[Funland] Lại vỡ ống nước rồi, các cụ mau mau trữ nước đi.

hieu86

Xe hơi
Biển số
OF-184142
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
191
Động cơ
336,087 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Một phát tát vào cái luật đấu thầu mới luôn :)
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
699
Động cơ
317,896 Mã lực
Cụ cdv ở trên bao biện quá. Quả này đúng là một cú đấm vào mặt dân.
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,623
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chiều vừa lập thớt hỏi sao hà nội không mời nhà đầu tư dự án đường nước thứ 2 thì mod bem rồi.
Cái kiểu ông Hùng phát biểu Hà nội đầu tư ngay 1000 tỷ (Dự án nhóm A), không phụ thuộc Doanh nghiệp là chém cho vui, chứ không thể thành hiện thực.
Có điều chính quyền khinh dân quá, ít ra cũng làm cái trò xanh đỏ mời đầu tư, có vài anh quan tâm nhưng a vinaconex quyết tâm sửa sai và lấy lại lòng tin nên nhận để chuộc lỗi (rẻ hơn đơn vị khác, thi công nhanh hơn. Thiết bị đầu cuối đồng bộ...)
Chứ giờ lại để cho a ý làm luôn (Biện minh vào cái Thủ tướng đã phê duyệt). Thì trẻ con nhìn vào cũng nghĩ là Lợi ích nhóm.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,877
Động cơ
635,255 Mã lực
Con chim đẦu đàn ngành xdvn đây rồi chứ đâu
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,927
Động cơ
442,597 Mã lực
Trước tiên em cũng nói luôn là em ngừoi của Vinaconex và cũng là người dân sử dụng nước sạch Sông Đà hàng ngày do vậy cũng chịu phiền toái do việc mất nước gây ra, cũng bực tức khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng phải chờ thêm vậy vì em có cái nhìn của người trong Vinaconex có lẽ đầy đủ hơn
Đầu tiên phải nói rõ là Dự án nước Sông Đà không phải lấy từ nguồn vốn ngân sách, đây là nguồn vốn doanh nghiệp cổ phần tự huy động từ một số ngân hàng trong và ngoài nước. Do vậy, cần phải nhìn nhận đây là một thương vụ đầu tư của doanh nghiệp, nhưng nó gắn với yếu tố dân sinh nên bất kì rủi ro gì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Ý tưởng làm Dự án này được lãnh đạo Vinaconex thực hiện từ năm 2003, được Thủ tướng phê duyệt có 02 tuyến ống, công suất nhà máy hơn 600k m3/ ngày đêm (chính xác em ko nhớ bao nhiêu), nếu không có Dự án này thì Thành phố HN vẫn đang sử dụng toàn bộ nguồn nước ngầm do mấy nhà máy nước sạch khai thác, nguồn nước này lâu nay đã bị báo động về độ an toàn do ô nhiễm cả chất hữu cơ và kim loại nặng, khai thác nước từ Sông Hồng thì không khả thi do nguồn nước ngày càng ô nhiễm, lưu lượng không đảm bảo nên các chuyên gia đã loại ý tưởng này từ lâu rồi. Nên việc mạnh dạn xin Chính phủ, UBND TP Hà nội cho phép đầu tư dự án đã thể hiện tầm nhìn của Vinaconex và trách nhiệm với cộng đồng và cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Thứ 2, việc dự án liên tục gặp sự cố vỡ ống thì cũng có cả yếu tố chủ quan và khách quan, yếu tổ chủ quan đầu tiên là nghèo, không đủ tiền để làm ống hoành tráng vật liệu là thép chả hạn nên phải xoay sang ống CSTT, yếu tố chủ quan thứ 2 là do thiếu kinh nghiệm làm dự án quy mô như này do đây là dự án đầu tiên ở VN có tuyến ống dài, lớn như vậy, yếu tổ chủ quan thứ 3 là cũng có nguyên nhân thi công ẩu của nhà thầu(cái này không dám nói tài 100% là quản lý tốt được). Yếu tố khách quan là tuyến ống trải dài qua nhiều loại địa chất khác nhau, nằm cạnh trục giao thông lớn đang khai thác, đi qua nhiều khu đô thị, dân sinh, chịu tác động của các yếu tố bên ngoài liên tục thường xuyên....
Việc Vinaconex tiếp tục triển khai gd2 của Dự án với vai trò Chủ đầu tư không phải là bây giờ được giao mà nó đã nằm trong tổng thể dự án được Thủ tướng phê duyệt, chả qua bây giờ vừa cấp thiết, vay được tiền triển khai nên mới làm. Vì là thương vụ đầu tư nên thời điểm làm, tiền đâu để làm, công suất sử dụng của Thành phố có đáp ứng để nhà máy hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp hay không...là những yếu tố Vinaconex cần phải xử lý để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cổ đông và xã hội. Nếu có một nhà máy nước Sông Đà khác, tuyến ống ở vị trí khác mà lại giao cho Vinaconex thì các cụ hay nói là lại giao cho Vinaconex.
Việc phải làm bây giờ là Vinaconex khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tiền để làm gd2 tuyến ống không bị sự cố như giai đoạn 1 trên cơ sở là kinh nghiệm xương máu của tuyến ống gd1. Mỗi lần vỡ là mỗi lần tiền tỉ của doanh nghiệp chi ra có ngân sách nào hỗ trợ đâu, đều ăn vào lời lỗ của doanh nghiệp cả các cụ ạ.
Em xin có vài ý kiến như vậy cho các cụ gạch đá nhé, cũng thiên về bênh Vinaconex để có cái nhìn nhận khách hơn hơn thôi
Cách trả lời này của cụ em thấy nó cứ ngây thơ như kiểu các sếp nhà mình trả lời ấy. Em nghĩ đây nó hệ tư tưởng mất rồi. Nên VN mình mãi không phát triển được.
Đã làm thì làm cho nó tử tế không làm thì thôi, tiền vốn đầu tư là việc bình thường có gì đâu mà phàn nàn. Dân bỏ tiền ra mua nước sạch mà nói như cụ thì là do tao bỏ tiền ra không phải do nhà nước nên tao làm kém là chấp nhận được à! Nói đơn giản thôi thằng hàng xóm nó gần ao hơn nó bảo sẽ làm đường ống nước cho nhà cụ và cụ phải trả tiền nước hàng tháng cho nó nhưng ống vỡ liên tục cụ không có nước dùng cụ có kêu lên "Mị biết thía tao khoan giếng cho nó lành không". Mà nói thật ra Vinaconex được hưởng cơ chế còn gì nữa. Làm đường ống cõng nước sông lên bán chịu thiệt chắc!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,314
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
lại một túi 10 gang để đổ tiền của dân vào rồi.
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
2,499
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước tiên em cũng nói luôn là em ngừoi của Vinaconex và cũng là người dân sử dụng nước sạch Sông Đà hàng ngày do vậy cũng chịu phiền toái do việc mất nước gây ra, cũng bực tức khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng phải chờ thêm vậy vì em có cái nhìn của người trong Vinaconex có lẽ đầy đủ hơn.......
.............
Mỗi lần vỡ là mỗi lần tiền tỉ của doanh nghiệp chi ra có ngân sách nào hỗ trợ đâu, đều ăn vào lời lỗ của doanh nghiệp cả các cụ ạ.
Em xin có vài ý kiến như vậy cho các cụ gạch đá nhé, cũng thiên về bênh Vinaconex để có cái nhìn nhận khách hơn hơn thôi
Cảm ơn cụ có ý kiến phản hồi trên tư cách người của Ex,người sr dụng nước.!
Nhưng cá nhân em thấy với tầm nhìn chiến lược thì chính phủ phải xây dựng đè án cấp nước theo giai đoạn.
Ừ thì cứ cho là anh Ex nhà cụ đề xuất dự án đúng lúc với kế hoạch phát triển CS hạ tầng của Chính phủ.Được chính phủ giao là các cụ cho ngay cái đường ống Composite CSTT to tổ chảng mà mỏng như tờ giấy Pơ luya vào làm do đường ống các Cụ tự SX được mà chẳng qua giai đoạn thử nghiệm thực tế??!
Hay là các cụ lấy giai đoạn 1 ,lấy dân đen,lấy an sinh của dân ra làm khảo nghiệm cho độ bền của Ống?
Các cụ kêu tiền của doanh nghiệp bỏ ra với tiền vay?!
Ừ thì đúng là như thế,Nhưng Ai là người đứng ra bảo lãnh cho các cụ vay?đến khi các cụ làm ăn có lởm khởm phá sản thì ai trả khoản vay đấy?
không chắc là không lấy tiền thuế của dân ra để trám vào nâng...cho các cụ Ex chắc?như anh Vi Na Sỉn và anh Vi na lùm sùm vừa rồi đấy.

Giờ đến giai đoạn hai,Các anh không làm sẽ có doanh nghiệp khác vào làm,Em nghĩ là có nhiều doanh nghiệp có năng lực quản lí, thi công,tiềm lực kinh tế và kinh nghiệm sẵn sàng đứng ra làm ! Không lẽ cả nước có mỗi anh Ex làm được thôi sao? Rút kinh nghiệm giai đoạn 1 ??! xong giai đoạn 2 mà cũng thế này thì chết dân thôi.

Mỗi lần vỡ tiền doanh nghiệp bỏ ra.Thế tiền đấy lấy ở đâu ra.rồi các cụ cũng tính vào cái nọ cái kia chịu thay thế hóa ra các dự ớn khác lại nâng giá.Rồi các khoản đấy lại tương vào tính thuế để khấu trừ....!Cuối cùng dân vẫn là người thiệt thòi thôi.Cụ có tính ra thiệt hại của hàng triệu người?
Chi phí phát sinh,Gia đình chia năm sẻ bảy đi ở nhờ,tắm nhờ.những bất tiện trong kinh doanh....
Những cái khoản khó tính hết thì ai chịu?Thiệt hại của dân sao các cụ không hạch toán hộ cái,xem so sánh với thiệt hại của doanh nghiêp?
Doanh nghiệp đổ vỡ dân gánh.....
thiệt hại của dân ai gánh ??
tất nhiên nói ra đây chỉ là bức xúc của người dân thôi,còn rất nhiều ý kiến của mọi người chứ không gạch đá gì cụ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,496
Động cơ
-164,328 Mã lực
Em ủng hộ :D
Ko ủng hộ cũng chả được, nên có còn hơn ko hê hê.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,535
Động cơ
508,700 Mã lực
Cảm ơn cụ có ý kiến phản hồi trên tư cách người của Ex,người sr dụng nước.!
Nhưng cá nhân em thấy với tầm nhìn chiến lược thì chính phủ phải xây dựng đè án cấp nước theo giai đoạn.
Ừ thì cứ cho là anh Ex nhà cụ đề xuất dự án đúng lúc với kế hoạch phát triển CS hạ tầng của Chính phủ.Được chính phủ giao là các cụ cho ngay cái đường ống Composite CSTT to tổ chảng mà mỏng như tờ giấy Pơ luya vào làm do đường ống các Cụ tự SX được mà chẳng qua giai đoạn thử nghiệm thực tế??!
Hay là các cụ lấy giai đoạn 1 ,lấy dân đen,lấy an sinh của dân ra làm khảo nghiệm cho độ bền của Ống?
Các cụ kêu tiền của doanh nghiệp bỏ ra với tiền vay?!
Ừ thì đúng là như thế,Nhưng Ai là người đứng ra bảo lãnh cho các cụ vay?đến khi các cụ làm ăn có lởm khởm phá sản thì ai trả khoản vay đấy?
không chắc là không lấy tiền thuế của dân ra để trám vào nâng...cho các cụ Ex chắc?như anh Vi Na Sỉn và anh Vi na lùm sùm vừa rồi đấy.

Giờ đến giai đoạn hai,Các anh không làm sẽ có doanh nghiệp khác vào làm,Em nghĩ là có nhiều doanh nghiệp có năng lực quản lí, thi công,tiềm lực kinh tế và kinh nghiệm sẵn sàng đứng ra làm ! Không lẽ cả nước có mỗi anh Ex làm được thôi sao? Rút kinh nghiệm giai đoạn 1 ??! xong giai đoạn 2 mà cũng thế này thì chết dân thôi.

Mỗi lần vỡ tiền doanh nghiệp bỏ ra.Thế tiền đấy lấy ở đâu ra.rồi các cụ cũng tính vào cái nọ cái kia chịu thay thế hóa ra các dự ớn khác lại nâng giá.Rồi các khoản đấy lại tương vào tính thuế để khấu trừ....!Cuối cùng dân vẫn là người thiệt thòi thôi.Cụ có tính ra thiệt hại của hàng triệu người?
Chi phí phát sinh,Gia đình chia năm sẻ bảy đi ở nhờ,tắm nhờ.những bất tiện trong kinh doanh....
Những cái khoản khó tính hết thì ai chịu?Thiệt hại của dân sao các cụ không hạch toán hộ cái,xem so sánh với thiệt hại của doanh nghiêp?
Doanh nghiệp đổ vỡ dân gánh.....
thiệt hại của dân ai gánh ??
tất nhiên nói ra đây chỉ là bức xúc của người dân thôi,còn rất nhiều ý kiến của mọi người chứ không gạch đá gì cụ đâu.
trách thì trách bọn oshin ấy. ăn lương để phục vụ cụ mà bao nhiêu năm chả xây được cái nhà máy nước nào, chả bao giờ cấp đủ nước cho dân, bao nhiêu đề án đào tạo hàng ngàn tiến sĩ mà không ông nào tìm ra nguồn nước sạch, công suất lớn, dễ sử lý như Sông Đà, để rồi phải phụ thuộc hết vào một doanh nghiệp, rồi bây giờ lại quay ra chửi nó.
VNX chả có trách nhiệm làm công ích, chả được NN baỏ lãnh vốn vay. thực ra là nó làm để phục vụ khu đô thị của nó nhưng không hiểu sao các khu đô thị của nó bị thu gần hết, nên nó mới buộc phải bán nước cho thành phố.
vậy nên bg thành phố có làm gì được nó đâu? và cũng đừng chửi nó nhiều quá, bực lên nó không bán nữa là mất hẳn đấy
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,576
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Đây gọi là tinh thần nhân văn đánh kẻ chạy đi ko ai đánh người chạy lại của dân ta cụ ạ, hay còn gọi là chính sách khoan hồng
chẳng đơn vị nào có năng lực hơn thằng này đâu (năng lực nháy nháy í các cụ ạ)
Vụ nước này mà ko giao cho thằng này thì cũng ko có thằng nào làm đâu ạ :). trước GD1 cũng gần như bị ép làm, thế nên các cụ cũng ko nên thắc mắc. Lần 2 em nghĩ sẽ đỡ hơn vì rút kinh nghiệm nhiều ở lần 1, với cả nền đất nó cũng ổn định hơn nhiều rồi, hơn nữa hiếm khi 2 cái cùng vỡ lắm.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
982
Động cơ
396,161 Mã lực
Trước tiên em cũng nói luôn là em ngừoi của Vinaconex và cũng là người dân sử dụng nước sạch Sông Đà hàng ngày do vậy cũng chịu phiền toái do việc mất nước gây ra, cũng bực tức khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng phải chờ thêm vậy vì em có cái nhìn của người trong Vinaconex có lẽ đầy đủ hơn
Đầu tiên phải nói rõ là Dự án nước Sông Đà không phải lấy từ nguồn vốn ngân sách, đây là nguồn vốn doanh nghiệp cổ phần tự huy động từ một số ngân hàng trong và ngoài nước. Do vậy, cần phải nhìn nhận đây là một thương vụ đầu tư của doanh nghiệp, nhưng nó gắn với yếu tố dân sinh nên bất kì rủi ro gì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Ý tưởng làm Dự án này được lãnh đạo Vinaconex thực hiện từ năm 2003, được Thủ tướng phê duyệt có 02 tuyến ống, công suất nhà máy hơn 600k m3/ ngày đêm (chính xác em ko nhớ bao nhiêu), nếu không có Dự án này thì Thành phố HN vẫn đang sử dụng toàn bộ nguồn nước ngầm do mấy nhà máy nước sạch khai thác, nguồn nước này lâu nay đã bị báo động về độ an toàn do ô nhiễm cả chất hữu cơ và kim loại nặng, khai thác nước từ Sông Hồng thì không khả thi do nguồn nước ngày càng ô nhiễm, lưu lượng không đảm bảo nên các chuyên gia đã loại ý tưởng này từ lâu rồi. Nên việc mạnh dạn xin Chính phủ, UBND TP Hà nội cho phép đầu tư dự án đã thể hiện tầm nhìn của Vinaconex và trách nhiệm với cộng đồng và cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Thứ 2, việc dự án liên tục gặp sự cố vỡ ống thì cũng có cả yếu tố chủ quan và khách quan, yếu tổ chủ quan đầu tiên là nghèo, không đủ tiền để làm ống hoành tráng vật liệu là thép chả hạn nên phải xoay sang ống CSTT, yếu tố chủ quan thứ 2 là do thiếu kinh nghiệm làm dự án quy mô như này do đây là dự án đầu tiên ở VN có tuyến ống dài, lớn như vậy, yếu tổ chủ quan thứ 3 là cũng có nguyên nhân thi công ẩu của nhà thầu(cái này không dám nói tài 100% là quản lý tốt được). Yếu tố khách quan là tuyến ống trải dài qua nhiều loại địa chất khác nhau, nằm cạnh trục giao thông lớn đang khai thác, đi qua nhiều khu đô thị, dân sinh, chịu tác động của các yếu tố bên ngoài liên tục thường xuyên....
Việc Vinaconex tiếp tục triển khai gd2 của Dự án với vai trò Chủ đầu tư không phải là bây giờ được giao mà nó đã nằm trong tổng thể dự án được Thủ tướng phê duyệt, chả qua bây giờ vừa cấp thiết, vay được tiền triển khai nên mới làm. Vì là thương vụ đầu tư nên thời điểm làm, tiền đâu để làm, công suất sử dụng của Thành phố có đáp ứng để nhà máy hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp hay không...là những yếu tố Vinaconex cần phải xử lý để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cổ đông và xã hội. Nếu có một nhà máy nước Sông Đà khác, tuyến ống ở vị trí khác mà lại giao cho Vinaconex thì các cụ hay nói là lại giao cho Vinaconex.
Việc phải làm bây giờ là Vinaconex khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tiền để làm gd2 tuyến ống không bị sự cố như giai đoạn 1 trên cơ sở là kinh nghiệm xương máu của tuyến ống gd1. Mỗi lần vỡ là mỗi lần tiền tỉ của doanh nghiệp chi ra có ngân sách nào hỗ trợ đâu, đều ăn vào lời lỗ của doanh nghiệp cả các cụ ạ.
Em xin có vài ý kiến như vậy cho các cụ gạch đá nhé, cũng thiên về bênh Vinaconex để có cái nhìn nhận khách hơn hơn thôi

bó tay, bảo sao việt nam làm gì cũng hỏng. hỏng vẫn làm tiếp thì ai cần gì làm tốt.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,883
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Chủ tịch Vinaconex bạn thân em khẳng định: Vinaconex không làm thì không ai làm được, TP chỉ giỏi chém gió, có giỏi tự làm trong vòng 70 ngày đi, thách đấy =))
 

phamngocbinh

Xe tải
Biển số
OF-9323
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
301
Động cơ
537,928 Mã lực
Vụ nước này mà ko giao cho thằng này thì cũng ko có thằng nào làm đâu ạ :). trước GD1 cũng gần như bị ép làm, thế nên các cụ cũng ko nên thắc mắc. Lần 2 em nghĩ sẽ đỡ hơn vì rút kinh nghiệm nhiều ở lần 1, với cả nền đất nó cũng ổn định hơn nhiều rồi, hơn nữa hiếm khi 2 cái cùng vỡ lắm.
Người dân không đủ thông tin nên cứ trách cứ...
Bộ Xây dựng có hẳn công ty chuyên ngành cấp thoát nước Việt Nam rồi Wasenco có ai chịu đứng ra làm đâu, mãi VCG mới phải làm vì họ muốn dân cư trong khu đô thị hưởng nước sạch chứ đợi nứoc cấp từ nhà máy cấp nước thì đảm bảo mấy khu Thanh Xuân Mỹ Đình, Mẽ Trì với mật độ đô thị như hiện nay ko có nổi một giọt nước giếng ngầm từ cấp nứoc thành phố đâu. Mà chất lượng nước ngầm cấp nứoc các bác biết rồi đấy, khử không hết sắt vàng khè toàn mùi clo
Bản thân 3 năm trước khi dùng nước Sông Đà nuôi cá trong bể toàn phải chờ 2-3 hôm sau khi thau bể nếu ko cá chết ngay, bây giờ thay nứoc vô tư
VD nhỏ thế các bác xem xét
Kế hoạch làm nứoc sông Đà giai đoạn 2 có từ khi lập dự án giai đoạn 1 , VCG đã chuẩn bị nguồn lực và kinh nghiệm để làm , nếu đấu thầu đố thằng nào ăn điểm đc so với VCG thời điểm hiện tại. Các bác trên thành phố chắc phải nghĩ chán rồi. nếu cho thằng khác nó làm lâu hơn mà chất lượng ko ra gì thì còn nhục. Chửi thì cứ chửi nhưng nếu có đủ thông tin thì chửi sẽ đúng và thuyết phục hơn. Ngay TCVN và các quy định của VN có câu nào cấm dùng ống Composit đâu, nếu cấm mà vẫn cố tình dùng mới là mắc lỗi.... DN đưa sản phẩm mới vào tiết kiệm chi phí cho dân nếu dùng tốt có ai khen thưởng hay ca ngợi đâu ??? Mà cái mới chưa đc kiểm nghiệm có thể có những sai sót, mà nguyên nhân đâu phải tất cả do ống ??? nếu là ống thép gang tốn hơn rất nhiều , có khi lợi dụng vấn đề này càng đc "múc" nhiều thêm, nhiều khi tốt cũng là cái tội. Định hứong dư luận rất kho khi ko có đầy đủ thông tin... nhiều khi dân
mình chửi lại là làm giàu cho "nhóm lợi ích" nào đó
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,267
Động cơ
515,339 Mã lực
Khổ thân phó Chủ tịch Hà Nội chém mạnh mồm quá bây giờ lại vẫn để cho nó làm.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,346
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
lại giao trứng cho ác , hết m ịa nó Dn làm ngon rồi à ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,346
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,827
Động cơ
524,801 Mã lực
Trước tiên em cũng nói luôn là em ngừoi của Vinaconex và cũng là người dân sử dụng nước sạch Sông Đà hàng ngày do vậy cũng chịu phiền toái do việc mất nước gây ra, cũng bực tức khó chịu nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng phải chờ thêm vậy vì em có cái nhìn của người trong Vinaconex có lẽ đầy đủ hơn
Đầu tiên phải nói rõ là Dự án nước Sông Đà không phải lấy từ nguồn vốn ngân sách, đây là nguồn vốn doanh nghiệp cổ phần tự huy động từ một số ngân hàng trong và ngoài nước. Do vậy, cần phải nhìn nhận đây là một thương vụ đầu tư của doanh nghiệp, nhưng nó gắn với yếu tố dân sinh nên bất kì rủi ro gì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Ý tưởng làm Dự án này được lãnh đạo Vinaconex thực hiện từ năm 2003, được Thủ tướng phê duyệt có 02 tuyến ống, công suất nhà máy hơn 600k m3/ ngày đêm (chính xác em ko nhớ bao nhiêu), nếu không có Dự án này thì Thành phố HN vẫn đang sử dụng toàn bộ nguồn nước ngầm do mấy nhà máy nước sạch khai thác, nguồn nước này lâu nay đã bị báo động về độ an toàn do ô nhiễm cả chất hữu cơ và kim loại nặng, khai thác nước từ Sông Hồng thì không khả thi do nguồn nước ngày càng ô nhiễm, lưu lượng không đảm bảo nên các chuyên gia đã loại ý tưởng này từ lâu rồi. Nên việc mạnh dạn xin Chính phủ, UBND TP Hà nội cho phép đầu tư dự án đã thể hiện tầm nhìn của Vinaconex và trách nhiệm với cộng đồng và cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
Thứ 2, việc dự án liên tục gặp sự cố vỡ ống thì cũng có cả yếu tố chủ quan và khách quan, yếu tổ chủ quan đầu tiên là nghèo, không đủ tiền để làm ống hoành tráng vật liệu là thép chả hạn nên phải xoay sang ống CSTT, yếu tố chủ quan thứ 2 là do thiếu kinh nghiệm làm dự án quy mô như này do đây là dự án đầu tiên ở VN có tuyến ống dài, lớn như vậy, yếu tổ chủ quan thứ 3 là cũng có nguyên nhân thi công ẩu của nhà thầu(cái này không dám nói tài 100% là quản lý tốt được). Yếu tố khách quan là tuyến ống trải dài qua nhiều loại địa chất khác nhau, nằm cạnh trục giao thông lớn đang khai thác, đi qua nhiều khu đô thị, dân sinh, chịu tác động của các yếu tố bên ngoài liên tục thường xuyên....
Việc Vinaconex tiếp tục triển khai gd2 của Dự án với vai trò Chủ đầu tư không phải là bây giờ được giao mà nó đã nằm trong tổng thể dự án được Thủ tướng phê duyệt, chả qua bây giờ vừa cấp thiết, vay được tiền triển khai nên mới làm. Vì là thương vụ đầu tư nên thời điểm làm, tiền đâu để làm, công suất sử dụng của Thành phố có đáp ứng để nhà máy hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp hay không...là những yếu tố Vinaconex cần phải xử lý để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cổ đông và xã hội. Nếu có một nhà máy nước Sông Đà khác, tuyến ống ở vị trí khác mà lại giao cho Vinaconex thì các cụ hay nói là lại giao cho Vinaconex.
Việc phải làm bây giờ là Vinaconex khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tiền để làm gd2 tuyến ống không bị sự cố như giai đoạn 1 trên cơ sở là kinh nghiệm xương máu của tuyến ống gd1. Mỗi lần vỡ là mỗi lần tiền tỉ của doanh nghiệp chi ra có ngân sách nào hỗ trợ đâu, đều ăn vào lời lỗ của doanh nghiệp cả các cụ ạ.
Em xin có vài ý kiến như vậy cho các cụ gạch đá nhé, cũng thiên về bênh Vinaconex để có cái nhìn nhận khách hơn hơn thôi
Ạ cụ cái cho nó khí thế. Cụ là người nhà Vinaconex phát biểu thì đúng rồi. Em hỏi cụ
Vinaconex không lấy ngân sách, nhưng dự án mang tính xây dựng chuyển giao có điều kiện như thế này nó là con gà đẻ trứng Kim Cương đấy. Đổi hạ tầng....để lấy đất và hợp đồng. Chưa nói chuyện 51% của Vina vẫn là từ ngân sách đấy.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,883
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Khổ thân phó Chủ tịch Hà Nội chém mạnh mồm quá bây giờ lại vẫn để cho nó làm.
quá đen cho bác phó, giờ bác ấy chắc cũng ngượng, không thấy nói gì nữa :D
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
750
Động cơ
507,992 Mã lực
Cách trả lời này của cụ em thấy nó cứ ngây thơ như kiểu các sếp nhà mình trả lời ấy. Em nghĩ đây nó hệ tư tưởng mất rồi. Nên VN mình mãi không phát triển được.
Đã làm thì làm cho nó tử tế không làm thì thôi, tiền vốn đầu tư là việc bình thường có gì đâu mà phàn nàn. Dân bỏ tiền ra mua nước sạch mà nói như cụ thì là do tao bỏ tiền ra không phải do nhà nước nên tao làm kém là chấp nhận được à! Nói đơn giản thôi thằng hàng xóm nó gần ao hơn nó bảo sẽ làm đường ống nước cho nhà cụ và cụ phải trả tiền nước hàng tháng cho nó nhưng ống vỡ liên tục cụ không có nước dùng cụ có kêu lên "Mị biết thía tao khoan giếng cho nó lành không". Mà nói thật ra Vinaconex được hưởng cơ chế còn gì nữa. Làm đường ống cõng nước sông lên bán chịu thiệt chắc!
Cụ suy nghĩ đúng, không thì đã không có việc TGD Vinaconex phải đứng dậy xin lỗi, cứ ở nhà nằm thu tiền bán nước cho các cụ cho sướng, nhưng do bất cập tuyến 1 nên còn tuyến ống số 2.
Việc nhiều sự cố của gd1 tuyến ống em nghĩ sẽ có nhiều cá nhân, đơn vị ăn kỉ luật chứ không hẳn như cụ nói tao thích làm kém thì làm đâu. Hiệu quả vốn đầu tư lúc nào cũng phải lên hàng đầu rồi uy tín thương hiệu đủ thứ. Còn cụ bảo em ngây thơ thì em nghĩ cụ cũng đang ngây thơ còn hơn em. Nhiều người, LĐ của TP còn sỏi đá hơn nhiều mà họ vẫn phải thừa nhận vai trò của Tổng vina đấy cụ ạ. Cụ có dám nói đơn vị cụ công tác tròn trịa mọi việc với người lao động, xã hội và ko có tiêu cực ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top