Các bác ơi, bác nào có kinh nghiệm hoặc biết chỗ bán mấy hộp xịt để làm hết rít dây cuaroa chỉ gấp cho em với. Xe em mới 40k mà rít khó chịu quá.
Em ở Hà Nội.
Cảm ơn các Bác nhiều
Em ở Hà Nội.
Cảm ơn các Bác nhiều
vỡ máy cơ hả bác?Dây Curoa bị gầm rú tức là bác phải tăng cho căng hơn ( Trường hợp bị trùng), hoặc thay dây mới rùi. Có xịt vào thì 1 lúc nó lại kêu thui.... Trường hợp bác thay mới vẫn có thể bị kêu vì dây mới chưa khít với rãnh cũ, tiếp xúc ít nên cũng sẽ sảy ra hiện tượng trượt này... gặp trường hợp này bác cứ sống chung với nó khoảng vài hum đến 1 tháng là sẽ hết!
Một số xe đời mới nếu không thay mờ đang đi bị đứt thì hậu quả khôn lường đới... có thể bị vỡ máy.:^)
Bác tra mỡ vào để cho nó trượt à.Bác kia bác ý trêu mà bác cũng nghe được ,cho vào đảm bảo ko rít nhưng mà xe cũng đừng hòng mà nó đi cho ,để lâu hỏng động cơCác bác nhà mình nhiệt tình quá, em vừa gói 25 Lê Thánh Tông rồi, giờ em qua mua luôn các bác a. Em cảm ơn các bác nhiều
Em băn khoăn cái vụ tra mỡ, em nghĩ là không được. Có bác nào tài già cho ý kiến với ạ.
Còn vụ tăng dây, em chưa biết cách thế nào. Mình tự tăng được ko hay phải ra thợ hả các bác.
Trong OF bác phải để ý dùm , nếu sau cùng đoạn văn có mấy biểu tượng kiểu như .... thì bác hãy coi đó là 1 câu nói.. FUN mà thôi.Em băn khoăn cái vụ tra mỡ, em nghĩ là không được. Có bác nào tài già cho ý kiến với ạ.
Còn vụ tăng dây, em chưa biết cách thế nào. Mình tự tăng được ko hay phải ra thợ hả các bác.
Chính xác đới bác ợ... Các xe đời mới đều bắt buộc phải thay sau 1 số km nhất định (tùy loại) thông thường thì 6hay7 vạn gì đó. Cái dây curoa cam không thay mờ nó đứt là nhiều vấn đề đới. Mua xe đã qua sử dụng chả biết lịch họ thay vào lúc nào nên tốt nhất cứ là thay hết.vỡ máy cơ hả bác?
Như đã nói ở trên, bác cứ sống chung với nó khoảng 1 tháng nữa là ok! Tiếng kêu này là do bị trượt dây với buly. Cái bu ly đã cũ, bị mòn theo dây cũ rùi, khi thay dây mới vào diện tích tiếp xúc chưa đủ lớn nên vẫn trượt, bác cứ để kệ em nó 1 thời gian là ổn... Bà 2 này cũng như bà cả nhà bác ấy mà.... Lúc bác mới lấy bà cả... chắc cũng thế! Dưng bay giừ ổn rùi phải không?Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tuần thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
Dây curoa có 2 loại:Chính xác đới bác ợ... Các xe đời mới đều bắt buộc phải thay sau 1 số km nhất định (tùy loại) thông thường thì 6hay7 vạn gì đó. Cái dây curoa cam không thay mờ nó đứt là nhiều vấn đề đới. Mua xe đã qua sử dụng chả biết lịch họ thay vào lúc nào nên tốt nhất cứ là thay hết.
Vầng, bác nói đúng thế! thưa bác em cũng đã tự tay thay em này được vài lần rùi... (Mỗi lần 1 em khác nhau ợ) Bi giừ bận quá, toàn mang nhờ vả các bác Gara ợ...(b) Thông thường cái dây ngòai gây kêu thì cũng đã đủ số Km...của em dây Cam phải thay đới bác ợ... Nếu không thay cả bộ nó mà tèo em Cam bên trong thì hối hận cũng không kịp đâu nhá! Cả bộ này nó rẻ thui mờ... à, nếu thay dây cam thì cũng lại phải thay nốt em bi tỳ dây cam phải không hả bác?Dây curoa có 2 loại:
+ Curoa cam luôn được bọc kín bảo vệ và nó có bộ tăng tự động , dây có răng cao su nên kg bị trượt - kg kêu. Đến hạn km thì nên thay dây này. (em chưa nghe nói dây này bị đứt bao giờ nhưng khi lắp mà đặt sai một răng cũng đủ làm mấy con su páp ra đi)
+ Dây curoa để kéo bơm dầu trợ lực tay lái, máy phát , lốc lạnh... thường để trần bên ngoài. Tên này trái gió trở trời là xè xè , ken két.
Để chữa cái tật ken két ,xè xè ngoài cách thay mới thì dân gian hay lấy nến xoa vào. Công nghệ hơn thì xịt dầu bảo dưỡng curoa. Loại này phải xịt nhiều cho nó thấm vào dây curoa thì mới ăn thua (đặc tính của nó giữ ẩm cho curoa nhưng kg ăn bụi). Nếu xịt vài phát thì chỉ ở bên ngoài, chạy được một tý, dây nóng lại kêu.
Bác đem ra bảo thợ nó tăng dây lên cho.bật đèn mà bị kêu thì đích thị là dây bị trùng rồi. bảo thợ nó xiết chặt con ốc hãm ,không được mấy ngày nó lại đề ra ,lại kêu..khó chịu lắm.Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tuần thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tuần thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
Chắc bác nhầm RP7 với dầu bảo dưỡng dây curoa? ! Nó đây cơ bác ợCòn vụ xịt RP7 em can bác....
Bác ơi dây curoa cam cũng khá dễ đứt đấy nhất là ở những dòng xe không có miếng bảo vệ gầm phía đưới khoang máy vì dù nó có được bọc nhưng đất đá vẫn có thể bán vào gây đứt. Em đã chứng kiến nhiều xe đứt dây cam rồi bác ạ thông thường hậu quả là cong xupap, cong đũa đẩy xupap, nặng hơn nữa là vênh mặt máy Nếu xe các bác bị bệnh kêu ken két thì có 2 trường hợp như sau: -- Dây curoa của bác đã lâu không thay nên bị chai hỏng ma xát giữa dây với buly không còn tốt nữa nên tốc đọ quay không đều ( không đồng tốc) sinh ra kệu Trường hợp này phải thay dây ngay. -- Dây curoa bác mới thay hoặc buly bị dời khỏi vị trí bác hãy thử đổ nước vào chỗ phát sinh tiếng kêu nếu thấy hết thì chạy thử vài ngày ổn rồi thì thôi nếu không hết thì phải chay ra garage để thợ chỉnh lại độ căng của dây hoặc vị trí buly là ổn thôi mà. Các bác cứ yên tâm nếu tiếng rít ken két thì không phải do dây cam và cũng không ảnh hưởng đén máy móc đâu không co gì đáng ngại cảDây curoa có 2 loại:
+ Curoa cam luôn được bọc kín bảo vệ và nó có bộ tăng tự động , dây có răng cao su nên kg bị trượt - kg kêu. Đến hạn km thì nên thay dây này. (em chưa nghe nói dây này bị đứt bao giờ nhưng khi lắp mà đặt sai một răng cũng đủ làm mấy con su páp ra đi)
+ Dây curoa để kéo bơm dầu trợ lực tay lái, máy phát , lốc lạnh... thường để trần bên ngoài. Tên này trái gió trở trời là xè xè , ken két.
Để chữa cái tật ken két ,xè xè ngoài cách thay mới thì dân gian hay lấy nến xoa vào. Công nghệ hơn thì xịt dầu bảo dưỡng curoa. Loại này phải xịt nhiều cho nó thấm vào dây curoa thì mới ăn thua (đặc tính của nó giữ ẩm cho curoa nhưng kg ăn bụi). Nếu xịt vài phát thì chỉ ở bên ngoài, chạy được một tý, dây nóng lại kêu.