[Funland] Lại vỡ ống nước rồi, các cụ mau mau trữ nước đi.

2ndFACE

Xe tăng
Biển số
OF-82451
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
1,792
Động cơ
426,890 Mã lực
Nơi ở
Bán nude...
Xong Film,em vừa xem thời sự.
Các cụ ý đồng ý cho Vinaconex tiếp tục làm chủ đầu tư dự ớn nươc sạch Sông Đà
giai đoạn 2.

Liệu có xảy ra tình trạng giống như giai đoạn 1 không các cụ?!(:|
Em thiết nghĩ k thăng này thì cũng chẳng thằng nào nhảy vào dọn rác hộ nó đâu ạ
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,187
Động cơ
509,997 Mã lực
Thứ 2, việc dự án liên tục gặp sự cố vỡ ống thì cũng có cả yếu tố chủ quan và khách quan, yếu tổ chủ quan đầu tiên là nghèo, không đủ tiền để làm ống hoành tráng vật liệu là thép chả hạn nên phải xoay sang ống CSTT, yếu tố chủ quan thứ 2 là do thiếu kinh nghiệm làm dự án quy mô như này do đây là dự án đầu tiên ở VN có tuyến ống dài, lớn như vậy, yếu tổ chủ quan thứ 3 là cũng có nguyên nhân thi công ẩu của nhà thầu(cái này không dám nói tài 100% là quản lý tốt được). Yếu tố khách quan là tuyến ống trải dài qua nhiều loại địa chất khác nhau, nằm cạnh trục giao thông lớn đang khai thác, đi qua nhiều khu đô thị, dân sinh, chịu tác động của các yếu tố bên ngoài liên tục thường xuyên....
Qua đoạn này em thấy nghi ngờ năng lực của Vinaconex một cách toàn diện. Ko thể nhìn thấy nguyên nhân cơ bản của vấn đề, nó giông như đổ lỗi thì đúng hơn.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,180
Động cơ
474,866 Mã lực
nghe a khôi nói " Hết kiên nhẫn với vinaconex rồi" e thấy "xúc động" quá... hóa ra vân còn những người vì nhân dân HN.... thế rồi ông ấy phán tiếp... Cho Vinaconex làm tiếp hệ thống cung cấp nước thứ 2 cho HN thì.... như nhau tuốt các bác nhi?
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
777
Động cơ
507,992 Mã lực
Ạ cụ cái cho nó khí thế. Cụ là người nhà Vinaconex phát biểu thì đúng rồi. Em hỏi cụ
Vinaconex không lấy ngân sách, nhưng dự án mang tính xây dựng chuyển giao có điều kiện như thế này nó là con gà đẻ trứng Kim Cương đấy. Đổi hạ tầng....để lấy đất và hợp đồng. Chưa nói chuyện 51% của Vina vẫn là từ ngân sách đấy.
Cụ có nhầm thông tin không mà nói dự án này xây dựng và chuyển giao? đổi lấy đất ?
Đây là dự án bản chất là thương mại lời ăn lỗ chịu, bán đc giá cao lời nhiều vậy thôi. Mà giá không phải Vinaconex quyết mà thành phố đã chốt gia mua, Vinaconex chỉ bán sỉ vào mạng nước sạch thôi.
Dự án đầu tư có vốn trực tiếp ngân sách và vốn đầu tư của doanh nghiệp mà nhà nước là cổ đông lớn nó khác nhau cụ ạ. Tiền thuế của dân nó trực tiếp phục vụ cho các nhà máy nước của thành phố. Cụ nên nói 51% là tiền của cổ đông bao gồm nhà đầu tư là dân thường, cổ đông nhà nước, cổ đông nước ngoài, tổ chức này nọ các cụ search trên mạng có đầy thông tin đấy
 

hailahai123

Xe hơi
Biển số
OF-153947
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
162
Động cơ
355,595 Mã lực
Dù là gì thì thực trạng rõ ràng là Hà Nội chắc chắn không muốn VINACONEX tiếp tục xây dựng GD2 sau vụ lùm xùm GD1 khi dư luận cũng rất bức xúc cùng với nhiều phát biểu ra vẻ lo lắng cho dân của một số vị lãnh đạo. Nếu có thể tìm được một nhà thầu mới chất lượng + giá thầu rẻ chắc HN làm luôn để lấy điểm, nhưng lựa chọn quá hạn chế mà phải quay lại với VINA.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,342
Động cơ
332,291 Mã lực
e nói chuyện với giám đốc vinaconex hồi tháng 4 vụ ống nước này rồi :
1) tiền Vina bỏ nhưng được Thành phố cho vay 0 lãi suất khá nhiều (1000 tỷ vay o tính lãi), vinaconex-water lấy nước về bán đều có lãi, đường ống thứ 2 làm sẽ lại vay từ ngân sách thành phố.
2) Nhựa tiền phong nói dùng ống sợi thủy tinh thì vỡ là đúng rồi vì quá lạc hậu.
3) có 1 bài báo đã nói về đường ống được đặt khi 0 xử lý cốt nền nên khi nền nó sụt thì ống cong => dễ vỡ.
Là doanh nghiệp 0 có lãi chẳng ai làm,đúng ra là phải chào thầu xem thằng nào chuẩn thì làm . Lịch sử VN 70 năm lại lặp lại thôi e luôn hoàn thành nhiệm vụ tổ chức giao.
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,083
Động cơ
415,130 Mã lực
Cụ có nhầm thông tin không mà nói dự án này xây dựng và chuyển giao? đổi lấy đất ?
Đây là dự án bản chất là thương mại lời ăn lỗ chịu, bán đc giá cao lời nhiều vậy thôi. Mà giá không phải Vinaconex quyết mà thành phố đã chốt gia mua, Vinaconex chỉ bán sỉ vào mạng nước sạch thôi.
Dự án đầu tư có vốn trực tiếp ngân sách và vốn đầu tư của doanh nghiệp mà nhà nước là cổ đông lớn nó khác nhau cụ ạ. Tiền thuế của dân nó trực tiếp phục vụ cho các nhà máy nước của thành phố. Cụ nên nói 51% là tiền của cổ đông bao gồm nhà đầu tư là dân thường, cổ đông nhà nước, cổ đông nước ngoài, tổ chức này nọ các cụ search trên mạng có đầy thông tin đấy
Cụ nói có phần đúng nhưng chưa hết nhẽ :

- VCG là DN cổ phần và SCIC vẫn nắm cổ phần chi phối, chưa kể thời a.Tuân làm CT có công lôi kéo Viettel vào vì TGD Viettel cùng quê vậy nếu hiệu quả đầu tư không đạt, nhà nước vẫn thiệt hại không nhỏ, chưa kể đến DA nước S.Đ được CP bảo lãnh vay vốn NH nước ngoài ( Natixis, KEC, IFC,..) và Tp HN bao tiêu đến vành đai 3.
- VCG đầu tư DA này không hướng đến bán nước cho cư dân nội thành HN để thu hồi vốn, khi lập DA VCG hướng đến chuỗi đô thị Xuân Mai - Hòa Lạc - Miếu Môn thời BDS còn sốt nóng sốt lạnh, kể cả DA đường cao tốc Thăng Long cũng nằm trong mưu đồ BDS hai bên đường mà khu Bắc AN Khánh là minh chứng. Chỉ vì BDS nó chết bất đắc kỳ tử nên dân CG, Hà Đông, TX mới "bị" dùng nước S.Đ đấy ạ. Bản thân VCG cũng đang chết chìm ở Bắc An Khánh và tìm cách bán lại cho đối tác HQ phần góp vốn này (a.Tr phó TGD DA Splendora hiện giờ chính là TGD BQL DA nước S.Đ trước kia).
- Việc tiếp tục g.đ 2 của DA đã nằm trong phê duyệt của TTg từ 2003, ngày ấy các anh VCG định quất luân 600k m3/ngày nhưng ...(lại nhưng) cũng vì BDS nên chả có xèng và cũng chả NH nào dám cho vay làm g.đ2., vậy nên giờ VCG thu xếp đc vốn làm tiếp là điều hoàn toàn bình thường.
- VCG có lỗi rất lớn trog việc lựa chọn công nghệ ống dẫn nước cốt sợi TT, đừng biện hộ cho việc không có tiền mua ống gang hay HDPE, công nghệ và vật liệu rẻ, suất đầu tư thấp, sớm thu hồi vốn dù rất nhiều cảnh báo về chất lượng.
- Ngoài các yếu tố trên còn 1 vấn đề nội bộ nữa là VCG ngày trước còn có cty con là Waseenco chuyên ngành nước nên làm các DA nước rất uy tín, sau đó waseenco tách ra nên VCG cũng k còn mạnh về nước nữa.

@cụ cdv : em cũng VCG từ 97-2010, ôm đầu máu chạy cũng vì mấy cái DA nước của VCG đây !
-
 

chie85

Xe tải
Biển số
OF-66720
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
361
Động cơ
436,883 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân Hà Nội
Cụ nói có phần đúng nhưng chưa hết nhẽ :


- VCG là DN cổ phần và SCIC vẫn nắm cổ phần chi phối, chưa kể thời a.Tuân làm CT có công lôi kéo Viettel vào vì TGD Viettel cùng quê vậy nếu hiệu quả đầu tư không đạt, nhà nước vẫn thiệt hại không nhỏ, chưa kể đến DA nước S.Đ được CP bảo lãnh vay vốn NH nước ngoài ( Natixis, KEC, IFC,..) và Tp HN bao tiêu đến vành đai 3.
- VCG đầu tư DA này không hướng đến bán nước cho cư dân nội thành HN để thu hồi vốn, khi lập DA VCG hướng đến chuỗi đô thị Xuân Mai - Hòa Lạc - Miếu Môn thời BDS còn sốt nóng sốt lạnh, kể cả DA đường cao tốc Thăng Long cũng nằm trong mưu đồ BDS hai bên đường mà khu Bắc AN Khánh là minh chứng. Chỉ vì BDS nó chết bất đắc kỳ tử nên dân CG, Hà Đông, TX mới "bị" dùng nước S.Đ đấy ạ. Bản thân VCG cũng đang chết chìm ở Bắc An Khánh và tìm cách bán lại cho đối tác HQ phần góp vốn này (a.Tr phó TGD DA Splendora hiện giờ chính là TGD BQL DA nước S.Đ trước kia).
- Việc tiếp tục g.đ 2 của DA đã nằm trong phê duyệt của TTg từ 2003, ngày ấy các anh VCG định quất luân 600k m3/ngày nhưng ...(lại nhưng) cũng vì BDS nên chả có xèng và cũng chả NH nào dám cho vay làm g.đ2., vậy nên giờ VCG thu xếp đc vốn làm tiếp là điều hoàn toàn bình thường.
- VCG có lỗi rất lớn trog việc lựa chọn công nghệ ống dẫn nước cốt sợi TT, đừng biện hộ cho việc không có tiền mua ống gang hay HDPE, công nghệ và vật liệu rẻ, suất đầu tư thấp, sớm thu hồi vốn dù rất nhiều cảnh báo về chất lượng.
- Ngoài các yếu tố trên còn 1 vấn đề nội bộ nữa là VCG ngày trước còn có cty con là Waseenco chuyên ngành nước nên làm các DA nước rất uy tín, sau đó waseenco tách ra nên VCG cũng k còn mạnh về nước nữa.

@cụ cdv : em cũng VCG từ 97-2010, ôm đầu máu chạy cũng vì mấy cái DA nước của VCG đây !
-
Chia sẻ với cụ, làm nghề cụ hiểu cặn kẽ hơn em.
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
723
Động cơ
330,378 Mã lực
Tôi không quan tâm đến các anh làm thế nào và giải thích lòng vòng.
Tôi bỏ tiền ra mua nước của các anh thì tôi yêu cầu các anh phải phục vụ tôi cho tử tế.

Cụ suy nghĩ đúng, không thì đã không có việc TGD Vinaconex phải đứng dậy xin lỗi, cứ ở nhà nằm thu tiền bán nước cho các cụ cho sướng, nhưng do bất cập tuyến 1 nên còn tuyến ống số 2.
Việc nhiều sự cố của gd1 tuyến ống em nghĩ sẽ có nhiều cá nhân, đơn vị ăn kỉ luật chứ không hẳn như cụ nói tao thích làm kém thì làm đâu. Hiệu quả vốn đầu tư lúc nào cũng phải lên hàng đầu rồi uy tín thương hiệu đủ thứ. Còn cụ bảo em ngây thơ thì em nghĩ cụ cũng đang ngây thơ còn hơn em. Nhiều người, LĐ của TP còn sỏi đá hơn nhiều mà họ vẫn phải thừa nhận vai trò của Tổng vina đấy cụ ạ. Cụ có dám nói đơn vị cụ công tác tròn trịa mọi việc với người lao động, xã hội và ko có tiêu cực ko?
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,844
Động cơ
524,801 Mã lực
Cụ có nhầm thông tin không mà nói dự án này xây dựng và chuyển giao? đổi lấy đất ?
Đây là dự án bản chất là thương mại lời ăn lỗ chịu, bán đc giá cao lời nhiều vậy thôi. Mà giá không phải Vinaconex quyết mà thành phố đã chốt gia mua, Vinaconex chỉ bán sỉ vào mạng nước sạch thôi.
Dự án đầu tư có vốn trực tiếp ngân sách và vốn đầu tư của doanh nghiệp mà nhà nước là cổ đông lớn nó khác nhau cụ ạ. Tiền thuế của dân nó trực tiếp phục vụ cho các nhà máy nước của thành phố. Cụ nên nói 51% là tiền của cổ đông bao gồm nhà đầu tư là dân thường, cổ đông nhà nước, cổ đông nước ngoài, tổ chức này nọ các cụ search trên mạng có đầy thông tin đấy
Cụ ơi, Đường ống nằm trong lòng dự án Đại Lộ Thăng Long, mà Đại lộ này là loại hình gì BOT, BT, BOO hay BO và đơn vị nào thực hiện chắc cụ biết. Dự án 7500 tỷ, nhưng ngân sách đã phải đưa vào bao nhiêu giúp cho Vinaconex và có đến ngàn hecta đất đã về tay Vina chưa?

Chuyện đường ống, nó chỉ như cái ống hút sữa của trẻ con thả vào Hồ Gươm trong các mối quan hệ Vina với Ngân sách thôi. Thể hiện cái vơ bèo vạt tép. Chứ thằng khác đủ mạnh đầu tư BOO thì đường ống đó có nằm trong lòng đại lộ Thăng Long được không?

Cụ làm Vina nhưng chưa đủ thông tin về công ty đâu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Ống nước sông Đà - 1.500 tỷ tiền “vỏ hến” được lời xin lỗi

Có đọc được bài này trên Đất Việt:
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/1500-ty-tien-vo-hen-duoc-loi-xin-loi-3047123/


Mời các bác tham khảo, chém gió.
Cá nhân em thì đưa hết mấy đồng chí, từ ông Lê Quý Hà đến cao hơn, ra tòa hết:
- Trả lại Xiền nước cho rân, trong thời gian qua.
- Bồi thường thiệt hại, cứ cho là 1 tháng tiền nước / hộ.
- Ngân sách: 50% từ Lương các ông ấy, 50% từ ngân sách của Vinaconex (cũng phần to của các bố ấy.).


Nếu có bài giống thế rùi, Min + Mod xóa giùm em.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,570
Động cơ
498,135 Mã lực
Thật là lãng phí. Bao nhiêu doanh nghiệp tư nhân không vay được vốn mà sản xuất xuất khẩu thu tiền tây về, còn bọn này dễ dàng có vốn thì làm ẩu, lãng phí kinh người.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
2,672
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói có phần đúng nhưng chưa hết nhẽ :

- VCG là DN cổ phần và SCIC vẫn nắm cổ phần chi phối, chưa kể thời a.Tuân làm CT có công lôi kéo Viettel vào vì TGD Viettel cùng quê vậy nếu hiệu quả đầu tư không đạt, nhà nước vẫn thiệt hại không nhỏ, chưa kể đến DA nước S.Đ được CP bảo lãnh vay vốn NH nước ngoài ( Natixis, KEC, IFC,..) và Tp HN bao tiêu đến vành đai 3.
- VCG đầu tư DA này không hướng đến bán nước cho cư dân nội thành HN để thu hồi vốn, khi lập DA VCG hướng đến chuỗi đô thị Xuân Mai - Hòa Lạc - Miếu Môn thời BDS còn sốt nóng sốt lạnh, kể cả DA đường cao tốc Thăng Long cũng nằm trong mưu đồ BDS hai bên đường mà khu Bắc AN Khánh là minh chứng. Chỉ vì BDS nó chết bất đắc kỳ tử nên dân CG, Hà Đông, TX mới "bị" dùng nước S.Đ đấy ạ. Bản thân VCG cũng đang chết chìm ở Bắc An Khánh và tìm cách bán lại cho đối tác HQ phần góp vốn này (a.Tr phó TGD DA Splendora hiện giờ chính là TGD BQL DA nước S.Đ trước kia).
- Việc tiếp tục g.đ 2 của DA đã nằm trong phê duyệt của TTg từ 2003, ngày ấy các anh VCG định quất luân 600k m3/ngày nhưng ...(lại nhưng) cũng vì BDS nên chả có xèng và cũng chả NH nào dám cho vay làm g.đ2., vậy nên giờ VCG thu xếp đc vốn làm tiếp là điều hoàn toàn bình thường.
- VCG có lỗi rất lớn trog việc lựa chọn công nghệ ống dẫn nước cốt sợi TT, đừng biện hộ cho việc không có tiền mua ống gang hay HDPE, công nghệ và vật liệu rẻ, suất đầu tư thấp, sớm thu hồi vốn dù rất nhiều cảnh báo về chất lượng.
- Ngoài các yếu tố trên còn 1 vấn đề nội bộ nữa là VCG ngày trước còn có cty con là Waseenco chuyên ngành nước nên làm các DA nước rất uy tín, sau đó waseenco tách ra nên VCG cũng k còn mạnh về nước nữa.

@cụ cdv : em cũng VCG từ 97-2010, ôm đầu máu chạy cũng vì mấy cái DA nước của VCG đây !
-
Cụ ôm đầu máu chạy,còn dân đang oán hờn vì ghẻ nở hắc lào hoa cà hoa gấm..........
còn các cụ khác bị " nặn" rồi đi xách nước dội.
Đúng là dân khổ mà cụ cũng bị khổ vì cái tiếng.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Cụ ôm đầu máu chạy,còn dân đang oán hờn vì ghẻ nở hắc lào hoa cà hoa gấm..........
còn các cụ khác bị " nặn" rồi đi xách nước dội.
Đúng là dân khổ mà cụ cũng bị khổ vì cái tiếng.
em cảm động với phát ngôn của cụ quá. thằng nào mà giỏi đến mức bắt các cụ vừa khổ vừa mang tiếng vậy? cụ chửi tốc mả nó lên cho em
 

duongthienly

Xe buýt
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
942
Động cơ
357,830 Mã lực
Bị mắng, bị chửi rồi lại giao thêm một mớ thì quả là nhân văn!
Chỉ cho nhân dân là "nhe răng" thôi!
 

anhvan58

Xe đạp
Biển số
OF-294070
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
24
Động cơ
314,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Thị Lội
Liệu có bao giờ là do cái bọn mà suốt ngày đào với lấp đường nó gây ra không các cụ? Theo em thấy nếu cái ống nước nó cứ ở yên 1 chỗ thì không làm sao, nhưng mà Việt Nam mình là chuyên môn có mấy cái ông cứ hôm nay xây đường xong mai lại đào lên lấp xuống rồi hôm sau lại ông khác đào lên lấp xuống nên em nghĩ có khi do đấy mà vỡ ống ấy chứ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Liệu có bao giờ là do cái bọn mà suốt ngày đào với lấp đường nó gây ra không các cụ? Theo em thấy nếu cái ống nước nó cứ ở yên 1 chỗ thì không làm sao, nhưng mà Việt Nam mình là chuyên môn có mấy cái ông cứ hôm nay xây đường xong mai lại đào lên lấp xuống rồi hôm sau lại ông khác đào lên lấp xuống nên em nghĩ có khi do đấy mà vỡ ống ấy chứ
Công bang mà noi là có một phần cái đội xe tải chuyên đi ngang qua các ống nước ấy.
Các bố này nghĩ có hầm chui dân sinh ==> giới hạn chiều cao ==> giới hạn tải trọng ==> nó cắt bớt phần vật liệu và thi công đi: it vật liệu chèn lót hơn, đào nông hơn.... (khoản kỹ thuật thì em cũng ko rành)
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
684
Động cơ
402,791 Mã lực
Có đọc được bài này trên Đất Việt:
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/1500-ty-tien-vo-hen-duoc-loi-xin-loi-3047123/


Mời các bác tham khảo, chém gió.
Cá nhân em thì đưa hết mấy đồng chí, từ ông Lê Quý Hà đến cao hơn, ra tòa hết:
- Trả lại Xiền nước cho rân, trong thời gian qua.
- Bồi thường thiệt hại, cứ cho là 1 tháng tiền nước / hộ.
- Ngân sách: 50% từ Lương các ông ấy, 50% từ ngân sách của Vinaconex (cũng phần to của các bố ấy.).


Nếu có bài giống thế rùi, Min + Mod xóa giùm em.
Lấy tiền thuế của dân ra nộp phạt dân ah cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top