- Biển số
- OF-556641
- Ngày cấp bằng
- 5/3/18
- Số km
- 25
- Động cơ
- 152,560 Mã lực
- Tuổi
- 38
Than'k bác nhiều.bớt ga và sang luôn ạ
Than'k bác nhiều.bớt ga và sang luôn ạ
bác đi xe gì mà trong đường phố đến tận 19l thế.Xe em đường dài chưa đến 7,3l, đường phố cao nhất >19l. Hị hị. Tính bình quân cùng 1 bình xăng (tầm 1,1tr)
Ko hiểu sao cụ phải chạy khổ như thế này ạCách chạy tiết kiêm xăng của em:
- Không đạp thốc ga, hạn chế vong tua lúc tăng tốc dươi 2000v/p
- Khi phát hiện chứng ngại vật, đèn đỏ thì về N sớm để xe tự trôi là vừa.
- Nếu chạy đường trường thì cứ đạp lên 80km/h về N cho xe trôi, về khoảng 70 lai vào D lai tăng tốc tiếp
Với cách này e chạy Vinh- Thanh Hóa bằng Lac 2010 (e đi một mình) đạt 14.7 km/l (6.8 lít/100km).
Kết quả như vậy e nghĩ cũng ổn nhưng chỉ lăn tăn là ra N vào D liên tục có hại hộp số hay kô?
Cam 3.5Q bác ạ. Bình thường tầm 14l/100km thôi. Chỉ có duy nhất 1 lầm chuyên chen nhau ngoài đường tầm chục ngày, tốn xăng phếtbác đi xe gì mà trong đường phố đến tận 19l thế.
Giải thích cho cụ như này nhé: cụ để số cửa D thì xe sẽ tự động tăng giảm số theo tốc độ, cụ để số cửa 4 thì xe sẽ không thể lên số lớn hơn số 4 ( nếu đi chậm thì xe sẽ vào số 1,2,3 và tăng ga thì cũng ko thể lên số lớn hơn 4) tương tự cụ vào số cửa 2 thì xe chỉ vào tự động đc 2 số là 1 và 2; cụ để cửa L thì xe chỉ đi ở số 1.Hỏi ngu các bác tí: giữa số D và số 4 (xe em có D-4-3-2-L) thì số nào tiết kiệm xăng hơn?
Lúc chạy 100km/h bằng số D thì đồng hồ động cơ baó 1700 rpm, khi sang số 4 thì báo tận 2000rpm. Như vậy thì rõ là số D tiết kiệm hơn. Nhưng theo em hiểu thì số 4 tiết kiệm hơn vì thấy cảm giác xe lướt nhẹ hơn số D
Xe cụ có chế độ kickdown thì cứ giữ ga thôi, xe sẽ tự dồn số lên dốc / xuống dốcEm cũng là lái mới, phiền các cụ e hỏi dại tý. Đang đi ở D mà chuẩn bị lên dốc ( như cầu vượt ở các ngã tư ý) có cần phải chớm phanh rồi mới chuyển sang D1 được không ạ, hay cứ thế là chuyển thẳng được luôn.
ai chà chà, kinh khủng nhỉ 3.5 có khác.Cam 3.5Q bác ạ. Bình thường tầm 14l/100km thôi. Chỉ có duy nhất 1 lầm chuyên chen nhau ngoài đường tầm chục ngày, tốn xăng phết
. Thế chỉ khi nào đi đường đồi núi mới chuyển sang chế độ D+ hà bác, mà đang chạy muốn tăng D1 lên D2, D3 nhả ga và cứ thế là đẩy số lên thôi bác nhỉ. e lái mới nên chưa thạo lắm.Xe cụ có chế độ kickdown thì cứ giữ ga thôi, xe sẽ tự dồn số lên dốc / xuống dốc
Bình quân đường phố 14l, đường dài 8,5l. Cũng kinh khủng vừa vừa ạai chà chà, kinh khủng nhỉ 3.5 có khác.
Xe 1.8 trở lên, có kickdown thì cứ để D đi đồi núi thôi, lên và xuống dốc đã có cảm biến báo và xe sẽ tự động dồn số. Thế chỉ khi nào đi đường đồi núi mới chuyển sang chế độ D+ hà bác, mà đang chạy muốn tăng D1 lên D2, D3 nhả ga và cứ thế là đẩy số lên thôi bác nhỉ. e lái mới nên chưa thạo lắm.
Vậy hả bác, tại e thấy mọi người cứ mặc định chung là phải chuyển sang số tay khi đi lên dốc, nên e hơi lăn tăn,cám ơn bác nhé.Xe 1.8 trở lên, có kickdown thì cứ để D đi đồi núi thôi, lên và xuống dốc đã có cảm biến báo và xe sẽ tự động dồn số
Đẩy xe cụ ơi không tốn xăng mà vợ cụ lại vuicác bác cho em hỏi đi trong nội thành hn thì đi ntn cho đỡ tốn xăng ạ.
Chỉ cần "Nên quan sát chướng ngại vật từ xa để tránh đạp phanh đột ngột, tăng ga đột suất" là đủ. Chứ đường đẹp mà "giữ xe ở tốc độ tối ưu từ 50 -60km/h" thì tốn thời gian quá tốn xăngEm ạh kụ.. kụ thiếu hiểu biết về xe cộ quá đới... chẳng ai đi xe như kụ đâu. Các chuyên gia kỹ thuật oto còn đang khuyến cáo: Khi dừng đèn đỏ nên để nguyên số, kéo phanh tay va đạp phanh chân để hạn chế độ mòn của hộp số , người ta còn lấy ví dụ cụ thể là: thay má phanh, mà côn còn rẻ hơn nhiều lần so với thay hộp số đấy kụ ạh.
Kụ rút kinh nghiệm ngay và khẩn trương nhé... muốn đi tiết kiệm chỉ cần một cái dòng đỏ và thêm: Nên quan sát chướng ngại vật từ xa để tránh đạp phanh đột ngột, tăng ga đột suất.. giữ xe ở tốc độ tối ưu từ 50 -60km/h ... là được rồi ạh.
Em đợt vừa rồi tìm hiểu một lúc loạn cào cào nên chán, chốt luôn con W8 của carcam. Mấy tiêu chí quan trọng nhất của cam là độ nét, ổn định, lên xe là phải ghi, khi có va chạm thì tự khóa file..., còn mấy cái còn lại là thứ yếu ạ. Cam cũ của em mặc dù vẫn dùng được nhưng có lúc em cần tìm file vừa đi trong ngày về mà mãi không thấy trong khi thẻ nhớ tận 64g, thế là em cho nó xuống đằng sau.Em hơi lạc đề 1 chút, tranh thủ nhờ các bác có kinh nghiệm, hiểu biết tư vấn dùm luôn. E đang đinh mua camera hành trình, nhưng thấy nhiều loại và nhiều chức năng quá. Em thấy có mấy loại đời cao Map 9 hay Wison s8 gì đó, có chức năng GPS để nhắc nhở làn đường, thông báo nếu quá tốc độ quy định tại đoạn đường đó...vv. mấy loại đó có chuẩn như thực tế không và có cần thiết và hữu ích không??? vì cũng max.. hì. E cũng ít đi hay chăng chỉ cần cái cơ bản ghi hình rõ nét là được hả các bác..
thật vậy à cụTừ ngày dùng xe máy dầu, em thấy tiết kiệm đc gần nửa tiền so với xe xăng
Cám ơn bác nhé, thế e có hướng để lựa chọn rồi bác ạEm đợt vừa rồi tìm hiểu một lúc loạn cào cào nên chán, chốt luôn con W8 của carcam. Mấy tiêu chí quan trọng nhất của cam là độ nét, ổn định, lên xe là phải ghi, khi có va chạm thì tự khóa file..., còn mấy cái còn lại là thứ yếu ạ. Cam cũ của em mặc dù vẫn dùng được nhưng có lúc em cần tìm file vừa đi trong ngày về mà mãi không thấy trong khi thẻ nhớ tận 64g, thế là em cho nó xuống đằng sau.
Và đề nó không vướng ở chỗ tẩu thuốc thì em đấu trực tiếp ra bảng điện, vừa gọn vừa đảm bảo không chạm vào nút on/off của nguồn cam (vì khi vô tình chạm vào nút đó nó tắt cam đi, thế là nửa đường mới biết là cam không bật).
Mấy cái cảnh báo tốc độ đó thì cụ không nên tin tuyệt đối khi cam dùng các bản đồ miễn phí, không biết các bản trả phí thì thế nào. Ở đoạn nào k biết đường em dùng dẫn đường trên trên điện thoại, cũng báo tốc độ linh tinh lắm, chắc phải chịu khó cập nhật bản mới nhất thì data mới OK được.
cụ chạy thế chả trách, cụ ra đường trường mà kiểm tra mới chuẩn ạchẳng biết thế nào, e mới mua con Morning 2011, có Eco rồi mà mới chay 273 km đã hết bình xăng (e chưa lấy bằng nên chỉ chạy vòng quanh khu để tập lái, tốc độ không bao giờ quá 20 km/h, thời gian nổ máy dừng để ngó nghiêng, thấm mồ hôi hột (do lỡ đánh lái nhiều leo 1 bánh lên vỉa hè rồi lại leo xuống) nhiều hơn thời gian chạy... các cụ cứ bảo là số auto không kém gì số sàn đi.