[Funland] Lại vỡ ống nước rồi, các cụ mau mau trữ nước đi.

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
e nói chuyện với giám đốc vinaconex hồi tháng 4 vụ ống nước này rồi :
1) tiền Vina bỏ nhưng được Thành phố cho vay 0 lãi suất khá nhiều (1000 tỷ vay o tính lãi), vinaconex-water lấy nước về bán đều có lãi, đường ống thứ 2 làm sẽ lại vay từ ngân sách thành phố.
2) Nhựa tiền phong nói dùng ống sợi thủy tinh thì vỡ là đúng rồi vì quá lạc hậu.
3) có 1 bài báo đã nói về đường ống được đặt khi 0 xử lý cốt nền nên khi nền nó sụt thì ống cong => dễ vỡ.
Là doanh nghiệp 0 có lãi chẳng ai làm,đúng ra là phải chào thầu xem thằng nào chuẩn thì làm . Lịch sử VN 70 năm lại lặp lại thôi e luôn hoàn thành nhiệm vụ tổ chức giao.
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Cụ có nhầm thông tin không mà nói dự án này xây dựng và chuyển giao? đổi lấy đất ?
Đây là dự án bản chất là thương mại lời ăn lỗ chịu, bán đc giá cao lời nhiều vậy thôi. Mà giá không phải Vinaconex quyết mà thành phố đã chốt gia mua, Vinaconex chỉ bán sỉ vào mạng nước sạch thôi.
Dự án đầu tư có vốn trực tiếp ngân sách và vốn đầu tư của doanh nghiệp mà nhà nước là cổ đông lớn nó khác nhau cụ ạ. Tiền thuế của dân nó trực tiếp phục vụ cho các nhà máy nước của thành phố. Cụ nên nói 51% là tiền của cổ đông bao gồm nhà đầu tư là dân thường, cổ đông nhà nước, cổ đông nước ngoài, tổ chức này nọ các cụ search trên mạng có đầy thông tin đấy
Cụ nói có phần đúng nhưng chưa hết nhẽ :

- VCG là DN cổ phần và SCIC vẫn nắm cổ phần chi phối, chưa kể thời a.Tuân làm CT có công lôi kéo Viettel vào vì TGD Viettel cùng quê vậy nếu hiệu quả đầu tư không đạt, nhà nước vẫn thiệt hại không nhỏ, chưa kể đến DA nước S.Đ được CP bảo lãnh vay vốn NH nước ngoài ( Natixis, KEC, IFC,..) và Tp HN bao tiêu đến vành đai 3.
- VCG đầu tư DA này không hướng đến bán nước cho cư dân nội thành HN để thu hồi vốn, khi lập DA VCG hướng đến chuỗi đô thị Xuân Mai - Hòa Lạc - Miếu Môn thời BDS còn sốt nóng sốt lạnh, kể cả DA đường cao tốc Thăng Long cũng nằm trong mưu đồ BDS hai bên đường mà khu Bắc AN Khánh là minh chứng. Chỉ vì BDS nó chết bất đắc kỳ tử nên dân CG, Hà Đông, TX mới "bị" dùng nước S.Đ đấy ạ. Bản thân VCG cũng đang chết chìm ở Bắc An Khánh và tìm cách bán lại cho đối tác HQ phần góp vốn này (a.Tr phó TGD DA Splendora hiện giờ chính là TGD BQL DA nước S.Đ trước kia).
- Việc tiếp tục g.đ 2 của DA đã nằm trong phê duyệt của TTg từ 2003, ngày ấy các anh VCG định quất luân 600k m3/ngày nhưng ...(lại nhưng) cũng vì BDS nên chả có xèng và cũng chả NH nào dám cho vay làm g.đ2., vậy nên giờ VCG thu xếp đc vốn làm tiếp là điều hoàn toàn bình thường.
- VCG có lỗi rất lớn trog việc lựa chọn công nghệ ống dẫn nước cốt sợi TT, đừng biện hộ cho việc không có tiền mua ống gang hay HDPE, công nghệ và vật liệu rẻ, suất đầu tư thấp, sớm thu hồi vốn dù rất nhiều cảnh báo về chất lượng.
- Ngoài các yếu tố trên còn 1 vấn đề nội bộ nữa là VCG ngày trước còn có cty con là Waseenco chuyên ngành nước nên làm các DA nước rất uy tín, sau đó waseenco tách ra nên VCG cũng k còn mạnh về nước nữa.

@cụ cdv : em cũng VCG từ 97-2010, ôm đầu máu chạy cũng vì mấy cái DA nước của VCG đây !
-
 

chie85

Xe tải
Biển số
OF-66720
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
370
Động cơ
436,883 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân Hà Nội
Cụ nói có phần đúng nhưng chưa hết nhẽ :


- VCG là DN cổ phần và SCIC vẫn nắm cổ phần chi phối, chưa kể thời a.Tuân làm CT có công lôi kéo Viettel vào vì TGD Viettel cùng quê vậy nếu hiệu quả đầu tư không đạt, nhà nước vẫn thiệt hại không nhỏ, chưa kể đến DA nước S.Đ được CP bảo lãnh vay vốn NH nước ngoài ( Natixis, KEC, IFC,..) và Tp HN bao tiêu đến vành đai 3.
- VCG đầu tư DA này không hướng đến bán nước cho cư dân nội thành HN để thu hồi vốn, khi lập DA VCG hướng đến chuỗi đô thị Xuân Mai - Hòa Lạc - Miếu Môn thời BDS còn sốt nóng sốt lạnh, kể cả DA đường cao tốc Thăng Long cũng nằm trong mưu đồ BDS hai bên đường mà khu Bắc AN Khánh là minh chứng. Chỉ vì BDS nó chết bất đắc kỳ tử nên dân CG, Hà Đông, TX mới "bị" dùng nước S.Đ đấy ạ. Bản thân VCG cũng đang chết chìm ở Bắc An Khánh và tìm cách bán lại cho đối tác HQ phần góp vốn này (a.Tr phó TGD DA Splendora hiện giờ chính là TGD BQL DA nước S.Đ trước kia).
- Việc tiếp tục g.đ 2 của DA đã nằm trong phê duyệt của TTg từ 2003, ngày ấy các anh VCG định quất luân 600k m3/ngày nhưng ...(lại nhưng) cũng vì BDS nên chả có xèng và cũng chả NH nào dám cho vay làm g.đ2., vậy nên giờ VCG thu xếp đc vốn làm tiếp là điều hoàn toàn bình thường.
- VCG có lỗi rất lớn trog việc lựa chọn công nghệ ống dẫn nước cốt sợi TT, đừng biện hộ cho việc không có tiền mua ống gang hay HDPE, công nghệ và vật liệu rẻ, suất đầu tư thấp, sớm thu hồi vốn dù rất nhiều cảnh báo về chất lượng.
- Ngoài các yếu tố trên còn 1 vấn đề nội bộ nữa là VCG ngày trước còn có cty con là Waseenco chuyên ngành nước nên làm các DA nước rất uy tín, sau đó waseenco tách ra nên VCG cũng k còn mạnh về nước nữa.

@cụ cdv : em cũng VCG từ 97-2010, ôm đầu máu chạy cũng vì mấy cái DA nước của VCG đây !
-
Chia sẻ với cụ, làm nghề cụ hiểu cặn kẽ hơn em.
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
741
Động cơ
330,378 Mã lực
Tôi không quan tâm đến các anh làm thế nào và giải thích lòng vòng.
Tôi bỏ tiền ra mua nước của các anh thì tôi yêu cầu các anh phải phục vụ tôi cho tử tế.

Cụ suy nghĩ đúng, không thì đã không có việc TGD Vinaconex phải đứng dậy xin lỗi, cứ ở nhà nằm thu tiền bán nước cho các cụ cho sướng, nhưng do bất cập tuyến 1 nên còn tuyến ống số 2.
Việc nhiều sự cố của gd1 tuyến ống em nghĩ sẽ có nhiều cá nhân, đơn vị ăn kỉ luật chứ không hẳn như cụ nói tao thích làm kém thì làm đâu. Hiệu quả vốn đầu tư lúc nào cũng phải lên hàng đầu rồi uy tín thương hiệu đủ thứ. Còn cụ bảo em ngây thơ thì em nghĩ cụ cũng đang ngây thơ còn hơn em. Nhiều người, LĐ của TP còn sỏi đá hơn nhiều mà họ vẫn phải thừa nhận vai trò của Tổng vina đấy cụ ạ. Cụ có dám nói đơn vị cụ công tác tròn trịa mọi việc với người lao động, xã hội và ko có tiêu cực ko?
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,832 Mã lực
Cụ có nhầm thông tin không mà nói dự án này xây dựng và chuyển giao? đổi lấy đất ?
Đây là dự án bản chất là thương mại lời ăn lỗ chịu, bán đc giá cao lời nhiều vậy thôi. Mà giá không phải Vinaconex quyết mà thành phố đã chốt gia mua, Vinaconex chỉ bán sỉ vào mạng nước sạch thôi.
Dự án đầu tư có vốn trực tiếp ngân sách và vốn đầu tư của doanh nghiệp mà nhà nước là cổ đông lớn nó khác nhau cụ ạ. Tiền thuế của dân nó trực tiếp phục vụ cho các nhà máy nước của thành phố. Cụ nên nói 51% là tiền của cổ đông bao gồm nhà đầu tư là dân thường, cổ đông nhà nước, cổ đông nước ngoài, tổ chức này nọ các cụ search trên mạng có đầy thông tin đấy
Cụ ơi, Đường ống nằm trong lòng dự án Đại Lộ Thăng Long, mà Đại lộ này là loại hình gì BOT, BT, BOO hay BO và đơn vị nào thực hiện chắc cụ biết. Dự án 7500 tỷ, nhưng ngân sách đã phải đưa vào bao nhiêu giúp cho Vinaconex và có đến ngàn hecta đất đã về tay Vina chưa?

Chuyện đường ống, nó chỉ như cái ống hút sữa của trẻ con thả vào Hồ Gươm trong các mối quan hệ Vina với Ngân sách thôi. Thể hiện cái vơ bèo vạt tép. Chứ thằng khác đủ mạnh đầu tư BOO thì đường ống đó có nằm trong lòng đại lộ Thăng Long được không?

Cụ làm Vina nhưng chưa đủ thông tin về công ty đâu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ống nước sông Đà - 1.500 tỷ tiền “vỏ hến” được lời xin lỗi

Có đọc được bài này trên Đất Việt:
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/1500-ty-tien-vo-hen-duoc-loi-xin-loi-3047123/


Mời các bác tham khảo, chém gió.
Cá nhân em thì đưa hết mấy đồng chí, từ ông Lê Quý Hà đến cao hơn, ra tòa hết:
- Trả lại Xiền nước cho rân, trong thời gian qua.
- Bồi thường thiệt hại, cứ cho là 1 tháng tiền nước / hộ.
- Ngân sách: 50% từ Lương các ông ấy, 50% từ ngân sách của Vinaconex (cũng phần to của các bố ấy.).


Nếu có bài giống thế rùi, Min + Mod xóa giùm em.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Thật là lãng phí. Bao nhiêu doanh nghiệp tư nhân không vay được vốn mà sản xuất xuất khẩu thu tiền tây về, còn bọn này dễ dàng có vốn thì làm ẩu, lãng phí kinh người.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói có phần đúng nhưng chưa hết nhẽ :

- VCG là DN cổ phần và SCIC vẫn nắm cổ phần chi phối, chưa kể thời a.Tuân làm CT có công lôi kéo Viettel vào vì TGD Viettel cùng quê vậy nếu hiệu quả đầu tư không đạt, nhà nước vẫn thiệt hại không nhỏ, chưa kể đến DA nước S.Đ được CP bảo lãnh vay vốn NH nước ngoài ( Natixis, KEC, IFC,..) và Tp HN bao tiêu đến vành đai 3.
- VCG đầu tư DA này không hướng đến bán nước cho cư dân nội thành HN để thu hồi vốn, khi lập DA VCG hướng đến chuỗi đô thị Xuân Mai - Hòa Lạc - Miếu Môn thời BDS còn sốt nóng sốt lạnh, kể cả DA đường cao tốc Thăng Long cũng nằm trong mưu đồ BDS hai bên đường mà khu Bắc AN Khánh là minh chứng. Chỉ vì BDS nó chết bất đắc kỳ tử nên dân CG, Hà Đông, TX mới "bị" dùng nước S.Đ đấy ạ. Bản thân VCG cũng đang chết chìm ở Bắc An Khánh và tìm cách bán lại cho đối tác HQ phần góp vốn này (a.Tr phó TGD DA Splendora hiện giờ chính là TGD BQL DA nước S.Đ trước kia).
- Việc tiếp tục g.đ 2 của DA đã nằm trong phê duyệt của TTg từ 2003, ngày ấy các anh VCG định quất luân 600k m3/ngày nhưng ...(lại nhưng) cũng vì BDS nên chả có xèng và cũng chả NH nào dám cho vay làm g.đ2., vậy nên giờ VCG thu xếp đc vốn làm tiếp là điều hoàn toàn bình thường.
- VCG có lỗi rất lớn trog việc lựa chọn công nghệ ống dẫn nước cốt sợi TT, đừng biện hộ cho việc không có tiền mua ống gang hay HDPE, công nghệ và vật liệu rẻ, suất đầu tư thấp, sớm thu hồi vốn dù rất nhiều cảnh báo về chất lượng.
- Ngoài các yếu tố trên còn 1 vấn đề nội bộ nữa là VCG ngày trước còn có cty con là Waseenco chuyên ngành nước nên làm các DA nước rất uy tín, sau đó waseenco tách ra nên VCG cũng k còn mạnh về nước nữa.

@cụ cdv : em cũng VCG từ 97-2010, ôm đầu máu chạy cũng vì mấy cái DA nước của VCG đây !
-
Cụ ôm đầu máu chạy,còn dân đang oán hờn vì ghẻ nở hắc lào hoa cà hoa gấm..........
còn các cụ khác bị " nặn" rồi đi xách nước dội.
Đúng là dân khổ mà cụ cũng bị khổ vì cái tiếng.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,155
Động cơ
1,010,258 Mã lực
Cụ ôm đầu máu chạy,còn dân đang oán hờn vì ghẻ nở hắc lào hoa cà hoa gấm..........
còn các cụ khác bị " nặn" rồi đi xách nước dội.
Đúng là dân khổ mà cụ cũng bị khổ vì cái tiếng.
em cảm động với phát ngôn của cụ quá. thằng nào mà giỏi đến mức bắt các cụ vừa khổ vừa mang tiếng vậy? cụ chửi tốc mả nó lên cho em
 

duongthienly

Xe tăng
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
1,008
Động cơ
357,830 Mã lực
Bị mắng, bị chửi rồi lại giao thêm một mớ thì quả là nhân văn!
Chỉ cho nhân dân là "nhe răng" thôi!
 

anhvan58

Xe đạp
Biển số
OF-294070
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
24
Động cơ
314,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Thị Lội
Liệu có bao giờ là do cái bọn mà suốt ngày đào với lấp đường nó gây ra không các cụ? Theo em thấy nếu cái ống nước nó cứ ở yên 1 chỗ thì không làm sao, nhưng mà Việt Nam mình là chuyên môn có mấy cái ông cứ hôm nay xây đường xong mai lại đào lên lấp xuống rồi hôm sau lại ông khác đào lên lấp xuống nên em nghĩ có khi do đấy mà vỡ ống ấy chứ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Liệu có bao giờ là do cái bọn mà suốt ngày đào với lấp đường nó gây ra không các cụ? Theo em thấy nếu cái ống nước nó cứ ở yên 1 chỗ thì không làm sao, nhưng mà Việt Nam mình là chuyên môn có mấy cái ông cứ hôm nay xây đường xong mai lại đào lên lấp xuống rồi hôm sau lại ông khác đào lên lấp xuống nên em nghĩ có khi do đấy mà vỡ ống ấy chứ
Công bang mà noi là có một phần cái đội xe tải chuyên đi ngang qua các ống nước ấy.
Các bố này nghĩ có hầm chui dân sinh ==> giới hạn chiều cao ==> giới hạn tải trọng ==> nó cắt bớt phần vật liệu và thi công đi: it vật liệu chèn lót hơn, đào nông hơn.... (khoản kỹ thuật thì em cũng ko rành)
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
786
Động cơ
402,825 Mã lực
Có đọc được bài này trên Đất Việt:
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/1500-ty-tien-vo-hen-duoc-loi-xin-loi-3047123/


Mời các bác tham khảo, chém gió.
Cá nhân em thì đưa hết mấy đồng chí, từ ông Lê Quý Hà đến cao hơn, ra tòa hết:
- Trả lại Xiền nước cho rân, trong thời gian qua.
- Bồi thường thiệt hại, cứ cho là 1 tháng tiền nước / hộ.
- Ngân sách: 50% từ Lương các ông ấy, 50% từ ngân sách của Vinaconex (cũng phần to của các bố ấy.).


Nếu có bài giống thế rùi, Min + Mod xóa giùm em.
Lấy tiền thuế của dân ra nộp phạt dân ah cụ :D
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Nhưng vẫn tiếp tục được giao triển khai dự án giai đoạn 2.... tay ai to hơn tay anh vin c n
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
TP Hà Nội không biết đến sự tồn tại của Luật Đấu thầu số: 43/2013/QH13???

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Luật này quy định quản lý nhà nước về đấu thầu; trách nhiệm của các bên có liên quan và các hoạt động đấu thầu, bao gồm:

1. Lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, hàng hóa, xây lắp đối với:

a) Dự án đầu tư phát triển sử dụng vốn nhà nước của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập;

b) Dự án đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước;

c) Dự án đầu tư phát triển không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản này có sử dụng vốn nhà nước, vốn của doanh nghiệp nhà nước từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư của dự án;

d) Mua sắm sử dụng vốn nhà nước nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập;

đ) Mua sắm sử dụng vốn nhà nước nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ công;

e) Mua hàng dự trữ quốc gia sử dụng vốn nhà nước;

g) Mua thuốc, vật tư y tế sử dụng vốn nhà nước; nguồn quỹ bảo hiểm y tế, nguồn thu từ dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và nguồn thu hợp pháp khác của cơ sở y tế công lập;

2. Lựa chọn nhà thầu thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam để thực hiện dự án đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt Nam mà dự án đó sử dụng vốn nhà nước từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư của dự án;

3. Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), dự án đầu tư có sử dụng đất;

4. Lựa chọn nhà thầu trong lĩnh vực dầu khí, trừ việc lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí liên quan trực tiếp đến hoạt động tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ và khai thác dầu khí theo quy định của pháp luật về dầu khí.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Cụ ơi, Đường ống nằm trong lòng dự án Đại Lộ Thăng Long, mà Đại lộ này là loại hình gì BOT, BT, BOO hay BO và đơn vị nào thực hiện chắc cụ biết. Dự án 7500 tỷ, nhưng ngân sách đã phải đưa vào bao nhiêu giúp cho Vinaconex và có đến ngàn hecta đất đã về tay Vina chưa?

Chuyện đường ống, nó chỉ như cái ống hút sữa của trẻ con thả vào Hồ Gươm trong các mối quan hệ Vina với Ngân sách thôi. Thể hiện cái vơ bèo vạt tép. Chứ thằng khác đủ mạnh đầu tư BOO thì đường ống đó có nằm trong lòng đại lộ Thăng Long được không?

Cụ làm Vina nhưng chưa đủ thông tin về công ty đâu.
Cụ thiếu thông tin chính xác mà cứ phát biểu bừa như 1 số nhà báo.
Xin thưa với cụ về Quy hoạch tổng thể đường ống nước đã nằm trong đường Láng Hòa Lạc từ đầu. Dự án nước độc lập không liên quan gì đến dự án đường Láng Hòa Lạc và khác hẳn nhau về bản chất.
Dự án đường Láng Hòa Lạc khởi điểm là dự án đầu tư theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng, tại thời điểm còn Hà Tây đất được đổi là khu đô thị Bắc An Khánh với số tiền định giá đất tại thời điểm được Hà Tây thẩm định và phê duyệt là 1472 tỉ để chuyển vào ngân sách quay ra làm đường Láng Hòa Lạc, vì lí do trượt giá, thập cẩm các lí do trên giời dưới bể nên dự án LHL đội lên đến giờ cỡ 5500 tỉ (bao gồm cả chi phí GPMB) và ngân sách phải bù thêm bằng nhiều hình thức trong đó có hình thức đổi đất tại Tây Mỗ cho liên danh nhà đầu tư Vinaconex Hòa Phát ACB...
Đất khu đô thị Bắc An Khánh là 264Ha, Tây Mỗ cỡ 260 Ha (nếu em nhớ ko nhầm), hiện nay BDS chết nên cả 2 khu đất trên đều chưa mang lại lợi nhuận cho Vinaconex trong khi vốn bỏ ra đóng vào ngân sách 1472 tỉ, chi phí đầu tư làm dự án Bắc An Khánh đã phải chi ra nên mới sinh ra POSCO tại Dự án Bắc An Khánh để chia sẻ tài chính với Vinaconex cùng đầu tư Dự án đô thị Bắc An Khánh và có tiền nộp vào ngân sách để làm đường LHL.
Cụ không nên nhập nhèm giữa các Dự án và phát biểu sai nhé
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
e nói chuyện với giám đốc vinaconex hồi tháng 4 vụ ống nước này rồi :
1) tiền Vina bỏ nhưng được Thành phố cho vay 0 lãi suất khá nhiều (1000 tỷ vay o tính lãi), vinaconex-water lấy nước về bán đều có lãi, đường ống thứ 2 làm sẽ lại vay từ ngân sách thành phố.
2) Nhựa tiền phong nói dùng ống sợi thủy tinh thì vỡ là đúng rồi vì quá lạc hậu.
3) có 1 bài báo đã nói về đường ống được đặt khi 0 xử lý cốt nền nên khi nền nó sụt thì ống cong => dễ vỡ.
Là doanh nghiệp 0 có lãi chẳng ai làm,đúng ra là phải chào thầu xem thằng nào chuẩn thì làm . Lịch sử VN 70 năm lại lặp lại thôi e luôn hoàn thành nhiệm vụ tổ chức giao.
Đây là điển hình cho việc thiếu thông tin phát biểu cực bừa bãi. Cụ nói chuyện với ai vậy?
Ai bảo cụ không xử lý nền móng dưới ống?
Ai bảo cụ gd1 thành phố cho vay 1000 tỉ ko lãi?
 

Chi Ku

Xe hơi
Biển số
OF-320238
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
127
Động cơ
291,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao không thấy có cuộc thanh tra nào nhỉ hơ hơ???
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Lấy tiền thuế của dân ra nộp phạt dân ah cụ :D
Đâu có bác.
Lương là của cá nhân các đồng chí đang bị nghiêm khắc và cực lực kiểm điểm
Ngân sách Vinaconex cũng có phần to của các bố này mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top