Theo cháu được biết thì các loại bình cứu hỏa bột, bọt đều không dập được cháy pin. Chắc chỉ có dùng vòi nước coogn suất lớn phụt liên tục để hạ nhiệt độ chắc mới dập được. Hoặc quăng xe xuống sông
điều con này đến
Theo cháu được biết thì các loại bình cứu hỏa bột, bọt đều không dập được cháy pin. Chắc chỉ có dùng vòi nước coogn suất lớn phụt liên tục để hạ nhiệt độ chắc mới dập được. Hoặc quăng xe xuống sông
cháy dây điệnNguyên nhân vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng là "do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện rồi cháy lan sang các xe xung quanh". Vậy làm gì để dập lửa khi cháy pin xe điện?
- Khi xe điện bị cháy, không nên sử dụng nước, bình cứu hỏa mini hay chăn thông thường để tập tắt ngọn lửa. Bởi những cách này chỉ khiến pin phát nổ, bắt lửa lớn hơn.
- Do không có cách dập tắt nguồn cháy là các hóa chất bên trong ắc quy điện, có thể dùng chăn chống lửa (loại chuyên dụng) để trùm lên xe nhằm chặn lửa lan ra các vật liệu khác.
- Nếu không có chăn chống lửa, hãy nhanh chóng gọi 114 và thông báo để mọi người chạy thoát, tránh bị bỏng và ngạt khí độc.
Cách phòng, chống cháy, nổ pin xe điện, người dân cần làm tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Nên sạc khi pin/ắc-quy khi gần hết, sử dụng nguồn điện phù hợp (theo mức điện áp khuyến cáo của nhà sản xuất) và ổn định để sạc. Không sạc ngay sau khi vừa chạy xe, nên chờ bình điện nguội trong khoảng 20 phút rồi mới sạc. Không sạc pin qua đêm, không sạc quá 8 giờ liên tục. Nếu xe để lâu không sử dụng, nên sạc pin đầy rồi tháo rời khỏi xe để tăng độ bền.
- Bảo quản pin/ắc-quy đúng cách bằng cách đặt xe tại vị trí bảo đảm cao ráo và thông thoáng. Không để pin/ắc-quy (xe) tại các khu vực nóng, ẩm. Không tác động lực mạnh vào bộ phận pin/ắc-quy.
- Không tự ý thay đổi kết cấu của xe, không lắp thêm các phụ kiện, thiết bị tác động đến hệ thống dây dẫn và nguồn điện của xe (thiết bị không tương thích, chênh lệch nguồn diện có thể làm pin/ắc-quy phát nổ).
- Bảo trì, bảo dưỡng pin/ắc-quy cũng như hệ thống dẫn điện của xe thường xuyên. Định kỳ khoảng 3 tháng/lần nên đưa xe đi kiểm tra pin/ắc-quy, hệ thống sạc cũng như toàn bộ chiếc xe để kịp thời phát hiện và xử lý hư hỏng.
- Rửa xe đúng cách. Không dùng tia nước áp lực cao hoặc phun trực tiếp vào các vị trí dưới yên xe. Sau khi rửa xe, cần lau khô khu vực pin/ắc-quy của xe rồi mới khởi động lại. Khi đi mưa về cần để xe ở vị trí khô ráo, thoáng gió để hong khô và kiểm tra xác định có nước vào trong vị trí pin/ắc-quy không.
Cách này là chuẩn nhất ạKéo xe ra chỗ trống, cho nó cháy hết thôi
Chỉ còn cách đấy cụ ạCách này là chuẩn nhất ạ
Bàn nào dùng xe điện cụ nhỉ? Tỷ lệ xe điện được bao nhiêu mà õng ẹo bất tiện!?Em không ý kiến về quan điểm của cụ, cái quan trọng là bàn dân thiên nghĩ sao nếu hầu hết cho là bất tiện thì có nói gì nó cũng thế thôi.
Đào sẵn cái ao nước khi nào có biến kéo cái xe thả vào đó?Chỉ còn cách đấy cụ ạ
Chỗ công ty cháu vừa trang bị nhiều chăn dầy, loại ngấm nước, cất xung quanh khu xe máy, xe điện. Nhỡ may xe nào có vấn đề là vặn vòi nước cho thấm vào chăn. Cố gắng trùn kín cái xe bị bén lửa, rồi kéo nó ra khu vực trống trải để xử lý sau.
Cty thì đào vào đâu cụĐào sẵn cái ao nước khi nào có biến kéo cái xe thả vào đó?
Phải chờ 20min mới sạc.Nguyên nhân vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng là "do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện rồi cháy lan sang các xe xung quanh". Vậy làm gì để dập lửa khi cháy pin xe điện?
- Khi xe điện bị cháy, không nên sử dụng nước, bình cứu hỏa mini hay chăn thông thường để tập tắt ngọn lửa. Bởi những cách này chỉ khiến pin phát nổ, bắt lửa lớn hơn.
- Do không có cách dập tắt nguồn cháy là các hóa chất bên trong ắc quy điện, có thể dùng chăn chống lửa (loại chuyên dụng) để trùm lên xe nhằm chặn lửa lan ra các vật liệu khác.
- Nếu không có chăn chống lửa, hãy nhanh chóng gọi 114 và thông báo để mọi người chạy thoát, tránh bị bỏng và ngạt khí độc.
Cách phòng, chống cháy, nổ pin xe điện, người dân cần làm tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Nên sạc khi pin/ắc-quy khi gần hết, sử dụng nguồn điện phù hợp (theo mức điện áp khuyến cáo của nhà sản xuất) và ổn định để sạc. Không sạc ngay sau khi vừa chạy xe, nên chờ bình điện nguội trong khoảng 20 phút rồi mới sạc. Không sạc pin qua đêm, không sạc quá 8 giờ liên tục. Nếu xe để lâu không sử dụng, nên sạc pin đầy rồi tháo rời khỏi xe để tăng độ bền.
- Bảo quản pin/ắc-quy đúng cách bằng cách đặt xe tại vị trí bảo đảm cao ráo và thông thoáng. Không để pin/ắc-quy (xe) tại các khu vực nóng, ẩm. Không tác động lực mạnh vào bộ phận pin/ắc-quy.
- Không tự ý thay đổi kết cấu của xe, không lắp thêm các phụ kiện, thiết bị tác động đến hệ thống dây dẫn và nguồn điện của xe (thiết bị không tương thích, chênh lệch nguồn diện có thể làm pin/ắc-quy phát nổ).
- Bảo trì, bảo dưỡng pin/ắc-quy cũng như hệ thống dẫn điện của xe thường xuyên. Định kỳ khoảng 3 tháng/lần nên đưa xe đi kiểm tra pin/ắc-quy, hệ thống sạc cũng như toàn bộ chiếc xe để kịp thời phát hiện và xử lý hư hỏng.
- Rửa xe đúng cách. Không dùng tia nước áp lực cao hoặc phun trực tiếp vào các vị trí dưới yên xe. Sau khi rửa xe, cần lau khô khu vực pin/ắc-quy của xe rồi mới khởi động lại. Khi đi mưa về cần để xe ở vị trí khô ráo, thoáng gió để hong khô và kiểm tra xác định có nước vào trong vị trí pin/ắc-quy không.
Em tưởng hiện tượng cháy pin lithium lúc sau là do phản ứng hóa học chứ nhỉ. Chập điện chỉ là nguyên nhân ban đầu gây cháy pin thôi.nó là điện chập sinh nhiệt dập chỉ có cắt nguồn điện đó đi, mà cắt thì không thể, nói chung là khó, nếu có điều kiện nên để 1 chỗ riêng và lắp thêm thiết bị cảnh báo cháy để tránh xa khi sảy ra
Bất tiện là do tư duy suy nghĩ thôi cụ, thói quen vô tổ chức lúc bị ép vào khuôn khổ lại kêu bất tiện, em thấy thế đấy.
Em không ý kiến về quan điểm của cụ, cái quan trọng là bàn dân thiên nghĩ sao nếu hầu hết cho là bất tiện thì có nói gì nó cũng thế thôi.
Cụ chậm hiểu quá, Vì lý đo gì đó cụ không thấy xe điên bất tiện thì kệ cụ bàn dân thiên hạ họ thấy bất tiện thì họ không ham nên tỷ lệ mới thế chứ nhỉ.Bàn nào dùng xe điện cụ nhỉ? Tỷ lệ xe điện được bao nhiêu mà õng ẹo bất tiện!?
Cụ nói nhăng nói cuội rồi, lúc trước thoải mái thế mà "bàn dân thiên hạ" của cụ vẫn thấy bất tiện à? mà tỷ lệ sử dụng xe điện có cao đâu? Hiện còn chưa siết quá chặt mà?Cụ chậm hiểu quá, Vì lý đo gì đó cụ không thấy xe điên bất tiện thì kệ cụ bàn dân thiên hạ họ thấy bất tiện thì họ không ham nên tỷ lệ mới thế chứ nhỉ.
Cụ vẫn chưa hiểu ra ư ,Cụ nói nhăng nói cuội rồi, lúc trước thoải mái thế mà "bàn dân thiên hạ" của cụ vẫn thấy bất tiện à? mà tỷ lệ sử dụng xe điện có cao đâu? Hiện còn chưa siết quá chặt mà?
Tranh luận phải có lý lẽ, phải biết mình nói gì, bảo người khác chậm hiểu nhưng đọc kỹ lại các còm xem ai là người chậm hiểu? Muốn cạnh khóe, nói đểu cũng phải có kỹ năng, cũng phải có đầu óc một tí đấy cụ ạ
Em có 1 thắc mắc ngu ngu xíu ạh. Nó cháy ra tro hết rồi thì làm sao mà xác định đc là do chập mạch điện của đầu xe máy điện, em suy nghĩ miết mà ko biết tại răng họ biết đc ...Nguyên nhân vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng là "do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện rồi cháy lan sang các xe xung quanh". Vậy làm gì để dập lửa khi cháy pin xe điện?
- Khi xe điện bị cháy, không nên sử dụng nước, bình cứu hỏa mini hay chăn thông thường để tập tắt ngọn lửa. Bởi những cách này chỉ khiến pin phát nổ, bắt lửa lớn hơn.
- Do không có cách dập tắt nguồn cháy là các hóa chất bên trong ắc quy điện, có thể dùng chăn chống lửa (loại chuyên dụng) để trùm lên xe nhằm chặn lửa lan ra các vật liệu khác.
- Nếu không có chăn chống lửa, hãy nhanh chóng gọi 114 và thông báo để mọi người chạy thoát, tránh bị bỏng và ngạt khí độc.
Cách phòng, chống cháy, nổ pin xe điện, người dân cần làm tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Nên sạc khi pin/ắc-quy khi gần hết, sử dụng nguồn điện phù hợp (theo mức điện áp khuyến cáo của nhà sản xuất) và ổn định để sạc. Không sạc ngay sau khi vừa chạy xe, nên chờ bình điện nguội trong khoảng 20 phút rồi mới sạc. Không sạc pin qua đêm, không sạc quá 8 giờ liên tục. Nếu xe để lâu không sử dụng, nên sạc pin đầy rồi tháo rời khỏi xe để tăng độ bền.
- Bảo quản pin/ắc-quy đúng cách bằng cách đặt xe tại vị trí bảo đảm cao ráo và thông thoáng. Không để pin/ắc-quy (xe) tại các khu vực nóng, ẩm. Không tác động lực mạnh vào bộ phận pin/ắc-quy.
- Không tự ý thay đổi kết cấu của xe, không lắp thêm các phụ kiện, thiết bị tác động đến hệ thống dây dẫn và nguồn điện của xe (thiết bị không tương thích, chênh lệch nguồn diện có thể làm pin/ắc-quy phát nổ).
- Bảo trì, bảo dưỡng pin/ắc-quy cũng như hệ thống dẫn điện của xe thường xuyên. Định kỳ khoảng 3 tháng/lần nên đưa xe đi kiểm tra pin/ắc-quy, hệ thống sạc cũng như toàn bộ chiếc xe để kịp thời phát hiện và xử lý hư hỏng.
- Rửa xe đúng cách. Không dùng tia nước áp lực cao hoặc phun trực tiếp vào các vị trí dưới yên xe. Sau khi rửa xe, cần lau khô khu vực pin/ắc-quy của xe rồi mới khởi động lại. Khi đi mưa về cần để xe ở vị trí khô ráo, thoáng gió để hong khô và kiểm tra xác định có nước vào trong vị trí pin/ắc-quy không.
Cụ có bao giừ thắc mắc là lạ thật nhìn cái phim X quang mình chẳng hiểu gì mà sao bác sĩ họ lại phán ra bệnh không ?Em có 1 thắc mắc ngu ngu xíu ạh. Nó cháy ra tro hết rồi thì làm sao mà xác định đc là do chập mạch điện của đầu xe máy điện, em suy nghĩ miết mà ko biết tại răng họ biết đc ...
Xe điện của cụ chỉ là xe ô tô à? thế cụ biết em nói TQ họ dùng xe điện 20 năm nay là xe gì không? Tỷ lệ xe máy điện ở VN còn chưa ăn ai, lại chém ra ô tô.Cụ vẫn chưa hiểu ra ư ,
lý lẽ nó đơn giản chứ có gì đâu nhỉ: vì bất tiện nên người ta không thèm mua dẫn đến tỷ lệ nó như vậy. Ai cứ cố chấp nói nó thoải mái lắm thì người ta cũng chẳng quan tâm nói bao nhiêu cũng thế thôi. Thoải mái gì mà trời nóng lại bị tắt điều hòa, đi đâu lúc nào cứ nhăm nhăm tìm căn điểm sạc ... mà thôi đã cố chấp thì có nói thế chứ nói nữa cũng chẳng ăn thua chắc lại bảo có gì đâu rồi xe xăng cũng thế .
Em đến chịu cụ .Xe điện của cụ chỉ là xe ô tô à? thế cụ biết em nói TQ họ dùng xe điện 20 năm nay là xe gì không? Tỷ lệ xe máy điện ở VN còn chưa ăn ai, lại chém ra ô tô.
Chưa có vụ cháy nhà nào do ô tô điện đâu, ô tô chưa bị siết không nhận gửi trong bãi trong hầm gì đâu? Có ai mua ô tô điện rồi kêu bất tiện vì không được gửi không?
Thớt này video cũng là test xe máy điện đấy, tự trong đầu mình nghĩ là xe điện chỉ có ô tô điện rồi chém lung tung nhỉ?
Thực sự là em không hiểu được suy nghĩ của cụ được, vì cụ nói đâu đâu ý, nói theo ý nghĩ ngay thơ thế ai mà hiểu được.