Chính ra thảnh thơi ngồi nói phét trước máy tính thì ai nói cũng hay chứ gặp tình huống thực thì tôi dám chắc là 100% chúng ta những người ngồi đây sẽ cà cuống thôi, vì thực ra đã ai được huấn luyện để phản ứng trong trường hợp này đâu, nếu thoát được cũng là do may rủi thôi :21:
Về lý thuyết thì mất phanh phải dồn số về thấp ngay, nhưng xe AT hiện đại đang phóng nhanh nó cũng không cho về số thấp ngay thì làm thế nào ? :101:
Topic dài quá em đọc chưa hết, không biết đã có bác nào trả lời như này chưa:
xe số tự động (AT) (trường hợp em được dạy là xe Mercedes A-Class) khi đạp hết ga thật nhanh thì nó sẽ tự động chuyển về số thấp hơn, đấy là chẳng hạn như mình đang đi lên dốc, hộp số tự động thường hay chuyển giữa 2 số liên tục (chẳng hạn 2 và 3), mình đạp thốc ga thật nhanh nó sẽ giữ nguyên ở số thấp hơn (số 2) cho ổn định.
Liệu cách này có áp dụng được trên đường bằng trong lúc cần hãm lại vì mất phanh không thì em không dám chắc, nhưng có thể, vì thông thường khi vượt (tăng tốc nhanh), mình nhấn ga mạnh hộp số AT cũng tự chuyển số thấp hơn.
Đối với xe số tay, ngoài cách phanh chân, phanh tay bình thường thì người ta chuyển về số thấp hơn (ví dụ xuống dốc đang đi số 4 thì về số 3), cách này em tạm gọi là hãm động cơ, chắc các bác ai cũng rõ.
Nhưng dù sao trước khi đi cũng nên test phanh các bác ạ.