[Funland] Làm công chức oải quá

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,727
Động cơ
236,500 Mã lực
Viện theo quy định giờ là Viên chức cụ ah, không phải công chức.
Gì mà văng ghê thế, cụ công chức à mà nhảy dựng lên thế?. Dạ nhà cháu 10 năm cho Viện, Viện thì chắc là công chức 100% rồi phỏng cụ ? Sau đó Viện theo yêu cầu của tổ chức ... thế giới tách bộ phận sự nghiệp có thu ra khỏi viện, cháu được điều sang làm chân long tong phó phòng, được 2 năm thì nên trưởng phòng. Tổng thời gian cống hiến cũng 15 niên.

Giờ các cháu nó hay bẩu: Những thằng hay nói đạo lý là những thằng sống như lồng phỏng cụ.





Hiếm hoi gì cụ. Đói thì đầu gối phải bò thôi. Hồi mới ra trường cháu làm cho 1 văn phòng đại diện của của thuỵ sỹ tại Vietnam được 5 năm "khởi đầu mức lưỡng cũng chỉ 350 đô đến khi nghỉ, lương đang ở mức 850usd/ tháng phụ cấp lặt vặt thì cũng được 1000 usd. Khi cháu xin nghỉ thì sếp văn phòng đại diện tại Vietnam đề nghị tăng thêm 20% ngay lập tức. Sau hơn 4 năm mấy tháng đi làm thì thấy cần phải thay đổi, vì cháu vẫn thích đi học. Thế là nhảy ra khỏi công ty, sếp lúc đó người pháp cũng thuyết phục lên thuyết phục xuống là Vietnam sẽ thay đổi mày cứ làm với bọn tao đi rồi, tao sẽ đề nghị head quarter cho mày đi học khi mày làm đủ 10 năm ba la bô lê. Nhưng với một con mọt sách thì cháu quá hiểu là ko có thời gian để đi học với kiểu làm việc khi đó. Từ 8h sáng cho đến 8h tối mới xong việc đa phần là như vậy. Giờ làm việc quy định 8h sáng-5h chiều nhưng mình hưởng đồng lương mình ko làm tròn trách nhiệm thấy nó xấu hổ lắm, thế là cứ kỳ cạch ngồi làm cố cho xong việc thì thôi. ngẩng mặt dậy ra khỏi văn phòng thì đèn đường đã đỏ quạch từ bao giờ. Đến người yêu cũng chả buồn gặp, thứ 7 khi đó vẫn làm việc, chủ nhật nghỉ chỉ muốn ngủ nướng cả ngày". Cháu khi đó sợ rằng khi mình 30 tuổi bằng đại học không là không đủ. Mình phải làm chủ cuộc đời mình. Nhỡ nó sa thải mình ở tuổi 30 là hỏng rồi. Thế là quyết định tiếp tục out. Việc đầu tiên là tiếp tục học cao học, tìm nơi làm việc có nhiều thời gian để học, thế là nhảy về viện...

Giờ thì trung niên bánh tẻ sau hai mươi mấy năm vừa học vừa làm cũng rắt lưng 1 bằng cao học, 1 đồ án tiến sỹ treo lửng lơ, 2 bằng đại học, 1 cái bằng cao đẳng về chuyên môn. Vô thiên lủng các chứng chỉ. Giờ thì đi phục vụ nhân dân. Tiền thì đủ sống, Anh em bạn bè người ở lại người ra đi cũng nhiều. Nhà cháu đến giờ phút này thì cũng bằng lòng rồi, chả đi đâu sất. Sống, chết với Vietnam thôi, không đâu bằng quê mình cả. Cũng mong đất nước thay đổi để Vietnam bằng bạn bằng bè "nhưng với hệ thống hiện tại thì e rằng không".
Đến tầm này cuộc đời cháu, suy đi ngẫm lại cũng chả biết được hay mất nhưng cháu bằng lòng với quyết định của mình. Đa phần ai cũng nói cháu như thằng điên, thằng rồ. Mọi quyết định của cháu ai cũng nói cháu là thằng điên vì khi cháu out thì đa phần nơi cháu làm việc rất cần cháu, vị trí của cháu khi out ai cũng nói là người khác mơ không được sao lại quyết định như vậy. Tuy nhiên, Cuộc đời này đều có nhân quả. Miễn hài lòng là được.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Vậy là cụ lại đem 1 cơ quan ra để biện minh cho toàn bộ giới công chức rồi. Cụ nên nhìn 1 cách tổng thể, rộng ra cho toàn bộ giới công chức để thấy đc cái nhìn của người dân về giới công chức, vì đó là cách họ nhìn khác với cách cụ nhìn.
Có 1 số cơ quan thì nhân viên làm việc nhiều, rất hăng say và hiệu quả: Thuế, làm thủ tục, cấp các loại giấy phép, XNK... ta có thể thấy đc sự mẫn cán của cán bộ công chức mặc dù họ cũng nhũng nhiễu nhưng chấp nhận được. Nhưng chấp nhận đc ở số nhân viên làm việc thôi chứ ko phải tất cả.
Các cơ quan như: Công an, hải quan, quản lý thị trường.... rất là khốn nạn.
Quân đội hiện nay rất là lười biếng và vô dụng ( Cháu nói phần đông, các cụ đừng đem các anh lính biên phòng, hải đảo ra để biện minh ( Họ không phải là các cụ) phải tự thấy thẹn với lòng mình chớ ).

Rộng hơn nữa là các lãnh đạo cấp cao, bộ mặt của toàn bộ giới công chức: Cháu ko đc tiếp xúc nhiều chỉ là qua tivi nhưng cháu có cảm tưởng họ rất không có tâm với đất nước, với nhân dân. Từ phong thái, khuôn mặt của họ toát lên sự giả dối rất dễ nhận ra.
Còm này của cụ quá chất.
 

kai 3036

Xe tải
Biển số
OF-581442
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
446
Động cơ
142,942 Mã lực
Tuổi
41
Em đã viết là đã làm công chức.
Và bây giờ viết thêm là đang làm ở ngoài.
Viết thêm nữa là tụi em cạnh tranh sòng phẳng với không chỉ mấy cty nội địa mà cả những cty nước ngoài.
Họ hơn hẳn tụi em về tiền và công nghệ, nhưng tụi em dám cạnh tranh lại bằng chất lượng.
Làm được việc đó là nhờ những năm đã làm cho Nhà nước, không phải là những năm đó đã biển thủ được tiền công, mà đã học được những kiến thức mà bây giờ đang sử dụng.
Từ khi ra đến giờ em cũng chẳng nhận 1 đồng nào, chẳng lợi dụng một chút nào của Nhà nước cả. Đồng nghiệp ngày xưa chỉ thỉnh thoảng gặp nhau bên bàn rượu chém gió thôi. Mà có ngồi chém gió với họ thì họ cũng chỉ biết em đã bỏ ra ngoài làm doanh nghiệp, còn chẳng biết cụ thể em đang làm gì!
em có nói cụ đâu
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Em ra trường 18 năm, 14 năm làm công chức cấp Bộ, lương hơn 5tr. Không làm thêm thì không đủ nuôi bản thân, đừng nói gì nuôi con. Mà làm thêm giờ áp lực quá, nhiều khi muốn bỏ làm công chức. Cccm tư vấn giùm em có nên bỏ công chức không?
Không có lậu à cụ ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Như em thì chỉ làng nhàng thôi, vì điều kiện, vị thế và cả em chẳng thích lợi dụng.
Còn tìm hiểu kỹ bác sẽ thấy dù vi phạm Luật Cán bộ-Công chức nhưng không thiếu ông cấp cục, vụ, sở đang có cty riêng. Không phải cty sân sau, mà là cty của các ông ấy đang vận hành. Cái vụ mợ chủ Bóng đèn Điện quang em chẳng nghĩ như báo chí viết đâu, mà cũng giống như nhiều vị doanh nghiệp thành công với tiền rồi, bây giờ lại muốn có tiếng. Có nhiều người có được chức vị rồi lại thấy thuận lợi cho việc kinh doanh của họ, họ bám vào lợi dụng, nhưng cũng rất nhiều vị chỉ ngồi lấy tiếng, còn tiền là họ tự kinh doanh,...
Nhiều khi ngồi uống rượu nghe nghiêu người nói hội cán bộ ngu, em cũng chỉ dám nhắc nhẹ "Họ chẳng ngu tý nào đâu, mà hiểu biết của họ còn hơn người ngồi chém gió nhiều. Họ biết nhưng chẳng làm vì chẳng có lợi cho họ thôi!".
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,349
Động cơ
177,088 Mã lực
Lương em đây cụ à


Chán chán là chán cụ chủ thớt nhể, em cũng muốn buông nhưng tuổi tác làm mình chậm chạp, sợ thất bại.
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,349
Động cơ
177,088 Mã lực
Chuyên viên cao cấp hả cụ
Lương của em đấy ạ, em cũng là tiền thiến sót như cụ. Còn một khoản nho nhỏ nữa cơ ạ. Nếu thực sự lương cụ, học vấn, tuổi tác như cụ em sẽ té thôi! Ù ì và chồng chéo suy nghĩ mệt lắm. Em không có áp lực gì công việc nhưng bản thân phân vân là có nên về lĩnh thất nghiệp không. Nhỡ cỡ quá rồi.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,723
Động cơ
440,221 Mã lực
Em mà có quyền em đuổi 1/2 số lính của em, công chức cả đấy.
Tiếc là cho nghỉ thì chúng nó ko ai nuôi, còn 1/2 còn lại em nịnh nó bỏ xừ, dể nó còn làm việc chứ
 

SYRIA

Xe buýt
Biển số
OF-394733
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
578
Động cơ
261,306 Mã lực
Cụ ấy tiếc là phải rồi vì không dễ gì mà lấy được cái bằng thạc sỹ nước Nhật, thời gian công sức bỏ ra học thật thi thật, ai mà chẳng tiếc. Nhưng mà thời nay không ôm bằng mà sống được.
Bằng thật thi thật sao không kiếm việc thật mà làm, cứ cố bám vào nhà nước rồi tiếc cái bằng. Nhưng sao cụ biết đó là bằng thật thi thật
 

Thuantrung

Xe tăng
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,143
Động cơ
167,689 Mã lực
Bằng thật thi thật sao không kiếm việc thật mà làm, cứ cố bám vào nhà nước rồi tiếc cái bằng. Nhưng sao cụ biết đó là bằng thật thi thật
Vì em hoc ở Nhật nên e biết cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
cụ quên em còn nói 1 phần còn lại kia

và cụ nhầm lẫn giữa năng lực làm việc và năng lực giao tiếp không mất lòng ai, em thừa nhận làm nhà nước ra giao tiếp rất khéo

nhưng hầu hết sẽ mắc các bệnh như xu nịnh (rất khéo, mới nhìn ko biết đc, nhưng 6 tháng 1 năm sau sẽ thấy rất rõ), bệnh cỏ đầu tường, bệnh trù trừ, bệnh sợ việc ...

p/s: còn 1 thành phần nữa họ chỉ ghi danh nhà nước chứ 1 tháng họ mới đến giao ban 1 vài lần, còn lại thì họ bươn chải bên ngoài

p/s again: còn cụ nào làm nhà nước mà nghe em nói thấy nóng mắt thì cứ việc nghỉ ra ngoài chứng minh, em hoan nghênh nhiệt liệt, đỡ tốn tiền thuế của em

p/s again again: mỗi năm em đóng thuế 80-100m nên em cay cú lắm, miẹ nó, cứ nghĩ đến công chức là lộn ruột

p/s again again again: em nghèo nên 80m với em nó to lắm, các cụ giàu có đừng bỉ em
Xu nịnh tuỳ tính cách mỗi người cụ ơi. Hoà thân ở đâu cũng có. Có thể môi trường cc nhiều hoà thân hơn nơi khác vì đội hoà thân là đội năng lực chuyên môn kém, ban đầu mò vào NN cho ổn định sau là cá kiếm.
 

d2bach167

Xe hơi
Biển số
OF-313248
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
198
Động cơ
296,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Em ra trường 18 năm, 14 năm làm công chức cấp Bộ, lương hơn 5tr. Không làm thêm thì không đủ nuôi bản thân, đừng nói gì nuôi con. Mà làm thêm giờ áp lực quá, nhiều khi muốn bỏ làm công chức. Cccm tư vấn giùm em có nên bỏ công chức không?
Ko làm thêm hay tận dụng quyền hạn đc gì à cụ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Việc được đánh giá là dốt em cũng gặp may, nếu không nói là quá may mắn vì bị đánh giá như vậy!
Thực ra tụi em chẳng sờ tát úp gì cả, mà đã mua lại cái cty ngày trước em đã làm (em mô tả là viên chức chính là thời gian đó).
Mua xong (họ cổ phần hoá mà tụi em cũng chỉ mua phần lớn cổ phần thôi) cty lúc ấy coi như đã sập tiệm, đang nợ ngân hàng, nhưng đội ngũ CB-CNV còn hơn 300 người. Nhân viên không nói, nhưng cán bộ toàn là người sừng sỏ. Họ nghĩ tụi em (tụi chỉ có 2 người, em và bà xã) chắc chỉ mua xong rồi đi đánh tenis, chơi gôn, đi các sa lông sắc đẹp còn để cho họ điều khiển, kinh doanh. Nhưng khi không được xếp vào các vị trí lãnh đạo của cty, họ họp nhau và quyết định tất cả đâm xin nghỉ việc. Lúc đó họ nghĩ tụi em chẳng biết làm gì cả, không có họ cty chẳng phải chờ lâu sẽ sập hẳn. Em nói bà xã đồng ý luôn ký hết các đơn xin nghỉ. Cũng may hồi đó có chính sách để được trích quỹ trong tiền cổ phần hoá giải quyết đầy đủ chế độ cho họ.
Sau đó may mắn thị trường cởi mở, tụi em trả xong hết nợ, đầu tư xây dựng lại cơ sở,...
Nhưng nói thật nếu họ không nghỉ, với từng ấy người toàn đầu đầy sỏi thì tụi em chẳng có cơ thắng, không vừa ý họ phá loạn từ trong ra. Nếu như vậy thì nếu gặp may mắn nhất tụi em chỉ còn mỗi cách chịu lỗ nặng bán tháo để chạy làng được đồng nào hay đồng ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Như bác mô tả thì có vẻ bác là viên chức hơn!
Đến bây giờ Kiểm toán họ chỉ mới sờ đến cùng lắm là cơ quan sự nghiệp có thu, còn kiểm toán nội bộ chắc mới có trong 1 cơ quan kinh doanh. Kinh doanh thì kể cả 1 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thì rất ít người ăn lương trực tiếp từ ngân sách (công chức). Nếu bác không phải viên chức thì vị trí của bác rất cao.
Còn soạn thảo văn bản thì 1 công chức đủ thời gian đã công tác hiểu ngay câu của các cụ "Văn mình, vợ người", tìm đến tết cũng chẳng bao giờ thấy được lỗi chính tả từ 1 cái văn bản có khi chỉ 2 chục chữ, nhưng nếu nhờ ông bạn ngồi cạnh liếc qua thì với tay nghề nghề chuyên cạo giấn, 1 ông công chức liếc qua cũng phát hiện ít nhất 99% lỗi chính tả!
Còn thủ tục phải thẩm định đã có trong kế hoạch, bác đừng nhấn mạnh là chỉ cần 2 ngày, hãn hữu phải kéo dài vì thành viên quan trọng có những việc đột xuất.
Hiệu quả làm việc của các cơ quan quản lý em không bình luận!
em không công không viên cụ ạ, em chỉ đơn giản là làm trong công ty 100% vốn nhà nước thôi. Mấy cái em nêu chỉ là vài ví dụ để cho thấy cách hành xử của NN và của Đờ về cơ bản là chỉ nhăm nhăm quản lý, nhưng các cụ đã nói có bột mới gột được nên hồ - các vị đấy đang đứng trên một vũng bùn thì có mồm năm miệng mười thì cũng không thể đổi trắng thay đen được. Kìm hãm sự phát triển là sự thật quá rõ ràng.

Trước em làm tư bản, em hiểu là mô hình càng to thì càng có nhiều quy trình cần tuân thủ, nhưng quy trình để vận hành bộ máy cồng kềnh nó khác với quy trình như thế này.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
em không công không viên cụ ạ, em chỉ đơn giản là làm trong công ty 100% vốn nhà nước thôi. Mấy cái em nêu chỉ là vài ví dụ để...
Em làm nhà nước, bận tối mắt tối mũi. Bận như thế này nhé:
1.Viết văn bản 30p, sửa văn bản lỗi chính tả, văn phong, câu chữ cho chặt chẽ (đơn vị của em ra văn bản chặt ngang với luật) đi trình ký, đợi ký và đi ban hành - mất cả ngày với nội dung về cơ bản vẫn thế.
2. Làm một công việc trong vòng 2 ngày và mất 15 ngày bao gồm giải trình với ông thẩm định, hoàn tất 1 núi giấy tờ phục vụ cho kiểm toán nội bộ, kiểm toán nhà nước, báo cáo phê duyệt blah blah ...
3. Họp hành văn thể văn nghệ công đoàn phòng cháy chữa cháy ....
Tóm lại là tiêu được 1 đồng của nhà nước có cả núi giấy tờ cần giải trình, ông nào làm láo thì đống giải trình đấy là fake nhìn rất đẹp nhưng đếch có gì, bọn làm thật ăn thật như kỹ thuật bọn em thì giấy tờ lỗi tùm lum, sửa cũng khó mà ông nào cũng đòi vở sạch chữ đẹp. Bảo làm sao hiệu suất làm việc cực kỳ kém.
Bác làm ở 1 cty 100% Nhà nước, mà lại ở phần kỹ thuật sẽ rất ít cơ hội như tụi em hàng ngay đối diện với các quy định, giấy tờ, phí,... của các cơ quan nhà nước.
Mà ở bộ phận kỹ thuật của 1 cty 100% vốn Nhà nước lại càng ít phải viết văn bản. Nếu có phải viết thì chắc trong bộ phận bác được phân công làm thư ký?
Mà có làm thư ký của bộ phận kỹ thuật thì yêu cầu của những văn bản phải soạn chẳng cần quá chặt chẽ như các thể loại văn bản pháp quy của bên quản lý nhà nước phải làm, có sai ít chính tả, ngữ pháp thì chỉ bị cười thôi, không như 1 văn bản quản lý nhà nước ngoài trong cơ quan còn bị bên ngoài họ thống kê, theo dõi. Chưa nói văn bản đã ban hành, mà chuyên viên bị trả về trước khi được ký ban hành cũng bị thống kê. Như hiện nay thì khả năng rất cao sẽ được đưa thành đối tượng giảm biên chế.
Chắc cũng ở bộ phận kỹ thuật của 1 cty Nhà nước nên bác chẳng biết là để thông qua 1 dự án của tụi mũi lõ, số thủ tục, giấy tờ, văn bản cũng nhiều chẳng kém khi so với 1 dự án ở VN đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,333
Động cơ
199,155 Mã lực
Bác có thể khinh, khinh tất cả, đó là quyền của bác.
Còn ở đâu cũng có người hèn, kể cả trong những người hàng ngày đang cào phím chém gió trên Ọp.
Em cũng đã là công chức, nhưng cũng đã trực tiếp cầm súng đánh lại tụi tầu ở nơi ác liệt nhất của biên giới phía Bắc. Em đã trụ lại trên đấy cùng đồng đội đến ngày đơn vị được rút xuống mới ra quân. Tụi em ở vùng ác liệt nên không được thực thiện đúng hết nghĩa vụ được ra quân, mà toàn phải ở lại thêm rất lâu. Không như bác mô tả hèn để thấy ác liệt bỏ chạy nửa chừng.
Còn về nhà đi làm em chẳng phải và chưa hề phải nịnh ai cả!
Hầy. Ông già em là 1 lính Bonsevic chính hiệu. ( Thuộc bộ nội vụ xưa) Về hưu sống nghèo nàn bao năm nay .
mỗi lần em về quê kể về mấy cái sự vụ tối bẩn bựa của cái cơ quan hành chính rồi lực lượng này nọ nhân danh nhà nước củ hành em. Ông ngao ngán và thất vọng lắm.
Thật sự nghe ông kể về cái giây phút cùng đồng đội sống chết từng giây phút mới thấm và cay đời cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top