• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Lại ý kiến của #, mời các cụ/ mợ vào chém.

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,072
Động cơ
549,207 Mã lực
Tộ cha chúng di dời các bộ khó thực hiện vì léo thằng nào chịu đi làm xa, còn thu tiền của dân thì dễ thực hiện vì léo thằng dân nào giám kêu. Hài
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Cháu thấy cũng có mặt tích cực, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, giờ được trả về đúng nghĩa:



Dân mình thì giờ cái gì cũng chửi :P mà chửi rất hăng, không có vỉa hè cũng kêu, thông thoáng cũng kêu.
Cứ đà này thì BDS sẽ dần trở về giá trị thực, các cửa hàng, quán xá, phở bụi, cháo đường sẽ tự khắc biến mất, mua sắm gì mời các cụ vào Shopping Mall hết.

Chỉ hơi dở chút là chưa làm các bãi xe chuẩn thôi.
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
947
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cháu thấy cũng có mặt tích cực, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, giờ được trả về đúng nghĩa:



Dân mình thì giờ cái gì cũng chửi :P mà chửi rất hăng, không có vỉa hè cũng kêu, thông thoáng cũng kêu.
Cứ đà này thì BDS sẽ dần trở về giá trị thực, các cửa hàng, quán xá, phở bụi, cháo đường sẽ tự khắc biến mất, mua sắm gì mời các cụ vào Shopping Mall hết.

Chỉ hơi dở chút là chưa làm các bãi xe chuẩn thôi.
Làm thế này thì dân chết hết cụ ợ, ko làm ăn, buôn bán gì được. Kinh tế đã suy yếu nay càng suy yếu hơn. Đáng nhẽ phải tự nộp đơn xin NV mới đúng.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Một biện pháp kiềm chế lam phát chăng
 

Minh Huan

Xe hơi
Biển số
OF-13358
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
121
Động cơ
519,900 Mã lực
Ối các cụ ơi, bóp chỗ nọ nó phình chỗ kia ấy mà. Làm quan mà ko có quy hoạch, thích đâu làm đấy thì còn lộn xộn các kụ ah!
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Bài này, bác # chém đúng đấy chứ. Em là em ủng hộ! Chứ nếu không, cả trung tâm thành phố thành cãi bãi xe tạp phí lù. Có hôm, lên phố, em đứng im đến 10 phút đề chờ mấy ông loay hoay xếp xe cho thoáng đường rồi mới di chuyển được, mà đấy là đường phố đấy nhé.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Tộ cha chúng di dời các bộ khó thực hiện vì léo thằng nào chịu đi làm xa, còn thu tiền của dân thì dễ thực hiện vì léo thằng dân nào giám kêu. Hài
Sao cụ lại nói vậy ,bây giờ các quan nhiều nhiều lắm mà toàn việc quan trọng đi làm xa phương tiện công cộng ko có các quan đi bằng xe tư lại hóa ra góp phần gây tắc đường à.Còn dân thì toàn là người chấp hành tốt cả bảo sao nghe vậy:Chống đối hả?... Xử lý (láo) bây giờ.....
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Em thấy nhiều cụ chỉ thích chửi đổng cho sướng mồm.

Đúng là, giờ vào phố ko rất khó gửi xe. Nhưng đường đi còn ko đủ, ko thể làm nơi đỗ xe được. Thực tế, cho trông giữ xe dưới lòng đường, tiền chỉ vào túi một số cá nhân, trong khi khó khăn thì cả xã hội phải gánh chịu.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Cháu thấy cũng có mặt tích cực, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, giờ được trả về đúng nghĩa:

Dân mình thì giờ cái gì cũng chửi :P mà chửi rất hăng, không có vỉa hè cũng kêu, thông thoáng cũng kêu.
Cứ đà này thì BDS sẽ dần trở về giá trị thực, các cửa hàng, quán xá, phở bụi, cháo đường sẽ tự khắc biến mất, mua sắm gì mời các cụ vào Shopping Mall hết.

Chỉ hơi dở chút là chưa làm các bãi xe chuẩn thôi.
Em cũng nghĩ giống cụ.

Giờ đến lúc dân mình sẽ vào kinh doanh, mua bán trong các khu trung tâm mua sắm có bãi đỗ xe rộng rãi.

Làn sóng dịch chuyển việc buôn bán đồ điện tử tại các cửa hàng nhỏ lẻ trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội về các Trung tâm điện máy lớn như Pico, Nguyễn Kim, MediaMart... là ví dụ điển hình. Phải kinh doanh quy mô lớn và tập trung như thế thì người tiêu dùng mới có lợi hơn, việc kinh doanh cũng quy củ hơn, chứ cứ để nhà nhà, người người nhao ra mặt phố thế này thì lộn xộn quá! :P

Chả đâu như xứ mình, bạ đâu cũng dựng được cái xe máy, bạ đâu cũng mở cửa hàng kinh doanh, lộn xộn và nhem nhuốc không thể tả... Cứ như thế thì làm sao mà xã hội có trật tự được, làm sao mà đường xá không ùn tắc được?

Có hơn 200 quốc gia trên thế giới, chắc chỉ có đến khoảng 30 quốc gia có tình trạng trên như VN. Em có ông chú dành dụm được khoản tiền mua được căn biệt thự ở khu Mỹ Đình - Sông Đà. Ông bán nhà trên khu Láng Ha vì muốn tránh chỗ ồn ào, nhà ở lẫn với nhà kinh doanh, nên tìm mua khu nào chuyên để cho dân ở. Lúc mua, được Chủ đầu tư cam kết là mấy khu nhà này chỉ dành để ở, rất yên tĩnh và sạch sẽ, việc kinh doanh đã có mấy trung tâm thương mại và các khu dành riêng cho nhà hàng và kinh doanh ngay trong khu đô thị. Đang chắc mẩm là đã tìm được chỗ ở theo đúng nghĩa là một khu chuyên dành để ở, thì chỉ được chưa đến 1 năm, mấy nhà xung quanh cho thuê để mở quán phở, bún riêu rồi Karaoke, rồi tạp hóa các thể loại. Cả mấy dãy biệt thự bắt đầu ồn ào, luộm thuộm, nhếch nhác, rác thải ngập ngụa, âm thanh hỗn tạp, người ra ra vào vào khó kiểm soát. Ông và mấy nhà xung quanh kiến nghị cả chủ đầu tư và chính quyền nhờ có giải pháp can thiệp, nhưng chả ăn thua. Giờ thì sống chung với lũ. Muốn vào sống ở khu vực chỉ dành để ở, hiện tại chắc chỉ còn mỗi Ciputra.

Phần lớn các nước trên thế giới đều giới hạn các khu vực được mở cửa hiệu và kinh doanh ở từng khu vực khác nhau. Đã là khu dân cư, thì dù là mặt phố cũng chỉ được dành để ở, không được phép kinh doanh. Riêng việc kinh doanh một số lĩnh vực, họ còn quy định những điều kiện khắt khe, tỷ như việc kinh doanh xăng dầu, ga (những thứ dễ cháy nổ), kinh doanh bar, vũ trường, dịch vụ người lớn (xxx)... Do cách quản lý như thế, nên việc mua sắm chủ yếu được thực hiện ở các khu trung tâm thương mai, mua sắm (shopping center), thường nằm trong trung tâm mỗi một đơn vị hành chính (như phường của mình). Tại trung tâm này có tất tần tật, có nhà ga xe lửa, trạm xe bus lớn, có các bãi đỗ xe rộng mênh mông cho 4B, 2B các loại..., nói chung là giao thông thuận lợi và chỗ đỗ xe thoải mái. Họ cũng nghiêm cấm triệt để việc bạ đâu đỗ xe đấy hay mở ra các bãi trông giữ xe vô tội vạ, thiếu quy hoạch và mỹ quan như ở ta, đưong nhiên là cũng cấm luôn cả việc đỗ xe trên vỉa hè. Chính vì thế đường thông, hè thoáng, phố xá ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần giảm thiểu việc ùn tắc.

Việc cấm đỗ xe lung tung, mọi nơi, mọi chỗ trên vỉa hè, dưới lòng đừong cũng góp phần làm cho nhà mặt đường của rất nhiều tuyến phố, tuyến đường giảm sự hấp dẫn vì đa phần xe chị chạy vọt qua, ít người để xe ở bãi xa và đi bộ hoặc đi taxi lại những chỗ ấy để mua hàng hóa.

Việc này, nếu thực hiện tốt, rõ là một công, đôi việc
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,494
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
em thì em mỗi ngày đi làm cách xa nhà 17km cả đi cả về khoảng 35 km.
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Làm thế này thì dân chết hết cụ ợ, ko làm ăn, buôn bán gì được. Kinh tế đã suy yếu nay càng suy yếu hơn. Đáng nhẽ phải tự nộp đơn xin NV mới đúng.
Buôn bán xin mời vào chợ, siêu thị. Cứ bán hàng tràn lan mặt đường là sao? xe để vướng lối đi của mọi người. Nếu duy trì được thì giá nhà mặt phố rồi cũng sẽ rẻ y như trong ngõ, thôi thì cũng bớt đi được 1 bất công. Ai đời tự nhiên mở con đường chạy qua trước cửa nhà phát bỗng dưng thành tỷ phú luôn mà chả phải mất công làm lụng gì, khà khà.
 

tuanbeo510

Xe tải
Biển số
OF-56811
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
238
Động cơ
448,960 Mã lực
Nơi ở
otofun
@ kụ clayton : đc như cụ tả chắc phải cháu 10 đời của em mới đc sử dụng.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
@ kụ clayton : đc như cụ tả chắc phải cháu 10 đời của em mới đc sử dụng.
Cụ cứ yên tâm. Việc này sẽ sớm diễn ra nếu như chính sách cấm các bãi đỗ xe hoạt động tràn lan này được thực hiện nghiêm. Lúc đó, nhiều cửa hàng trên phố sẽ phá sản nếu họ cứ duy trì manh mún như hiện nay. Họ buộc phải di chuyển đên địa điểm kinh doanh tập trung hoặc các cửa hàng sẽ buộc phải tái cấu trúc lại theo hướng nhập 2 - 3 cái lại làm một cho to hơn, rộng hơn và cõ chỗ để xe cho khách, nhất là các nhà hàng ăn uống.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Gửi các cụ thêm một bài nữa, em đã đăng bên mạch bên kia.

................................
Hôm trước em đã nghĩ đến cảnh này.

Theo em, chính sách cấm này quá hay! Một công đôi việc, và có lẽ hơn thế nữa, vì sẽ được cả 3 việc, 4 việc!

Nó góp phần giúp cho hoạt động kinh doanh quy củ hơn, bài bản hơn, dần xóa bỏ cái lối "đại" tiện của người Việt, bạ đâu mở cửa hàng ở đấy, bất kỳ là loại mặt hàng gì, ngành nghề gì, kể cả kinh doanh những thứ cực kỳ nguy hiểm, có nguy cơ cao về an toàn, về cháy nổ cho những người dân xung quanh.

Chính cái cách kinh doanh của người Việt và sự dễ dãi, cũng như thói quen "đại" tiện lợi của người tiêu dùng Việt góp phần tạo ra bộ mặt đô thị xấu xí, lộn xộn, thiếu trật tự, thiếu quy hoạch tại không chỉ 2 thành phố lớn nhất là HN, HCM mà còn gần như tại tất cả các đô thị VN. Do kinh doanh tại mặt đường hấp dẫn vì thu nhiều lợi nhuận, nên đất mặt đường tăng chóng mặt liên tục trong 20 năm qua lên những mức giá không tưởng ở HN. Và vì giá trị của đất mặt đường cao như thế, nên bằng mọi cách, người ta đã chẻ nhỏ các ngôi nhà mặt đường ra làm các cửa hàng có chiều ngang từ hẹp đến siêu hẹp. Bao nhiêu con phố đẹp đẽ khi xưa do người Pháp thiết kế đã không còn có thể nhận ra do sự nhem nhuốc và lộn xộn của các cửa hàng hai bên, những ngôi nhà tuyệt đẹp, những mảnh vườn nhỏ trước nhà, những không gian mặt tiền thiết kế rất hợp lý khi xưa... giờ hầu như còn lại quá ít!

Mong cho chính sách quản lý chặt chẽ lần này được tiếp tục thực thi với mức độ nghiêm minh cao. Nó sẽ góp phần đẩy "giá trị cho thuê" của đất mặt phố xuống thấp hơn (thậm chí sẽ thấp hơn khá nhiều), và thị trường sẽ điều tiết lại việc kinh doanh, các cửa hiệu sẽ giảm về số lượng, nhưng tăng về quy mô và tính quy củ, bài bản.

Kinh doanh ế ẩm vì điểm trông xe bị 'xóa sổ'

10h sáng cuối tuần, các cửa hàng trên tuyến Bà Triệu, Hàng Bài, phố Huế (Hà Nội), đều vắng khách. Bảo vệ, nhân viên cửa hàng ngồi tán chuyện chơi game.

> Bãi trông giữ xe Hà Nội trước giờ bị xóa sổ
> Hà Nội xóa bỏ các bãi giữ xe


http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...-xe-bi-xoa-so/

"Từ 2 hôm nay, khách đi đâu hết cả. Bình thường giờ này đông khách lắm, nhưng giờ tuyệt nhiên không ai đến. Có người bảo, mua quyển sách mấy chục nghìn, bị bắt xe, phạt hàng trăm nghìn, quá tội, nên hầu như chẳng ai ghé cửa hàng", cô Thúy, bán sách, truyện tranh đầu phố Bà Triệu cho biết. Theo cô Thúy, từ khi thành phố thực hiện cấm trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường, doanh thu bán hàng sụt hẳn.
Đứng co ro dưới trời lạnh 16 độ C, ông Phan Mậu, bảo vệ cửa hàng quần áo đầu Bà Triệu cũng bày tỏ, 10h trưa là lúc đông khách nhất, nhưng từ hôm 15/2, khi quy định cấm dừng, đỗ xe có hiệu lực, thì ế khách hoàn toàn. Ông kể, từ sáng, chưa có khách nào vào mua hàng. Từ hôm 15/2, nếu có vài người vào xem, ông ngồi ngoài trông xe cho khách, vừa trông vừa nơm nớp lo lực lượng chức năng đi dẹp.


Vỉa hè phố Bà Triệu không có xe máy. Nhiều cửa hàng kinh doanh tại đây để xe của khách bên trong vì sợ lực lượng chức năng đi kiểm tra. Ảnh: Hà Đan.

Chung cảnh ngộ, chị Hương, nhân viên một cửa hàng đồ jeans cũng thông tin, doanh số bán hàng giảm 20% so với trước 15/2. "Mấy ngày trước, trung bình mỗi hôm bán được 30 sản phẩm, nay chỉ còn khoảng hơn 20. Số khách đi xe máy đến mua hàng giảm hẳn, vì không biết để xe ở đâu", chị nói. Nhân viên bán hàng thay phiên nhau trông xe cho khách. Khi cơ quan chức năng đi dẹp, xe của khách được dắt tạm vào cửa hàng. "Song vì mặt bằng hẹp, nên chỉ dám để 1- 2 xe, còn lại, phải nói khéo để khách đi gửi hoặc lúc khác vào mua hàng", chị Hương ngao ngán kể.

>> Clip: Các hộ kinh doanh kêu trời khi đường phố bị cấm

Phần lớn các tiểu thương trên tuyến phố trung tâm cho biết, từ khi quy định cấm dừng, đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè có hiệu lực, việc bán hàng bị ảnh hưởng nặng nề. "Bình thường, 11h đến 12h là lúc quán đông nghịt khách, nhưng 2 hôm nay, chỉ có vài người ghé cửa hàng. Lượng thực phẩm lấy về cũng ít hơn hẳn so với mọi khi", bà Ngọc, chủ quán cơm 53A Hàng Bài cho biết. Tầng 1 quán này, lúc 11h30 trưa, chỉ có 7 khách đang ngồi ăn. Trên tầng 2, không một bóng người. "Tiền thuê cửa hàng mỗi tháng 50 triệu đồng, lại phải trả lương hàng chục nhân viên, nếu kinh doanh ế ẩm như thế này, chắc tôi phải tính phương án khác, không thì không đủ bù lỗ", bà nói.

Không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, quy định cấm bãi gửi xe, dừng đỗ xe còn khiến cho công việc của những người làm nghề kinh doanh tự do bị xáo trộn. Chị Hải, nhân viên bán hàng thời trang trên phố Hàng Bài cho biết, bình thường, chị vẫn gửi xe tại một bãi tư nhân trong ngõ với giá 5.000 đồng một chiếc. Nhưng 2 hôm nay, bãi giữ xe cũng từ chối nhận khách. Bất đắc dĩ, chị Hải và một số nhân viên khác phải để xe nằm ngang cửa hàng. "Giờ, có bị bắt xe, cũng đành chịu, vì không có chỗ nào để nữa, cửa hàng thì nhỏ hẹp, không thể để vào trong", nhân viên này tâm sự.



Bà Ngọc, chủ quán cơm trên phố Hàng Bài (Hà Nội) cho biết, 11h30 trưa, tầng 2 không một bóng khách trong khi ngày thường chật kín. Ảnh: Thanh Tùng.

Anh Dũng, nhân viên một quán ăn trên phố Huế cũng cho biết đã tính đến chuyện đi xe buýt đi làm. Mấy hôm nay, không tìm được chỗ gửi xe, anh Dũng phải nhờ bạn chở đi làm. "Giờ đi xe buýt cũng bất tiện, vì từ nhà mình ra bến đã 1,5 km, lại lo giờ cao điểm, tắc đường, tối về muộn hết xe, nên chưa biết phải làm thế nào cho hợp lý", anh nói.

Một số cửa hàng kinh doanh khác để xe của khách vào bên trong, song chỉ là giải pháp tạm thời. "Chúng tôi không phản đối chủ trương của thành phố, nhưng cũng mong các cơ quan chức năng xem xét có phương án hỗ trợ điểm trông giữ xe. Tình trạng này mà kéo dài thêm, chắc nhiều người sập tiệm", anh Cường, quản lý quán cafe 31 Bà Triệu nêu ý kiến.

Theo bà Ngọc, chủ quán cơm trên phố Hàng Bài, việc cấm xe ô tô đỗ ở lòng đường, vỉa hè hoàn toàn phù hợp để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tiểu thương này cũng đề xuất, với các tuyến phố có vỉa hè rộng như Bà Triệu, phố Huế, Hàng Bài..., cơ quan chức năng nên xem xét cho để xe hàng một. "Làm như vậy, vẫn có chỗ cho người đi bộ, mà người kinh doanh cũng thuận tiện hơn", bà Ngọc chia sẻ.
Thanh Tùng - Hà Đan
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Các cụ khoái vỉa hè như này:



Hay như này cho tiện mua sắm, ăn uống tùm lum tà la:

 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Nếu cấm mà được nghiêm thì Hà Nội chính ra nhìn đẹp phết! :D

Nhìn hai cái ảnh trên như... Công và Quạ, các cụ nhỉ! :))
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,031
Động cơ
489,029 Mã lực
Chỉ cần thêm các chỗ đõ xe quy củ là được
Chứ cứ vì kinh doanh lộn xộn thì cũng trông bẩn lắm
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,794
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em nhớ mãi cảm giác khi còn nhỏ, sống ở phố, đường xá vắng, sướng thế. Bây giờ cảm giác đó chỉ có trong dịp tết nguyên đán. Xã hội càng phát triển dân cư càng tập trung lên các thành phố lớn, điều này là khó tránh khỏi, như vậy phương tiện tham gia giao thông nhiều là đươc nhiên. Tuy nhiên, để cấm như hiện này cần phải có kế hoạch tổng thể, phải xây dựng thật nhanh những bãi đỗ xe cao tầng, chứ để như hiện nay dân cũng khổ, đi lại quá chết.

Cơ quan em là nơi chịu nỗi khổ của xe ô tô đỗ dưới đường rồi, đã xảy ra mấy vụ tai nạn do mở cửa xe không quan sát, bênh nhân cấp cứu, chuyển đến, chuyển đi không có lối ra vào, lúc đó mới thấy thế nào là bực mình. Chiều tối muộn thì không sao, đây cứ nhè giờ cao điểm thì đỗ dừng. Mình phải ở tình cảnh người nhà bệnh nhân đang thập tử nhất sinh mà phải chờ vì tắc đường không đưa bệnh nhân vào viện kịp thời được thì mới thấy, chả lẽ mở cửa xe chạy xuống (mà ngay cả việc này cũng rất khó do đường đông cứng rồi), người bế bệnh nhân, người vác hệ thống oxy, người vác moniter với đống dây dợ lằng nhằng để chạy bộ đưa vào viện. Từ đó các cụ mới thông cảm cho em về việc phản đối đỗ xe dưới lòng đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
E đang tập Patin các cụ ạ, vì tuổi hơi cao nên tiếp thu chậm wa, e chuẩn bị giã từ các thể loại xe :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top