spacepc.vn
Cụ hãy nhớ rằng "lắm thầy nhiều ma, lắm cha khó lấy được chồng". Cụ chỉ nên nghe 1 cách rồi áp dụng nó thuần thục thôi chứ cụ bây giờ nghe quá nhiều sẽ rất "loãng". Theo em, thầy dạy gì thì mình làm thế, quan trọng là thành thục thôi, cách nào cũng vậy, làm nhiều thành quen. Khi cụ biết rồi thì hẵng tham khảo các phương pháp khác nhau còn bây giờ, hãy làm theo cách thầy dạy.
Cố gắng lên cụ, chúc cụ sẽ có bằng lái và tự tin khi ra đường.
cụ lày lói mới chuẩn này :D
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,106
Động cơ
312,012 Mã lực
Các cụ/mợ tập như thế nào thấy dễ cho mình thì khi thi cứ vậy mà diễn. Còn trong thực tế có cần dùng phanh tay hay không thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa như xe khoẻ hay yếu, độ dốc lớn hay nhỏ, xe nặng hay nhẹ, etc
 

nguyenduchoang7

Xe tải
Biển số
OF-135209
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
432
Động cơ
374,120 Mã lực
kinh nghiệm của em là ....không được cuống. lý thuyết thì học rối: côn ra, ga vào nhịp nhàng khi thấy xe rung nhẹ thì nhẹ nhàng nhả phanh tay:). nhưng khi thi da số chết do cuống, cứ hít thở thật sâu, chậm mọt tý đừng vội, quá giờ cùng lắm là trừ điểm chứ không đánh trượt đâu, nếu bị chết máy đạp cứng phanh chân, đạp rối chậm lút côn vào số 1 rồi để lại máy, nhiều cụ về more đề xong luống cuống côn với số lại chết tiếp đấy. Mẹo riêng của em khi đi học, giờ 13 năm lái xe rồi thỉng thoảng vẫn dùng khi gặp sự cố ngang dốc, bình thường toàn đỡ con với phanh chân thôi
 

DELTATONI

Xe hơi
Biển số
OF-300585
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
126
Động cơ
308,760 Mã lực
Chỗ em học, thầy hướng dẫn toàn dạy đạp chân ga trước đến 1 mức nào rồi giữ lại đấy, sau đó nhả chân côn đến khi xe rung nhẹ 1 cái rồi mới nhả phanh tay. Nhưng có điều em vẫn không cảm nhận chân ga đến mức nào thì oke, có thầy ngồi kế bên nghe tiếng máy nhắc từng lúc: thêm tí ga nữa... hay hơi quá rồi giảm lại chút. Lái 1 mình toàn cảm nhận hên xui :(
 

thanh.hats

Xe tải
Biển số
OF-330118
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
227
Động cơ
285,270 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
thạch thất_Hà Nội
Đây là phần thi khó đối với em nhất các cụ ạ, tập mãi mà chưa thành thục. Sắp thi rồi nữa chứ.
Thầy thì dạy dùng phanh tay cho chắc, các cụ có kinh nghiệm thì bảo cứ dùng phanh chân thì an toàn hơn, kg biết sao.
Các cụ có kinh nghiệm xin cho cao kiến. Tks ALL
theo em cụ cứ dùng phanh tay cho an toàn!ngày xưa em dùng phanh tay ngon lành!dùng phanh tay thì cụ không cần lo xe máy khỏe hay máy yếu!chúc cụ thi tốt!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top