[Funland] Làm gì với VNairline?

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
286
Động cơ
196,918 Mã lực
Tuổi
34
Khả năng vẫn cứu thôi, nhưng tối ưu chi phí để còn trụ covid nếu kéo dài 2 - 3 năm nữa. Hoặc bán bớt CPcho tư nhân, nước ngoài để cứu dn.

Đừng nói về máy bay, ngay cả các đơn vị vận tải, xe khách, du lịch còn lay lắt từng ngày kia kìa. Rồi thêm mảng đường sắt nữa.

Ông nào giờ cũng đói, khát như nhau.
Cụ cứ nói chứ e thấy bên Học viện chính sách Phát triển vẫn giàu ghê lắm. Nó có cái bộ phận tư vấn phản biện chính sách vẫn đi các tỉnh ầm ầm dậy bà con làm giàu, mỗi buổi hội thảo (offline trước dịch) tới vài nghìn người kìa, vào đông như xem bóng đá. Thu nhập cán bộ trường này toàn từ 80 củ tháng đổ lên, đến bảo vệ trông xe đã 40 củ rồi. Sinh viên còn học bổng tặng cả trăm tr, tốt nghiệp thạc sỹ có oto luôn. Thấy bảo đây là trường đào tạo IQ cao và là trường đầu tiên đào tạo cho cả ĐH quốc gia Sing về công tác quản lý nhà nước
 

Xe_Fun

Xe tải
Biển số
OF-731749
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
261
Động cơ
72,116 Mã lực
E cũng chỉ biết là nếu có đi mb thì đi Vna thui. Chứ tình huống này hỏi e làm gì thì e chịu
 

Alex Fong

Xe hơi
Biển số
OF-747032
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
122
Động cơ
59,650 Mã lực
Mình thấy dịch vụ hàng không cần cổ phần hoá hết chứ nhà nước cứ ôm mãi thế này lỗ thật lãi giả, cần cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc chơi mới lớn lên đc.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
850
Động cơ
397,906 Mã lực
Tre việt vẫn báo lãi đều mà bọn e lai này thấy cứ như sống chết mặc bay ấy nhỉ. Nếu bỏ phiếu vote cho phá sản.
Tin từ báo Tuổi trẻ đây cụ:
"Bên cạnh đó, các hãng hàng không tư nhân dù đã cố gắng tối ưu hóa hoạt động khai thác và duy trì sản xuất kinh doanh thông qua việc chuyển nhượng các tài sản trong năm 2020 nhưng cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Riêng lỗ hàng không của Bamboo năm 2020 lên tới khoảng 3.500 tỉ đồng. Lỗ hàng không của Vietjet thấp hơn khá nhiều nhưng cũng đến ngàn tỉ đồng. Hãng hàng không Vietravel vừa hoạt động được 4 tháng đã phải tái cấu trúc vì thua lỗ."
Bamboo nó cũng lỗ 3.500 tỷ năm ngoái theo thông tin từ Bộ KH-ĐT, còn anh Quyết hôm trước nói lãi cũng không nên tin lắm.
Cụ đang ở trên mây đấy à?
Vietnam Airlines đã lên sàn CK, cụ thích thì mua đi, mã của em nó là HVN đấy.
Hiện nay ngoài cổ đông nhà nước còn có tụi Nhật và các nhỏ lẻ, kế hoạch thoái vốn đã có nhưng gặp lúc dịch bệnh nên phải hoãn lại và chịu cảnh thua lỗ.
Mà sao nhiều cụ thấy người ta làm ăn khó khăn thời Covid thì lại ra vẻ hả hê và hằn học vậy nhỉ?!
Thớt này số cụ bênh Vietnam Airline không nhiều; thớt tương tự về chủ tàu Hạ Long thì 2 phe độ 50-50. Chắc tại VN Air có yếu tố nhà nước.
Công nhận anh Q còi quá giỏi quay tiền nhỉ. Chẳng thèm kêu ca khó khăn gì vẫn thuê máy bay mới, lại còn chuẩn bị bay thẳng sang Mẽo. Quá siêu trong tình hình dịch bệnh thế này
Mời cụ xem link: https://tuoitre.vn/bo-ke-hoach-va-dau-tu-du-thao-hang-loat-co-che-cuu-hang-khong-ben-bo-vuc-pha-san-20210616220950766.htm
Anh Còi, chị Thảo đều lỗ hết.
Anh Còi trước còn kêu lãi là vì FLC, Faros đều chỏng gọng hết, kêu Bamboo lỗ nữa là cổ phiếu tụt không phanh. Nay cũng báo cáo rõ rồi.
Toàn các cụ chả biết éo gì! Kiến thức về tài chính doanh nghiệp bằng 0 mà phán như đúng rồi! Toàn chuyên gia, Chủ tịch HĐQT bàn phím, Tổng giám đốc online, bàn phím! Với đội tàu hơn 100 máy bay của VNA, lỗ ít thế là rất khá rồi!
Lufthansa của Đức được chính phủ Đức hỗ trợ 6 tỷ euro, là tầm 180 nghìn tỷ!
Singapore lỗ 4,3 tỷ USD, được Chính Phủ Singapore hỗ trợ không giới hạn, bao gồm cả trả lương trợ cấp cho nhân viên!

VietJet và Bamboo dùng nghiệp vụ Sale Lease back chuyển hết lỗ cho công ty con ở thiên đường thuế, chờ mấy năm nữa hết Covid sẽ đẩy lỗ trở về! Mục đích của VietJet là giữ giá cổ phiếu, giữ xếp hạng tín dụng, để được tiếp tục duy trì các khoản vay! Bamboo thì ra sức đánh bóng để IPO! Nhưng cả hai ông này cũng đến giới hạn chịu đựng rồi!

Vậy thôi, việc chuyên môn thì nên để người có chuyên môn đánh giá và giảng giải cho! Chưa hiểu biết thì hạn chế phán xét bừa bãi các cụ à! Mình có còn ở độ tuổi trẻ trâu nữa đâu!
[-X
Cháu thấy cụ nói hay.
chuyển cho Vietjet quản lý
Báo cáo cụ là VJ cũng đã đứt sợi chun quần rồi, tay đang giữ không rảnh để kéo hộ quần ai nữa đâu ạ.

Covid này các ngành dịch vụ đều thê thảm như nhau cả thôi!
Đội Ngân hàng đợi đấy, đến khi khách hàng không trả được lãi và nợ lúc đấy mới bắt đầu thấm đòn.
Tin vui là CP cuối cùng cũng cho một số địa phương tự tìm mua Vaccine, hôm qua là TP.HCM.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,964
Động cơ
542,435 Mã lực
Không rẻ nhiều thế đâu cụ VNA thường đắt hơn 20% - 30% VJ nếu VJ cộng đủ thuế phí vào giá niêm yết
Dịch vụ thì tốt hơn khá nhiều . cụ nào thích sôi động mà có dư thời gian thì chọn VJ còn nếu thích chuẩn không ồn ào thì chọn VNA .
Chắc gì đã rẻ hơn 20-30%. Cộng 340k 20kg hành lý vào xem.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,299 Mã lực
Em thật, nhiều cụ vào chém mà không nắm được 1 tý nào về báo cáo tài chính và tình hình hoạt động hàng không thế giới nó thế nào. Cứ thấy mác cty, tập đoàn nhà nước là vào chê lấy được, kiểu như dị ứng hay khoái cảm khi thấy cty, tập đoàn nhà nước bị thua lỗ.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Đến cái “quả dưa đo đỏ cái vỏ xanh xanh“ mà cũng còn phải giải cứu nữa là cái máy bay to đùng + đội ngũ tiếp viên buôn lậu như chảo chớp.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,920
Động cơ
229,504 Mã lực
Tuổi
37
Em thật, nhiều cụ vào chém mà không nắm được 1 tý nào về báo cáo tài chính và tình hình hoạt động hàng không thế giới nó thế nào. Cứ thấy mác cty, tập đoàn nhà nước là vào chê lấy được, kiểu như dị ứng hay khoái cảm khi thấy cty, tập đoàn nhà nước bị thua lỗ.
phản ứng vì những thứ như máy bay hay bia sữa vv NN k nên nắm nhiều cp hoặc có thể bán hết đi cụ ah, nó ko thiết yếu đến mức phải duy trì "biên chế NN" quá tốn kém đến vậy, trừ khi là để phục vụ 1 nhóm nhỏ người nào đó mà làm bức xúc xã hội, ví dụ 1 chuyên cơ chở 1 đoàn đi nước ngoài mà lại có vài chục chú trốn lại nước bạn chẳng hạn
Ai cần đi thuê cả chuyến của tư nhân, xong về nó cho cái hóa đơn thanh toán công khai xem dân nào bỏ tiền ra cho cái chuyến đi lãng phí thế
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Nhiều khi họ còn thực hiện nhiệm vụ chính trị nữa, nhưng em sợ nhập nhèm lắm, nhất là mấy anh quân đội kinh doanh ;))
Chả có nhiệm vụ nào cả. Công ty cổ phần, có cả lợi ích cổ đông khác. Nên Nhà nước cũng không thể quy định hay chỉ đạo phải mở hay duy trì đường bay lỗ cả. Nó phải tự cấn đối. Các chuyên bay giải cứu đều phải tự cân đối hết. Nhà nước đặt chuyến nào phải thanh toán sòng phẳng tuyến đấy. Nói trắng ra là Nhà nước là khách hàng lớn của nó. Bây giờ có mấy hãng, Nhà nước có khi phải mở thầu khi đặt chuyên cơ.
 

kungfue.r.p

Xe tải
Biển số
OF-22778
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
422
Động cơ
498,616 Mã lực
VNA có nhiều chỉ số phải đảm bảo, không chỉ có mỗi chỉ số lợi nhuận, nhiều danh mục đầu tư, không chỉ mỗi bay.

Do bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, chưa chắc đã do hệ thống kinh doanh kém, nên "phá sản" là 1 cách la lên cho "những ai cần nghe" nghe thấy.

Khi chiến lược vắc-xin phát huy hiệu quả thì lợi nhuận lại đi lên thôi.
 

minhvumap

Xe hơi
Biển số
OF-298985
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
179
Động cơ
311,333 Mã lực
VNA là công ty nhà nước, chính phủ nắm đến 86% cổ phần tại đây.

Tiền lãi làm ra tất nhiên là nộp nhà nước hết, giờ lỗ xin nhà nước bỏ ra bù lỗ có gì sai?
Sai là lúc khi được độc quyền, làm ăn được thì mấy bố toàn tranh thủ lo đục khoét, vun vén cho bản thân. Cty thì lỗ mà ông sếp nào ở VNA cũng giàu ú ụ chứ ko chịu nâng cấp năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến khi làm ăn thua lỗ thì ngoác mồm ra như 1 đứa trẻ đòi ba mẹ nó bù lỗ cho. Nếu cảm thấy ko làm được thì nhả ra cho tư nhân họ làm.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,373
Động cơ
1,021,101 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Trong một diễn biến khác, Hãng hàng không quốc gia Philippines cũng lỗ nặng
Lỗ ròng của Philippine Airlines tăng lên 73 tỷ peso (khoảng 1,5 tỷ USD), từ 9,7 tỷ peso trong năm 2019. D,oanh thu giảm 64% xuống còn 55,3 tỷ peso. Thâm hụt vốn ở mức 74 tỷ peso vào cuối năm, từ 3,5 tỷ peso vào năm 2019

 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,017
Động cơ
238,264 Mã lực
Tin từ báo Tuổi trẻ đây cụ:
"Bên cạnh đó, các hãng hàng không tư nhân dù đã cố gắng tối ưu hóa hoạt động khai thác và duy trì sản xuất kinh doanh thông qua việc chuyển nhượng các tài sản trong năm 2020 nhưng cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Riêng lỗ hàng không của Bamboo năm 2020 lên tới khoảng 3.500 tỉ đồng. Lỗ hàng không của Vietjet thấp hơn khá nhiều nhưng cũng đến ngàn tỉ đồng. Hãng hàng không Vietravel vừa hoạt động được 4 tháng đã phải tái cấu trúc vì thua lỗ."
Bamboo nó cũng lỗ 3.500 tỷ năm ngoái theo thông tin từ Bộ KH-ĐT, còn anh Quyết hôm trước nói lãi cũng không nên tin lắm.

Thớt này số cụ bênh Vietnam Airline không nhiều; thớt tương tự về chủ tàu Hạ Long thì 2 phe độ 50-50. Chắc tại VN Air có yếu tố nhà nước.

Mời cụ xem link: https://tuoitre.vn/bo-ke-hoach-va-dau-tu-du-thao-hang-loat-co-che-cuu-hang-khong-ben-bo-vuc-pha-san-20210616220950766.htm
Anh Còi, chị Thảo đều lỗ hết.
Anh Còi trước còn kêu lãi là vì FLC, Faros đều chỏng gọng hết, kêu Bamboo lỗ nữa là cổ phiếu tụt không phanh. Nay cũng báo cáo rõ rồi.

Cháu thấy cụ nói hay.

Báo cáo cụ là VJ cũng đã đứt sợi chun quần rồi, tay đang giữ không rảnh để kéo hộ quần ai nữa đâu ạ.

Covid này các ngành dịch vụ đều thê thảm như nhau cả thôi!
Đội Ngân hàng đợi đấy, đến khi khách hàng không trả được lãi và nợ lúc đấy mới bắt đầu thấm đòn.
Tin vui là CP cuối cùng cũng cho một số địa phương tự tìm mua Vaccine, hôm qua là TP.HCM.
Em cứ thấy lãi là thưởng chia nhau, còn lỗ thì xin bù lỗ. Chỗ này chưa được fair cho lắm.;)
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,629
Động cơ
506,800 Mã lực
Buồn nhất ở cái xứ này là khi hoạn nạn thì nhà nước không giúp dân nghèo. Những người không có công việc ổn định hoặc chính thức không được giúp 1 xu lúc thất nghiệp vì bệnh dịch. Giờ tính chuyện tiêm vaccine thì tổ dân phố đi từng nhà kêu gọi đóng góp. ......Khẩu hiệu " của dân, do dân vì dân " nghe chừng nó không dành cho người nghèo .......
đúng cụ ạ. Bao nhiêu triệu liều trước đóng ngoài bs, công an tuyến đầu, em thấy các cốp , người nhà người thân cốp được tiêm hết free cmnr, giờ tới dân nghèo thì kêu hết ==> Bắt phải đóng tiền mới có vắc xin
tưởng xe buýt với xe tăng of thì dư lào, hóa ra chả hơn mấy lão bất mãn đầu ngõ

em cũng ở giữa Thổ đu đây sao không thấy ai kêu gọi đóng góp nhỉ?
 

Maucuatinhyeu

Xe máy
Biển số
OF-750804
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
89
Động cơ
53,790 Mã lực
Tuổi
24
Chả thăng nào dắt mũi em cụ ạ. Hàng không nhật bết bát phá sản đó thôi, bị mua lại, hàng không thái hiện cũng đang thua lỗ, cũng xin nhưng không được cứu, sẽ phá sản hoặc bị mua lại thôi. Truyền thông Vn đưa tin đó, làm gì có truyền thông nào hả cụ ?
Cụ thử so sánh vé bay quốc tế cùng chặng xem, VNA lúc nào cũng đắt gấp đôi hãng khác. VNA làm sao mà lỗ được.
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,762
Động cơ
119,213 Mã lực
Vào đây mới thấy nhiều thánh phán cho sang cái tay 🤭 chửi chửi tỏ vẻ hiểu biết nhưng thật ra chả biết cái gì 😁 thông tin về Vna nó công khai hết trên báo chí từ việc lãnh đạo ko hưởng lương cắt giảm nhân sự cho nghỉ ko lương đến việc bán máy bay ... nó công khai hết vậy mà các bố vẫn chửi như đúng rồi . Quĩ dự phòng các năm trc đều có nhưng tiêu hết rồi . Làm Hk lãi nhanh bay nhanh thôi cần các thánh hỏi cụ gồ xem các hãng lớn trên thế giới lỗ khủng thế nào bọn đấy chắc năng lực quản lí kém 😁 Lúc nó lãi tiền nó cũng đc tiêu mứt nộp lại cả các bố ở trên cả chính sách kinh doanh đang vào tự dưng xẩy ra quả dịch này cả thế giới bó tay có thằng nào biết trc mà tính 😁 nói chung fun mà chả fun ở thớt nào cũng thấy mấy cụ kiểu bất mãn ko có gì làm vô kiếm chuyện chửi đông tây lấy làm vui 😂
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,732
Động cơ
349,768 Mã lực
Bamboo nợ tiền dịch vụ mặt đất, đòi năm lần bảy lượt không chịu trả.
Screenshot_20210617-190518.png
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,691
Động cơ
271,729 Mã lực
Sao 6 tháng tốn hết 10.000 tỉ được nhỉ ?

Phí nhân viên ? (Năm ngoái kêu cho 50% =10000 nhân viên nghỉ không lương)
Phí lưu bãi ?
Tiền nhiên liệu ?
Khấu hao tài sản ?
Lãi vay ngân hàng ?

Cụ nào thông não cho em với. Em thấy con số này ảo quá.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,732
Động cơ
349,768 Mã lực
Mẹ kiếp. Dùng hạ tầng có sẵn của nn đầu tư, lại dùng vốn ngân sách để phát triển. Tinh giản bộ máy đi, cùng lắm là cổ phần hóa là xong.
Hớ...
Cụ ở trển mới xuống à?
Google không tính phí, cụ search mã chứng khoán HVN dùm em xem nó của thằng nào nhé. Và tìm hiểu thêm về các hãng hàng không và dịch vụ mặt đất có phải là một hay không mà kêu là hạ tầng có sẵn nhé.
 

Pati2215

Xe hơi
Biển số
OF-780728
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
157
Động cơ
34,393 Mã lực
Mẹ kiếp. Dùng hạ tầng có sẵn của nn đầu tư, lại dùng vốn ngân sách để phát triển. Tinh giản bộ máy đi, cùng lắm là cổ phần hóa là xong.
Cụ chém như sinh viên viết luận ý. VNA nó là công ty cổ phần gần chục năm rồi cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top