[Thảo luận] Lái xe với cửa đóng kín - bao lâu thì hết oxy, chết vì khí CO?

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Để cho mấy thằng Tây nó nghĩ đi các cụ, nó sản xuất ra nó tính cả rùi. Các cụ không phải XOẮN đâu. Đi thì sống, đỗ thì chết (trong trường hợp đóng kín cửa) chuẩn đấy các cụ ợ.
Đỗ cũng chả chết vì thiếu khí, trừ phi dùng chất kích thích khiến mê man, không còn phản xạ
 

tuanna3tgroup

Xe đạp
Biển số
OF-658466
Ngày cấp bằng
22/5/19
Số km
40
Động cơ
108,300 Mã lực
Tuổi
29
Cảm ơn chia sẻ hữu ích của cccm
 

dvhung21

Xe hơi
Biển số
OF-89254
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
104
Động cơ
407,340 Mã lực
Nhiều trường hợp bị rồi mà cụ
 

tantuvoxu

Xe đạp
Biển số
OF-416127
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
46
Động cơ
221,950 Mã lực
Có một vấn đề liên quan tới trời mưa. Mỗi khi trời mưa, dù to, dù nhỏ, trong xe đều bị mờ đi rất nhanh nếu không bật AC. Hiện tượng này liên quan tới các lỗ hở li ti bị bịt kín bởi các giọt nước cực nhỏ, và một phần là hơi nước bay vào từ các giọt này. Nhưng chủ yếu là làm cho xe kín hơn (vì nếu để xe ngoài mưa, đóng cửa, ko có người, kính cũng ko bị mờ).
Hiện tượng này giống như 1 chiếc quần vải, khi bị nhúng nước nó có thể làm phao bơi vì các lỗ li ti trên vải đã bị nước bịt kín.
Như vậy có thể thấy luôn tồn tại các khe hở rất nhỏ ở đâu đó, và các cụ nên lưu ý, nếu ngủ trong xe vào lúc trời mưa, ngập nước mà tắt máy, đóng kín cửa là cực nguy hiểm (giống vụ ở đường Lê Trọng Tấn năm 2008).
Kính mờ là biểu hiện của sự chênh lệch nhiệt độ. Thử = cách cụ nổ máy xe bật gió xấy lấy từ két sưởi lên nhé k cần bật ace làm gì đâu. Lúc cụ thử thì trời mát hay mưa nhé. Sau 1 tg thì tất cả hơi nước trong xe cụ bay ra sẽ ngưng tụ ở mặt trong kính. Đặc biệt những. Hỗ tiếp xúc với môi trường mát như kính lái ... nó đó sự lệch nhiệt bên trong và ngoài kính đó
Còn việc tử vong khi ngủ trong xe là do lý do bị ngạt. Còn ngạt gì thì:
1 Khí do mình thở ra
2 Và khí do bô xả thải ra
Đóng kính k nổ máy bật điều hoà thì ngạt là chắc cú rồi. Thậm chí có bật đ hoà mà chỉnh gió ngoài cũng rất dễ đi đoàn tụ vs ông bà vì xe đứng tại chỗ khí xả k bay ra nơi khác đc mà bị hút lại vào trong xe theo đường gió ngoài
Còn v bảo nổ máy lạnh ngủ kéo kính cửa bị ngạt thì là sai nhé. Thử hỏi 5 người trên 1 chiếc xe 5 chỗ hatchblack thì đi trong đêm vs cự ly 150km trong vòng ~3 giờ liên tục thì không khí ở đâu mà thở. Chắc ng ta ngộp hết à. Xe nó tự động lấy gió ngoài 1 xíu để chống ngạt nhé. K tin thì cứ lái xe nhiều vào sẽ biết: vì tôi đã bị khách nói bảo xe có mùi khi đi qua khu công nghiệp sản xuất cám(nước mắm hay thứ khác). Trong khi xe đag đi bình thường. Lúc bám đuôi xe tải nặng xịt khói đen thì chả thấy mùi gì... đến khi qua đó nó lại có mùi trong khi kính k có cái nào đc hạ xuống. Lúc đó nó ngẫu nhiên bật gió ngoài đó. Và bằng chứng là những lần sau t đi ngag qua đó cũng k nghe mùi nữa. Thử mở kính ra thì nghe có mùi đó. Và nhiều lần sau đó thì có mùi khác ở những nơi khác
 

tantuvoxu

Xe đạp
Biển số
OF-416127
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
46
Động cơ
221,950 Mã lực
ý kiến của em:

1.chế độ lấy gió trong không có nghĩa là không có gió bên ngoài vào, gió ngoài vẫn vào chỉ khác là được qua một màng lọc trước khi đi qua dàn lạnh điều hòa để làm mát. còn khi để chế độ gió ngoài thì màng lọc này mở hoàn toàn và gió đi trực tiếp vào giàn lạnh mà không qua lọc ( chế độ này nhanh bẩn giàn lạnh, chỉ nên sử dụng ở những nơi có khí hậu trong lành , không khói bụi). Suy ra là chế độ nào thì cũng vẫn lấy gió ngoài nên các cụ chẳng sợ died .

2. Xe nào cũng có thông hơi để lưu thông và cũng là để tuần hoàn khí giúp thải ra ngoài lượng khí CO2 mà người trong xe thải ra

3. Trường hợp các cụ ngủ trong xe mà tắt máy thì nên mở hé kính hai bên để cho không khí lưu thông, nếu không thì nguy cơ các cụ nghẻo vì lượng khí co2 tăng cao là rất cao, còn nếu nổ máy bật điều hòa mà chế độ gió trong thì các cụ cứ yên tâm mà ngủ ngon ợ.

Em đoán mò thế không biết có đúng không. hị hị.
Ý cụ chuẩn đó nhưng cần chỉnh lại cho chuẩn:
Bật gió trong thì gió chỉ yếu tuần hoàn quanh quẩn xe. Còn gió ngoài thì cửa gió ngoài được bật. Theo khí động học thì gió ngoài vào nhanh hơn. Hoặc cơ chế đóng cái này mở cái kia của xe nó sẽ chặn lỗ nào đó lại và bật cái còn lại. Và tất cả phải qua màn lọc nhé k có chuyện k qua đâu. Còn khi tháo wc nó thì phải nhớ chiều nào nhé. Còn gió sẽ tự động lấy gió ngoài chống ngạt là có đó vì xe đag đi cửa vẫn kín mà có mùi của khu công nghiệp là biết rồi
Còn chết vì ngạt thì là do k bật đ hoà và có bật mà lấy gió ngoài mà xe thì đứng im nên lượng khói xả ra quay lại vào trong xe là vẫn có nhé
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Xe cấu tạo nó có mấy cái mang cá phía đuôi xe nên có vấn đề gì đâu, k có cái đó các cụ chết ngạt và đóng cửa xe cũng khó khăn !
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,212
Động cơ
315,021 Mã lực
Có bài báo này cho cụ nào ham học hỏi:
https://www.tandfonline.com/doi/full/10.1080/10962247.2016.1268983
Ở đây nó có thử nghiệm đo nồng độ CO2 trong xe khi có người, của một số xe như Honda City, ISUZU Mux... và có kết luận là để chế độ điều hòa lấy gió trong thì lượng CO2 sẽ tăng dần, và tăng khá nhanh, đổi về gió ngoài thì sẽ giảm, chứng tỏ là trên thực tế nếu lái xe lâu mà đóng cửa kính kín, lấy gió trong thì khả năng tạch là có, nhưng vì dọc đường việc dừng nghỉ cũng xảy ra khá thường xuyên, qua các trạm soát vé... giúp đổi gió tươi nên chưa ai có cảm giác gì thôi.
Túm lại là nên chủ động đổi gió ngoài khi đi cao tốc và lúc nào đường thoáng. Không nên lạm dụng gió trong quá nếu đi đông người, còn đi vắng thì chả sao cả đâu. Ở VN chuyện 1 xe chạy liên tục khoảng 5 tiếng ko dừng là bình thường mà.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,636 Mã lực
Trường hợp này mới thấy các bố lái xe mà hay hút thuốc mới có ích vì các bố ấy hay đỗ vặt, hay hạ kính để ném tàn thuốc, nhổ bậy....
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,375
Động cơ
475,774 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Đóng kín mà không bật điều hòa mới chết. Chưa thấy vụ nào có bật điều hòa, ở trong xe mà thăng cả
Có đó cụ, vụ ở Hải Phòng.
Trời mưa đóng kín ngủ bật điều hòa xe, lấy gió ngoài hút Co từ ống xả

Nếu em ko nhầm. Hoặc xe hết xăng Co trong quá nhiều
 

tantuvoxu

Xe đạp
Biển số
OF-416127
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
46
Động cơ
221,950 Mã lực
Trước và sau cốp xe đều có cửa thông gió - chuồng gà nhà em thì thế, ko biết siêu xe thì thế nào. Kết cấu kiểu mang cá xe đang chạy thì chả hết đc oxi đâu, hơn nữa cứ sau mỗi 70km các bác phải hạ kính refres không khí rồi (mua vé đường mà).
Cụ nào chạy sedan mà độ thêm cái cảm biến hay camera lùi thì thường phải đi dây qua cái cửa gió phía sau cốp này.
Em dự là dừng xe mới chết chứ chạy trên đường thì cửa này đủ để lưu thông gió (định luật vật lý Becnuli)
Cửa gió 9 là 5 hay 4 cái cửa xe và 1 cái lấy gió trời của điều hoà nữa là hết. Các lỗ còn lại là lỗ thông áp. Nó hoạt động khi đohgs cái cánh cử cuối cùng vào xe
 

tantuvoxu

Xe đạp
Biển số
OF-416127
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
46
Động cơ
221,950 Mã lực
E nghĩ xe nó có chế độ tự hút gió ngoài khi đến 1 lúc nào đó để bảo vệ người ngồi trong xe vì t đã trải nghiệm việc xe đi qua mhu công nghiệp nước mắm. Xe đang đi bt. Điều hoà cũng gió trong. Tất cả các kính đều đóng kín. Không khí trong xe trước lhi nghe mùi đó thì vẫn bt. K bụi k có mùi khói xe đàng trước
Tự dưng nghe mùi. Phải hạ kính xong 1 lát lại bt. Sau đó đến giờ xe vẫn h động bt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top