[Funland] Lại thêm đề xuất dự án mới sông Tô Lịch từ phía Nhật

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Chứa xong vẫn phải bơm ra, e đề nghị làm trạm bơm trước. Cái hầm kia làm xong lúc nào cũng dc :D
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Ấy các cụ toàn nói chuyện ODA, dự án lớn gì to tát thế? Các cụ đúng cả, nhưng hơi vội. Các cụ thứ nhón mắt phượng liếc xem thằng Nhật này là Nhật gì đã. Nhật tinh anh hay Nhật Tinh Anh?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Về giao thông thì nên làm tàu điện ngầm là ít phải giải phóng mặt bằng nhất...xây ngay dưới các tuyến đường luôn.
Mấy ông BGT méo tính tiền GPMB vào luôn cho ra 1 cái tổng để cho dân biết thực tế là chi bao nhiêu. Nhưng em nghĩ nếu cộng cả gpmb vời tiền xây đường tàu điện trên cao chắc chắn đắt hơn làm tàu điện ngầm ở nội đô.
Tàu trên cao (đầy đủ là tầu điện nhẹ trên cao là rẻ nhất (kể cả vận hành và xây dựng) cụ ạ. Rất tiếc dự án đầu tiên là Cát Linh Hà đông lại dừng mãi vì các lý do trời ơi đất hỡi.
Việc làm hầm ngầm chỉ cho ô tô chạy thì tiền điện chiếu sáng, thông gió, bão trì bảo dưỡng đắt gấp vài chục lần làm trên cao
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Lại giống vụ lọc nước toàn mấy ông Việt ở Nhật về lập công ty lôi mấy ông Nhật sang rồi quảng cáo cs các kiểu.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,804
Động cơ
346,533 Mã lực
Em vừa đọc bài giới thiệu của chủ tịch JVE trên website công ty, phải nói là sặc mùi đa cấp.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mã nó làm mương hở nhé (cống thoát nước bên dưới, xe chạy bên trên, khi mưa to thì mới ngập lên đường xe chạy), nên chi phí vận hành rẻ hơn nhiều so với hầm như thế này của Bọn "Nhật" giả cầy này. Hà nội cũng nên nghiên cứu hạ bớt vài tuyến phố để thoát nước khi mưa to
Mời Kụ tham khảo thêm dự án Đường hầm Stormwater Management and Road TUNNEL (SMART) kết hợp đường giao thông ngầm đô thị và điều tiết lũ lụt (dẫn+ chứa nước mưa chống úng ngập...) dài ~9,7km ở Kuala Lumpur, đã hoàn thành từ 2007........
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Không thấy nói dự kiến làm bao lâu, hết bao nhiêu tiền nhỉ.
Ban đầu chắc rẻ bèo, chục nghìn tỷ thôi cụ. Sau do giải phóng mặt bằng blah blah nên đội vốn lên khoảng hai trăm nghìn tỷ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Mời Kụ tham khảo thêm dự án Đường hầm Stormwater Management and Road TUNNEL (SMART) kết hợp đường giao thông ngầm đô thị và điều tiết lũ lụt (dẫn+ chứa nước mưa chống úng ngập...) dài ~9,7km ở Kuala Lumpur, đã hoàn thành từ 2007........
Vâng, em nhầm là nó vẫn cho chạy đường dưới, khi không ngập.
Hà nội nếu làm cái đường Tam trinh như dạng này thì xong từ lâu lắm rồi, chứ ko phải vừa làm vừa chờ mặt bằng như hiện nay
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Tàu trên cao (đầy đủ là tầu điện nhẹ trên cao là rẻ nhất (kể cả vận hành và xây dựng) cụ ạ. Rất tiếc dự án đầu tiên là Cát Linh Hà đông lại dừng mãi vì các lý do trời ơi đất hỡi.
Việc làm hầm ngầm chỉ cho ô tô chạy thì tiền điện chiếu sáng, thông gió, bão trì bảo dưỡng đắt gấp vài chục lần làm trên cao
đúng là thế nếu tình mình chi phí xây thui...nhưng nếu tính cả gpmb vào nữa thì lại là chuyện khác. Nhất là tấc đất tấc vàng như ở thủ đô.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Ấy các cụ toàn nói chuyện ODA, dự án lớn gì to tát thế? Các cụ đúng cả, nhưng hơi vội. Các cụ thứ nhón mắt phượng liếc xem thằng Nhật này là Nhật gì đã. Nhật tinh anh hay Nhật Tinh Anh?
Vỏ nhật lõi khựa/lõi đông lào giờ nhiều lắm cụ hỉ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
:> :> :> :> vậy còn đỡ chứ lõi Nhật mà làm giả giấy tờ thì...
Nhật lùn giờ cũng lởm lắm rồi. Thấy đồng bào bê tô na mư bên kia hay bảo bọn lùn giờ cắt lương ăn chặn các kiểu, khiến đồng bào bê tô na mư phải trộm cắp kiếm sống qua ngày.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Người Nhật dạo này hết ý tưởng đề xuất hay sao ấy, thấy xoay quanh dự án sông Tô Lịch họ rất nhiều ý tưởng. Gần đây, có vẻ VN cũng rất cẩn trọng với các đề xuất. Nên đề xuất thoải mái, còn vay vốn hay không là chuyện khác, không có thành bẫy nợ. Vốn của Nhật đâu có rẻ.

Việc này em đã suy nghĩ nên làm từ lâu rồi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
đúng là thế nếu tình mình chi phí xây thui...nhưng nếu tính cả gpmb vào nữa thì lại là chuyện khác. Nhất là tấc đất tấc vàng như ở thủ đô.
Tính cả mặt bằng thì nó vẫn rẻ bằng nửa so với hầm thôi cụ ạ. Giá đất là hét lên thế thôi chứ giá đền bù vẫn thấp. Ngay kể cả khi tụi em tính phương án làm đường hai tầng (rẻ hơn 1/3 so với hầm, thì vẫn đắt hơn GPMB để mở rộng đường
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,577
Động cơ
126,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em nghĩ, chả có ông nhật nào ở đây cả. Có ông chạy chính sách đề xuất như vậy thôi. VN mình OK thì cái ông môi giới mới tìm nguồn từ bên Nhật.
em tham quan trực tiếp hệ thống tương tự bên Nhật rồi, phải nói là công trình khổng lồ và mình chắc ko đủ tiền để làm. Nếu khả thi thì cũng phải 30-50 năm nữa các cụ mới có thể sử dụng được.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,577
Động cơ
126,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông JVE (Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt) này em nghĩ không dính dáng gì đến JICA mà chỉ là một nhà đầu tư tư nhân bình thường của Nhật Bản thôi. Tại vì em thấy các dự án của ông này nó cứ lởm khởm thế nào ý, hay tô vẽ làm màu, PR quảng cáo ầm ỹ trên báo chí không giống kiểu dự án JICA.

Dự án JICA không bao giờ đi quảng cáo, PR trên báo chí ngay từ thời điểm đang còn là ý tưởng như thế này. Nó chỉ lên báo khi 2 Chính Phủ đã thống nhất các hiệp định vay vốn. Thứ nữa là cái dự án của ông JVE này đang chồng lấn với chính dự án thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch và xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá của JICA.
Em cũng nghĩ thế, có khi chả liên quan gì đến JICA đâu cụ, đội này làm màu mè lên TV thôi, kiểu tay không bắt giặc hoặc chạy chính sách
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Lại giống vụ lọc nước toàn mấy ông Việt ở Nhật về lập công ty lôi mấy ông Nhật sang rồi quảng cáo cs các kiểu.
Em gặp nhiều thể loại công ty như vậy rồi cụ ạ. Hài hước lắm, he he. Nhưng có vẻ đội Tô Lịch này cũng có nhiều tiền đấy, nên sóng liên tục.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,095
Động cơ
426,066 Mã lực
Định chén con sông Tô bằng được :)
Có khi sau lại đề xuất gán nợ bằng mặt sông để làm phố Nhật mở jav thì bủ mợ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Ông JVE (Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt) này em nghĩ không dính dáng gì đến JICA mà chỉ là một nhà đầu tư tư nhân bình thường của Nhật Bản thôi. Tại vì em thấy các dự án của ông này nó cứ lởm khởm thế nào ý, hay tô vẽ làm màu, PR quảng cáo ầm ỹ trên báo chí không giống kiểu dự án JICA.

Dự án JICA không bao giờ đi quảng cáo, PR trên báo chí ngay từ thời điểm đang còn là ý tưởng như thế này. Nó chỉ lên báo khi 2 Chính Phủ đã thống nhất các hiệp định vay vốn. Thứ nữa là cái dự án của ông JVE này đang chồng lấn với chính dự án thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch và xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá của JICA.
Công ty JVE này cũng là một trong rất nhiều cty của Nhật làm dịch vụ môi giới, trung gian để mời chào các nước vay vốn của Nhật. Khi nước đối tác đưa dự án vào kêu gọi vốn, thì JICA sẽ rót vốn thôi.
Không phải vô cớ mà ngay cả chính phủ Nhật còn mời chào VN sd vốn ODA để xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam.
Họ muốn VN vay vốn, và è cổ trả nợ. Cho vay vốn Nhật, và sd cty Nhật cũng là cách để kích thích kinh tế của họ.
Hiện nay, VN ko khôn ngoan lựa chọn nguồn vốn và chi phí đầu tư hợp lý, thì chỉ mắc bẫy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Dự án này khủng thật các cụ nhỉ:


1613905122202.png


Dự án nay mà thực hiện thì tuyệt vời. Đúng là đẳng cấp Nhật Bản.

Nhưng sao nghe hơi ảo nhỉ:
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch JVE Group cho biết: "Thời gian tới, sau khi có sự chấp thuận về chủ trương của các cấp lãnh đạo thành phố, chúng tôi sẽ xúc tiến các thủ tục liên quan để triển khai dự án tài trợ miễn phí lập quy hoạch này theo đúng quy định của pháp luật. Do sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản nên dự án này không phải dự án BOT, vì vậy chúng tôi đề xuất không tổ chức thu phí cao tốc ngầm mà người dân sẽ được sử dụng miễn phí khi đi qua cao tốc ngầm nội đô đặc biệt này".

Không biết Nhật "viện trợ" cho HN dự án này theo hình thức gì nhỉ ?! Viện trợ không hoàn lại thì tốt, mà nghe hơi ảo....:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top