[Funland] Lại vỡ ống nước rồi, các cụ mau mau trữ nước đi.

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,157
Động cơ
1,010,344 Mã lực
<p>&lt;p&gt;
Chà chà anh em mình thế hóa ra đều dính vào thuyết âm mưu của chúng nó rồi&lt;/p&gt;</p>
<p>&lt;p&gt;.. chúng nó phá ống .. bà con kêu... chính quyền bô lô ba la&lt;/p&gt;</p>
<p>&lt;p&gt;Nó lên xin lỗi và rồi nó làm tiếp....&lt;/p&gt;</p>
<p>&lt;p&gt;Vài năm sau nó lại phá ... ...lại làm
giai đoạn 2 đang xin mãi không được, vỡ đ ống vài lần, thế là được duyệt gấp! Tiết kiệm được ối phong bì
 
Chỉnh sửa cuối:

Yen GL

Xe tải
Biển số
OF-13948
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
209
Động cơ
518,300 Mã lực
Nơi ở
Quê
Em còn e mấy bữa nữa các nhà thầu TQ lại thắng thầu mấy gói to tổ cha luôn ấy. Buồn lắm
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
ờ mờ làm thao không dùng nước sông Hồng cho nó gần nhể các cụ?
Hay bắt buộc phải lấy nước hồ Thủy Điện nó mới sạch?
Sạch là 1 cbuyện cụ ạ. Sông hồng gần cả năm nó ko vỡ lấy gì mà...tạo công ăn vc lảm cho ng lao động.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,845
Động cơ
446,708 Mã lực
Đúng là khốn kiếp.chả có chỗ đé.o nào trên quả đất giống như vn mềnh.ai đời 1cty thi công nát bét đường ống.ko bỏ tù hay từ chức thì thôi lại còn cấp vốn abc cho nó thi công tiếp đường ống mới...ko tin nổi.bọn bây chết cả đi
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,287
Động cơ
700,870 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thế mới gọi là tính chất ưu việt của Xuống Hố..., bọn dân đen làm cật lực nộp thuế nuôi quan, các công ty các quan.., sao đó lại phải mua lại hàng hóa do chính mình nộp thuế để làm ra...
Nghe đồn các quan to tầm lục phẩm nhà Sản có cái thẻ KimBài Rút Kinh Nghiệm, giờ mới thấy linh ứng
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
917
Động cơ
342,735 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ lại chém loạn rồi, tiền làm GD1 là tiền nó đi vay + tiền của DN, ngân sách nào cấp cho Vinaconex làm dự án đó đâu, Mấy thằng lều báo ko hiểu gì về đầu tư cứ chém lung tung. Em nghĩ đây là cái giá mà DN phải trả cho quyết định dùng VL mới nhằm giảm tổng mức đầu tư. Nếu GD 2 cứ ống thép, gang dẻo, HDPE truyền thống mà phang thì khi XD xong chỉ ngồi rung đùi mà thu xiền . vì các cụ nghĩ xem DN ko phải mất 1 cắc nào cho maketing? Chỉ có SP đặc thù mới có đc điều đó
 

Liontran

Xe tải
Biển số
OF-322961
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
209
Động cơ
290,380 Mã lực
Nơi ở
Hà Lầy Lội
Website
diendantuoitrungnien.com
họ đã có kinh nghiệm, chắc sẽ tốt hơn chứ. để một ông mới toe vào làm, năm sau lại vỡ liên hoàn
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Trước tiên em cũng nói luôn là em ngừoi của Vinaconex và cũng là người dân sử dụng nước sạch Sông Đà hàng ngày do vậy cũng chịu phiền toái do việc mất nước gây ra, cũng bực tức khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng phải chờ thêm vậy vì em có cái nhìn của người trong Vinaconex có lẽ đầy đủ hơn
Đầu tiên phải nói rõ là Dự án nước Sông Đà không phải lấy từ nguồn vốn ngân sách, đây là nguồn vốn doanh nghiệp cổ phần tự huy động từ một số ngân hàng trong và ngoài nước. Do vậy, cần phải nhìn nhận đây là một thương vụ đầu tư của doanh nghiệp, nhưng nó gắn với yếu tố dân sinh nên bất kì rủi ro gì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Ý tưởng làm Dự án này được lãnh đạo Vinaconex thực hiện từ năm 2003, được Thủ tướng phê duyệt có 02 tuyến ống, công suất nhà máy hơn 600k m3/ ngày đêm (chính xác em ko nhớ bao nhiêu), nếu không có Dự án này thì Thành phố HN vẫn đang sử dụng toàn bộ nguồn nước ngầm do mấy nhà máy nước sạch khai thác, nguồn nước này lâu nay đã bị báo động về độ an toàn do ô nhiễm cả chất hữu cơ và kim loại nặng, khai thác nước từ Sông Hồng thì không khả thi do nguồn nước ngày càng ô nhiễm, lưu lượng không đảm bảo nên các chuyên gia đã loại ý tưởng này từ lâu rồi. Nên việc mạnh dạn xin Chính phủ, UBND TP Hà nội cho phép đầu tư dự án đã thể hiện tầm nhìn của Vinaconex và trách nhiệm với cộng đồng và cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Thứ 2, việc dự án liên tục gặp sự cố vỡ ống thì cũng có cả yếu tố chủ quan và khách quan, yếu tổ chủ quan đầu tiên là nghèo, không đủ tiền để làm ống hoành tráng vật liệu là thép chả hạn nên phải xoay sang ống CSTT, yếu tố chủ quan thứ 2 là do thiếu kinh nghiệm làm dự án quy mô như này do đây là dự án đầu tiên ở VN có tuyến ống dài, lớn như vậy, yếu tổ chủ quan thứ 3 là cũng có nguyên nhân thi công ẩu của nhà thầu(cái này không dám nói tài 100% là quản lý tốt được). Yếu tố khách quan là tuyến ống trải dài qua nhiều loại địa chất khác nhau, nằm cạnh trục giao thông lớn đang khai thác, đi qua nhiều khu đô thị, dân sinh, chịu tác động của các yếu tố bên ngoài liên tục thường xuyên....
Việc Vinaconex tiếp tục triển khai gd2 của Dự án với vai trò Chủ đầu tư không phải là bây giờ được giao mà nó đã nằm trong tổng thể dự án được Thủ tướng phê duyệt, chả qua bây giờ vừa cấp thiết, vay được tiền triển khai nên mới làm. Vì là thương vụ đầu tư nên thời điểm làm, tiền đâu để làm, công suất sử dụng của Thành phố có đáp ứng để nhà máy hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp hay không...là những yếu tố Vinaconex cần phải xử lý để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cổ đông và xã hội. Nếu có một nhà máy nước Sông Đà khác, tuyến ống ở vị trí khác mà lại giao cho Vinaconex thì các cụ hay nói là lại giao cho Vinaconex.
Việc phải làm bây giờ là Vinaconex khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tiền để làm gd2 tuyến ống không bị sự cố như giai đoạn 1 trên cơ sở là kinh nghiệm xương máu của tuyến ống gd1. Mỗi lần vỡ là mỗi lần tiền tỉ của doanh nghiệp chi ra có ngân sách nào hỗ trợ đâu, đều ăn vào lời lỗ của doanh nghiệp cả các cụ ạ.
Em xin có vài ý kiến như vậy cho các cụ gạch đá nhé, cũng thiên về bênh Vinaconex để có cái nhìn nhận khách hơn hơn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,728
Động cơ
441,695 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Kiểu này có nghĩa là Vinaconex bảo Hà nội " tao đ e o xlsợ mày đâu" sau vụ Hà nội bảo "mày ko làm đc tao.éo cần mày nữa". Bố mày tự làm còn hơn.

Ông vina cốeestvn này là dnnn, vốn của ông ko từ dân mà ra chắc.

Làm k đc thì nghỉ hưu haY từ chức đi đằng này trơ mặt bảo ko có kinh nghiệm.

Nẫu
 
Chỉnh sửa cuối:

Muaxuan47

Xe buýt
Biển số
OF-293556
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
684
Động cơ
-103,967 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Website
fb.com
Mỗi ông phó CT hết kiên nhẫn thôi, người dân như Em vẫn còn.
Ngồi nặn đồ chơi trong toilet, xong sang hàng xóm xin xô nước dội cảm giác tuyệt quá đi.
 

bembemts

Xe tải
Biển số
OF-81058
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
468
Động cơ
418,372 Mã lực
Chuyện vỡ ống nước nghe thành cơm bữa rồi...nản
 

Đức Phúc

Xe buýt
Biển số
OF-210191
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
602
Động cơ
321,040 Mã lực
Tuổi
37
Đợt này mất lâu quá, đêm hôm kia có tí xong đến h lại mất điên mất thôi
 

Yen Thanh

Xe tải
Biển số
OF-144079
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
416
Động cơ
365,300 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Tại sao ko chọn 1 đơn vị khác để có nhiều nguồn cung, thằng nào hỏng nhiều thì nghỉ chứ vẫn độc quyền thì còn tiếp tục bài ca xin lỗi dài dài thôi. Có cụ nói trên kia tiền của Dn, chi phí sửa chữa dn chịu; thế nó sẽ bỏ qua ko tính các chi phí này vào giá bán cho dân chắc?

Tộ sư bọn bán nước, đường Láng hôm nay vưỡn chửa thấy nước đâu. Vừa đi tắm nhờ về.
 

v0tinhc0ngtu

Xe hơi
Biển số
OF-153229
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
191
Động cơ
355,590 Mã lực
Cháu dân đen thấp cổ bé họng nên chỉ dám ngồi hóng các cụ ở trên triển khai.có nói cũng chả ai nghe mình nên im cho đỡ mất sức ạ :))
 

hieu86

Xe hơi
Biển số
OF-184142
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
195
Động cơ
335,861 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Một phát tát vào cái luật đấu thầu mới luôn :)
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
927
Động cơ
317,896 Mã lực
Cụ cdv ở trên bao biện quá. Quả này đúng là một cú đấm vào mặt dân.
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chiều vừa lập thớt hỏi sao hà nội không mời nhà đầu tư dự án đường nước thứ 2 thì mod bem rồi.
Cái kiểu ông Hùng phát biểu Hà nội đầu tư ngay 1000 tỷ (Dự án nhóm A), không phụ thuộc Doanh nghiệp là chém cho vui, chứ không thể thành hiện thực.
Có điều chính quyền khinh dân quá, ít ra cũng làm cái trò xanh đỏ mời đầu tư, có vài anh quan tâm nhưng a vinaconex quyết tâm sửa sai và lấy lại lòng tin nên nhận để chuộc lỗi (rẻ hơn đơn vị khác, thi công nhanh hơn. Thiết bị đầu cuối đồng bộ...)
Chứ giờ lại để cho a ý làm luôn (Biện minh vào cái Thủ tướng đã phê duyệt). Thì trẻ con nhìn vào cũng nghĩ là Lợi ích nhóm.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Con chim đẦu đàn ngành xdvn đây rồi chứ đâu
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,183
Động cơ
442,779 Mã lực
Trước tiên em cũng nói luôn là em ngừoi của Vinaconex và cũng là người dân sử dụng nước sạch Sông Đà hàng ngày do vậy cũng chịu phiền toái do việc mất nước gây ra, cũng bực tức khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng phải chờ thêm vậy vì em có cái nhìn của người trong Vinaconex có lẽ đầy đủ hơn
Đầu tiên phải nói rõ là Dự án nước Sông Đà không phải lấy từ nguồn vốn ngân sách, đây là nguồn vốn doanh nghiệp cổ phần tự huy động từ một số ngân hàng trong và ngoài nước. Do vậy, cần phải nhìn nhận đây là một thương vụ đầu tư của doanh nghiệp, nhưng nó gắn với yếu tố dân sinh nên bất kì rủi ro gì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Ý tưởng làm Dự án này được lãnh đạo Vinaconex thực hiện từ năm 2003, được Thủ tướng phê duyệt có 02 tuyến ống, công suất nhà máy hơn 600k m3/ ngày đêm (chính xác em ko nhớ bao nhiêu), nếu không có Dự án này thì Thành phố HN vẫn đang sử dụng toàn bộ nguồn nước ngầm do mấy nhà máy nước sạch khai thác, nguồn nước này lâu nay đã bị báo động về độ an toàn do ô nhiễm cả chất hữu cơ và kim loại nặng, khai thác nước từ Sông Hồng thì không khả thi do nguồn nước ngày càng ô nhiễm, lưu lượng không đảm bảo nên các chuyên gia đã loại ý tưởng này từ lâu rồi. Nên việc mạnh dạn xin Chính phủ, UBND TP Hà nội cho phép đầu tư dự án đã thể hiện tầm nhìn của Vinaconex và trách nhiệm với cộng đồng và cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Thứ 2, việc dự án liên tục gặp sự cố vỡ ống thì cũng có cả yếu tố chủ quan và khách quan, yếu tổ chủ quan đầu tiên là nghèo, không đủ tiền để làm ống hoành tráng vật liệu là thép chả hạn nên phải xoay sang ống CSTT, yếu tố chủ quan thứ 2 là do thiếu kinh nghiệm làm dự án quy mô như này do đây là dự án đầu tiên ở VN có tuyến ống dài, lớn như vậy, yếu tổ chủ quan thứ 3 là cũng có nguyên nhân thi công ẩu của nhà thầu(cái này không dám nói tài 100% là quản lý tốt được). Yếu tố khách quan là tuyến ống trải dài qua nhiều loại địa chất khác nhau, nằm cạnh trục giao thông lớn đang khai thác, đi qua nhiều khu đô thị, dân sinh, chịu tác động của các yếu tố bên ngoài liên tục thường xuyên....
Việc Vinaconex tiếp tục triển khai gd2 của Dự án với vai trò Chủ đầu tư không phải là bây giờ được giao mà nó đã nằm trong tổng thể dự án được Thủ tướng phê duyệt, chả qua bây giờ vừa cấp thiết, vay được tiền triển khai nên mới làm. Vì là thương vụ đầu tư nên thời điểm làm, tiền đâu để làm, công suất sử dụng của Thành phố có đáp ứng để nhà máy hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp hay không...là những yếu tố Vinaconex cần phải xử lý để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cổ đông và xã hội. Nếu có một nhà máy nước Sông Đà khác, tuyến ống ở vị trí khác mà lại giao cho Vinaconex thì các cụ hay nói là lại giao cho Vinaconex.
Việc phải làm bây giờ là Vinaconex khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tiền để làm gd2 tuyến ống không bị sự cố như giai đoạn 1 trên cơ sở là kinh nghiệm xương máu của tuyến ống gd1. Mỗi lần vỡ là mỗi lần tiền tỉ của doanh nghiệp chi ra có ngân sách nào hỗ trợ đâu, đều ăn vào lời lỗ của doanh nghiệp cả các cụ ạ.
Em xin có vài ý kiến như vậy cho các cụ gạch đá nhé, cũng thiên về bênh Vinaconex để có cái nhìn nhận khách hơn hơn thôi
Cách trả lời này của cụ em thấy nó cứ ngây thơ như kiểu các sếp nhà mình trả lời ấy. Em nghĩ đây nó hệ tư tưởng mất rồi. Nên VN mình mãi không phát triển được.
Đã làm thì làm cho nó tử tế không làm thì thôi, tiền vốn đầu tư là việc bình thường có gì đâu mà phàn nàn. Dân bỏ tiền ra mua nước sạch mà nói như cụ thì là do tao bỏ tiền ra không phải do nhà nước nên tao làm kém là chấp nhận được à! Nói đơn giản thôi thằng hàng xóm nó gần ao hơn nó bảo sẽ làm đường ống nước cho nhà cụ và cụ phải trả tiền nước hàng tháng cho nó nhưng ống vỡ liên tục cụ không có nước dùng cụ có kêu lên "Mị biết thía tao khoan giếng cho nó lành không". Mà nói thật ra Vinaconex được hưởng cơ chế còn gì nữa. Làm đường ống cõng nước sông lên bán chịu thiệt chắc!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,873
Động cơ
544,772 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
lại một túi 10 gang để đổ tiền của dân vào rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top