[Thảo luận] Lái xe với cửa đóng kín - bao lâu thì hết oxy, chết vì khí CO?

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Chính xác, lấy gió trong không có nghĩa là không có gió ngoài vào, vì khi điều hòa thổi gió qua cửa gió thì theo nguyên tắc lượng không khí trong khoang xe sẽ bị thổi ra ngoài theo các khe hở (kiểu như gió từ trong phòng bật điều hòa thổi qua khe cửa), có gió thổi ra nghĩa là phải có gió hút vào. Các cụ cứ yên trí là không chết được đâu mà sợ (chỉ cần có hại cho sức khỏe thôi là các hãng xe sẽ đưa ra cảnh báo đối với sử dụng điều hòa lấy gió trong trong thời gian dài). Đỗ im xe 1 chỗ và chạy điều hòa lấy gió trong cũng không chết được, chỉ chết khi xe hết xăng và tài xế ngủ quên thôi.
Cụ nói có gió thổi ra thì có gió hút vào - gió hút vào là HÚT LẠI chính không khí trong xe đấy, không phải hút khí ngoài đâu cụ ạ
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Cụ chủ top tự thực hành đê, vì giữa lý thuyết và thực hành có thể khác nhau, xong rồi về làm lại báo cáo luôn nhé =))
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Mợ chủ thớt đã bao giờ chạy qua chỗ thui thúi như sông Tô Lịch hay Kimn Ngưu chưa ?

Mợ cứ thử bật điều hòa lấy gió trong lên, xem có khử hết mùi ấy k nhé. Nếu mợ chẳng thấy mùi j, chứng tỏ 2 điều:

1 - Mũi mợ có vấn đề :77:

2 - Dù điều hòa lấy gió trong, nó vẫn hút 1 lượng gió ở ngoài vào.

Còn nhân rộng ra: điều hòa ở trong phòng kín, e bật cả đêm chẳng sao cả, vì nếu có sao thì xanh cỏ từ lâu òi :D
Rất tiếc em không thể xách xe từ SG ra để thử được
Nhưng bản thân xe em khi lấy gió trong, đi qua vùng hôi thối đều không biết, trừ khi đang lấy gió ngoài hoặc hé cửa

Còn vụ dù lấy gió trong nhưng nó vẫn hút một lượng gió ngoài vào thì em không chắc, cụ lấy thông tin từ đâu vậy ạ?

Cụ nói điều hòa ở phòng kín mà không chết, cụ nên xem kỹ lại kết quả tính toán của em nhé:
- Dung tích phòng ngủ ít nhất cũng 20m3
- Giả thiết phòng kín tuyệt đôi. Với máy điều hòa dân dụng, nó chỉ hút tuần hoàn khí, tức chỉ lấy gió trong thôi
- Nhu cầu trao đổi khí của người lớn khi ngủ không quá 10l/phút

Lấy 20m3 tức 20.000l :10l/phút = 2000 phút hay 33h 20 phút. Có nghĩa là sau 33h20 phút cụ mới hít hết 01 lượt và lúc này lượng O2 giảm từ 21% xuống 13% và CO2 tăng từ 0,5 lên 5%. Các chỉ số chất lượng khí này vẫn chấp nhận được, nếu cụ "ngủ" thêm 33h20 phút nữa thì chất lượng khí mới bắt đầu đe dọa mạng sống.

Em đặt vấn đề là bao lâu thì chất lượng khí có vấn đề, ảnh hưởng tới sinh mạng nhưng có vẻ cụ lại hiểu là cứ đóng cửa thì chết. Chắc chắn sẽ xanh cỏ nếu cụ ngủ trong phòng kín đủ lâu - lâu cỡ nào tùy thuộc cụ hoạt động mạnh yếu, đốt O2 và thải CO2 nhiều ít và THỂ TÍCH PHÒNG BAO NHIÊU. Không tin cụ hãy thử ngủ trong phòng kín vài m3 mà xem -sẽ khác nhau ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Cụ chủ top tự thực hành đê, vì giữa lý thuyết và thực hành có thể khác nhau, xong rồi về làm lại báo cáo luôn nhé =))

Thường người ta chỉ cần thực hành để kiểm chứng lý thuyết chưa rõ hoặc chưa có lý thuyết nào cả.

Ít nhất em đã rõ vì sao ta ngồi trong xe đóng kín mít nhưng vẫn sống được - thời gian em đã nói là ít nhất 10-15h trong trường hợp xấu nhất (cụ xem lại cách tính, những giá trị như là nhu cầu khí, tiêu thụ O2, thải CO2 em đều tham khảo từ nguồn gốc đáng tin cậy)

Những trường hợp kẹt dưới hầm mỏ, tàu ngầm người ta cũng dự báo được lượng O2 dùng được trong bao lâu qua cách tính toán tương tự.
Trong phim, em cũng nhớ có cảnh người ta khuyên nên hạn chế vận động không cần thiết để tiết kiệm O2.
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
EM nhớ hồi cuối 2009 đã có mấy thớt bàn về chủ đề này, tranh luận rất ghê, nhưng cũng chả đi đến kết luận được chính xác về yếu tố kỹ thuật. Chỉ biết là nếu có chạy điều hòa (lấy gió trong nhé) thì chả bao giờ chết cả, cũng chả bao giờ thấy ngạt hết, dù xe chạy hay đỗ. Chỉ khi nào bị chết máy thì mới tèo thôi.

Cụ chủ thớt còn quên một thực tế là xe có thể chở đến 5 - 7 người, tức là lượng khí thở lên đến 55 - 77 lít/phút. Như vậy theo tính toán của cụ thì chạy xe chỉ 1 giờ là tèo cả nhóm à!? Còn cụ nào nói bật ĐH lấy gió trong mà lại vẫn ngửi thấy mùi sông Tô lịch thì chắc là xe đó bị lỗi hở đâu đó chứ xe tốt thì không được ngửi thấy mùi cơ.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Cụ nói có gió thổi ra thì có gió hút vào - gió hút vào là HÚT LẠI chính không khí trong xe đấy, không phải hút khí ngoài đâu cụ ạ
Nếu là mùa hè, nhiệt độ không khí thải ra từ cục nóng là rất cao, không nhà SX nào muốn lấy không khí nóng từ cục nóng thải ra để đưa thẳng vào ĐH cả! Mà đã thổi khí nóng ra là phải hút không khí bên ngoài vào. Nếu chỉ lấy không khí trong khoang xe thì chả mấy chốc khoang xe sẽ thành môi trường chân không:D
 

haucom

Xe tải
Biển số
OF-72026
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
335
Động cơ
429,343 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Một phút dành cho quảng cáo: Công ti TTHH Con gà xanh chuyên cung cấp dịch vụ đi ống dây thông khí cho các loại xe để tránh tình trạng đang bay nhảy mà hết oxi đảm bảo nhanh gọn nhẹ, đẹp bền...
Mời mọi người mại zo mại zo, giá thành ưu đãi cho 1000 Ô Phở đầu tiên đăng kí hehee:))
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Nếu là mùa hè, nhiệt độ không khí thải ra từ cục nóng là rất cao, không nhà SX nào muốn lấy không khí nóng từ cục nóng thải ra để đưa thẳng vào ĐH cả! Mà đã thổi khí nóng ra là phải hút không khí bên ngoài vào. Nếu chỉ lấy không khí trong khoang xe thì chả mấy chốc khoang xe sẽ thành môi trường chân không:D
Oh! Vậy cụ nên xem lại nguyên tắc hoạt động của cái điều hòa nhé. Theo em biết thì như này:
- Mỗi điều hòa (cả loại 1 hay 2 cục) đều có 2 dòng khí TÁCH BIỆT (closed air).
- Một dòng khí NGOÀI (bên ngoài phòng) làm mát cái dàn nóng là nơi diễn ra sự trao đổi nhiệt. Dòng khí làm mát dàn nóng do một quạt gió gắn ở dàn nóng đảm trách.
- Một dòng khí TRONG (phòng), đối lưu qua dàn lạnh, khí này được một quạt hút qua dàn lạnh rồi thổi NGƯỢC TRỞ LẠI vào phòng. Họng lấy khí thường là ngay trên mặt của máy, khí luồn qua các khe của dàn lạnh rồi được thổi ra ở khe phía dưới.


Với máy điều hòa trên xe hơi, cũng tương tự, không khác gì. Có 2 dòng khí tách biệt - một là khí ngoài, để giải nhiệt dàn nón. Dòng khí kia là khí trong (xe), được hút qua dàn lạnh để làm lạnh rồi thổi ngược lại. Hai dòng khí này hoàn toàn tách biệt nhau.

Cụ nói lấy khí trong khoang xe sao thì chả mấy chốc khoang xe thành chân không thì em không hiểu gì nữa rồi. Cái máy lạnh đơn giản chỉ HÚT khí trong khoang xe rồi THỔI QUA DÀN LẠNH để làm lạnh rồi THỔI trở lại xe qua các họng khí dưới chân kính, trên taplo,....theo cách này KHÍ NÓ KHÔNG MẤT MÁT ĐI ĐÂU, ĐƠN GIẢN LÀ LÀM LẠNH THÔI MÀ, sao thành chân không được nhỉ?
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
EM nhớ hồi cuối 2009 đã có mấy thớt bàn về chủ đề này, tranh luận rất ghê, nhưng cũng chả đi đến kết luận được chính xác về yếu tố kỹ thuật. Chỉ biết là nếu có chạy điều hòa (lấy gió trong nhé) thì chả bao giờ chết cả, cũng chả bao giờ thấy ngạt hết, dù xe chạy hay đỗ. Chỉ khi nào bị chết máy thì mới tèo thôi.

Cụ chủ thớt còn quên một thực tế là xe có thể chở đến 5 - 7 người, tức là lượng khí thở lên đến 55 - 77 lít/phút. Như vậy theo tính toán của cụ thì chạy xe chỉ 1 giờ là tèo cả nhóm à!? Còn cụ nào nói bật ĐH lấy gió trong mà lại vẫn ngửi thấy mùi sông Tô lịch thì chắc là xe đó bị lỗi hở đâu đó chứ xe tốt thì không được ngửi thấy mùi cơ.
Em đã nói rõ là còn một tham số chưa biết cụ thể - đó là trao đổi khí với bên ngoài.Tuy nhiên đúng như cụ nói, xe tốt thì không thể có chuyện ngửi mùi bên ngoài đơn giản như một cụ đã đề cập.

Với 7 người trên xe, tức nhu cầu khí tăng thêm 6 lần nữa, thời gian có thể giảm xuống đến 1h nhưng như em tính toán sau 01-02h thì chất lượng khí bắt đầu có vấn đề rồi. Nếu muốn tèo thì phải thêm một lần hít hết dung tích khí để nâng nồng độ CO2 lên 15%, tức thêm 01h nữa. Đấy là xe kín hoàn toàn. Thực tế xe không kín hoàn toàn nhưng mức độ nhiều ít thế nào lại chưa rõ.

Em thấy tranh luận nếu kèm luôn tính toán cụ thể thì sẽ dễ thuyết phục hơn. Hiện còn mỗi tham số về thông khí của xe là chưa rõ. Nếu rõ thông số này thì bài toán sẽ có lời giải đầy đủ ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,535
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Nếu là mùa hè, nhiệt độ không khí thải ra từ cục nóng là rất cao, không nhà SX nào muốn lấy không khí nóng từ cục nóng thải ra để đưa thẳng vào ĐH cả! Mà đã thổi khí nóng ra là phải hút không khí bên ngoài vào. Nếu chỉ lấy không khí trong khoang xe thì chả mấy chốc khoang xe sẽ thành môi trường chân không:D
Cháu cũng đến ạ cụ này mất thôi. Lạy Cụ!
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,921
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Phân tích những cái này đến lúc ra kết quả chắc là tẩu họa nhập ma gần hết roài :D
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Đề bài của em là bật máy lạnh, lấy gió trong (không lấy khí ngoài).
Đây là điều anh em rất hay làm vì không muốn hít bụi và mùi không được thơm tho gì ở ngoài đường.
Theo em: kể cả lấy gió trong thì xe nó vưỡn lấy khoảng 15-20% không khí bên ngoài, chứ có phải 100% bên trong đâu ợ.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Mợ chủ thớt đã bao giờ chạy qua chỗ thui thúi như sông Tô Lịch hay Kimn Ngưu chưa ?

Mợ cứ thử bật điều hòa lấy gió trong lên, xem có khử hết mùi ấy k nhé. Nếu mợ chẳng thấy mùi j, chứng tỏ 2 điều:

1 - Mũi mợ có vấn đề :77:

2 - Dù điều hòa lấy gió trong, nó vẫn hút 1 lượng gió ở ngoài vào.

Còn nhân rộng ra: điều hòa ở trong phòng kín, e bật cả đêm chẳng sao cả, vì nếu có sao thì xanh cỏ từ lâu òi :D
Chuẩn đới, điều hòa lấy gió trong nó vẫn trộn một phần khí ngoài vào... đi đường HN mà lấy gió ngoài thì như ngồi 2 bánh...
Chỉ trong trường hợp không bạt điều hòa, chỉ bật quạt gió và lấy gió trong thì xe mới hết O2... lúc này lái xe không để ý dễ bị chìm, lái mất tập trung... nhưng vẫn không tèo được vì xe vẫn có lỗ thoát khí
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Oh! Vậy cụ nên xem lại nguyên tắc hoạt động của cái điều hòa nhé. Theo em biết thì như này:
- Mỗi điều hòa (cả loại 1 hay 2 cục) đều có 2 dòng khí TÁCH BIỆT (closed air).
- Một dòng khí NGOÀI (bên ngoài phòng) làm mát cái dàn nóng là nơi diễn ra sự trao đổi nhiệt. Dòng khí làm mát dàn nóng do một quạt gió gắn ở dàn nóng đảm trách.
- Một dòng khí TRONG (phòng), đối lưu qua dàn lạnh, khí này được một quạt hút qua dàn lạnh rồi thổi NGƯỢC TRỞ LẠI vào phòng. Họng lấy khí thường là ngay trên mặt của máy, khí luồn qua các khe của dàn lạnh rồi được thổi ra ở khe phía dưới.


Với máy điều hòa trên xe hơi, cũng tương tự, không khác gì. Có 2 dòng khí tách biệt - một là khí ngoài, để giải nhiệt dàn nón. Dòng khí kia là khí trong (xe), được hút qua dàn lạnh để làm lạnh rồi thổi ngược lại. Hai dòng khí này hoàn toàn tách biệt nhau.

Cụ nói lấy khí trong khoang xe sao thì chả mấy chốc khoang xe thành chân không thì em không hiểu gì nữa rồi. Cái máy lạnh đơn giản chỉ HÚT khí trong khoang xe rồi THỔI QUA DÀN LẠNH để làm lạnh rồi THỔI trở lại xe qua các họng khí dưới chân kính, trên taplo,....theo cách này KHÍ NÓ KHÔNG MẤT MÁT ĐI ĐÂU, ĐƠN GIẢN LÀ LÀM LẠNH THÔI MÀ, sao thành chân không được nhỉ?
Cháu cũng đến ạ cụ này mất thôi. Lạy Cụ!
Tôi không đi vào cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của điều hòa làm gì cho mất thời gian của mọi người. Tôi chỉ muốn 2 bác giải thích cho tôi (nhất là cái bác vừa ạ vừa lậy tôi ý)
1. Tại sao tại mép cửa hay khe hở của phòng máy lạnh (hoặc mép cửa xe hơi mở hé kính khi đang chạy máy lạnh) lại có hơi lạnh thổi ra, hơi thổi ra này ở đâu, thổi đến khi nào thì hết? Vì theo lý thuyết của bác chủ thớt nêu là số lượng khí trong khoang xe là hằng số được tính bằng lít, thổi ra mà lại không được hút khí từ bên ngoài vào. Như vậy theo toán học thì dần dần cái hằng số kia sẽ bị nhỏ đi và tiến dần về 0 (khoang xe kín sẽ tiến tới trạng thái chân không). Bác chủ thớt giải thích giùm?
2. Khi ạ và lậy người khác nên chứng tỏ cái sự thông thái của mình thì sẽ hay hơn là buông 1 câu cộc lốc như thế.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Em có câu hỏi ngu tí. Nếu lái xe với cửa đóng kín, máy lạnh hoạt động ở chế độ lấy gió trong thì người lái SỐNG được bao lâu. Em biết trong môi trường kín này, ngạt thở và hy sinh sẽ do:
- Cạn kiệt oxy
- Nhiễm độc CO2 (Em xin lỗi trong tiêu đề là CO2 chứ không phải CO ạ)

Bình thường, khí trời có 21% là oxy và 0,5% là CO2. Khi nồng độ CO2 trong khí thở lên đến 15% thì người ta lên thiên đình.
Dĩ nhiên thực tế đường xá ở ta cũng chẳng lái lâu mà không có chuyện phải dừng xe mở cửa, hạ kính làm gì đấy như mua vé cầu đường,... nên chưa cụ nào chết ngợp trong xe :))

Với băn khoăn trên, em tính toán với các tham số đầu vào như sau :
- Thể tích không khí trong xe khoảng 3,5m3 (cái này tùy xe, em lấy trung bình thôi)
- Hàm lượng Oxy trong không khí ban đầu là 21%, CO2 là 0,5% (bình thường của khí quyển)
- Tốc độ hít thở khi lái xe :11l/phút (căn cứ nghiên cứu của Canada http://www.arb.ca.gov/research/resnotes/notes/94-11.htm)
- Khi thở ra, không phải toàn bộ Oxy bị hấp thu hết. Nếu khi hít vào khí có nồng độ Oxy là 21% thì sau khi thở ra nồng độ Oxy chỉ còn 13% (9% đã bị hấp thu) và nồng độ CO2 tăng từ 0,5% lên 5% (kết quả của việc cơ thể đốt Oxy)


Lấy 3.500l (3,5m3) chia cho 11 thì được 318 phút hay khoảng 5h20 phút. Sau 5h20 phút này, nồng độ Oxy giảm từ 21% xuống 13% và CO2 tăng từ 0,5% lên 5%. Cảm nhận khó thở chắc sẽ rõ nét sau khi các cụ hít thở thêm 3,5m3 nữa, lúc này nồng độ CO2 chắc lên đến 10%, chỉ cách 5% nữa là tèo.


Như vậy, em đã tính ra kết quả. Nếu xe kín bưng, nói chung tài xế chỉ sống được cỡ 10-15 tiếng thôi nhé. Và nhớ là chỉ lái xe, không làm gì "căng thẳng" thêm - sẽ hao tốn Oxy và thải ra nhiều CO2 gây ngộ độc.

Các cụ nhất trí thì
(b) cho em cái, còn không thì ném đá nhẹ tay nhé.

Em dự là sống được cho tới khi chết ngạt cụ ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Cụ nói có gió thổi ra thì có gió hút vào - gió hút vào là HÚT LẠI chính không khí trong xe đấy, không phải hút khí ngoài đâu cụ ạ
Theo e các cụ cứ nhờ cụ Vietvoi hỗ trợ tìm hiểu luồng khí ra vào theo các chế độ trong ngoài là rõ luôn ạ ! cụ Vietvoi la chiên gia về cái này mà ...
 

Hai Quan

Xe hơi
Biển số
OF-86566
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
124
Động cơ
410,040 Mã lực
Website
thoigian.eu
Em bị say ngất 1 lần 5h trong xe đóng kín cửa, không nổ máy... may mà điện thoại gấu gọi đến lần thứ 10 thì tỉnh dậy lái về nhà
Không biết xe không nổ máy, đóng kín cửa thì duy trì được bao lâu?
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Tôi không đi vào cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của điều hòa làm gì cho mất thời gian của mọi người. Tôi chỉ muốn 2 bác giải thích cho tôi (nhất là cái bác vừa ạ vừa lậy tôi ý)
1. Tại sao tại mép cửa hay khe hở của phòng máy lạnh (hoặc mép cửa xe hơi mở hé kính khi đang chạy máy lạnh) lại có hơi lạnh thổi ra, hơi thổi ra này ở đâu, thổi đến khi nào thì hết? Vì theo lý thuyết của bác chủ thớt nêu là số lượng khí trong khoang xe là hằng số được tính bằng lít, thổi ra mà lại không được hút khí từ bên ngoài vào. Như vậy theo toán học thì dần dần cái hằng số kia sẽ bị nhỏ đi và tiến dần về 0 (khoang xe kín sẽ tiến tới trạng thái chân không). Bác chủ thớt giải thích giùm?
2. Khi ạ và lậy người khác nên chứng tỏ cái sự thông thái của mình thì sẽ hay hơn là buông 1 câu cộc lốc như thế.
Em xin trả lời câu 1 của cụ:
- Khác với cửa phòng (trừ của phòng đông lạnh), cửa ô tô nó kín đến mức xe đi mưa, lội nước, phun nước các kiểu, nước đều không thấm vào được -> nếu cụ không hạ kính và đóng chặt thì khí bên trong cũng chẳng thể thoát ra qua mép cửa xe được.
- Trong bài toán em nêu, xe đóng kín, máy điều hòa bật ở chế độ lấy gió trong. Ngay cái tiêu đề em đã hỏi rất rõ là "Lái xe với cửa đóng kín ...?" mà cụ. Nếu mà hé cửa thì em hỏi ngớ ngẩn mất rồi
- Việc hút và thổi nếu trong môi trường kín chả ảnh hưởng đến việc thất thoát khí đi đâu. Như trong cái tủ lạnh nhà cụ, vẫn có quạt hút thổi khí để đối lưu, làm lạnh đều các ngăn. Và nó chẳng hề thất thoát khí đi đâu, trừ khi cụ lại hé cái cửa ra.

Không rõ em giải thích thế được chưa cụ?
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Theo em: kể cả lấy gió trong thì xe nó vưỡn lấy khoảng 15-20% không khí bên ngoài, chứ có phải 100% bên trong đâu ợ.
Em thì dự ngược lại với cụ. Khi lấy gió ngoài may ra nó mới trộn 15-20% khí ngoài. Khi lấy gió trong, nó đóng luôn van, nếu van không tốt thì có thể lọt vào đâu đó 1-2 % thôi, chứ không thì xe cụ đầy mùi ngoài đường rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top