[Funland] Làm con nhà nước

Mein schatz

Xe đạp
Biển số
OF-730436
Ngày cấp bằng
26/5/20
Số km
43
Động cơ
71,440 Mã lực
Tuổi
42
Em thì vừa mới bước chân ra khỏi nhà nước dc mấy tháng nay,cũng bên cơ khí như cụ,chán cảnh bì bẹp đì nhau,lương thì thấp nên em chào,đến giờ vẫn cay tay sếp cũ
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Thôi bây giờ nói chuyện xe cộ cho đúng tinh thần ô tô phăng nhe các cụ.... Ngày em mới làm việc , cơ quan có 4 xe tất cả ( Chỉ tính riêng xe trên đường nhựa thôi, xa chạy dưới đồng thì tới hơn 20 chiếc lận) 4 cái xe đó là : 1 tải hiệu Dodge ( Hay hiệu gì đó em quên mất rồi...) Chủ yếu là nó cũ mèm và không còn hoạt động, 1 xe u oát mà em đã nói từ lúc đầu.. 1 xe peugeot 404 cũ mèm và con Kia còn mới cứng. Con xe này sau này gắn bó với em nhiều nhất do sếp điều em đi công tác liên miên, có khi 2- 3 ngày mới về cơ quan...Dĩ nhiên là đi cùng tx vì em đâu có biết lái. Chính ông tài xế này cũng là nguyên nhân làm em " thân bại danh liệt " một thời gian vì cái tật lắm mồm của ổng..hehe...Sau này cơ quan mua thêm con Toyota zace hết 32K$ em có đi cùng sếp con này vài lần nhưng cảm giác ko phê như con Kia vì hệ thống treo hơi cứng. Lại nói chuyện vui, có lần đó, anh kia đi họp bên QK9 Cần thơ do chưa tới giờ nên ảnh mua tờ báo vào xe ngồi đọc, tài xế cũng ngồi luôn trong xe, anh đọc báo thò 2 cẳng ra ngoài thấy bất tiện hay sao đó mà ảnh liệng luôn đôi giày ra bên ngoài :)) Lúc tới giờ họp ảnh rút chân vô nhưng đôi giày vẫn còn bên ngoài. Xe vào cổng quân đội có lính bồng súng đứng gác ảnh vẫn chưa nhớ đến đôi giày.. Khi vào đến nơi nhìn xuống chân mới nhớ...Tài xế chạy ngược ra thì đôi giày mất tiêu :)) phải chạy đi kiếm mua cho ảnh đôi dép tổ ong mang đỡ.. Hổng biết lúc họp ảnh có đi lên bục phát biểu hay không nữa...Không biết các cụ trên này cảm giác thế nào khi đi ô tô đường xa chứ riêng em lúc đó thì rất ngán, cảm giác tù túng vô cùng, mặc dù xe lúc nào cũng mở máy lạnh. Mỗi lần về đến nơi 2 vai và lưng mỏi nhừ mặc dù đường đi không đến nỗi tệ.. Nhưng bù lại, tuyến đường Sài gòn về miềnTây có nhiều quán ăn rất ngon cho đến bây giờ , thỉnh thoảng em có đi và xe cũng ghé quán nhưng em không tìmđược nơi đâu có cảm giác giống như ngày xưa ấy....😥
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Quê hương Việt Nam theo cảm nhận của em là rất đẹp, không phải đẹp từ sách vở hay qua các kênh truyền thông quảng cáo... Nếu cụ nào có đi rồi sẽ cảm nhận được hết. Nếu bắt đầu từ cái mốc gần biên giới Việt nam - campuchia bên bờ sông Vàm cỏ, kéo dài dọc theo biên giới thuộc tỉnh Long an , Đồng tháp, An giang rồi đến Kiên giang. Hình như nơi nào em cũng đã đặt chân tới. Từ kênh Sông trăng đến Mộc hóa, rồi Thạnh Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng đến Hồng Ngự Tân hồng thuộc tỉnh Đồng tháp...biết bao nhiêu địa danh mà em đã trải qua bao mùa mưa nắng...Mỗi buổi chiều về bên bờ kênh ngồi ngắm đàn cò dưới bóng hoàng hôn. Bên bếp lửa hồng có vài con cá lóc nướng trui hay vài ba trái xoài cóc.. Tiếng đàn vịt inh ỏi khi được lùa vào chuồng, tiếng những người mẹ trẻ réo gọi đàn con giục chúng đi tắm vì chúng mải ham chơi..vv. Tất cả hòa quyện vào nhau thành một âm thanh mà dù có đi đến tận phương trời nào, một người Việt nam đã từng sống ở đó đều có thể nhận ngay ra được. Ngày đầu mới đi thi công, đơn vị em nhận một công trình có quang cảnh như vậy. Kênh An Long 2 thuộc Huyện An long Đồng Tháp. Một công trình giữa đồng trống và sẽ chưa được đấu nối với bất kỳ tuyến nào vì nó ở cách xa các tuyến hiện hữu khác, nơi gần nhất cũng 4 - 5 km. Đội 14 người, có 1 đội trưởng còn tất cả là lính, không có GSA hay B gì ráo. Lâu lâu Điện lực cử nhân viên vào theo dõi công trình nhưng đa số hắn vào để làm khó dễ chứ không động viên anh em gì cả. Hắn chạy con LA 250 mà đến bây giờ em còn ấn tượng khi phải trả tiền đổ xăng cho hắn khi đi giám sát công trình. Còn tướng mạo y hệt như nhân vật gì mà mình đã từng học năm lớp 9 trong tác phẩm trước CMT8 ấy .. nhân vật mà nếu có ai vô tình làm trầy một vết nhỏ ở gương mặt thì tại đó sẽ chảy ra hàng lít chất nhờn mà ta gọi là mỡ ấy... các cụ còn nhớ ko...hehe...Em sẽ kể về cách sinh hoạt thôi chứ nếu kể về cách thi công dựng trụ và kéo dây các cụ sẽ không hình dung được đâu vì là công trình đầu tiên, toàn làm thủ công. Sau công trình này sếp mới mua tận 3 con xe cuốc 05 và đóng liền 3 con xà lan chở trụ có trang bị cần cẩu trên đó... :D . Vì giữa đồng cách xa khu dân cư nên đội thi công phải tạm trú trong những chiếc chòi giữ vịt :)) Có đến 2 cái chòi được trưng dụng,đương nhiên chủ chòi phải tản cư đến nơi khác để nhường chỗ. Nhưng quả thật anh này có đầu óc kinh tế rõ ràng... ngoài đàn vịt của ảnh dùng cung cấp thực phẩm cho anh em công nhân,ảnh còn lấy xuồng máy chạy ra tận ngoài chợ Đồng tiến mua về nào cafe, trà, thuốc hút...giống như một tiệm tạp hóa nho nhỏ. À quên! Trong đó cũng có ghe bán hàng rong nhe các cụ... Tầm 6h sáng hoặc 3h chiều là ghe hàng sẽ chạy ngang Đội thi công họ bóp một cái kèn gì kêu te te y hệt kèn thiến heo ấy..Hàng hóa thì thượng vàng hạ cám, tù cây kim khâu dùng may vá quần áo đến những món nhậu đặc sản như rắn hổ mang, cua đinh... họ đều có tất...:)). Tụi em buổi sáng sau khi điểm tâm do chủ chòi vịt nấu và làm ly cafe nóng hổi rồi thì tập hợp hàng dọc hành quân... Buổi trưa về lại ăn cơm , nghỉ ngơi để buổi chiều tiếp tục. Tối nào chủ chòi vịt cũng đãi anh em nhậu... Có bữa ảnh tuyên bố bữa nay anh đãi, còn hầu như tất cả bữa ăn và bữa nhậu Đội đều xuất tiền chi hết. Tổng hợp thiệt hại:)) Sau khi hoàn thành công trình, đi nguyên đàn vịt gần trăm con đang trong giai đoạn đẻ trứng, chưa kể các món rắn , lương, chuột đồng... hổ trợ.Nhưng anh chủ chòi vẫn có thu một khoảng không nhỏ từ đội thi công từ việc bán hàng :)) Nhưng nhìn chung vẫn là nhờ nhiệt tình. Ngày bọn em về ảnh đãi cho một bữa say bí tỉ rồi còn đi mượn ghe đưa bọn em ra lộ cái để xe rước về. Ở công trình này em có một kỷ niệm suýt chết là bị trúng gió lúc nữađêm, toàn thân co cứng , thở không được. Em dùng khuỷu tay giật mạnh vào hông thằng nằm bên cạnh nên nó mới phát hiện và la toáng lên... Tất cả anh em đều thức dậy, người lấy khăn ấm chườm, người xoa dầu cạo gió, pha nước trà đường .. vv..Một lát sau em tỉnh lại được và..thoát chết...:)). Còn kỷ niệm giữa anh em công nhân với dân địa phương thì vô số. Ắn tượng nhất là có một thằng trẻ mới 19 - 20 mà đòi chọc gái giống đàn anh. Khi nó đứng trên trụ điện gặp một em chống xuồng đi ngang, xui cho nó là em đó đang bực cái gì đó.. Nó có hỏi đại khái là em có muốn về quê với anh không...Cô kia dừng xuồng nhặt chiếc lợp tép (đường kính cở 20cm) và giơ cái sào lên đáp lại : Chừng nào của mày lớn như vầy... và dài như vầy... thì mày hãy nói chuyện với chị nhen mậy... Thằng kia quê quá im thin thít.. anh em dưới gốc trụ được một phen cười bò càng... Nói chung ngoài những lúc lao động cực nhọc, còn lại đều rất vui...
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Con người là vốn quý nhất của XH, ...Còn người còn của,... Người sống đống vàng,...Đó là những câu cửa miệng khi nói về giá trị tính mạng con người trong sinh hoạt hay trong các hoạt động sản xuất...Trong những công xưởng, nhà máy lớn ta thường hay bắt gặp những khẩu hiệu như : An toàn để sản xuất, Sản xuất phải an toàn... Thế nhưng, tai nạn lao động (TNLĐ) vẫn xảy ra thường xuyên và hình như nó xảy ra đồng thời với thời gian mà con người đưa ra để vận động phòng chống nó vậy...VD Tháng an toàn PCCC lại xảy ra các vụ cháy nhiều hơn, tháng an toàn lao động lại xảy ra TNLĐ nhiều hơn các tháng khác... 😥 . Ở đây em chỉ đưa ra một góc nhìn hạn hẹp trong phạm vi công tác của em thôi chứ em không dám nói rộng ra ngoài XH,.. Em sẽ nêu nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến các vụ TN này...:D. Trường hợp lúc em còn làm ở xưởng thì không đáng nói vì nó không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng cũng gây di chứng về sau cho anh này. Anh này bị tai nạn do nhiệt tình quá mức cần thiết, lúc người ta đang cẩu máy tiện lên xe tải đáng lý ra nếu anh đã có uống rượu thì không nên mó vào.Đằng này anh ấy quá nhiệt tình nhảy lên thùng xe tải và còn tài khôn ra hiệu lệnh cho anh điều khiển cần cẩu. Lúc hạ máy xuống thì thùng xe bổng nghiêng đi một góc và cái máy tiện đổ nhào đè anh này nằm bên dưới... tai nạn xảy ra bất ngờ nên mọi người không kịp trở tay , lúc lôi được anh ra thì anh đã ngất xỉu và mọi người đưa anh đi bv. Cũng may là không sao, ko gãy cái xương nào hết nhưng về sau này anh không còn đủ sức khỏe để làm việc nặng nữa... thật là đáng tiếc...
 

Fantomu82

Xe buýt
Biển số
OF-576801
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
935
Động cơ
149,350 Mã lực
Tuổi
42
cụ chủ thớt có vẻ nhiều tâm sự nhể
 

chickenpi93

Xe hơi
Biển số
OF-718759
Ngày cấp bằng
4/3/20
Số km
100
Động cơ
80,310 Mã lực
Tuổi
31
Nhìn bên ngoài thì có vẻ thầm lặng nhưng sâu bên trong đầy chông gai
 

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
323,879 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
Cụ chắc cũng tầm tuổi như em trải qua nửa đời người rồi, đắng cay thì nhiều mà ngọt bùi không đáng kể. Thôi thì cố gắng nốt nửa còn lại các cụ nhỉ?
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Một buổi chiều sau khi công tác, anh em toàn đội tập trung xuống xà lan để về nơi ở, Vì là công trình điện nên nó không tập trung mà kéo dài theo bờ kênh, bờ đê hoặc lộ nhựa. Như em đã nói ở phần đầu, đa số công trình nằm ở vùng heo hút, biên giới hay khu dân cư chuẩn bị hình thành...Có công trình kéo dài gần chục km, đa số công trình dài 4-5km. Do đó sau giờ làm việc anh em thường tập trung ở 1 điểm thường là nhà dân rộng rãi, trường học khi các em đã nghỉ hè có khi trưng dụng cái trụ sở ấp và có một lần em còn được một cán bộ biên phòng mời đưa quân vào ở trong 1 doanh trại nhưng em từ chối... :)) Lại nói về chiếc xà lan,đây là hàng tự trồng không phải mua vì cơ quan em vốn là cơ sở cơ khí mạnh mà ..hehe.. Hình dáng nó giống chiếc phà mũi bằng vì ngoài việc chở trụ điện nó còn có nhiệm vụ cõng trên mình chiếc xe cuốc khi đi thi công dựng trụ. Các cụ đừng nghĩ Kobe là sẽ nặng nề khi di chuyển nhe... Theo em nó rất tuyệt vời trong đồng ruộng . Với trọng lượng đồ sộ gần 15T nhưng nó di chuyển rất gọn gàng, nếu lỡ làm hư bờ,đường của dân, nó quay lại sửa trong tích tắc. Ngoài ra khả năng offroad của nó tất cả các loại xe bánh hơi phải gọi bằng cụ...Hai người đào một lỗ trụ có lắp ngáng trong khoảng 2 giờ, nó chỉ dùng gàu quào nhẹ khoảng vài phút...:)). Thôi lạc đề cmnr...Khi tập trung đủ quân, thằng tài công mới cho nổ máy để chạy về, trên đường về bóng tối đang dần ngự trị vì đường hơi xa. Đoạn kênh tuy thẳng nhưng rất hẹp vì là mùa nước cạn. Em lúc này đang đứng chờ ở đầu tuyến nên sau này nghe thuật lại thôi chứ lúc đó em không có mặt. Có một thằng chạy bộ băng ruộng ra cho em hay ( lúc này ĐTDĐ chưa thịnh hành ) mà nó vừa nói vừa khóc vì sợ.. nó sợ dân chúng nổi nóng giết chết tụi nó...:D
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Tiếp...Em bảo nó ở lại đó giữ đồ, còn em tìm mướn 1 chiếc vỏ lãi (xuồng nhỏ rất thông dụng ở miền tây) để chạy vào đó xem tình hình... Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt em là dân chúng đứng đầy 2 bên bờ kênh . Người nào cũng trang bị khí giới là dao , rựa hay xẻng. Em bảo chú lái xuồng tấp ngay vào bờ để em đi bộ chứ không chạy đến gần xà lan. Lúc này em mặc đồ sơ vin chứ không đồng phục nón vàng :)) Cái quan trọng nhất là em nói tiếng miền Tây nam bộ chứ không phải giọng Bắc. Cái này các cụ nào từng là cán bộ người Bắc công tác trong Nam có thể kiểm chứng....Tình hình chung là thế này: Đường kênh buổi tối, hẹp tuy trên xà lan đông người nhưng tầm nhìn hạn chế... có một gia đình đi trên 2 xuồng lai dắt nhau chạy ngược chiều bọn em, chắc họ cũng vừa đi ruộng về. Do nó lai dắt nên anh em trên xà lan chỉ thấy chiếc đầu chứ không thấy chiếc sau...Tài công đã được cảnh báo từ trước nên lấy mũi vào bờ để tránh. Khi chiếc xuồng đầu vừa qua hắn liền lấy mũi trở ra vì không nhìn thấy chiếc đi sau, anh em khác đều nhìn thấy và đã có tư thế chuẩn bị từ trước...Chiếc xà lan mấy chục tấn đè bẹp chiếc xuồng mỏng manh, trên đó có một bé trai khoảng 14 tuổi...Người mẹ la thất thanh...., anh em trên xà lan nhảy xuống nước đùng đùng để cứu người mặc cho chiếc xà lan tiếp tục càn quét do quán tính...Cuối cùng anh em cũng vớt được bé trai lên nhưng đã bất tỉnh, tim còn đập. Anh em công nhân mới lấy chiếc chăn quấn cho em và để lên xà lan thì em vào tới. Sau khi giải thích vắn tắt với dân chúng, em đề nghị đưa bé trai qua chiếc vỏ lãi đem cấp cứu ngay lập tức.Đường thì xa, lại không có phương tiện nên khi đưa em trai ra đến lộ đá, lúc này em ấy đã tỉnh nhưng còn yếu lắm. Em lấy xe máy chạy vào bến xe thị trấn biên giới cách đó khoảng 2km tìm Bác tài xe khách trong đó để năn nỉ cứu người. Em gặp ngay Bác tài tốt bụng, chơi nguyên con xe khách to đùng chạy ra để rước duy nhất một bệnh nhân chở đi bv Sa Rài - Tân hồng. Do đây là thị trấn biên giới, mọi việc đều có thể trở nên nhạy cảm nên sau khi em báo sự việc về cơ quan.. Các anh ở đó đã quan hệ với địa phương, bọn em bỏ tiền ra đền chiếc xuồng và tiền thuốc, tiền thuê xe... Riêng phần thủ tục giải quyết sau tai nạn các anh đã lo hết và phương tiện bọn em không bị giữ ngày nào...:))
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Trong cuộc sống, tất nhiên là sẽ có những biến cố. Có những biến cố làm thay đổi hoạt động thường nhật.. Tạo nên một sự khởi đầu mới, tốt đẹp hơn.. Và cũng có những biến cố báo hiệu cho một sự sụp đổ không sớm thì muộn. Trường hợp giống như ở cơ quan em, cái chết của một thằng em thi công điện báo hiệu cho sự tan rã của một tập thể đã từng có thời gian đoàn kết hiệu quả, làm việc bài bản nhưng cuối cùng phải sa lầy khắp nơi, nợ nần chồng chất... Nói chung nó có đủ các yếu tố để đủ sức làm cho một tập thể tan rã... Ngày đó em đã khóc thầm rất nhiều, cái cảm giác mà người ta hay gọi là đứt từng đoạn ruột ấy....
Thằng P.. mới đi thi công điện chưa được 1 năm. Công trình đầu tiên nó tham gia là CT điện khí hóa xã Thường Thới Tiền nhưng do năm 2000 Miền Tây có lũ lớn nên công trình phải tạm ngưng. tụi nó được rút về cơ quan để nhận các nhiệm vụ khác đơn giản hơn..Lúc này em đã được rút về làm việc văn phòng nhưng vẫn ở nhà tập thể chung với tụi nó. Hiện tại cơ quan đã phát triển thành 2 đội thi công dưới sự chỉ huy của 2 ông đội trưởng. Để nói thêm về 2 ông này chút. 1 anh có bố từng là công nhân nhà máy điện Yên Phụ nên từ nhỏ đã từng theo bố vào nhà máy chơi và đã có một cái gì đó gần gũi với ngành điện từ bé :)) Anh kia là anh S chính là anh lái máy mà em từng gặp ngày đầu đi làm.. Mặc dù chuyên môn không lại anh kia nhưng bù lại máy móc anh rất giỏi.. Có một lần thi công ở Châu Thành An Giang em bị sự cố cái cần cẩu trên xà lan chỉ vươn mà không hạ được... Em bó tay vì không biết sửa, tìm thợ lại không có... Em gọi điện hỏi anh thì anh chỉ dẫn cặn kẽ nhưng em vẫn không làm được. Chỉ xả dầu ben cho cái cần nó hạ xuống thôi chứ nó cứ ngóc lên như " thằng thượng mã phong " thì ai coi cho được :)).Đến chiều anh chạy qua xem xét rồi nói em cho ảnh cái lò xo viết bic. Em tháo lò xo viết đưa ảnh, sau một lúc loay hoay thì cái cần hoạt động lại...:)).
Trở lại vụ thằng P...Lúc này nước lũ đã lên cao, toàn thị xã đều ngập nên tất cả xe cộ đều bị cấm hoạt động nhưng anh em vẫn cố gắng thực hiện những công trình lẻ đã ký hợp đồng để giảm áp lực công việc khi chờ nước rút. Tổ thằng P.. nhận nhiệm vụ vào buổi sáng , sau khi lãnh vật tư bọn nó xuất phát ngay (di chuyển bằng xà lan ) vì nơi thi công ở xa tận ở một nông trường do quân đội quản lý. Công việc là lắp 1 trạm 3 pha cho nông trường này. Nhưng muốn lắp phải dựng 1 trụ cạnh trụ hiện hữu đang có điện.... Cái này mới xuất hiện độ ngu của thằng Tổ trưởng. Đã ngu mà còn làm tài khôn dẫn đến chết người. Không biết trên cuộc đời này nó có bị dằn vặt lương tâm khi nhớ tới trường hợp này không nữa...:((
 

songnuocnambo

Xe máy
Biển số
OF-492143
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
74
Động cơ
190,090 Mã lực
Tuổi
52
Vì là mùa nước nên phương tiện di chuyển chủ yếu là xuồng, ghe, vỏ lãi... chứ không di chuyển trên bộ như mùa khô được... Vị trí lắp trạm trên một gò cao, xung quanh mênh mông đồng nước. Tất nhiên là anh em có điều nghiên kỹ địa hình rồi. Anh em thi công chỉ việc chờ điện lực cắt điện và lên gắn tiếp địa thôi. Tiếp địa là một đoạn dây đồng được gắn bằng sào lên dây điện sau khi đã cắt điện để lỡ nếu có ai không biết vô tình đóng điện thì nó sẽ gây đoản mạch chứ không gây nguy hiểm cho con người ở khu vực công tác...
Theo nguyên tắc muốn cắt điện một tuyến nào đó thì đv thi công phải báo trước 1 tuần để ĐL sắp xếp. Ngày cắt điện đv thi công phải phối hợp ĐL làm thủ tục cắt, ra phiếu công tác, ghi rõ ngày giờ, số người công tác...vv.. Nói chung là rất rườm rà nhưng biết sao được, thủ tục là thế để phòng khi có sự cố xảy ra mới quy trách nhiệm cho bên nào mới được.. Thủ tục đóng điện thì cũng vậy nhưng có phần nhẹ nhàng hơn do tâm lý đã thực hiện xong công việc...
Ngày đó, giờ đó điện lực có lịch cắt điện tuyến đó... nhưng họ cắt để họ công tác chứ không phải cắt cho mình nếu mình chưa làm thủ tục ở chi nhánh ĐL. Thằng "ông nội" tổ trưởng đã phạm phải 1 sai lầm ghê gớm không thể tha thứ được là dựng trụ trộm cạnh tuyến hiện hữu khi tuyến này vừa mới cắt điện mà không làm thủ tục phối hợp điện lực...
Tổ chỉ có 6 người, dựng trụ bằng tời, cũng không nặng nhọc gì vì bản thân tụi nó đã quá quen với cv này rồi...Khi bỏ trụ vào lỗ mới phát hiện lỗ nông, phải nhổ lên lại và điều chỉnh lỗ. Thằng P.. cầm cây xà beng xỏ vào lỗ lắp ngáng để giữ cho trụ khỏi xoay... Thằng tổ trưởng đứng trên bờ đê chống nạnh.. Bỗng : Ầm!... một tuyến rất lớn , thằng P... bỏ vị trí chạy sản.. chạy vòng vòng rồi té xuống, 4 thằng xung quanh té xỉu hết. Cây trụ điện đổ nhào nhưng rất may là không đè vào thằng nào.... Chỉ duy nhất thằng tổ trưởng còn tỉnh táo vì đứng nơi khô ráo. Vì trong khu vực quân đội nên các đ/c có mặt ứng cứu ngay lập tức... thằng P... thấy đồng đội mình xỉu nên la lên : Các anh cứu bạn em đi! Em không sao đâu... Mọi người lôi nạn nhân lên bờ hô hấp nhân tạo, lúc này thằng tổ trưởng đứng như trời trồng.. Một lát sau mọi việc tưởng chừng đã qua, mọi người mới nhớ tới thằng P.. thì nó đã ra đi tự lúc nào rồi... :((
 

HmongMoonshine

Xe hơi
Biển số
OF-710091
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
104
Động cơ
88,955 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cụ chủ làm ngành đấy sâu bọ dễ tìm, dễ thấy, các ngành khác cũng thế thôi. Sâu bọ loại này rất giỏi và rất nhiều năng khiếu. Tỷ dự như, ăn được tất cả các thứ, không trừ cái gì, là họa sỹ, kiến trúc sư, kiêm nhà văn nhà thơ dù thỉnh thoảng bị PHỐT do thằng oánh máy. Vừa là nhà khoa học lại kiêm diễn viên hài mà lượng khán giả đến hàng chục triệu. Vừa ngây ngô lại vừa thâm nho, đặc biệt có tài nhét chữ vào mồm người khác... Tài như thiên tai.. tại thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top