[Thảo luận] Làm sao để giảm tiếng rít dây cuaroa

hp4155

Xe đạp
Biển số
OF-2379
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
11
Động cơ
565,210 Mã lực
Tuổi
58
Các bác ơi, bác nào có kinh nghiệm hoặc biết chỗ bán mấy hộp xịt để làm hết rít dây cuaroa chỉ gấp cho em với. Xe em mới 40k mà rít khó chịu quá.
Em ở Hà Nội.
Cảm ơn các Bác nhiều
 

Liqui Moly

Xe đạp
Biển số
OF-11685
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
20
Động cơ
528,100 Mã lực
Website
www.liqui-moly.de
Bác mua chai xịt bảo dưỡng day cua roa đi bác

Bác liên hệ: 9334222 nha

Chỗ này em chỉ dùm hổng có liên quan gì với em đâu nha:)
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Dây Curoa bị gầm rú tức là bác phải tăng cho căng hơn ( Trường hợp bị trùng), hoặc thay dây mới rùi. Có xịt vào thì 1 lúc nó lại kêu thui.... Trường hợp bác thay mới vẫn có thể bị kêu vì dây mới chưa khít với rãnh cũ, tiếp xúc ít nên cũng sẽ sảy ra hiện tượng trượt này... gặp trường hợp này bác cứ sống chung với nó khoảng vài hum đến 1 tháng là sẽ hết!
Một số xe đời mới nếu không thay mờ đang đi bị đứt thì hậu quả khôn lường đới... có thể bị vỡ máy.:^)
 

hp4155

Xe đạp
Biển số
OF-2379
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
11
Động cơ
565,210 Mã lực
Tuổi
58
Các bác nhà mình nhiệt tình quá, em vừa gói 25 Lê Thánh Tông rồi, giờ em qua mua luôn các bác a. Em cảm ơn các bác nhiều
Em băn khoăn cái vụ tra mỡ, em nghĩ là không được. Có bác nào tài già cho ý kiến với ạ.
Còn vụ tăng dây, em chưa biết cách thế nào. Mình tự tăng được ko hay phải ra thợ hả các bác.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Dây Curoa bị gầm rú tức là bác phải tăng cho căng hơn ( Trường hợp bị trùng), hoặc thay dây mới rùi. Có xịt vào thì 1 lúc nó lại kêu thui.... Trường hợp bác thay mới vẫn có thể bị kêu vì dây mới chưa khít với rãnh cũ, tiếp xúc ít nên cũng sẽ sảy ra hiện tượng trượt này... gặp trường hợp này bác cứ sống chung với nó khoảng vài hum đến 1 tháng là sẽ hết!
Một số xe đời mới nếu không thay mờ đang đi bị đứt thì hậu quả khôn lường đới... có thể bị vỡ máy.:^)
vỡ máy cơ hả bác?
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Các bác nhà mình nhiệt tình quá, em vừa gói 25 Lê Thánh Tông rồi, giờ em qua mua luôn các bác a. Em cảm ơn các bác nhiều
Em băn khoăn cái vụ tra mỡ, em nghĩ là không được. Có bác nào tài già cho ý kiến với ạ.
Còn vụ tăng dây, em chưa biết cách thế nào. Mình tự tăng được ko hay phải ra thợ hả các bác.
Bác tra mỡ vào để cho nó trượt à.Bác kia bác ý trêu mà bác cũng nghe được ,cho vào đảm bảo ko rít nhưng mà xe cũng đừng hòng mà nó đi cho:D ,để lâu hỏng động cơ
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em băn khoăn cái vụ tra mỡ, em nghĩ là không được. Có bác nào tài già cho ý kiến với ạ.
Còn vụ tăng dây, em chưa biết cách thế nào. Mình tự tăng được ko hay phải ra thợ hả các bác.
Trong OF bác phải để ý dùm , nếu sau cùng đoạn văn có mấy biểu tượng kiểu như :)) :)) :D :D :P :P .... thì bác hãy coi đó là 1 câu nói.. FUN mà thôi.

Nếu biết chỗ tăng đơ dây curoa nằm ở đâu thì bác có thể tự tăng cũng được. Tuy nhiên, điều quan trọng là bác phải xem catalog xem nó qui định độ trùng của dây curoa là bao nhiêu (cm). Nếu tăng quá căng, có thể làm hại bạc đạn/ổ bi của máy phát , máy lạnh....
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
vỡ máy cơ hả bác?
Chính xác đới bác ợ... Các xe đời mới đều bắt buộc phải thay sau 1 số km nhất định (tùy loại) thông thường thì 6hay7 vạn gì đó. Cái dây curoa cam không thay mờ nó đứt là nhiều vấn đề đới. Mua xe đã qua sử dụng chả biết lịch họ thay vào lúc nào nên tốt nhất cứ là thay hết.
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,601
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tháng thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tuần thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
Như đã nói ở trên, bác cứ sống chung với nó khoảng 1 tháng nữa là ok! Tiếng kêu này là do bị trượt dây với buly. Cái bu ly đã cũ, bị mòn theo dây cũ rùi, khi thay dây mới vào diện tích tiếp xúc chưa đủ lớn nên vẫn trượt, bác cứ để kệ em nó 1 thời gian là ổn... Bà 2 này cũng như bà cả nhà bác ấy mà.... :)) Lúc bác mới lấy bà cả... chắc cũng thế! Dưng bay giừ ổn rùi phải không? :P:P:P
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chính xác đới bác ợ... Các xe đời mới đều bắt buộc phải thay sau 1 số km nhất định (tùy loại) thông thường thì 6hay7 vạn gì đó. Cái dây curoa cam không thay mờ nó đứt là nhiều vấn đề đới. Mua xe đã qua sử dụng chả biết lịch họ thay vào lúc nào nên tốt nhất cứ là thay hết.
Dây curoa có 2 loại:
+ Curoa cam luôn được bọc kín bảo vệ và nó có bộ tăng tự động , dây có răng cao su nên kg bị trượt - kg kêu. Đến hạn km thì nên thay dây này. (em chưa nghe nói dây này bị đứt bao giờ nhưng khi lắp mà đặt sai một răng cũng đủ làm mấy con su páp ra đi)
+ Dây curoa để kéo bơm dầu trợ lực tay lái, máy phát , lốc lạnh... thường để trần bên ngoài. Tên này trái gió trở trời là xè xè , ken két.
Để chữa cái tật ken két ,xè xè ngoài cách thay mới thì dân gian hay lấy nến xoa vào. Công nghệ hơn thì xịt dầu bảo dưỡng curoa. Loại này phải xịt nhiều cho nó thấm vào dây curoa thì mới ăn thua (đặc tính của nó giữ ẩm cho curoa nhưng kg ăn bụi). Nếu xịt vài phát thì chỉ ở bên ngoài, chạy được một tý, dây nóng lại kêu.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Dây curoa có 2 loại:
+ Curoa cam luôn được bọc kín bảo vệ và nó có bộ tăng tự động , dây có răng cao su nên kg bị trượt - kg kêu. Đến hạn km thì nên thay dây này. (em chưa nghe nói dây này bị đứt bao giờ nhưng khi lắp mà đặt sai một răng cũng đủ làm mấy con su páp ra đi)
+ Dây curoa để kéo bơm dầu trợ lực tay lái, máy phát , lốc lạnh... thường để trần bên ngoài. Tên này trái gió trở trời là xè xè , ken két.
Để chữa cái tật ken két ,xè xè ngoài cách thay mới thì dân gian hay lấy nến xoa vào. Công nghệ hơn thì xịt dầu bảo dưỡng curoa. Loại này phải xịt nhiều cho nó thấm vào dây curoa thì mới ăn thua (đặc tính của nó giữ ẩm cho curoa nhưng kg ăn bụi). Nếu xịt vài phát thì chỉ ở bên ngoài, chạy được một tý, dây nóng lại kêu.
Vầng, bác nói đúng thế! thưa bác em cũng đã tự tay thay em này được vài lần rùi... (Mỗi lần 1 em khác nhau ợ) Bi giừ bận quá, toàn mang nhờ vả các bác Gara ợ...(b) Thông thường cái dây ngòai gây kêu thì cũng đã đủ số Km...của em dây Cam phải thay đới bác ợ... Nếu không thay cả bộ nó mà tèo em Cam bên trong thì hối hận cũng không kịp đâu nhá! Cả bộ này nó rẻ thui mờ... à, nếu thay dây cam thì cũng lại phải thay nốt em bi tỳ dây cam phải không hả bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,875
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tuần thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
Bác đem ra bảo thợ nó tăng dây lên cho.bật đèn mà bị kêu thì đích thị là dây bị trùng rồi. bảo thợ nó xiết chặt con ốc hãm ,không được mấy ngày nó lại đề ra ,lại kêu..khó chịu lắm.
Còn vụ xịt RP7 em can bác....
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác đổ ít nước lã vào cu roa là được rồi. Nó mà không hết, bác chạy vào gara

Xe em cũng thế bác ạh , Thay đôi dây mới cách đây 2 tháng. Sau khi thay chạy được 1 tuần thì lại kêu ( tiếng rít điếc cả tai). Sau đó đã vào gara tăng lại 1 lần nhưng vẫn kêu (nhất là khi khởi động máy hoặc bật cả pha và ĐH )
Em kiểm tra, ấn tay vào dây thấy rất căng , không hiểu tại sao nữa. Dây căng quá cũng hại bác nhỉ
Em định phun tí RP7 vào mấy cái động cơ, máy phát... ko biết có được ko nhỉ.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Cái nỳ em nghĩ là nó sẽ có tác dụng rất tốt với loại đai có răng, chứ loại đai thang truyền lực chính bằng lực ma sát mờ bác lại xui anh em xịt vào để bôi trơn thì chắc là phản tác dụng đới... Viagra mờ lại sử dụng để đi tè thì gay đới... tè thế quái nào được bác nhể? Bác chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rùi! Trên thân hộp còn in luôn hình cái đai răng kìa! Cái này dùng tốt với dây cu-roa Cam nhá! chứ điều hòa và máy phát bôi cái này vào em tin chắc là không đúng đâu!
 

Maychem

Xe tải
Biển số
OF-10432
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
223
Động cơ
533,783 Mã lực
Tuổi
44
Dây curoa có 2 loại:
+ Curoa cam luôn được bọc kín bảo vệ và nó có bộ tăng tự động , dây có răng cao su nên kg bị trượt - kg kêu. Đến hạn km thì nên thay dây này. (em chưa nghe nói dây này bị đứt bao giờ nhưng khi lắp mà đặt sai một răng cũng đủ làm mấy con su páp ra đi)
+ Dây curoa để kéo bơm dầu trợ lực tay lái, máy phát , lốc lạnh... thường để trần bên ngoài. Tên này trái gió trở trời là xè xè , ken két.
Để chữa cái tật ken két ,xè xè ngoài cách thay mới thì dân gian hay lấy nến xoa vào. Công nghệ hơn thì xịt dầu bảo dưỡng curoa. Loại này phải xịt nhiều cho nó thấm vào dây curoa thì mới ăn thua (đặc tính của nó giữ ẩm cho curoa nhưng kg ăn bụi). Nếu xịt vài phát thì chỉ ở bên ngoài, chạy được một tý, dây nóng lại kêu.
Bác ơi dây curoa cam cũng khá dễ đứt đấy nhất là ở những dòng xe không có miếng bảo vệ gầm phía đưới khoang máy vì dù nó có được bọc nhưng đất đá vẫn có thể bán vào gây đứt. Em đã chứng kiến nhiều xe đứt dây cam rồi bác ạ thông thường hậu quả là cong xupap, cong đũa đẩy xupap, nặng hơn nữa là vênh mặt máy Nếu xe các bác bị bệnh kêu ken két thì có 2 trường hợp như sau: -- Dây curoa của bác đã lâu không thay nên bị chai hỏng ma xát giữa dây với buly không còn tốt nữa nên tốc đọ quay không đều ( không đồng tốc) sinh ra kệu Trường hợp này phải thay dây ngay. -- Dây curoa bác mới thay hoặc buly bị dời khỏi vị trí bác hãy thử đổ nước vào chỗ phát sinh tiếng kêu nếu thấy hết thì chạy thử vài ngày ổn rồi thì thôi nếu không hết thì phải chay ra garage để thợ chỉnh lại độ căng của dây hoặc vị trí buly là ổn thôi mà. Các bác cứ yên tâm nếu tiếng rít ken két thì không phải do dây cam và cũng không ảnh hưởng đén máy móc đâu không co gì đáng ngại cả
 
Chỉnh sửa cuối:

NDL

Đi bộ
Biển số
OF-9118
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
3
Động cơ
536,130 Mã lực
Nâu nâu, không vào đọc bài của các bác hay quá. Xe của em cũng đang ư ử rên mỗi buổi sáng đấy a. Em cứ đạp ga to 1 lúc là em nó hết kệu, Chắc cũng phải đi thay thôi, chứ bôi dầu vào chắc cũng thê.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Thế còn em thì bị làm sao?

Xe chạy 3,5 vạn trong 11 tháng đến 11 tháng 1 ngày nó kêu ken két !
Thợ bảo dây curoa máy phát đứt 1 sợt ---> thay loại xin 160K (thợ bảo thế) ---> đi vẫn kêu ---> 1 tuần sau đứt viền dây curoa ---> tức mình mang vào hãng thay + công =260K ---> vẫn kêu !
Mấy hôm nay không rảnh nên chưa đi bắt đền TOYOTA được !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top