[Thảo luận] Lái xe ban đêm trên đường không có đèn

anhnv

Đi bộ
Biển số
OF-65355
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
5
Động cơ
435,750 Mã lực
Đêm qua em lái xe đưa gia đình ra sân bay Nội Bài. Lúc đi thì an toàn, đến lúc về có 1 đoạn ở chân cầu Thăng Long thì mất đèn đường khoảng 1-2km. Đang đà từ cầu xuống, tốc độ cũng khoảng 80k/h, em cũng hơi chủ quan nên cứ đi cố, không bật pha xa vì sợ chói mắt mấy bác đang chuẩn bị leo cầu. Đi 1 đoạn, em nháy pha xa 1 cái thì thấy mình đang lao thẳng dải phân cách đường bằng betong. Tái cả mặt, em nhích lái 1 chút thì qua. Bây giờ vừa nằm vừa run...
Em là lái mới, đi ban ngày thì an tâm. Đây mới là lần thứ 2 đi đêm nên chưa có kinh nghiệm. Các bác cho em vài cục đá để em tỉnh với
 

NgocLan_TH

Xe hơi
Biển số
OF-21414
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
117
Động cơ
498,670 Mã lực
Nơi ở
423 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ
Đi nhanh trong phố thỉnh thoảng nên đá pha để nhìn chướng ngại vật. Lái mới trời tối ko đèn Xuống cầu TL mà vẫn vít 80, lấn làn phải em nghĩ quá liều mạng!
 

anhnv

Đi bộ
Biển số
OF-65355
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
5
Động cơ
435,750 Mã lực
Em bật pha gần đấy chứ. Mà từ cầu xuống, em đang đi làn ngoài cùng chứ có phải làn trong đâu mà lấn làn
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,512
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Chúc mừng cụ thoát nạn! Lần sau cụ đi cần thận hơn nhé. Nhất là đoạn đường Nội Bài Thăng Long, cụ mà làm tắc đường ở đây thì khổ lắm
 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
3,011
Động cơ
452,145 Mã lực
thỉnh thoảng cụ nên nháy pha để phát hiện chướng ngại vật chứ,lái mới càng nên cẩn thận,cụ đi nhanh như vậy nguy hiểm lắm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,687
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 thớt về lái xe ban đêm ở đầu trang đó bác. Vào đó học hỏi nhiều kinh nghiệm đi đường trường ban đêm (tất nhiên là ko có đèn đường).
Góp ý bác chủ thớt: với tốc độ 80, bác không thể không dùng pha, chỉ hạ xuống khi gặp xe ngược chiều hoặc xe phía trước. Còn với tốc độ đó, bác phải thương mình trước nhá, tầm nhìn ko đủ, nhỡ may bác đâm vào ai đó, còn thiệt hại hơn là họ nhìn phải cái pha của mình !.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,384
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi TL - NB phải cẩn thận, thỉnh thoảng 2B nhào ra bất thần từ dải phân cách ! Trời tối không chú ý thì tèo !
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,895
Động cơ
521,141 Mã lực
Đêm qua em lái xe đưa gia đình ra sân bay Nội Bài. Lúc đi thì an toàn, đến lúc về có 1 đoạn ở chân cầu Thăng Long thì mất đèn đường khoảng 1-2km. Đang đà từ cầu xuống, tốc độ cũng khoảng 80k/h, em cũng hơi chủ quan nên cứ đi cố, không bật pha xa vì sợ chói mắt mấy bác đang chuẩn bị leo cầu. Đi 1 đoạn, em nháy pha xa 1 cái thì thấy mình đang lao thẳng dải phân cách đường bằng betong. Tái cả mặt, em nhích lái 1 chút thì qua. Bây giờ vừa nằm vừa run...
Em là lái mới, đi ban ngày thì an tâm. Đây mới là lần thứ 2 đi đêm nên chưa có kinh nghiệm. Các bác cho em vài cục đá để em tỉnh với
Cụ đi trong phố ban đêm mà vít 80 thì thật nguy hiểm. Vít đến 80, đường không đèn mà cụ để đèn cos thì lại càng nguy hiểm nữa, đèn cos chiếu sáng tầm khoảng trên dưới 20m, nếu gặp chướng ngại em e cụ không phản ứng kịp (quy định về khoảng cách trong lý thuyết là tốc độ tối đa trừ 30 thì phải cụ nhể). Còn kinh nghiệm đi đêm, cụ vào mấy thớt Stick trong box này có hướng dẫn chi tiết lắm ngoài ra thì chỉ còn cách thực hành nhiều thôi rồi sẽ quen, không có cách nào khác.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,282
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Nếu cụ "ngại nháy pha" em có một cách là cụ chỉnh cos cao lên ....như pha =)) pha lúc đó nó sẽ ...theo cos cao lên ngang ...ngọn cây :)) Thao hồ mà đá xe tải :D

Xe em, em tuyền chỉnh thế .... dưng mờ chả được ạ :( chỉnh 1 hồi ok rồi, vài giây sau nó lại về vị trí cũ :D

Em fun tí thôi, quy định không được bật pha chỉ áp dụng trong phố, cụ đi đường dài có giải phân cách cứng giữa 2 chiều thì nên đi pha.
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
563
Động cơ
479,813 Mã lực
Cụ nên rèn luyện buổi sáng ở đèo Thung Khe và đoạn qua Toòng Đậu trên Quốc Lộ 6, thứ duy nhất cụ có thể nhìn được là vạch sơn kẻ đường. Đảm bảo cụ sẽ cẩn thận ngay.
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,496
Động cơ
433,682 Mã lực
Tốt nhất cụ mới lái thì nên đi từ từ, nhất là vào ban đêm.
 

TonHanhGia

Xe hơi
Biển số
OF-65641
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
171
Động cơ
436,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Quả Sơn
Đêm qua em lái xe đưa gia đình ra sân bay Nội Bài. Lúc đi thì an toàn, đến lúc về có 1 đoạn ở chân cầu Thăng Long thì mất đèn đường khoảng 1-2km. Đang đà từ cầu xuống, tốc độ cũng khoảng 80k/h, em cũng hơi chủ quan nên cứ đi cố, không bật pha xa vì sợ chói mắt mấy bác đang chuẩn bị leo cầu. Đi 1 đoạn, em nháy pha xa 1 cái thì thấy mình đang lao thẳng dải phân cách đường bằng betong. Tái cả mặt, em nhích lái 1 chút thì qua. Bây giờ vừa nằm vừa run...
Em là lái mới, đi ban ngày thì an tâm. Đây mới là lần thứ 2 đi đêm nên chưa có kinh nghiệm. Các bác cho em vài cục đá để em tỉnh với
Thứ nhất là khanh sai luật: đi trên đường cao tốc không bật pha, thứ hai là mới lái mà chạy tốc độ đó ở cầu TL thì quả là quá liều mạng. Vừa chạy tốc độ cao, vừa không bật pha may là chưa xẩy ra tai nạn, néu ko may thì thiệt mình mà hại cả người. Tội này đáng xử trảm. Nay trẫm chiếu cố lòng thành khẩn, xử phạt thu bằng 30 ngày và nộp 800k. Hãy đợi ngày thánh chỉ trao tận tay mà thực hiện.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,628
Động cơ
522,919 Mã lực
Cụ phi thế là quá tốc độ rồi đấy, đi đêm chứ ban ngày thì dính chưởng với xxx ngay. Đổ dốc 80km/h, không đèn đường không pha thì cụ liều quá:(
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,293
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cầu Thăng Long giới hạn tốc độ 50.
Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên dốc cầu Xuống do chạy nhanh, khi Phanh, quãng đường Trôi xe sẽ dài hơn.
Xuóng đến dốc Cầu phía Hà Nội, nếu đi thẳng Phạm Văn Đồng, đường hơi Cua Phải, nếu đèn Cos thấp, không chú ý rất dễ đâm vào giải phân cách.
Nếu rẽ theo đường vòng để ra Âu Cơ, đi lane trong rất dễ đâm vào vỉa hè.
Vậy khi xuống dốc, Cụ nên đi tốc độ vừa phải, đá Pha và hết sức chú ý quan sát đường và vạch kẻ.
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,412
Động cơ
483,260 Mã lực
Lái mới hay cũ thì tốt nhất là cứ từ từ ạ
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,550
Động cơ
550,799 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ lái mới mà đi gấu thế, may cho cụ ko việc gì lần sau đi ko thuộc đường thi đi chậm thôi thỉnh thoảng đá pha nhìn xong lại xuống cos ngay nhé
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,862
Động cơ
572,259 Mã lực
Đi ban đêm, sương mù, trời mưa... tầm nhìn kém hơn thì nên đi chậm 1 chút, ví dụ có thể chạy 80km/h thì nên chạy 60 km/h cho lành. Em toàn thế:))
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,122
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em đồng ý với mợ Anhtho. Chạy tốc độ cao trời tối mà đi cos thì không đảm bảo khoảng nhìn nguy hiểm lắm.
Nếu không được bật pha thì đi châm thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top