- Biển số
- OF-118405
- Ngày cấp bằng
- 27/10/11
- Số km
- 658
- Động cơ
- 389,281 Mã lực
Em đồng ý với cụ Clayton nhưng xin bổ sung một số ý kiến sau:
1. Một số cụ bức xúc nên nói ra nhưng cũng cần phân biệt rõ 2 nội dung: Một là việc dọn dẹp lòng, hè phố vừa qua được thể hiện với nội dung cấm trông, giữ xe trên một số tuyến phố chứ không phải cấm dừng, đỗ xe => quy định không sai. Hai là, việc các cơ quan quản lý thực hiện bắt giữ xe dừng, đỗ (không phải tại những nơi trông, giữ xe trái phép) mà không căn cứ vào biển báo giao thông nên gây nhiều bức xúc như các bác thấy.
2. Thủ đô đẹp như đô thị các nước phát triển thì ai cũng thích. Tuy nhiên, muốn dọn dẹp thành phố cho sạch đẹp thì cũng cần có chính sách tổng thể đối với mọi thành phần xã hội, mọi lĩnh vực chứ không chỉ đơn giản là nhìn nó quang đãng, sạch sẽ là được ạ. Em xin phản biện một số nội dung:
Nhà nước cấp phép cho ô tô, xe máy lưu hành mà không quy hoạch nơi trông giữ xe, người dân đi xe đương nhiên là phải dừng, đỗ và có nhu cầu gửi xe khi cần, nếu cấm hết thì các phương tiện này thành vô dụng à, các cụ vác xe ra khỏi nhà chạy loanh quanh trên phố cho vui rồi lại mang xe về.
Kinh doanh trên nhà mặt phố là tập quán bao đời nay của dân thành thị VN, không thể một sớm một chiều mà thay đổi được nên mọi chính sách ảnh hưởng đến nó cần phải có lộ trình rõ ràng và thời gian cần thiết để thực hiện, nếu quá đột ngột sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của một bộ phận không nhỏ nhân dân, cái này tác động về mặt xã hội em nghĩ cũng tương đối.
Về giá đất cao em nghĩ chỉ một phần là do lợi thế mặt đường thôi, nhiều khu nhà ổ chuột có mặt tiền để kinh doanh đâu nhưng ở mấy quận trung tâm nên giá nó vẫn cao ngất ngưởng, thực tế nhiều nhà trong ngõ đã được thu gom với giá rất cao. Thị trường bất động sản "ảo" trong thời gian vừa qua chủ yếu là do các dự án khu đô thị, khu chung cư chứ ạ.
.....
1. Một số cụ bức xúc nên nói ra nhưng cũng cần phân biệt rõ 2 nội dung: Một là việc dọn dẹp lòng, hè phố vừa qua được thể hiện với nội dung cấm trông, giữ xe trên một số tuyến phố chứ không phải cấm dừng, đỗ xe => quy định không sai. Hai là, việc các cơ quan quản lý thực hiện bắt giữ xe dừng, đỗ (không phải tại những nơi trông, giữ xe trái phép) mà không căn cứ vào biển báo giao thông nên gây nhiều bức xúc như các bác thấy.
2. Thủ đô đẹp như đô thị các nước phát triển thì ai cũng thích. Tuy nhiên, muốn dọn dẹp thành phố cho sạch đẹp thì cũng cần có chính sách tổng thể đối với mọi thành phần xã hội, mọi lĩnh vực chứ không chỉ đơn giản là nhìn nó quang đãng, sạch sẽ là được ạ. Em xin phản biện một số nội dung:
Nhà nước cấp phép cho ô tô, xe máy lưu hành mà không quy hoạch nơi trông giữ xe, người dân đi xe đương nhiên là phải dừng, đỗ và có nhu cầu gửi xe khi cần, nếu cấm hết thì các phương tiện này thành vô dụng à, các cụ vác xe ra khỏi nhà chạy loanh quanh trên phố cho vui rồi lại mang xe về.
Kinh doanh trên nhà mặt phố là tập quán bao đời nay của dân thành thị VN, không thể một sớm một chiều mà thay đổi được nên mọi chính sách ảnh hưởng đến nó cần phải có lộ trình rõ ràng và thời gian cần thiết để thực hiện, nếu quá đột ngột sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của một bộ phận không nhỏ nhân dân, cái này tác động về mặt xã hội em nghĩ cũng tương đối.
Về giá đất cao em nghĩ chỉ một phần là do lợi thế mặt đường thôi, nhiều khu nhà ổ chuột có mặt tiền để kinh doanh đâu nhưng ở mấy quận trung tâm nên giá nó vẫn cao ngất ngưởng, thực tế nhiều nhà trong ngõ đã được thu gom với giá rất cao. Thị trường bất động sản "ảo" trong thời gian vừa qua chủ yếu là do các dự án khu đô thị, khu chung cư chứ ạ.
.....